เทศกาลสอบใหญ่ของชาวสายอาชีพ/อาชีวศึกษามาแล้วจ้า การสอบ V-NET (วีเน็ต) หรือ การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอาชีวศึกษา สำหรับชาวอาชีวะที่กำลังจะจบชั้น ปวช.3 และปวส.2 ค่ะ
     
        V-NET เป็นการวัดความรู้เพื่อดูว่าผู้เรียนสายอาชีวศึกษาได้เรียนรู้อะไรมาบ้าง มีความสามารถในด้านที่เราเรียนมาจริงหรือไม่ และเป็นผลภาพรวมของคุณภาพของสถาบันที่เราเรียนค่ะ ดังนั้น เราควรสอบให้ได้ผลดีๆ นะคะ ระดับคุณภาพของสถาบันที่เราเรียนก็อยู่ที่ผลสอบของเรานี่แหละค่ะ ซึ่งแม้ปัจจุบันยังไม่มีรายงานชัดเจนว่าใช้ยื่นเข้าเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้นหรือไม่ แต่ก็มีแนวโน้มการยอมรับมากขึ้น ตามข่าวนี้ค่ะ เตรียมเฮ! ชาวอาชีวะจะใช้ V-NET เข้ามหาวิทยาลัยได้แล้ว < ดังนั้น เตรียมตัวไว้ก่อนก็ดีนะคะ

 


            ช่วงนี้ทางวิทยาลัย/โรงเรียนของน้องๆ ปวช.3 และปวส.2 ส่วนใหญ่ควรให้นักศึกษาตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบ V-NET ประจำปีนี้แล้ว อย่าลืมติดตามรายชื่อตนเองได้จากเว็บไซต์ของสถาบันหรือสอบถามอาจารย์ที่ปรึกษาเพื่อสิทธิ์ของเราค่ะ ซึ่งหากชื่อของใครตกหล่น ให้แจ้งทางอาจารย์ เพื่อเพิ่มชื่อของเราได้เลยค่ะ 

กำหนดการสอบ V-NET ประจำปี 2559 
 
             โดยทั้งสองวันของทั้งสองระดับ ช่วงเช้าจะสอบวิชาสามัญพื้นฐานทั่วไป และช่วงบ่ายสอบวิชาทั่วไปและวิชาเฉพาะของแต่ละสาขาค่ะ 



            แม้ว่ากำหนดการจะเป็นปีหน้าโน้นแหนะ แต่อย่าลืมว่าชาวสายอาชีพ/อาชีวะของเรามีกิจกรรมมาก โครงงาน และฝึกงาน (หรือทำงานพิเศษ) ดังนั้นต้องแบ่งเวลาทบทวนบทเรียนในทางทฤษฎีไว้ด้วยนะคะ ไม่งั้นทำงานไม่ทัน แล้วปุ๊บปั๊บสอบเลย จะตกใจกันไปหมดนะจ๊ะ เวลาผ่านไปเร็วมากนะจะบอกให้! 


 
       

        
        ส่วนการแตรียมการอื่นๆ หรือมีข่าวอัปเดตอย่างไร พี่เกียรติ และพี่แป้งแห่งคอลัมน์สายอาชีพจะมาแจ้งกันต่อไปจ้า ส่วนตอนนี้ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้คร่าวๆ ทางลิงก์ > สทศ. <  นี้เลยจ้า
 

ขอขอบคุณ
ภาพประกอบ และข้อมูลทั้งหมดจาก
สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) - http://www.niets.or.th/ 
ความสายอาชีพ
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
ฟ้า สายย่อ 12 ก.พ. 60 15:29 น. 2
แย่แล้วจะทำได้ไหมเนี่ยเรา โครงการก็ท่วมหัว งายก็เยอะแยะ เรียนก็ไม่รู้เรื่อง โฮ้อย่างนี้ต้องแปปทีนหรือไม่ก็แบนด์ซุปไก่ดำแล้วล่ะเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด