สวัสดีน้องๆ Dek-D ที่น่ารักทุกคนนะคะ อาทิตย์นี้ก็เป็นช่วงที่น้องมัธยมฯ หลายโรงเรียนตั้งชื่อให้ว่า สัปดาห์นรก! เพราะเราเริ่มลงสนามสอบปลายภาคกันแล้ว สอบทั้งที่ยังไม่พร้อม ทั้งเครียดเรื่องวิชาสอบ ทั้งกดดันเวลาอ่านหนังสือ ทั้งปวดหัวกับการบ้าน เยอะแยะไปหมด


 
         เพื่อให้น้องๆ ผ่านพ้นการสอบไปอย่างราบรื่นตลอดรอดฝั่ง วันนี้พี่เมก้าเลยตั้งใจพาไปดู 10 ข้อห้าม ที่ไม่ควรทำในห้องสอบ! ระวังไว้ให้ดีนะคะ เพราะบางข้อถ้าเผลอทำไปเมื่อไหร่ ความซวยอาจจะมาเยือนน้องๆ เมื่อนั้น TOT แอบฟังดูน่ากลัว งั้นตามไปอ่านกันเลยค่ะ

1. ห้ามจับกลุ่มเม้าท์
         เริ่มต้นกันแบบงงๆ "จับกลุ่มเม้าท์ในห้องสอบ เนี่ยนะ!" ไม่รู้ว่าโรงเรียนของน้องๆ จัดห้องสอบแบบศักดิ์สิทธิ์แค่ไหนนะคะ แต่โรงเรียนพี่เมก้ามีกฎค่ะว่า ห้ามเข้าห้องสอบจนกว่าจะถึงเวลาสอบเด็ดขาด! ซึ่งกฎ...มีไว้แหก (- -') มักเห็นนักเรียนบุกรุกเข้าไปนั่งติวกันถึงในห้องสอบเป็นประจำ บางทีอย่าเรียกติวเลยค่ะ เรียกว่าจับกลุ่มเม้าท์ยังจะตรงซะกว่า พี่เมก้าขอบอกเลยว่า ทั้งติวและเม้าท์นับเป็นข้อห้ามเลยนะคะน้องๆ เพราะสิ่งที่ควรทำมากที่สุดในเวลานี้ คือการตั้งสติ ทำสมาธิ และทบทวนความรู้ที่อ่านมา การฟังเพื่อนติวแนวข้อสอบ ก่อนเปิดข้อสอบไม่กี่นาที มันอาจจะทำให้เราฟลุ๊กเจอคำตอบได้ แต่ก็เสี่ยงทำให้เนื้อหาในหัวที่เราอ่านมาตีกันให้วุ่น ยิ่งเม้าท์ยิ่งแล้วใหญ่ เกิดเผลอเม้าท์คุณครู แล้วครูเดินมา มีหนาวแน่เลย บรื๋อออ
 

2. ห้ามเฝ้าพระอินทร์
         อาการง่วงเหงาหาวนอน เป็นกันได้ทุกคน แต่ไม่ควรจะเกิดขึ้นทันทีที่เราได้รับข้อสอบค่ะ น้องบางคนเริ่มหนังตาหย่อนตั้งแต่เจอคำถามข้อแรกเลย พออ่านไปได้ 3-4 ข้อ ยังไม่ทันเปิดข้อสอบหน้าถัดไป หลับแล้ว! คุณพระช่วย!! น่าจับไปแข่งในงานงีบหลับได้เร็วที่สุดในโลก ฮ่าๆ ความจริงแล้ว ถ้ามีเวลาก่อนเข้าห้องสอบ น้องๆ ก็สามารถหลับตาพักผ่อนไปได้นะคะ อย่ามาหลับในห้องสอบเลย เพราะถ้าเราควบคุมหนังตาตัวเองไม่ได้ ปล่อยนอนยาวจนสอบเสร็จ สรุปไม่ได้ทำสักข้อ แบบนี้โทษใครไม่ได้เลยนอกจาก "ตัวเอง" ยังไงถ้าน้องๆ ง่วง อดใจไว้นิด แล้วรอฟุบหลับทีเดียว ตอนทำข้อสอบเสร็จจะดีกว่าค่ะ เราจะได้นอนแบบสบายใจ แต่ตอนหลับก็ช่วยระวังๆ ไว้หน่อย อย่ากรนดังมาก เดี๋ยวเพื่อนๆ จะเสียสมาธิในการทำข้อสอบกันหมด ^^''
 
3. ห้ามสมาธิสั้น


 
         เคสนี้สำหรับน้องๆ ที่มือไม้อยู่ไม่ค่อยสุข นั่งทำข้อสอบไปเรื่อยๆ ก็เริ่มเคาะมือ เกาหัว แกว่งเท้า ยุกยิกๆ เหมือนคันตัวตลอดเวลา ซึ่งอาการแบบนี้ไม่ค่อยดีหรอกค่ะ เพราะมันอาจไปทำลายสมาธิเพื่อน ที่อยู่ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง เรียกว่ารอบทิศทางของเราได้ บางคนอาการหนักหน่อย ก็แทบจะอยู่นิ่งๆ ไม่ได้เลยนะคะ สายตามักจะกวาดมองเพื่อนทั้งซ้ายทั้งขวา แล้วเผลอเหม่อไปหยุดอยู่ที่ใดที่หนึ่งเสมอ จนอาจารย์เข้าใจผิด คิดว่าเราแอบลอกข้อสอบเพื่อน ทั้งที่ความจริงแล้ว "ไม่จริ๊งงง ไม่จริงงง (เสียงสูง!)" ดังนั้น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น พี่เมก้าขอห้ามไม่ให้น้องๆ แสดงอาการไฮเปอร์ออกมาเวลาอยู่ในห้องสอบเลยค่ะ ถ้าทำข้อสอบเสร็จแบบมั่นใจแล้ว ก็พลิกกระดาษคำตอบ นอนคว่ำไปเลย ถือเป็นการพักสมองด้วย   

4. ห้ามนั่งคิดมาก
         "คิดมากก็ดีสิคะพี่เมก้า ยิ่งอยู่ในห้องสอบยิ่งต้องคิดให้มาก" มันไม่ใช่แบบนั้นน่ะสิคะน้องๆ คิดมากส่วนใหญ่แล้วจะเป็นความเครียดแบบฟุ้งๆ ประมาณว่าก่อนหน้านี้เราอาจจะหงุดหงิดมา ทะเลาะกับเพื่อนเรื่องเดินเหยียบตาปลา แล้วเข้าห้องสอบก็ยังเดือดปุดๆ อยู่!  คืออยู่ในห้องสอบแล้ว น้องๆ ควรปล่อยวางปัญหา โยนอารมณ์โกรธไปได้แล้วค่ะ เกิดเก็บนู้นนี้มาคิดมาก มันจะทำให้เราไม่มีสมาธิในการทำข้อสอบนะคะ "คิดมาก" กับ "คิดเยอะ" มันต่างกัน คิดมากทำให้เราทุกข์ แต่คิดเยอะจะทำให้เราคิด หาคำตอบที่ถูกต้อง น้องๆ จะมีความละเอียดรอบคอบในการทำข้อสอบมากขึ้น ดังนั้น ห้ามคิดมาก แต่คิดให้เยอะ จะทำข้อสอบได้แน่นอน อ้อ! แต่ควรระวังไม่ให้คิดเยอะเกินไป ฝนแล้วลบๆ เพราะคำตอบแรกมักถูกเสมอค่ะ

5. ห้ามยืมของเพื่อน
         อื้อหือ! กำลังหน้าดำคร่ำเคร่งกับข้อสอบ รู้สึกเหมือนอะไรผ่านหูผ่านตา หันไปปุ๊บ! คุณเพื่อนตัวดีกวักมือยิกๆ กระซิบกระซาบ "ยืมยางลบหน่อย" ผ่านไปสักพัก "ยืมอีกๆ อีกครั้งนะ"  แล้วพอทำไปได้อีกนิด "ยืมดินสอหน่อยสิ ดินสอหัก" ยิ้มแหย พร้อมยกมือไหว้ โอ๊ย! มันหงุดหงิดจนอยากจะกวาดข้าวของลงจากโต๊ะ คือเราก็ไม่ได้อยากจะแล้งน้ำใจกับเพื่อนหรอกนะคะ แต่พวกอุปกรณ์ที่น้องๆ ต้องใช้ในห้องสอบ ไม่ว่าจะเป็นปากกา ลิควิด ยางลบ ดินสอ 2B กบเหลาพกพา ทุกคนควรเตรียมไปให้เรียบร้อยอยู่แล้ว ยิ่งดินสอ เผื่อไว้หลายๆ แท่งจะดีมากเลยค่ะ อย่าไปขอยืมเพื่อนในห้องสอบเลย มันเป็นการทำลายสมาธิอย่างร้ายแรงมากเลยนะคะ เผลอๆ ครูคุมสอบอาจจะคิดว่า เรากำลังส่งซิกลอกข้อสอบกันผ่านของสิ่งนั้นก็ได้ค่ะ

6. ห้ามทุจริต


 
         ไม่ใช่ไม่ไว้ใจน้องๆ นะคะ แต่เชื่อว่าหลายคนเคยผ่านจุดนี้มาก่อน จุดที่ซาตานกับนางฟ้าในหัวตีกันยกใหญ่ว่า "จะลอกดี" หรือ "ไม่ลอกดี" ซึ่งส่วนใหญ่ ถ้าเราเดินมาถึงทางตัน มักตัดสินใจลอกค่ะ ไม่ลอกก็ตกอะ TOT วินาทีเตี๊ยมกันกับเพื่อนเลยเกิดขึ้น รอจังหวะครูเผลอ ก็ทำมือส่งซิกกันบ้าง ชะโงกหน้าไปดูบ้าง เพื่อนก็เต็มใจให้ลอกมาก บอกคำตอบจนมือแทบหงิก เลื่อน Answer Sheet มาจ่อซะใกล้หน้า หรือบางทีก็แอบพกโพยเข้าไปในห้องสอบ ซุกไว้ในกระเป๋าดินสอบ้าง เหน็บไว้ตรงกระโปรงบ้าง จดสูตรใส่ห่อยางลบบ้าง เรียกว่าเต็มใจกระทำผิดทุกรูปแบบ พี่เมก้าขอห้าม อย่าลอกเพื่อแลกกับคะแนนนิดๆ หน่อยๆ ที่ไม่ได้มาจากความสามารถของเราเลย น้องๆ ไม่ภูมิใจหรอก อีกอย่างเกิดถูกปรับตกเพราะทุจริตขึ้นมา มันไม่คุ้มนะคะ

7. ห้ามอ่านหนังสือ
         น้องๆ อาจจะแปลกใจว่า "ห้ามอ่านหนังสือ คืออะไร?" เชื่อมั้ยคะว่า การสอบในโรงเรียนมีน้องๆ แอบเอาหนังสือการ์ตูนไปยัดใต้ลิ้นชักไว้อ่านตอนสอบเสร็จด้วย หรือแม้แต่การทดสอบระดับชาติอย่าง GAT PAT ก็เคยมีกรณีน้องๆ ตั้งใจจะหยิบหนังสือการ์ตูนติดไม้ติดมือเข้าไปอ่านในห้องสอบ ด้วยเหตุผลที่ว่า เวลาสอบเยอะเกินไปจนน่าเบื่อ ขออ่านการ์ตูนคลายเครียดดีกว่า กรณีหลังนี้ครูคุมสอบ ไม่มีทางปล่อยให้เล็ดลอดเข้าไปได้หรอกค่ะ ดังนั้น ถ้าไม่อยากให้ครูโกรธจนสะเทือนไปทั้งห้องสอบ ห้ามแอบหยิบหนังสือนิยาย หนังสือวาย หนังสือการ์ตูน เข้าไปอ่านเด็ดขาด ยิ่งหนังสือเรียน ชีทสรุป สมุดโน้ตเล็กๆ รวมไปถึงโพสต์-อิทสีสันสดใสต่างๆ ถึงแม้จะคนละเรื่องกับวิชาที่เราสอบอยู่ ก็อย่านำเข้าไปเลย โดนฉีกทิ้งไม่รู้ด้วยน้าาา

8. ห้ามพังข้าวของ
         ข้าวของในที่นี้ หมายถึงทรัพย์สินของเราเอง รวมถึงทรัพย์สินของโรงเรียนด้วยนะคะ พี่เมก้าเคยนั่งสอบข้างๆ เพื่อนคนหนึ่ง เพื่อนคงเครียดมาก กำดินสอซะหักกลางเลยค่ะ แถมยังลุกมาขยำข้อสอบด้วย คุณครูต้องพาไปสงบสติอารมณ์เลยแหละ ต่อให้น้องๆ สติหลุดกับความยากของข้อสอบแค่ไหนนะคะ อย่าลุกขึ้นมาทำลายข้าวของเลย (- -') เห็นหลายๆ คน ไม่สติหลุด แต่ทำข้อสอบเพลินๆ ก็เริ่มมีเอาปากกาไปเจาะไปขีดโต๊ะบ้าง บางคนว่างจัด ทำข้อสอบเสร็จเร็ว ก็มีวิญญาณศิลปินเข้าสิง เริ่มวาดรูป เห็นโต๊ะว่างๆ สะอาดๆ ก็บรรจงออกลวดลาย ตวัดปลายปากกา ปลายลิควิด ไปบนพื้นโต๊ะเลย จนสอบเสร็จนู่นแน่ะ เราถึงได้เห็นฝีมือ "จิตรกรรมบนโต๊ะเรียน"  ของเพื่อน มีความงดงามลายตามาก YOY

9. ห้ามเปิดมือถือ


 
         สมัยพี่เมก้าเรียนมัธยมฯ คุณครูแทบจะไม่อนุญาตให้นำโทรศัพท์มาโรงเรียนเลยค่ะ ถ้าแอบเอามาก็ต้องเก็บเป็นความลับไว้มิดชิด ไม่ให้ครูจับได้เด็ดขาด กลัวโดนยึด =__= ไหนๆ รุ่นน้องๆ คุณครูก็ใจดี อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์ได้แล้ว ก่อนเข้าห้องสอบ ถ้าตามกฎคุณครูให้ปิดเครื่อง ก็ต้องปิดนะคะ เกิดลืมปิดเสียง แล้วข้อความเข้า แชทเด้ง มีเพลงจีนดังขี้นมา ได้เจอเรื่องบันเทิงแน่ๆ บางคนแม้จะตั้งเป็นระบบสั่นเก็บลงใต้โต๊ะแล้ว แต่มือถือสมัยนี้ สามารถสั่นสะเทือนรุนแรงจนได้ยินไปถึงโต๊ะครูได้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าไว้ใจโทรศัพท์ เจ้านี่เป็นตัวปัญหา ทำให้น้องๆ โดนทุจริตกันมาแทบทุกสนามแล้ว โดยเฉพาะสนามสอบนอกโรงเรียน ถึงข้อความเข้านั้นจะเป็น SMS ดูดวง ไม่ใช่การส่งโพยข้อสอบ แต่ยังไงกฎก็ต้องเป็นกฎอยู่ดี 

10. ห้ามทิ้งขยะไว้
         ปกติเวลาน้องๆ ทำข้อสอบ ก็จะมีทิ้งเศษยางลบไว้บนโต๊ะบ้างใช่มั้ยคะ ตามมารยาทเมื่อสอบเสร็จเราควรเก็บเศษขยะที่เราทำไว้ไปทิ้งลงถังขยะให้เรียบร้อยค่ะ เพราะถ้าห้องสอบนั้นต้องมีใครมาใช้ต่อเรา โต๊ะสอบจะได้พร้อมใช้เลย ไม่สร้างภาระงานให้ลุงภารโรงมากนัก (บางโรงเรียนเป็นแบบสลับวันสอบ น้อง ม.ต้น กับ พี่ ม.ปลาย เนอะ) พี่เมก้าเคยใช้โต๊ะสอบต่อจากคนอื่นเหมือนกัน โต๊ะสะอาดเรียบร้อยดีค่ะ แต่โต๊ะสอบของเพื่อนพี่นั้น สภาพแย่มากกก TOT บนโต๊ะเต็มไปด้วยขี้ยางลบ ใต้โต๊ะนอกจากจะมีเศษดินสอที่เหลาทิ้งไว้แล้ว ยังมีเปลือกลูกอม และถุงหมูปิ้ง! ไม่อยากจะเชื่อสายตา มีคนแอบเอาของที่มีกลิ่นแรงอย่างหมูปิ้งเข้ามากินในห้องสอบด้วย O_O! จะกินก็ไม่ว่าหรอกนะคะ แต่กินเสร็จแล้วไม่เอาไปทิ้ง มันเกินไปไหม!

         ทั้งหมดนี้ก็เป็น 10 ข้อห้าม ที่ไม่ควรทำในห้องสอบ ขอฝากน้องๆ ไว้ด้วยนะคะ น้องคนไหนคิดว่า น่าจะยังมีข้อห้ามอื่นๆ อีก ลองเข้ามาแชร์กันได้ พี่เมก้ารออ่านค่าาา อ้อ! โชคดีในการสอบทุกคนนะคะ :D
      
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
YT CH Member 24 ก.ย. 59 14:34 น. 4

ไม่ทำทุกข้อนะ ตอนนี้ไม่แหกกฎเลยจริงๆ นะ

ข้อ1-ไม่เคยเม้าท์ในห้องสอบนะ แต่เม้าท์หน้าประตูห้องสอบแทน

ข้อ2-ไม่เคยหลับระหว่างทำข้อสอบนะแต่หลับตอนทำเสร็จแล้วอย่างเดียว พอตื่นขึ้นมา อ้าว เค้าสอบเสร็จกันหมดแล้วเหยอ คร่อก(โปรดเข้าใจกรุ้ปเอบี)

ข้อ3-เค้าไม่เคยมีอาการไฮเปอร์แบบนั้นเลยจริงจริ๊งงงน้า ก็แค่สมาธิหลุดก็จะพลันปรากฏตัวการ์ตูนบนข้อสอบแค่นั้นเอง

ข้อ4-ไมเคยคิดมากเหมือนกัน ออกไปในทางไม่คิดอะไรเลยมากกว่า ข้อนี้ตอบอะไรหนูยังไม่คิดเล้ยยยย><

ข้อ5-ไม่อ่ะ หนูไม่เคยยืมของเพื่อน เพราะมีแต่เพื่อนขอยืม ส่วนวิธีส่งนะเหรอ ฟิ้ว//ถีบดินสอสไลด์ไปกับพื้นในขณะที่ครูกำลังหันไปทางอื่น

ข้อ6-อันนี้ตอนนี้ไม่เป็น ไม่ทำแล้วเด็ดขาด(แต่เมื่อก่อนเป็นค่ะ แบบหันไปถามเพื่อนกลางห้องสอบเลย ไม่มีการแอบอะไรทั้งนั้น)

ข้อ7-เค้าไม่มีทางทำหรอก มีเวลาเหลือก็ต้องนอนเตรียมแรงไว้สอบต่อสิ คร่อก

ข้อ8-เค้าไม่พังข้าวของโดยการวาดรูปบนโต๊ะหรอก แต่วาดในข้อสอบแทน แถมระบายสีให้ด้วยนะเออ

ข้อ9-ไม่เปิดในห้อหรอก ครูนั่งจ้องหน้าขนาดนี้จะเปิดได้อย่างไร ต้องขอครูไปเข้าห้องน้ำแล้วก็เปิดแล้วค่อยกลับเข้าห้องสอบต่างหาก

ข้อ10-หนูไม่ทิ้งขยะนะ มีแต่เพื่อนทิ้งเศษกระดาษ(หรืออีกื่อหนึ่งนั่นก็คือโพย)ไว้ใต้โต๊ะ

//เมื่อถึงวันประกาศผลสอบปรากฏว่าาาาาาา...........ได้ท็อปเฉยเลย(เห้ย? ได้ไง)

#กรุณาอย่าเลียนแบบไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม

0
กำลังโหลด
Miyoshi rie Member 22 ก.ย. 59 18:52 น. 1

เมื่อสอบวิชาคณิตศาสตร์ ครูจะมีกระดาษทดมาให้แผ่นนึงเพื่อให้ทดเลข และพอเราทำข้อสอบเสร็จ กระดาษทดจะกลายเป็นกระดาษวาดรูปทันทีค่ะ ยิ่งเป็นวิชาแรกด้วยแล้ว มันจะถูกนำไปใช้ในวิชาอื่นๆด้วย ฮ่าๆๆ ไม่ง้อโต๊ะเรียนหรอกค่ะ(เพราะพื่้นที่เต็มแล้ว หาที่วาดไม่ได้ -_-)

0
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

Miyoshi rie Member 22 ก.ย. 59 18:52 น. 1

เมื่อสอบวิชาคณิตศาสตร์ ครูจะมีกระดาษทดมาให้แผ่นนึงเพื่อให้ทดเลข และพอเราทำข้อสอบเสร็จ กระดาษทดจะกลายเป็นกระดาษวาดรูปทันทีค่ะ ยิ่งเป็นวิชาแรกด้วยแล้ว มันจะถูกนำไปใช้ในวิชาอื่นๆด้วย ฮ่าๆๆ ไม่ง้อโต๊ะเรียนหรอกค่ะ(เพราะพื่้นที่เต็มแล้ว หาที่วาดไม่ได้ -_-)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
patteera0098 Member 24 ก.ย. 59 09:52 น. 3
พี่เมก้านี้ด้วยค่ะ ครูเก็บข้อสอบแล้ว ห้ามจากที่เดินไปเดินมาด้วย(ห้องหนูทำไม่ได้เดินตลอด) แล้วก็อีกข้อเก็บข้อสอบเสร็จไม่ต้องชวนครูคุยเพราะจะคุยเพลิน(ข้อนี้ห้องหนูก็ทำไม่ได้อีกเช่นเคย ชวนครูคุยประจำ)จนข้อมูลในสมองไปหมด
0
กำลังโหลด
YT CH Member 24 ก.ย. 59 14:34 น. 4

ไม่ทำทุกข้อนะ ตอนนี้ไม่แหกกฎเลยจริงๆ นะ

ข้อ1-ไม่เคยเม้าท์ในห้องสอบนะ แต่เม้าท์หน้าประตูห้องสอบแทน

ข้อ2-ไม่เคยหลับระหว่างทำข้อสอบนะแต่หลับตอนทำเสร็จแล้วอย่างเดียว พอตื่นขึ้นมา อ้าว เค้าสอบเสร็จกันหมดแล้วเหยอ คร่อก(โปรดเข้าใจกรุ้ปเอบี)

ข้อ3-เค้าไม่เคยมีอาการไฮเปอร์แบบนั้นเลยจริงจริ๊งงงน้า ก็แค่สมาธิหลุดก็จะพลันปรากฏตัวการ์ตูนบนข้อสอบแค่นั้นเอง

ข้อ4-ไมเคยคิดมากเหมือนกัน ออกไปในทางไม่คิดอะไรเลยมากกว่า ข้อนี้ตอบอะไรหนูยังไม่คิดเล้ยยยย><

ข้อ5-ไม่อ่ะ หนูไม่เคยยืมของเพื่อน เพราะมีแต่เพื่อนขอยืม ส่วนวิธีส่งนะเหรอ ฟิ้ว//ถีบดินสอสไลด์ไปกับพื้นในขณะที่ครูกำลังหันไปทางอื่น

ข้อ6-อันนี้ตอนนี้ไม่เป็น ไม่ทำแล้วเด็ดขาด(แต่เมื่อก่อนเป็นค่ะ แบบหันไปถามเพื่อนกลางห้องสอบเลย ไม่มีการแอบอะไรทั้งนั้น)

ข้อ7-เค้าไม่มีทางทำหรอก มีเวลาเหลือก็ต้องนอนเตรียมแรงไว้สอบต่อสิ คร่อก

ข้อ8-เค้าไม่พังข้าวของโดยการวาดรูปบนโต๊ะหรอก แต่วาดในข้อสอบแทน แถมระบายสีให้ด้วยนะเออ

ข้อ9-ไม่เปิดในห้อหรอก ครูนั่งจ้องหน้าขนาดนี้จะเปิดได้อย่างไร ต้องขอครูไปเข้าห้องน้ำแล้วก็เปิดแล้วค่อยกลับเข้าห้องสอบต่างหาก

ข้อ10-หนูไม่ทิ้งขยะนะ มีแต่เพื่อนทิ้งเศษกระดาษ(หรืออีกื่อหนึ่งนั่นก็คือโพย)ไว้ใต้โต๊ะ

//เมื่อถึงวันประกาศผลสอบปรากฏว่าาาาาาา...........ได้ท็อปเฉยเลย(เห้ย? ได้ไง)

#กรุณาอย่าเลียนแบบไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม

0
กำลังโหลด
BCP 🙆 Member 25 ก.ย. 59 11:01 น. 5
อะไรคือการที่โรงเรียนอื่นเพิ่งสอบปลายภาคแต่โรงเรียนเราจะรับผลการเรียนวันที่ 28 นี้แล้ว 555555
0
กำลังโหลด
BCP 🙆 Member 25 ก.ย. 59 11:01 น. 6
อะไรคือการที่โรงเรียนอื่นเพิ่งสอบปลายภาคแต่โรงเรียนเราจะรับผลการเรียนวันที่ 28 นี้แล้ว 555555
0
กำลังโหลด
มมมม 1 ต.ค. 59 20:22 น. 7
รร.เราค่ะ ล็อคห้องสอบจนกว่าจะถึงเวลาสอบ มือถือก็ต้องฝากทุกคน นับเครื่องด้วยก่อนแจกข้อสอบ รับคืนตอนสอบเสร็จ เย็นเลย ยืมของก็ไม่ได้ค่ะ ขยับตัวนิดเดียวยังโดนมองเลย
0
กำลังโหลด
นิศารัตน์ 23 ธ.ค. 65 10:56 น. 8

เคยถูก ผอ ตบหัวในขณะที่หลับแต่ผิดมากเหลือทั้งที่เราทำข้อสอบเสร็จเเล้ว น่าจะบอกและตักเตือนดีๆก็ได้พ่อเเม่เรายังทำถึงขนาดนี้เลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด