ช็อกแรง! เรื่องจริงการ "กินเนื้อมนุษย์" โลกนี้เคยมีคนกินจริงๆ ด้วย


 
        ในแวดวงเปิบพิสดาร มีเมนูหลายอย่างที่ชวนให้รู้สึกสะอิดสะเอียนเมื่อได้เห็นหน้าตาของเมนู แต่ใครจะเชื่อว่าความพิสดารของจะลามมาถึงการ "กินเนื้อคน" ใช่แล้วค่ะ! ในโลกของความเป็นจริง มุมใดมุมหนึ่งบนโลกใบนี้ เคยเกิดเรื่องราวของคนกินคนอยู่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลที่มาจากความอดอยาก ความเชื่อแบบผิดๆ ความเชื่อทางศาสนา ไปจนถึงความจิตไม่ปกติส่วนบุคคล

 

 

        ปาปัวนิวกินี เป็นหมู่เกาะหนึ่งที่มีการพูดถึงมากที่สุด เมื่อเอ่ยถึงมนุษย์กินคน เพราะพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่อันตรายสุดๆ กินกันเป็นเรื่องปกติ ตำนานเคยเล่ากันว่า ในสมัยต้นศตวรรษที่ 19 คณะสอนศาสนาได้เดินทางไปถึงปาปัวนิวกินี มุ่งมั่นตั้งใจจะเผยแพร่ศาสนา แต่โดนชาวพื้นเมืองดักไว้ก่อน เพราะเป็นการบุกรุก แต่คณะสอนศาสนาก็ไม่ยอม ยังคงเดินทางต่อไป จนชาวพื้นเมืองไม่ยอม จึงได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น และผู้แพ้ก็คือคณะสอนศาสนานั่นเอง แต่เรื่องไม่ได้จบแค่เท่านี้ ฝ่ายชนะก็จัดงานเฉลิมฉลองกันเต็มที่ด้วยเนื้อมนุษย์ที่ตายจากการต่อสู้ นำมาบดต้มจนได้เมนูอาหารแสนอร่อย (สำหรับชาวพื้นเมือง ไม่ใช่สำหรับเรา T^T) คนที่ยังไม่ตายก็ไม่ได้ปล่อยไปง่าย ถูกนำมามัดจนค่อยๆ ตายไปเอง เพื่อนำซากมาทำอาหารสำหรับมื้อต่อๆ ไป

        บนหมู่เกาะปาปัวนิวกินี มีชนเผ่าอาศัยอยู่หลายชนเผ่าเลยค่ะ แต่ที่ขึ้นชื่อที่สุด พี่มิ้นท์ขอยกให้กับชนเผ่าโฟร์ (FORE) ที่นี่มักจะกินศพญาติพี่น้องของตนเอง อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าอำมหิตถึงขนาดฆ่าคนในครอบครัวนะคะ แต่จะกินเมื่อคนๆ นั้นเสียชีวิตแทนการฝังหรือเผาแบบที่คนทั่วไปทำกัน เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ป่ามาเอาร่างไป รวมถึงป้องกันหนอนที่จะมากินซากศพด้วย

       เมื่อวิวัฒนาการของโลกเปลี่ยนไป ดูเหมือนอะไรๆ ก็ค่อยๆ ดีขึ้น ชนเผ่าต่างๆ ก็เลิกการกินเนื้อมนุษย์ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีคนบางกลุ่ม บางพวกที่ใช้ชีวิตเป็นคนปกติทั่วไป แต่ภายในจิตใจเต็มไปด้วยความซาดิสม์ เป็น "มนุษย์กินคน (Cannibals)" ของจริง ถ้ามีการค้นหาข้อมูลจะพบว่าบนโลกนี้มีประวัติมนุษย์กินคนอยู่หลายคนทีเดียว แต่ในทีนี้จะขอพูดถึงคนที่มีชื่อเสียง เอ๊ะ! คนที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดคนหนึ่ง นั่นก็คือ อาร์มิน เมเวส (Armin Meiwes)

        ในปี 2001 ช่วงที่อินเทอร์เน็ตกำลังเฟื่องฟู ใครๆ ก็เริ่มรู้จักและใช้อินเทอร์เน็ต "อาร์มิน เมเวส"  ชายชาวเยอรมัน มีอาชีพเป็นช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ก็เป็นอีกคนที่ใช้อินเทอร์เน็ต แต่ดูจะใช้ในทางที่ผิดแปลกแหวกแนวจนผิดปกติ เมื่อได้ประกาศหาเหยื่อลงในเว็บไซต์ Cannibal Cafe โดยมีใจความประมาณว่า "ขอคนที่สุขภาพดี อายุระหว่าง 18-30 ปี ยอมมาเป็นเหยื่อให้เราฆ่าและให้เรากินซะดีๆ" ใครจะไปรู้ว่า คำเชิญชวนนี้กลับมีคนสนใจจำนวนมาก แต่สุดท้าย อาร์มินจะเลือกเหยื่อเพียงแค่คนเดียว

 

        เบิร์นด เจอเก้น อาร์มันโด เบรนเดส วิศวกรชาวเยอรมัน คือหนึ่งในผู้ที่ตอบรับข้อความ และถูกเลือกมาเป็นเหยื่อ ทั้งสองคนได้ตกลงยินยอมกันทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งคู่ได้มีเพศสัมพันธ์กันก่อนที่อาร์มิน เมเวส จะเฉือนอวัยวะเพศเบรนเดสแบบสดๆ มากินและไม่ลืมที่จะแบ่งเบรนเดสกินด้วย แต่มันคงไม่อร่อยเท่าที่ควรจึงนำไปทอดอีกต่อหนึ่ง แต่สุดท้ายก็กินไม่ได้ เพราะดันไหม้ไปเสียก่อน

        ส่วนเบรนเดสก็ค่อยๆ อ่อนแรงลงเรื่อยๆ เพราะเสียเลือดมาก อาร์มินจึงลงมือสังหารอีกครั้งจนเบรนเดสขาดใจไปจริงๆ ก่อนที่จะค่อยๆ ชำแหละเนื้อออกมาเป็นส่วนๆ เก็บไว้กินได้อีกหลายเดือน สุดท้ายอาร์มินถูกจับได้ในเวลาต่อมา ในตอนแรกศาลได้ตัดสินให้จำคุกเพียง 8 ปีเพราะเหยื่อก็เป็นคนยินยอมเอง แต่เมื่อกลับมาพิจารณาคดีกันใหม่ ก็ตัดสินให้จำคุกตลอดชีวิต เพราะเชื่อว่าเหยื่อไม่ได้ยินยอม แต่เป็นเพราะเกิดความมึนเมาจากสุราและมีความผิดปกติทางจิตจึงยินยอมให้ฆาตกรลงมือฆ่านั่นเอง


 
       อ่านมาถึงตรงนี้ น้องๆ คงเกิดคำถามขึ้นคล้ายๆ กันว่า สรุปแล้ว "เนื้อมนุษย์" กินได้จริงเหรือเปล่า รสชาติจะเป็นยังไง และจะมีผลอะไรตามมามั้ย? พี่มิ้นท์เองก็ไม่เคยกินเนื้อมนุษย์หรอกนะคะ เรื่องรสชาตินี่จึงขอข้ามไป แต่เรื่องของผลข้างเคียงของการกินเนื้อมนุษย์นั้นมีแน่นอน

      ขอย้อนกลับไปที่ชนเผ่าโฟร์ (FORE) ที่ได้พูดไปก่อนหน้านี้ว่า เป็นชนเผ่าที่กินศพของบรรดาญาติพี่น้องหรือคนในเผ่าเดียวกัน ได้มีงานวิจัยออกมาว่า
ชนในชนเผ่านี้มีการระบาดของ โรคคูรู (KURU) คือ โรคที่ควบคุมร่างกายและอารมณ์ของตัวเองไม่ได้ เป็นโรคทางระบบประสาทที่ไม่มีทางรักษา เป็นแล้วต้องตายอย่างเดียว สาเหตุก็มาจากการกินเนื้อมนุษย์นี่แหละค่ะ โดยเฉพาะในส่วนของ "สมองมนุษย์" ที่ชนเผ่าโฟร์นิยมกิน โปรตีนที่ได้รับจะเปลี่ยนไปเป็นโปรตีนที่ร่างกายไม่สามารถรับได้ ร่างกายก็จะปฏิเสธและเปลี่ยนให้เป็นโปรตีนชนิดอื่น ที่เป็นพิษต่อร่างกายแทน สุดท้ายก็ตายอยู่ดี แล้วลองคิดสภาพว่า พอคนเป็นโรคตาย คนในชนเผ่าก็เอาไปกินอีก โรคคูรูจึงระบาดอย่างรวดเร็ว

       พูดตามตรงเลยว่า กว่าจะเขียนบทความนี้จนจบ พี่มิ้นท์ต้องดมยาดมไปหลายรอบเลยค่ะ เอาเป็นว่า แม้จะยังไม่มีคำตอบว่า เนื้อมนุษย์รสชาติเป็นยังไง น้องๆ ก็ไม่ต้องพยายามไปหาคำตอบด้วยการกินเนื้อมนุษย์จริงๆ หรอกนะคะ ยังมีสัตว์ที่เป็นอาหารอีกตั้งหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และเมนูที่คนปกติทั่วไปก็อร่อยอยู่แล้ว อย่าไปสรรหาของแปลกๆ มาทานทำร้ายตัวเองเลยนะคะ :D


 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Lutécia Member 12 ต.ค. 59 19:26 น. 6

ที่ชนเผ่าเขากินแล้วติดโรค เป็นเพราะเขากินแบบดิบๆเฉยๆหรือเปล่าคะ

ถ้าเอามาทำให้สุกอาจจะไม่ติดโรค(?)

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อิอิ 4 พ.ย. 59 09:06 น. 12
ขอบคุณครับ พี่มิ้นท์ อ่านไปรู้สึกผะอืดผะอมบอกไม่ถูก แต่เป็นความรู้ที่มีประโยชน์มากเลยครับ หวาาหวาาหวาา
0
กำลังโหลด
shadowmagic Member 4 พ.ย. 59 17:06 น. 13
คูรู เป็นโรคที่เกิดจากพริออนค่ะอาจารย์เคยบอกว่าเมื่อพริออนเข้าไปในสมองจะทำลายสมองให้เป็นรูพรุนแล้วไม่รู้ว่าเผ่านี้รึเปล่าที่ชอบกินสมองคนตายแต่เดี๋ยวนี้เขาเลิกกินแล้วก็แน่เรากินเข้าไปก็ตายอ่ะนะ บรื้อออ สยอง
0
กำลังโหลด
ชาออแกนิคปั่น Member 8 พ.ย. 59 21:23 น. 14

คำตอบมาพอดีเลยค่ะ วันนี้เพิ่งนึกสงสัยขึ้นมาว่า ถ้าคนกินเนื้อคนจะเป็นยังไง จะมีผลกับร่างกายอะไรหรือเปล่า? เหมือนที่สัตว์อื่นห้ามกินเนื้อพวกเดียวกัน(เคยได้ยินมานะคะ) เพราะมันจะตายเร็วเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด