รู้ว่าเสี่ยง แต่คงต้องขอลอง! วันนี้ขอปลุกด้านมืดของเด็กมัธยมฯ นักแหกกฎ ที่มักจะท้าทายอำนาจครูปกครองอยู่เสมอๆ แต่อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าทำผิดกฎร้ายแรงนะคะ ในที่นี้จะพูดถึงกฎทั่วๆ ไป ที่ครั้งนึงในชีวิตนักเรียนต้องเคยทำผิดกันมาบ้างแหละ โดยเฉพาะการเอาของที่ห้ามมาโรงเรียน!


 
      พี่เมก้าก็เลยจะมาแฉความลับ ที่ไม่กลายเป็นความลับอีกต่อไปกับ 10 วิธีซุกซ่อนของผิดระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ หูฟัง หนังสือการ์ตูน การ์ดเกม ไพ่ ซีดีกายวิภาค เครื่องสำอาง ของกิน ฯลฯ คำเตือน! ใจไม่กล้าพอ อย่าเสี่ยงทำตาม รีบอ่านก่อนโดนลบ (- -)

1. ทำช่องทางลับในกระเป๋า      
       กระเป๋าที่เหมาะกับการซ่อนของผิดระเบียบนั้น ก็คือ กระเป๋านักเรียน กระเป๋าดินสอ กระเป๋าสตางค์ =[]= วิธีซ่อนก็ต้องทำให้มันแนบเนียนหน่อย คือซ่อนซ้ำซ่อนซาก อย่าให้ครูเปิดมาแล้วเจอเลย แบบนั้นจะซ่อนทำไม? -..- หาช่องลับในกระเป๋า แล้วจัดการยัดกระเป๋าดินสอใบใหญ่ที่มีการ์ตูนเล่มโปรดอยู่ในนั้นลงไปเลยค่ะ ส่วนโทรศัพท์ก็เก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ใบยาวอีกทีหนึ่ง แยกส่วนกันไว้ ถ้าจะเก็บของชิ้นเล็กๆ พวกเครื่องประดับก็ใส่ซิบลับปิดตายไปเลย แต่ครูคงไม่ล้วงลึกถึงขั้นนั้นหรอก ยิ่งถ้ากระเป๋าน้องๆ รกเหมือนมีงูรอฉกนะ ครูยังส่ายหน้าหนี!  
       

2. ฝากไว้ในรูโหว่กำแพง  
       สังเกตลู่ทางของโรงเรียนเราให้ดีว่า มีสถานที่เอื้ออำนวยต่อการซุกซ่อนรึเปล่า? เพราะบางโรงเรียนนี่ กำแพงหนาทึบแทบไม่มีช่องโหว่อะไรเลยค่ะ เมื่อหาเจอแล้ว ก็เริ่มปฏิบัติการซ่อน โดยการยัดของผิดระเบียบนั้นลอดช่องกำแพงเข้าไปเลย ข้าวเหนียวหมูปิ้งเอย การ์ดเกมที่รอคอย ขนมถุงที่แอบเอามาขาย (_ _) เพื่อความปลอดภัยว่าของจะไม่หาย ก็ทำเป็นขบวนการกันสักนิด โทรตามเพื่อนให้มารอรับของเลยค่ะ ซ่อนเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินสวย เริ่ด เชิด ไปหาคณะกรรมการนักเรียน ที่รอตรวจกระเป๋าอยู่ได้เลย รับรองผ่านด่านสบาย

3. บนสุดของตู้หลังห้อง
       ใช้สิ่งของใกล้ตัวได้เป็นประโยชน์มาก เพราะมันคือการซ่อนของผิดระเบียบบนที่สูง "ตู้หลังห้อง" นั่นเอง อย่าคิดว่ามีเฉพาะเพื่อนตัวสูงๆ ที่เอาของขึ้นไปเก็บได้เท่านั้นนะคะ น้องๆ ไซส์มินิก็สามารถใช้เก้าอี้ปีนขึ้นไปได้เช่นกัน เวลาซ่อนก็พยายามดันๆ เข้าไปข้างในสุดหน่อย อย่าลืมหาผ้าปูมาคลุมกันฝุ่นและพรางตาไว้ด้วย คุณครูจะได้ไม่ทันสังเกตเห็นว่า บนสุดของตู้หลังห้องนั้น มีของน่ายึดถูกซุกซ่อนอยู่ คิดว่าที่ตรงนี้น่าจะเป็นขุมสมบัติขนาดย่อมของน้องๆ ได้ดีเลยแหละ เพราะสามารถยัดทั้งของกิน การ์ตูน โทรศัพท์ไว้ได้มากมาย

4. หลังนาฬิกาแขวน
       นอกจากนาฬิกาแขวน ยังอาจรวมไปถึงกรอบรูปติดผนังได้ด้วย มีความเชื่อว่าด้านหลังของวัตถุเหล่านี้ จะมีพื้นที่เล็กๆ น้อยๆ เหลือพอให้น้องๆ เสียบของเข้าไปซ่อนไว้ในนั้นได้!? ซึ่งพี่เมก้าก็ไม่เข้าใจว่าต้องเล่นใหญ่อะไรเบอร์นั้น เพราะมันค่อนข้างลำบากในการซ่อนอยู่ แต่มีคนทำแบบนี้จริงๆ -*- เพื่อนพี่เมก้าเองค่ะ นางซ่อนไพ่ดูดวง ที่สมัยนั้นครูมองว่าเป็นของผิดระเบียบไว้หลังนาฬิกาแขวนกับกรอบรูปธงชาติ นางบอกว่าที่นี่แหละปลอดภัยที่สุด ซ่อนยังไงครูก็ไม่มีทางหาเจอ ถ้านาฬิกาและกรอบรูปไม่ตกลงมาก่อนนะคะ

5. มุมทิ้งขยะในห้องเรียน
       O [] O นี่คือนิยามของคำว่า "ไม่กล้าพอ อย่าเสี่ยง" ของจริง! ส่วนตัวพี่เมก้าคิดว่าน่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้นะคะ ยกให้ข้อนี้เก็บไว้เป็นทางเลือกสุดท้ายของละกัน เพราะเราต้องเอาของผิดระเบียบมาไว้ตรงมุมทิ้งขยะ ที่มีไม้กวาด ไม้ถูพื้น ที่โกยผงวางอยู่ อาจจะซุกไว้ด้านใต้ หรือเอามาบังๆ เรียกว่ายอมเหม็น ยอมสกปรก แต่ของสุดเลิฟต้องปลอดภัย คนที่เลือกใช้วิธีนี้ อาจจะคิดว่าคุณครูคงไม่มีทางมายุ่งกับไม้กวาด ไม้ถูพื้น และที่โกยผงของเราแน่นอน แต่ไม่แน่นะคะ ถ้าห้องสกปรกเกินไป ครูอาจจะหยิบอุปกรณ์มาทำความสะอาดเองก็ได้ วงแตกแน่!

6. ซ่อนไว้ที่ลิ้นชักโต๊ะครู
       เคยได้ยินไหมว่า "ที่ที่อันตรายที่สุด คือที่ที่ปลอดภัยที่สุด" นั่นแหละค่ะน้องๆ ซ่อนไว้ใต้ลิ้นชักโต๊ะครูเลย (หมายถึงโต๊ะครูในห้องเรียน ไม่ใช่ในห้องพักครูนะคะ) ลองมองๆ แล้วก็เลือกที่มั่นใจหน่อยว่า ครูไม่ค่อยจะเปิดสักเท่าไหร่ มันจะมีลิ้นชักเจ้าประจำที่ครูชอบใส่พวกกล่องชอล์ก ปากกาไวท์บอร์ดเอาไว้ นั่นไม่ใช่ที่ที่เราจะฝากชีวิตไว้แน่นอน เกิดซ่อนมือถือ แล้วครูเปิดลิ้นชักออกมา โป๊ะเชะ! โดนยึดยกแก๊งเลยค่ะงานนี้ เพื่อความปลอดภัย ก็เอาของที่จะซ่อนห่อกระดาษหรือถุงพลาสติกพรางตาไว้ แล้วดันไปลึกๆ สักหน่อยก็ดี ครูจับไม่ได้แน่นอน!

7. เก็บใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ
       ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ น้องๆ หลายโรงเรียน มีประสบการณ์ซ่อนของผิดระเบียบไว้ "ใต้ฝ้าเพดานห้องน้ำ" เพราะคิดว่านี่คือสถานที่ที่ปลอดภัย -..- เหรอ? แต่เพื่อนพี่เมก้าก็เป็นไปกับเขาด้วย มีทั้งขนม อาหาร และการ์ตูนที่มีฉากเรียกเลือด เก็บไว้เต็มเลย เห็นบอกว่าซ่อนที่นี่แหละสะดวก ก็แล้วแต่เลยจ้ะ คิดว่าดีก็ทำไป แต่ถ้าน้องๆ จะทำตาม แนะนำให้เช็กด้วยนะคะว่า บนนั้นมันสะอาดหรือเต็มไปด้วยเชื้อโรค หากล่องอะไรมาใส่กันมด หนู แมลงสาบไว้หน่อยก็ดี จะได้ไม่เงิบเวลาโดนแทะ เฮ้อ!  

8. ใส่ลูกอมในขวดยา
       วิธีนี้ขอมอบให้น้องๆ ที่ถูกสั่งห้ามไม่ให้เอาของกินทุกชนิดเข้ามารับประทานในห้องเรียน แม้แต่ลูกอมหวานๆ แก้เครียด เปรี้ยวๆ แก้ง่วง ก็ห้าม! ซึ่งหนูๆ ก็คงคิดทบทวนมาดีแล้วว่า "ปล่อยไว้ไม่ได้ค่ะ ขอผิดกฎสักครั้งในชีวิต" ยอมซ่อนลูกอมเก็บไว้ใต้ถุงเท้าเลย =[]=! โถๆๆ ในเมื่ออยากกินขนาดนั้น พี่เมก้าก็มีวิธีที่ดีกว่านี้มาฝากค่ะ นั่งกรอกลูกอมเม็ดเล็กๆ ใส่ขวดยาวนไปค่ะ พอจะหยิบขึ้นมากินก็ห่อมือนิดหนึ่ง ค่อยๆ เทลงไปแล้วเอาใส่ปาก แกล้งดื่มน้ำตามสักนิดประหนึ่งว่าเรากำลังกินยา อย่าให้ครูเห็นลูกกวาดหลากสีเด็ดขาด ตีเนียนเข้าไว้!

9. เบบี้ออยล์เก็บผมซอย
       สำหรับน้องที่รู้สึกว่า ทรงกะลาครอบติดติ่งหูมันไม่ใช่แนวหนูอะค่ะ อยากจะซอยสไลด์เล็กๆ ให้ดูดีขึ้นมาบ้าง ติดที่ว่าครูปกครองจ้องเล่นงานอยู่ ทำยังไงดี? วิธีซุกซ่อนผมซอยสไลด์ที่ดีที่สุดคือตัดปลายออก แล้วเก็บให้เนียนค่ะ แต่ถ้าครูเกิดมาตรวจระเบียบแบบฉุกละหุกมาก ไปร้านตัดผมไม่ทัน ลองชุบผ้ากับเบบี้ออยล์แล้วเอามาซับปลายผมดู ลูบๆ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วสระออก หัวน้องๆ จะลีบเข้ารูปเข้ารอยเป็นเด็กติ๋มเลยล่ะค่ะ คราวนี้ก็จัดการเก็บผมที่เหลือด้วยกิ๊บดำ เผื่อมีบางส่วนชี้กระดกหลุดรอดออกมา อย่าให้พลาดหล่นมาซักเส้นเลยนะ  
 

10. แอบไว้ในโต๊ะม้าหินอ่อน
       ไม่รู้ว่าน้องๆ รู้กันรึเปล่าว่าโต๊ะม้าหินอ่อนแยกส่วนได้ ตรงแผ่นโต๊ะมันสามารถเปิดฝาได้ค่ะ แล้วตรงใจกลางที่เป็นขาของโต๊ะ จะมีพื้นที่ให้เราเก็บของเข้าไปได้ นี่จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่น้องๆ คงใช้ซุกซ่อนของผิดระเบียบกันแทนที่จะไปเก็บไว้ตามกระถางต้นไม้เหมือนแต่ก่อน แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า ระวังคุณลุงภารโรงมาเปิดเจอ แล้วคิดว่าเป็นขยะ เลยเผลอหยิบของรักของหวงเราไปทิ้งนะคะ งานนี้ได้มีคนน้ำตาไหลพรากแน่ๆ    

       ดูลำบากเนอะ! ถ้าจะวุ่นวายหาที่ซ่อนซับซ้อนกันซะขนาดนี้ พี่เมก้าคิดว่าน้องๆ ทำทุกอย่างให้ถูกกฎกัน ก็ไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรงนะคะ เกิดซ่อนแล้วยังแจ็กพอตแตกถูกจับได้ขึ้นมาอีก งานนี้พี่ไม่เกี่ยวน้าาา เอาล่ะ! อ่านจบแล้ว แยกย้ายไปหาวิธีและที่ซ่อนใหม่กันดีกว่าค่ะ ^3^  
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

M ø ø n . Member 17 ธ.ค. 59 23:31 น. 2

เพื่อนเราชอบใช้วิธีเอาขนมใส่ไว้ในเสื้อเนตรนารี ...คือ นึกภาพออกใช่ม้าา เสื้อเนตรฯเวลาใส่ก็ต้องเอาเสื้อใส่เข้ากระโปรง ละที่นี้บางทีเสื้อมาก็ย้วยๆออกมา ก็นั่นแหละ ใช้ความพองของเสื้อให้เป็นประโยชน์

ป.ล. เราชอบแบบใส่ในหมวกเนตรมากกว่า สบายกว่าเยอะ555

อมยิ้ม

0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

เอไมด์ 17 ธ.ค. 59 22:10 น. 1
เพื่อนเราซ่อนมือถือไว้บนแอร์ค่ะ (ในห้องเป็นแอร์แขวนตัวใหญ่ๆ) ก็เนียนมาตลอด จนวันนึงเพื่อนปีนขึ้นไปหยิบมือถือแล้วครูเข้ามาพอดี โป๊ะแตกค่ะ5555555555555555555555
0
กำลังโหลด
M ø ø n . Member 17 ธ.ค. 59 23:31 น. 2

เพื่อนเราชอบใช้วิธีเอาขนมใส่ไว้ในเสื้อเนตรนารี ...คือ นึกภาพออกใช่ม้าา เสื้อเนตรฯเวลาใส่ก็ต้องเอาเสื้อใส่เข้ากระโปรง ละที่นี้บางทีเสื้อมาก็ย้วยๆออกมา ก็นั่นแหละ ใช้ความพองของเสื้อให้เป็นประโยชน์

ป.ล. เราชอบแบบใส่ในหมวกเนตรมากกว่า สบายกว่าเยอะ555

อมยิ้ม

0
กำลังโหลด
CucumTK Member 18 ธ.ค. 59 18:16 น. 3

เราแอบขนมไว้ในเสื้อนักเรียนเราอ่ะ รร.เราใส่เสื้อไว้ในกระโปรงเลยแอบไว้เวลาหิวๆก้อเเอบกินในห้อง // ไม่ควรทำตามเเรงค่ะ55555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Lillie Schwartz Member 15 ม.ค. 60 00:01 น. 6

ส่วนตัวชอบซ่อนขนมกับมังงะในช่องลับกระเป๋า ตบท้ายด้วยการเพิ่มความรกที่ยิ่งกว่าป่าดงดิบ เคยมีครูปกครองมาตรวจแล้วถึงกับอึ้ง เพราะตอนนั้นลืมเก็บขยะที่ซุกเอาไว้ไปทิ้ง =_=;;; 

0
กำลังโหลด
ขวัญฝน Member 20 ม.ค. 60 00:59 น. 7

เอาเงินซ่อนในผม... เอาลูกอมเทลงซองยา เอามีดคัตเตอร์ลงส้นรองเท้า การ์ดซ่อนระหว่างหน้าหนังสือเรียนสมุดบันทึก ซ่อนที่บ้านเอาการ์ตูนห่อปกหนังสือเรียนอังกฤษเก็บใต้พรม ซ่อนในช่องระหว่างลิ้นชัก เฮ้อ...อย่าเอามาแฉครูสิ...

0
กำลังโหลด
caffeine Member 27 ม.ค. 60 14:16 น. 8

เราเอาโทรศัพท์ใส่กางเกงใน ก็สมัยก่อนเครื่องมันเล็กไง วันทัชของซัมซุงอ่ะ นั่นแหละ...เราใส่ตรงข้างหน้าเลย ไม่มีใครกล้าจับหรอก รอดตลอด จนวันหนึ่ง...เอาออกมาฟังเพลง โดนยึดเลย กรรม

0
กำลังโหลด
sweetie_KY Member 29 ก.ย. 60 22:09 น. 9

เราเคยซ้อนมือถือไว้ตรงฝาชักโครกค่ะ คือที่กดชัดโครกมันจะเปิดฝาได้ใช่ม้าาาา เราเอามือถือใส่ถุงซิปล็อกแล้วเอาไปซ้อนไว้ในนั้นค่ะ ครูคงไม่ลงทุนไปตรวจแน่ค่ะ555555555555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด