สวัสดีน้องๆ Dek-D ที่น่ารักทุกคนนะคะ ยังจำวันแรกที่เข้ามาเรียน แล้วพบหน้าครูฝ่ายปกครองได้รึเปล่า? บางคนแค่นึกถึงก็หน้าซีด ปากสั่น ขนลุกเกรียวแล้ว ตอนนั้นเราก็แค่รับฟัง นั่งมองครูตาปริบๆ กฎมีเท่าไหร่ เด็กๆ ทุกคนรับได้ค่ะ


 
       แต่ยิ่งนานวัน กฎก็ยิ่งมากขึ้นทุกที จนอยากจะยกมือถามครูว่า "พอแล้วไหมคะ ให้หนูปริ้นต์ติดกำแพง รร. เลยดีไหม? จำไม่หวาดไม่ไหวแล้วค่ะ" แถมนอกจากเยอะแล้ว ยังมีกฎแปลกๆ มาให้ปวดเฮดอีก! บางข้อไม่อยากจะเชื่อว่ามีอยู่จริง TOT 

1. ห้ามไว้ผมบางทรง
       ประเดิมข้อแรกด้วยกฎที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด! กฎแปลกเกี่ยวกับทรงผมนั่นเองค่ะ อย่างที่น้องๆ รู้กันว่า แต่ละ รร. จะมีแพทเทิรน์ทรงผมแบบตามใจครู ครูชอบแบบนี้ มองแล้วนักเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อยดี ก็ว่าไปตามนั้น ส่วนใหญ่น้องๆ ก็จะถูกห้ามซอยผม ห้ามทำสีผม ห้ามตัดผมหน้าม้า อันนี้ยังถือว่าอยู่ในระดับปกตินะคะ ที่ไม่ปกติก็ตามนี้เลยค่ะ

       ๐ ห้ามไว้ผมยาวเกินจั๊กกะแร้ (- -'')        
       ๐ ห้ามถักผมเปียไม่สุดปลายผม หืม?
       ๐ ห้ามถักเปีย 2 ข้าง


       นอกจากนี้ยังมีกฎแปลกๆ ยิบย่อย เช่น ห้ามใช้โบว์สำเร็จรูป ต้องเป็นริบบิ้นเท่านั้น บาง รร. ก็แกมบังคับซื้อที่สหกรณ์เลยค่ะ ถือว่าอุดหนุนของ รร. มาว่ากันด้วยเรื่องสีและลายของโบว์บ้าง ห้ามใช้แบบประหลาดจากที่ครูกำหนด สีห้ามเพี้ยน กฎบังคับน้ำตาลเข้ม ก็ห้ามใช้น้ำตาลอ่อน บางที่อนุญาตแค่ขาว-ดำ ก็ต้องตามนี้ แดงเป็นกาคาบพริกมาได้โดนเรียกตัวแน่! บางที่มีกำหนดขนาดด้วยนะคะ กว้าง 1 นิ้วเท่านั้น TOT 


2. ห้ามใส่เสื้อคลุมเวลาเข้าแถว
       รู้ๆ กันอยู่ว่าแดดบ้านเรานั้น ร้อนแรงยิ่งกว่าใคร หากน้องๆ ที่กลัวดำ อยากจะหยิบเสื้อคลุมมาบังแดดกันสักนิดสักหน่อย ได้หมดสิทธิ์เลยค่ะ ถ้าอยู่โรงเรียนนี้ เพราะไม่ว่าจะฤดูไหน ร้อน ฝน หนาว ก็มีกฎ ห้ามนักเรียนใส่เสื้อคลุมแขนยาวเข้าแถวเด็ดขาด! เด็กๆ ถึงกับส่ายหน้าพรืดเพราะความเพลีย "ต่อให้อากาศมันทำให้รู้สึกเหมือนว่า ตัวเองเป็นหนูน้อยยืนอยู่บนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ก็ใส่เสื้อหนาวไม่ได้เหรอคะครู"  ไม่ได้ค่ะ พี่เมก้าตอบแทน สงสัยคุณครูคงไม่อยากเห็นลูกกวาดหลากสีสันกลางลานเคารพธงชาติ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก็ทนๆ ไปก่อนนะคะน้องๆ เดี๋ยวเข้าแถวเสร็จก็อบอุ่นแล้ว

3. ห้ามนักเรียนจัดฟัน


 
       เชื่อว่าน้องๆ ต้องเคยคิดว่า จัดฟันมันแปลกตรงไหน "ฟันหนูผิดปกติ ฟันห่าง ฟันซ้อน ฟันเก ฟันยื่น หนูอยากดัดฟันเพื่อสุขภาพที่ดีในช่องปาก ทำไม รร. ไม่อนุญาต" ถ้าถามถึงเหตุผลของคุณครูก็คงไปในแนวทางที่ว่า การออกกฎห้ามแบบนี้ ถือเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้นักเรียนประหยัดค่าใช้จ่ายของพ่อแม่ หรือ ป้องกันการจัดฟันแฟชั่น ที่มีสีสันสดใสสวยงาม แต่อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อเด็กๆ ดังนั้น ต่อให้น้องๆ ฟันเหยิน เงิงโผล่ อยากจัดฟันให้ดูดีแค่ไหน ก็ต้องอดใจไว้ก่อน รอจนกว่าเราจะโบกมือลาจากโรงเรียนที่รักไปนั่นแหละค่ะ -*-

4. ห้ามใส่สร้อยพระ
       โดยทั่วไปแล้ว รร. จะมีกฎห้ามไม่ให้น้องๆ ใส่เครื่องประดับทุกชนิด พวกกำไล แหวน นี่ลาขาดไปได้เลย อย่างตุ้มหู ก็จะมีอนุโลมบ้าง คือใส่ได้แค่ก้านกระเทียมสีใสเท่านั้น ซึ่งกฎข้อนี้ได้ล้ำไปกว่านั้นมากเลยค่ะ เพราะคุณครูออกกฎ "ห้ามใส่สร้อยพระ" ขึ้นมา! ถามหาเหตุผล พี่เมก้าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน อาจเพราะกลัวว่า สร้อยพระของน้องบางคนเป็นสร้อยทองของมีค่ารึเปล่า เลยสั่งห้ามไม่ให้ใส่ไปเลย เกิดน้องๆ กลับบ้านแล้วโดนกระชากสร้อยขึ้นมา ครูที่ไหนจะวิ่ง 4x100 ไปตามกลับมาได้ทัน จริงมั้ยคะ? เอาเป็นว่า ถ้าเราอยากสวมสร้อยพระเพื่อความอุ่นใจ ลองคุยกับคุณครูดูก็ได้ค่ะ เพื่อท่านอนุโลมให้ใส่เป็นเชือกถักหรือสร้อยเงินได้เนอะ

5. ห้ามใส่รองเท้าไม่พึงประสงค์
       ปกติรองเท้าที่น้องๆ ใส่กันก็มีอยู่ 2 แบบ คือรองเท้านักเรียนกับรองเท้าพละ ใช่ไหมคะ? รองเท้าต้องห้ามที่น้องๆ ใส่มาโรงเรียนไม่ได้อยู่แล้ว ก็คือรองเท้าส้นสูง รองเท้าผ้าใบสีฉูดฉาด รองเท้าแตะ ฯลฯ เว้นซะแต่ว่ามีกิจกรรม หรือ คีบแตะเวลาเท้าเจ็บ ซึ่งรองเท้าที่พี่เมก้าสืบค้นมาแล้วพบว่า รร. ยกให้เป็นรองเท้าไม่พึงประสงค์! ออกกฎห้ามใส่เด็ดขาด!! จริงจังถึงขั้นมีบทลงโทษ!!! จนน้องๆ ต้องเอ่ยถามว่า เรื่องใหญ่อะไรเบอร์นั้น นั่นก็คือ

       ๐ รองเท้านักเรียนเสริมส้น เสริมนิดๆ เสริมหน่อยๆ ไม่ถึงกับแฟชั่นจ๋า ก็ห้าม! น้องไซส์มินิร้องไห้หนักมาก อยากสูง
       ๐ รองเท้าหนังไม่ขัดเงา รองเท้านักเรียนฝุ่นเกรอะ ไม่ขัดมันวาว มองไม่เห็นเงาครูที่ส่องลงมาบนรองเท้า ไม่ผ่านค่ะ!
       ๐ รองเท้าพละดำปิ๊ดปี๋ ต้องซักให้ขาวสะอาดอยู่เสมอ ถ้าปล่อยให้ดำเหมือนตกท่อน้ำทิ้งได้โดนยึด เดินเท้าเปล่าแน่!  


6. ห้ามใช้กระเป๋าบางประเภท
       เรื่องกระเป๋านักเรียนที่น้องๆ คงโดนสั่งห้ามใช้กันบ่อยๆ ก็คือกระเป๋าหนังแท้อย่าง Jacob หรือ กระเป๋าราคาแพงทุกชนิดใช่ไหมคะ รร. มักจะอนุญาตให้เราใช้ได้แค่กระเป๋าหนังสีดำธรรมดา หรือ เพื่อตัดปัญหาก็ให้ใช้กระเป๋าเป้ที่มีตราประจำโรงเรียนไปเลย จะได้ดูเรียบร้อยไปในทางเดียวกัน ไม่มีกระเป๋าหายบ่อยๆ ด้วย แต่!!! ที่แปลกสุดคือบาง รร. ออกกฎ ห้ามใช้กระเป๋าบางประเภทนี่สิ!


 
       ๐ ห้ามถือกระเป๋าเคียงใบเดียว ต้องถือคู่กับกระเป๋าเป้ของ รร. เท่านั้น! ครูคงหวังดีกลัวน้องๆ ขนหนังสือมาเรียนไม่พอน่ะค่ะ - -''  
       ๐ ห้ามสะพายเป้ใส่หนังสือมาเรียน อนุญาตให้ใช้เฉพาะกระเป๋าเคียงตราโรงเรียนเท่านั้น! ดูสวนทางกับข้อด้านบนนะคะ O_O
       ๐ ห้ามถือถุงกระดาษที่มีโลโก้ห้างสรรพสินค้า ถ้าอยากใช้มาก อนุญาตให้ถือได้เฉพาะถุงกระดาษสีพื้นล้วนๆ ทำดีค่ะ ทำดี ^^'


7. ห้ามใช้ลิควิดเปเปอร์
       เหมือนตาฝาด มีกฎห้ามใช้ลิควิดเปเปอร์จริงๆ เหรอเนี่ย? จริงแท้แน่นอนค่ะ! บาง รร. สั่งห้ามรุนแรงเหมือนลิควิดเป็นตัวน่ารังเกียจ เป็นบอมบ์ขนาดย่อมอะไรประมาณนั้นเลยนะคะน้องๆ แว่วข่าวมาว่า ถ้าครูจับได้ว่ามีใครแอบเอาเจ้าสิ่งนี้ขึ้นมาใช้ ได้มีปาทิ้ง แล้วกระทืบซ้ำเลยค่ะ โหดไป๊! ขอเดาว่าที่โดนสั่งห้าม ต้องเป็นเพราะน้องแต่ละรุ่น มือซุกซนอยู่ไม่สุข ชอบไปขีดเขียนแสดงความรัก ความเจ้าพ่อมาเฟีย ความนักเลงเจ้าถิ่น ตามโต๊ะ เก้าอี้ กำแพงต่างๆ ของ รร. แน่เลย ดังนั้น ก็จำใจใช้ดินสอ ไม่ก็ใช้ปากกา แต่พกยางลบหมึกปากกาลบวนไปนะคะ  
 

8. ห้ามใช้หูฟังในโรงเรียน
       "กฎนี้มันแน่นอนอยู่แล้วนี่คะ ใครจะไปกล้าเสียบหูฟังเปิดเพลงร็อกตอนเรียนล่ะ ได้โดนครูยึดกันพอดี" ถ้าธรรมดาขนาดนั้น มันก็ไม่ใช่สิคะน้องๆ ที่แปลกคือ รร. ออกกฎ "ห้ามนักเรียนใส่หูฟังในโรงเรียน" ต่างหากค่ะ นั่นแปลว่า ไม่ว่าน้องๆ จะอยู่นอกห้อง ก่อนเข้าแถว ตอนพักกลางวัน หลังเลิกเรียน ทุกช่วงขณะที่เรากำลังฟังเพลงรักซึ้งๆ แนว Easy Listening เดินเฉิดฉายเป็นนางเอก MV อยู่ใน รร. ก็ห้ามใช้หูฟังเด็ดขาด! ทุกวันนี้หลายคนก็ยังไม่เข้าใจกฎข้อนี้นะคะ สงสัยคุณครูคงกลัวน้องๆ หูตึงก่อนวัยอันควร ไม่ก็น้อยใจ ที่เรามัวแต่ก้มหน้าฟังเพลงไม่ทักไม่ทายนั่นเอง

9. ห้ามนำอาหารเข้ามากินใน รร.


 
       งงมาก! อุตส่าห์ไปยืนต่อแถวรอหมูปิ้งนมสดเจ้าอร่อยหน้า รร. กะจะเอาไปแบ่งเพื่อนซะหน่อย มาถึงครูกวักมือเรียก "ยึดอาหารอันโอชะของหนูไปทำม้ายยย ครูอยากกินเหรอคะ TOT" ความจริงครูไม่ได้อยากกินค่ะ แต่มันเป็นกฎที่ ห้ามนักเรียนแอบเอาอาหารเข้ามากินเด็ดขาด! บาง รร. ครูตรวจเข้มมากถึงขนาดยืนรอรื้อกระเป๋า เจอนมสด 1 กล่อง แซนด์วิช 1 ชิ้น ส้ม 3 ผลก็ยึดค่ะ แม้แต่ข้าวกล่องริลัคคุมะแสนน่ารักยังโดนเท ถ้าไม่อยากปวดใจก็เจอกันได้ที่โรงอาหารนะคะน้องๆ อ้อ พี่เมก้าเจอแปลกกว่านี้อีกคือ ห้ามใช้หลอดทุกชนิดใน รร. - -'' คุณครูกลัวหลอดเหรอ? ไม่ใช่หรอกค่ะ น่าจะกลัวเพิ่มภาระขยะมากกว่า น้องๆ ก็กระดกขวดดื่มอึกๆ อย่างเดียวเลย

10. ห้ามนักเรียนใกล้ชิดกันเกินไป
       เรียกว่าเป็นกฎเหล็กเลยสำหรับกฎแปลกข้อสุดท้าย น้องๆ อาจจะไม่เชื่อว่า บาง รร. ในไทย มีกฎข้อนี้ซุกซ่อนอยู่ด้วย โดยเฉพาะ รร.สหฯ และ รร.หญิงล้วน คุณครูคงกลัวว่า การที่นักเรียนใกล้ชิดกันเกินไป มันจะดูไม่ดี หืม? ก็น่าแปลกนะคะ บางทีเราเล่นกับเพื่อนก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกค่ะ อาจจะมีหยอกล้อเล่นหัว ดึงแขนแตะเนื้อต้องตัวกันไปบ้าง แต่คุณครูก็คงเป็นห่วงไปก่อนว่า เล่นแบบนี้มันไม่น่ารัก มันรุนแรงต่อหัวใจมากๆ กฎประมาณว่า ห้ามนักเรียนชาย นักเรียนหญิงเดินคู่กัน นั่งคู่กัน ห้ามนักเรียนหญิงกอดกัน จับมือกัน เลยมีตัวตนขึ้นมานั่นเองค่ะ

       ไม่อยากจะเชื่อนะคะว่า กฎแบบนี้จะมีอยู่จริงใน รร. ไทย แต่กว่าจะมาเป็นกฎแปลกให้เราได้อึ้ง ทึ่ง ตะลึงนี้ พี่เมก้าก็เชื่อว่า ทุกอย่างมีเหตุผลในตัวเองค่ะ ถ้าน้องๆ รู้สึกว่ากฎข้อไหนไม่ยุติธรรม มันเกินไปนะคะครู ก็ทำใจกล้า ถามสิ่งที่เราอยากรู้ไปเลยค่ะ เชื่อว่าคุณครูต้องมีคำตอบที่ดีเตรียมไว้ให้เราแน่นอน น้องๆ คนไหนมั่นใจว่า รร. ตัวเองมีกฎแปลกกว่านี้ เข้ามาแชร์ได้เลย!

 
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

♢หญิงช่อ♢ Member 1 ต.ค. 59 11:01 น. 45
กฎพวกนี้ไม่ได้ช่วยให้ระบบการศึกษาดีขึ้นเลย นี่เป็นคนนึงที่จบมาแล้ว ผ่านกฎไร้สาระแบบนี้มาแล้ว รู้สึกเลยว่ามันไม่ได้มีประโยชน์จริงๆ มันคือการตีกรอบเด็กอ่ะ ไม่โอเค
0
กำลังโหลด
memorytree Member 29 ก.ย. 59 14:49 น. 1

หูฟัง//ครูกลัวนักเรียนข้ามถนนไม่ได้ยินเสียงรถ ไม่มองรถกัน กับทรงผม+โบว์ ใช่เลย

โบว์สีน้ำเงินเท่านั้น ถ้าผูกสีอื่น ตอนเช้าจะมีครูยืนอยูหน้ารร เดินเข้ามาครูจะพูดว่า'นักเรียนคนที่โบว์สี...นะมานี้สิ' นั่นแหละ โดนยึดเลยยย ไปซื้อใหม่เอาที่สหกรณ์

#มีกล้องวงจรปิดถึงในห้อง

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด
EYE EIEI. Member 29 ก.ย. 59 21:09 น. 6

รร เรา แบบ ห้ามมัดเปีย2ข้าง เจอตัดทันที  (ครูมาตัดถึงในแถวเลยค่ะTT)

และก็ หผมเลยคอไปต้องมัด ไม่มัดตัด  คือคุณครูเข้าใจมั้ยคะ ว่ามันรวบไม่ได้อ้ะTT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

69 ความคิดเห็น

memorytree Member 29 ก.ย. 59 14:49 น. 1

หูฟัง//ครูกลัวนักเรียนข้ามถนนไม่ได้ยินเสียงรถ ไม่มองรถกัน กับทรงผม+โบว์ ใช่เลย

โบว์สีน้ำเงินเท่านั้น ถ้าผูกสีอื่น ตอนเช้าจะมีครูยืนอยูหน้ารร เดินเข้ามาครูจะพูดว่า'นักเรียนคนที่โบว์สี...นะมานี้สิ' นั่นแหละ โดนยึดเลยยย ไปซื้อใหม่เอาที่สหกรณ์

#มีกล้องวงจรปิดถึงในห้อง

3
กำลังโหลด
Purple_Hyacinth Member 29 ก.ย. 59 15:30 น. 2
ทรงผม -นักเรียนต้องถักเปีย 2 ข้าง เปียตึงห้ามหลวม โบว์ใช้ได้แค่สีน้ำเงินและสีขาวเท่านั้น (บางสายชั้นมีกำหนดว่าวันไหนใส่โบว์สีอะไร ถ้าใส่โบว์ผิดสีก็ผิดระเบียบ โดนปรับตังกันไป) ส่วนกระเป๋า -ห้ามใช้กระเป๋าเคียงใบเดียว ต้องใช้คู่กับกระเป๋าเป้ตราโรงเรียนเท่านั้น (อันนี้เข้าใจได้) -ต้องใช้กระเป๋าเคียงที่เป็นตราของโรงเรียนเท่านั้น(ถุงผ้าสีพื้นธรรมดาก็ไม่ได้ เอิ่ม-.-") ยังมีอีกเยอะ แค่ที่ว่ามานี่เบาๆ555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Miyoshi rie Member 29 ก.ย. 59 20:45 น. 5

กฏโรงเรียนเราประมาณนี้เลยค่ะ
     ทรงผม // มัดผมอย่างเดียว ห้ามติดหรือทำอะไรบนหัวยกเว้นกิ๊บดำเท้านั้น โบว์ม.ต้นสีขาว ม.ปลายสีน้ำเงินเข้ม ถ้าจะถักเปียต้องถักเปียเดียว และต้องมัดก่อนถัก และห้ามมัดหลวม ต้องตึงเป๊ะติดหนังหัว สูงมากไม่ได้ ต่ำมากไม่ได้ (ตอนผมสั้นเข้าใหม่ถักเปียคาดหัวยังโดนว่า)
     กระเป๋า // ต้องใช้กระเป๋าของทางโรงเรียนเท่านั้น ห้ามใช้กระเป๋าเคียงใบเดียวเด็ดขาด(ซึ่งจำเป็นต้องทำสัญลักษณ์ไว้ที่กระเป๋าเพื่อแยกให้ออกว่าของใคร บางคนเล่นพวงกุญแจตุ๊กตาตัวเท่ากระเป๋าเป้ก็มี)

โทรศัพท์ก็ห้ามเอาไปนะคะ แต่ทุกคนก็เอาไป ครูทุกท่านยกเว้นฝ่ายปกครองก็ไม่ได้ว่าอะไร แถมบางครั้งยังให้ใช้ประกอบการเรียนเลยค่ะ -.- (แต่ของเราไม่มีเน็ตเนี่ยสิ  ฮึก T^T)
     

0
กำลังโหลด
EYE EIEI. Member 29 ก.ย. 59 21:09 น. 6

รร เรา แบบ ห้ามมัดเปีย2ข้าง เจอตัดทันที  (ครูมาตัดถึงในแถวเลยค่ะTT)

และก็ หผมเลยคอไปต้องมัด ไม่มัดตัด  คือคุณครูเข้าใจมั้ยคะ ว่ามันรวบไม่ได้อ้ะTT

0
กำลังโหลด
SouthenLie Member 30 ก.ย. 59 00:52 น. 7

รร.เราห้ามลิขวิด ถ้าเขียนผิดก็เอาปากกาแดงขีดทับ 1 เส้น แค่เส้นเดียวเท่านั้น ถ้าเกินเป็น 2 เส้น 3เส้น หรือแม้แต่ระบายทับ แค่จุดเล็กๆในหน้านั้นเท่านั้นคืออาจารย์ฉีกทิ้งแล้วให้เขียนใหม่อย่างไร้เยื่อใยทันที เสียใจ

1
กำลังโหลด
Black skeleton. Member 30 ก.ย. 59 03:04 น. 8
ห้ามเหยียบพับส้นรองเท้า ไม่ว่าจะเป็นรองเท้านักเรียน รองเท้าผ้าใบ ให้ใส่เต็มเท้าทุกอัน....ทำไมวะ? ส่วนรองเท้าไม่พึงประสงค์นี่...โรงเรียนเราใส่รองเท้าแตะต่อหน้าผอ. ผอ.แกยังไม่พูดอะไรเลย 5555 อาจจะเป็นเพราะว่ามันเรื้อรังจนรับมือไม่ไหวแล้วก็ได้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
พยัคน้ำแข็ง Member 30 ก.ย. 59 17:12 น. 11
ข้อห้าม9ข้อเว้นข้องเรื่องทรงผม ผมได้ทำแล้วทุกข้อตอนอยู่ม.ปลาย แถมโดนเรียนด้วย5555 ชีวิตเด็กม.ปลาย5555 [bb-02][bb-01] กฎมีไว้แหก ข้อบังคับมีไว้ฝ่าฝื่น//โดนถีบ...
0
กำลังโหลด
โย่วว 30 ก.ย. 59 17:12 น. 12
ห้ามจับโปเกมม่อนไม่ว่าจะพักหรืออะไร หรือถ้าใครเดินถือโทรศัพท์แต่ไม่ได้เล่นแค่มีแอพโปเกม่อนก็โดนยึดโทรัพท์โกรธโกรธโกรธ
1
กำลังโหลด
........ 30 ก.ย. 59 17:18 น. 13
รร.เราห้ามใช้ลิควิดทุกประเภทเลยค่ะ ห้ามใช้ปากกาลบได้ด้วย ได้แค่ขีดเส้นแดงทับละเขียนใหม่ กฎนี้พึ่งออกมากตอนวันจันทร์เลยเสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด
blue_99 Member 30 ก.ย. 59 17:31 น. 14

กฏของ รร.บางกฏนี่ก็มากไปนะ 

รร.เราเรื่องกระเป๋านี่ ห้ามใช้ของเจ้าอื่นนอกจาก ของโรงเรียน เว้นแต่เป้ สีดำ ใช้ได้ เพราะมันไม่เรียบร้อย 

ผมห้ามยาว จะตรวจทุกสิ้นเดือนหรือต้นเดือน

เสื้อพละ ต้องปักชื่อ (เพราะเคยมีกรณี อจ.เล่าว่าที่ต้องบังคับเพราะ เจอ นร. ปะเท่งปะกันในห้องเรียน แล้วจับไม่ทัน ได้แต่เสื้อ เลยไม่รู้จะทำไง เลยตั้งให้ปัก  อันนี้แอบฮา 

ส่วนเรื่องอาหาร จะมีโซนโรงอาหารเท่านั้น ห้ามนำออก (รับได้เพื่อความสะอาดเพราะนักเรียนทำเละทั่ว รร.เลย 

แต่เรื่องสร้อยได้นะ ถ้าเป็นสร้อยพระ แต่ต้องไม่ราคาแพงมาก เดี๋ยวจะ 

ข้อมือใส่ได้แค่นาฬิกากับ เส้นเหลืองๆ รักในหลวง 

กฏอื่นๆรับได้นะ เว้น ช่วงม.หก เพิ่มกฏเข้ามาคือ ห้าม ทำอะไรเกี่ยวกับวันวาเลนไทน์ (ผอ.ใหม่) ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้หรือ อื่นๆ แกบอกว่า นี่ประเทศไทย อันนี้คือแบบ เฮ้ย อะไรหว่า ปกิจะซื้อช็อกโก้ ขนมมาแจกเพื่อนๆ กับอาจารย์ อาจารย์ของมีขนมแจก สุดท้ายอดเลย ต้องแอบให้ 

0
กำลังโหลด
Sawasdee 30 ก.ย. 59 17:42 น. 15
โรงเรียนเราต้องใช้ถุงเท้าของโรงเรียนเท่านั้น แปลกไหม 55555555 นักเรียนนักเรียนหญิงบางระดับถึงขึ้นจะตัดเชือกมาวัดผมนักเรียนว่ายาวเกินหรือเปล่า และห้ามถักเปีย (แต่ก็ยังมีคนถักมาทุกวัน 5555555) ห้ามใส่ผ้าใบ sky bird ห้ามใช้กระเป๋าอื่นนอกจากของโรงเรียน (แต่ก็มีคนแหกข้อนี้ รวมเราด้วย 55555 กระเป๋าเคียงก็ต้องของโรงเรียนนะ) วันเสาร์อาทิตย์ บังคับชุดนักเรียนหรือพละของโรงเรียนเท่านั้นและห้ามใส่กับรองเท้าแตะด้วย อันนี้บางคนเคยโดนเรียกด้วย โบว์ก็ต้องใช้ของโรงเรียน เป็นโรงเรียนที่ห้ามใส่ริชแบน แต่สหกรณ์มีขาย เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่มีการตัดคะแนนจริงจังมากกว่าการสอนในบางวิชา ขอบคุณค่ะ แน่นอน
0
กำลังโหลด
Himaka Maka Member 30 ก.ย. 59 17:44 น. 16

ข้อ 10 ตรงที่ห้ามชายหญิงนั่งข้างกันอ่ะค่ะ โรงเรียนเรา ครูจับให้ชายหญิงนั่งข้างกันเลยค่ะ ครูบอกว่า ถ้าเพศเดียวกันนั่งด้วยกันตอนเรียนก็คุยกันน่ะค่ะ =.=

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Cha 30 ก.ย. 59 18:12 น. 18
รร.เราห้ามพามือถือเข้าไปในรร. ใช้ได้เฉพาะกระเป๋าถือและเป้ของรร.เท่านั้น ถ้าพาเป้มาอย่างเดียวก็โดนเรียกขึ้นฝ่ายปกครอง กระเป๋าใส่ปากกาต้องใส่ในกระเป๋า ผู้หญิงกับผู้ชายต้องอยู่ห่างกัน 2 คืบ ห้ามใส่เสื้อหนาวในรร. สุดท้ายห้ามนักเรียนหน้าขาว 555 ใครหน้าขาวเกินไปจะโดนทำโทษโดยการตักบ่อเศษอาหารเสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด
Np Sugar Member 30 ก.ย. 59 18:16 น. 19

โรงเรียนเราห้ามไว้หน้าม้าและห้ามทักเปีย  ม.ต้นห้ามไว้ผมยาวและม.ปลายห้ามไว้ผมสั้น(ยกเว้นจะได้รับอนุญาติ)  

0
กำลังโหลด
bhpp.♥ Member 30 ก.ย. 59 18:17 น. 20

โรงเรียนเราห้ามถักเปีย+ห้ามผมยาวเกินกลางหลัง,ห้ามใช้กระเป๋าเคียงอย่างเดียว ร.ร.เราห้ามใช้กระเป๋าเคียงค่ะ(แต่ก่อนยังอนุญาตให้ใช้อยู่เลย แต่ตอนนี้มาห้าม แล้วจะทำขายทำไม) ถ้าอยากจะใช้กระเป๋าเคียง ต้องมีกระเป๋าเป้มาด้วย คือหนังสือเราก็ไม่ได้เยอะขนาดนั้นอะ อยากจะใช้กระเป๋าเคียงอย่างเดียวTT

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด