2017 ต้องสตรอง! รวม 10 เทคนิคเพิ่มเกรดให้เป็นคนใหม่ ฉลองปีใหม่!


          อีกไม่กี่วัน ก็จะถึงช่วงเวลาของการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้วนะคะ ใครที่เคยมีอะไรขุ่นข้องหมองใจ พี่อีฟก็อยากจะให้ทิ้งไว้ในปีเก่าๆ เพื่อไปเริ่มต้นใหม่ในปี 2017 ที่สดใส โดยเฉพาะเรื่องการเรียนนี่แหละค่ะ สำคัญมากจริงๆ ถ้าปีเก่า เทอมเก่าเกรดไม่ดี ก็ขอให้ปีใหม่ เทอมใหม่เกรดพุ่งกว่าเดิม
 

          วันนี้พี่อีฟไม่อวยพรเปล่าๆ ขอขน 10 เคล็ดลับการเรียนที่มาอัพเดทน้องๆ ตลอดปี 2016 ที่ผ่านมา ทั้งเรื่องจริงจัง ทั้งเรื่องเน้นฮา แต่ทุกเรื่องมีสาระแน่นอน ใครชอบเรื่องไหน อย่าลืมขอแค่นำไปปฏิบัติตามนะคะ รับรองว่าจะช่วยขจัดจุดอ่อน พัฒนาจุดแข็งของเราแน่นอน อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
 
          
          หลายครั้งที่น้องๆ เรียนแย่ เกรดตก หรือหมดกำลังใจในการเรียน เพราะไม่อยากเรียน ไม่มีแรงบันดาลใจในการเรียน ซึ่งสามารถเจอได้ทุกครั้งเลย เวลาที่เราเหนื่อยหรือท้อ บทความนี้พูดถึงการมองหาวิธีสร้างแรงบันดาลใจในการเรียน อาจจะเลือกมองหาจากสิ่งรอบตัว หรือมองหาข้อดีจากสิ่งที่เราต้องเจอนี่แหละ ใครว่าแรงบันดาลใจสร้างยาก ไปสร้างพร้อมกันเลย !
 

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเทคโนโลยีเข้ามาอยู่ในชีวิตเราอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ตอนนี้สมาร์ทโฟนกลายเป็นอวัยวะหนึ่งของน้องๆ หลายคนไปแล้ว และแน่นอนค่ะ ติดกันขนาดนี้แล้ว ก็อย่ามัวแต่แชท อย่ามัวแต่โซเชียลกันแบบไม่ได้ประโยชน์อยู่เลย บทความนี้ได้รวบรวม applications ด้านการศึกษา ที่คัดเลือกมาแล้วว่าทั้งสนุกและได้ประโยชน์แน่นอน อย่ารอช้า รีบไปโหลดกันเลยดีกว่าค่ะ
 

          หลายคนโชคดีที่มีเป้าหมายและรู้ว่าตัวเองอยากเข้าอะไร แต่ก็ยังมีน้องๆ อีกหลายคนเลย ที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ว่าก้าวต่อไปในชีวิต หวังอยากเป็นอะไร ถ้ายิ่งค้นหาตัวเองเจอเร็วเท่าไหร่ เราก็น่าจะสามารถวางเป้าหมายและมีแรงจูงใจในความพยายามที่จะไปถึงให้ได้ บทความนี้จะมาช่วยให้น้องๆ ที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ ได้ลอง 9 วิธีที่บอกเลยว่าเคยช่วยให้ใครหลายคนค้นหาตัวเองเจอมาแล้ว อย่าเพิ่งยอมแพ้จนกว่าจะทำครบทั้ง 9 ข้อนะ
 

          "ความเครียด" ถือเป็นอุปสรรคหลักๆ ของการเรียนเลย รู้ว่าไม่ควรเครียดหรอก แต่มันก็ห้ามกันไม่ได้จริงๆ พี่อีฟเข้าใจค่ะ วันนี้พี่อีฟเลยไม่ใช่แค่มาบอกเคล็ดลับการเรียนอย่างเดียว แต่มาแนะนำวิธีคลายเครียดกันด้วย ก่อนสอบก็เครียดกับข้อสอบ หลังสอบก็เครียดกับคะแนน โอ๊ยยยย จะทำยังไงดี ถึงจะผ่อนคลาย ลองไปดูวิธีที่แนะนำกันได้เลย
 

         เวลาเลื่อนชั้นแต่ละที นอกจากชั้นใหม่ โรงเรียนใหม่ เพื่อนใหม่ สังคมใหม่ อีกสิ่งหนึ่งที่น้องๆ จะต้องเจออย่างแน่นอน นั่นก็คือ วิชาเรียนใหม่ นั่นเอง วิชาเดิมว่าได้เกรดยากแล้ว วิชาใหม่ที่ไม่เคยเจอจินตนาการไปก่อนเลยว่ายากกว่าเดิมแน่ๆ อย่าไปกลัวค่ะ ! บทความนี้จะพาน้องๆ ไปเจอวิธีที่จะช่วยให้เรารับมือกับวิชาใหม่ๆ ที่ไม่เคยเจอได้แน่นอน พร้อมทั้งไปดูกันว่าการเรียน+สอบกับวิชาใหม่ๆ ถ้าเตรียมตัวมาดี ไม่พลาดแน่นอน
 

          ถามว่าจำเป็นไหมที่ต้องเรียนพิเศษ ถ้าน้องๆ อ่านเองแล้วเข้าใจ ก็ตอบได้เลยค่ะว่าไม่จำเป็นค่ะ แต่ถ้าอยากเรียนหรือจำเป็นต้องเรียนจริงๆ บทความนี้จะพาน้องๆ ไปดู 7 วิธีเลือกคอร์สเรียนพิเศษให้คุ้มค่า ได้ประโยชน์ที่สุด ประหยัดที่สุด! เพราะพี่อีฟรู้ว่าการเรียนแต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย ถ้าน้องๆ ต้องเรียนจริงๆ วิธีเหล่านี้จะทำให้น้องๆ ได้ประโยชน์มากที่สุดค่ะ
 

          เป็นบทความที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์น้องๆ หลายคนที่มาตั้งกระทู้ในบอร์ดเลยค่ะ สำหรับวิธีถอดคำประพันธ์แบบฉบับง่ายๆ ที่อยากให้น้องๆ เริ่มต้นได้ด้วยตัวเอง ใครที่เคยอ่านคำประพันธ์แล้วงง แปลไม่เคยถูก ลองมาดู 6 เคล็ดลับง่ายๆ ที่ถ้าลองทำตามทีละขั้นตอน จะต้องอุทานว่า ทำไมมันง่ายขนาดนี้ ! แน่นอนค่ะ
 

          เป็นบทความที่เอาใจน้องๆ มัธยมต้นที่กำลังค้นหาตัวเอง สำหรับการเลือกแผนการเรียนชั้น ม.ปลาย ที่หลายคนกำลังลังเลและสับสน ก่อนที่จะรู้ว่าต้องเลือกแผนการเรียนอะไร ไปทำความรู้จักกับแผนการเรียนในประเทศไทยกัน แตกต่างกันยังไง และรูปแบบการเรียนเป็นแบบไหน ก่อนตัดสินใจต้องไปอ่านกันเลย !
 

           นอกจากอุปกรณ์เครื่องเขียนที่เราใช้ในชีวิตประจำวันด้านการเรียนแล้ว ยังมีอุปกรณ์ที่เราซื้อบ่อยยิ่งกว่าเครื่องเขียนอีกค่ะ เพราะต้องใช้ทั้งในการทำรายงาน โครงงาน ฯลฯ น้องๆ คนไหนที่คิดไม่ออกว่ามีอุปกรณ์อะไรบ้าง บทความนี้จะพาไปรู้จักกับ 7 อุปกรณ์ยอดฮิตที่ช่วยการเรียน ถ้ามีติดตัวไว้ ได้ใช้บ่อยแน่ๆ ! ลองดูกันว่ามีอะไรบ้าง รอบหน้าที่เข้าร้านเครื่องเขียนจะได้ซื้อเผื่อไว้เลย
 

          มาแบบเป็นซีรีส์ 2 in 1 เลยค่ะ สำหรับบทความภาคต่อ ที่จะพาน้องๆ ไปรู้จักกับทฤษฎีทางจิตวิทยาที่เอามาปรับใช้กับการเรียนได้จริงๆ ใครที่เคยคิดว่าจิตวิทยาเป็นเรื่องยาก หรือน่าเบื่อ มาทำความรู้จักกับ 6 ทฤษฎีนี้ พี่อีฟคัดมาแล้วว่าเป็นทฤษฎีที่สนุกและและน่าลองมาปรับกับการเรียนมากๆ อย่าลืมว่าการเรียนรู้แค่ทฤษฎีจะไม่มีทางเห็นผล จนกว่าเราจะลงมือปฏิบัติค่ะ

          เป็นยังไงกันบ้างคะ กับบทความฟิตการเรียนทั้ง 10+1 บทความที่พี่ๆ แนะนำมา สำหรับปี 2016 ที่กำลังจะผ่านไป ก็ขอให้น้องๆ เตรียมตัวเตรียมใจ เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆ ที่กำลังจะเข้ามาใหม่ในปี 2560 หรือปี 2017 ที่กำลังจะเข้ามานะคะ ใครที่รู้ตัวว่าไม่ตั้งใจเรียนในปีเก่า ก็อย่าลืมตั้งใจเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ในปีใหม่ด้วย ส่วนปีหน้าพี่ๆ ทีมงานจะมีบทความอะไรมาฝากกันอีก ก็อย่าลืมติดตามกันด้วยนะคะ สวัสดีปีใหม่ค่ะ :D
 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
เรามาตอบเฉยๆ 7 ม.ค. 60 16:16 น. 2-1
กดตรงหัวข้อมันค่ะ ไม่ใช่ตรงภาพ ถ้ากดตรงภาพมันจะขึ้นว่าไม่พบหน้าที่คุณต้องการ เอ่อ..เอ่อ..มืดมน
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด