แจกฟรี! 9 แอพฯ เรียนภาษาอังกฤษ โหลดติดเครื่องไว้เถอะ ดีแน่


          สวัสดีค่ะ ช่วงที่ผ่านมากระแสการพูดภาษาอังกฤษหรือการเรียนภาษาอังกฤษในบ้านเรา ถือว่าเป็นประเด็นที่กำลังมาแรงเลยนะคะ ความสามารถด้านภาษาเป็นสิ่งที่เรียนรู้และพัฒนาได้ค่ะ ยิ่งเป็นภาษาอังกฤษแล้วด้วย วิธีฝึกตัวเองให้เก่ง ยิ่งมีเยอะเลยค่ะ ใครที่กำลังฝึกฟัง ฝึกอ่าน ฝึกพูด มาเกาะขอบรอกันตรงนี้ได้เลย
 

          วันนี้พี่อีฟเลยขอรวบรวม applications ที่จะช่วยทำให้น้องๆ พัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษให้เพิ่มมากขึ้น รับรองว่าทั้งดีและฟรีแน่นอนค่ะ และเพื่อให้ง่ายต่อการฝึกทักษะของน้องๆ พี่อีฟขอแบ่งเป็นแอพฯ ที่ช่วยพัฒนาในแต่ละด้านมาให้เลยค่ะ อย่ารอช้า เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีแอพฯ ไหนกันบ้าง

 การฟัง

 1.TED


          นอกจากจะได้เรียนรู้ทักษะการฟังภาษาอังกฤษผ่าน Speakers ที่มาพูดแล้ว น้องๆ ยังสามารถได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราวที่ถูกนำมาเล่าด้วยค่ะ เพราะเวทีนี้เป็นเวทีที่ถือว่าคัดเลือกไอเดียที่ควรค่าแก่การเผยแพร่ (Idea Worth Spreading) มาให้น้องๆ ได้ฟังกัน ยิ่งถ้าใครเลือก subtitle เป็นภาษาอังกฤษด้วยแล้ว นอกจากการฟัง ก็จะได้ทั้งแกรมม่า แล้วก็คำศัพท์ด้วย แต่ละคลิปก็ถือว่าไม่ยาวเกินไป ประมาณ 18 นาที เหมาะมากๆ เลยสำหรับใครที่วิ่งออกกำลังกาย หรือใช้เวลาในการเดินทางบนรถระหว่างไปโรงเรียน เรียกได้ว่าสามารถใช้เวลาได้คุ้มค่ามากๆ เลย


 2.Learn English for BBC Listening English Speaking


          เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่น่าสนใจมากค่ะ เพราะรวบรวมความรู้จาก BBC มาให้น้องๆ ได้ลองฟังกัน แต่ถ้าใครมีเวลาว่างพร้อมจดจ่อกับแอพฯ นี้ ก็บอกเลยว่าทุกประโยคที่เราฟัง จะมีไดอะล็อกมาให้น้องๆ เรียบร้อยค่ะ ดูศัพท์ไปพร้อมกันได้เลย ซึ่งความรู้หรือบทความที่เราจะได้ฟังกัน ก็น่าสนใจทั้งนั้น แบ่งเป็นหลายระดับตั้งแต่ Beginner ไปจนถึง Advanced เลย แถมแต่ละคลิปก็สั้นๆ เพียงแค่ 6 นาทีค่ะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่อยากจะแนะนำน้องๆ ที่เพิ่งเริ่มต้นเลย
   
 3.Podcasts
      
      

          อาจจะเป็นแอพฯ ที่มีข้อจำกัดนิดนึงนะคะที่สามารถใช้ได้กับ ios เท่านั้นค่ะ ซึ่ง Podcasts ถือว่าเป็นสื่ออีกช่องทางหนึ่ง ที่สื่อต่างๆ สามารถมาจัดรายการบน Podcasts ได้ค่ะ และรายการบน Podcasts ก็มีหลายรูปแบบและหลายรายการ เราสามารถโหลดมาเก็บไว้ฟังได้เลย ถึงแม้จะยังไม่ได้รับความนิยมแบบปังๆ แต่ขอบอกว่าเป็นอีกหนึ่งแอพฯ เลย ที่พี่อีฟฟังเกือบทุกวันที่มีเวลาว่าง เพราะหลายๆ รายการทั้งสนุกและให้ความรู้ ใครที่สนใจ ลองเข้าไปกดฟังกันได้นะคะ

 การอ่าน

 4.News-O-Matic


          เป็นแอพฯ ที่อยากแนะนำน้องๆ ที่ชอบติดตามข่าวสารจากทั่วโลก เพราะเป็น​แอพฯ ที่รวบรวมข่าวและกิจกรรมต่างๆ ของเด็กๆ ทั่วทุกมุมโลก และข่าวแบบนี้จะช่วยให้น้องๆ เรียนรู้คำศัพท์ ทั้งคำศัพท์จากข่าวและเรียนรู้การเขียนบทความ พี่อีฟเคยลองเข้าไปอ่านมาหลายครั้งแล้วค่ะ ศัพท์ไม่ยากและน่าสนใจทุกข่าวเลย ใครอยากเริ่มต้นทักษะการอ่านแบบง่ายๆ ลองเข้าไปเล่นกันดูได้ค่ะ 

 5.USA TODAY


          พี่อีฟคัดมาแล้ว ปกติแอพฯ นิตยสารต่างๆ จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอ่าน แต่ USA TODAY เป็นแอพฯ หนังสือพิมพ์ของทางสหรัฐอเมริกา ที่น้องๆ สามารถเข้าไปอ่านข่าวเพื่อฝึกทักษะภาษาอังกฤษได้ฟรี โดยมีให้เลือกทั้งข่าวเศรษฐกิจ กีฬา เทคโนโลยี ท่องเที่ยว ฯลฯ รับรองว่าได้ทั้งความรู้และอ่านสนุกแน่นอนค่ะ
          
 6.Memrise


          เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่ไม่เน้นว่าเป็นแอพฯ การอ่านค่ะ แต่เน้นให้น้องๆ ได้รู้ความหมายของศัพท์โดยจะมีด่านที่เป็นแบบฝึกหัดตามเลเวลต่างๆ ซึ่งศัพท์เหล่านี้ เป็นคำศัพท์ที่น้องๆ สามารถเจอได้ในข้อสอบ TOEFL ด้วย! โดยจะมีเป้าหมายที่เราสามารถกำหนดได้ในแต่ละวัน และทุกครั้งที่เราทำแบบฝึกหัดเรียบร้อย แอพฯ จะประมวลผลให้เราด้วย ว่าเราสามารถทำตามเป้าหมายได้รึเปล่า เรียกได้ว่าใครที่อยากฝึกทักษะ แบบมีแบบทดสอบเพื่อประเมินตัวเอง ห้ามพลาดเลยค่ะ

  การพูด

 7.Speak English
 

          แอพฯ นี้จะชวนน้องๆ มาออกเสียงให้ถูกต้องตามหลักภาษาอังกฤษกัน โดยแบ่งเป็น sessions สำหรับระดับ Beginner และระดับ Advanced โดยระดับ Beginner จะเริ่มให้น้องๆ ออกเสียงเป็นคำหรือวลีหรือประโยคสั้นๆ ส่วนระดับ Advanced จะมีสถานการณ์หรือเรื่องราวมาให้น้องๆ ลองออกเสียงตามค่ะ ใครที่อยากลองฟังสำเนียงในประโยคต่างๆ หรือลองฝึกพูดตามสถานการณ์ที่เราอาจจะเจอได้ในชีวิตประจำวัน แอพฯ นี้ก็เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่น่าลองค่ะ

 8.Echo English


          แอพฯ นี้ถือเป็นการร่วมมือกันของหลายหน่วยงานค่ะ ตั้งแต่กระทรวงศึกษาธิการ ยุวสถิรคุณ และ Enconcept ซึ่งเป็นแอพฯ ที่เหมาะกับน้องๆ ที่เริ่มต้นมาก เพราะบทสนทนาไม่ยากเกินไป เน้นการสื่อสาร และใช้ได้ในชีวิตประจำวันค่ะ พาร์ทที่พี่อีฟแนะนำ คือพาร์ทที่ให้น้องๆ ได้ลองฝึกพูดตามสถานการณ์ต่างๆ ค่ะ เพราะการได้ฝึกออกเสียงและได้ลองใช้ประโยคในสถานการณ์นั้นๆ จะช่วยให้น้องๆ มีทักษะพื้นฐานที่ดีได้ค่ะ

 9.SpeakingPal
 

          เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ฝึกพูดที่อยากจะแนะนำมากเลยค่ะ เพราะจะทำให้เราพูดโดยออกเสียงตามเจ้าของภาษาได้ทันที เหมือนมีโค้ชประกบเลยค่ะ แอพฯ นี้จะแบ่งสถานการณ์การพูดต่างๆ ออกเป็น สถานการณ์ Everyday, สถานการณ์พูดคุยกับเพื่อน, สถานการณ์ในที่ทำงาน, สถานการณ์ในการท่องเที่ยว ฯลฯ เรียกได้ว่ามีโอกาสฝึกพูดในทุกสถานการณ์เลย
 

          เป็นยังไงกันบ้างคะ กับทั้ง 9 แอพฯ ที่พี่อีฟเอามาฝากกันในวันนี้ อย่างที่บอกค่ะว่าความสามารถด้านภาษา เป็นสิ่งที่สามารถพัฒนาได้ตลอดเวลา ยิ่งเป็นภาษาอังกฤษด้วยแล้ว บอกเลยว่ามีโอกาสและมีช่องทางให้น้องพัฒนาตัวเองได้ตลอดเวลาค่ะ ใครที่มีแอพฯ ไหนแนะนำหรือมีวิธีไหนที่พัฒนาภาษาแล้วได้ผล ลองแชร์มาแชร์ให้พี่อีฟและเพื่อนๆ ลองทำตามกันได้เลย !
 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด