นี่ต้นไม้จริงดิ! ต้นไม้อะไรจะเหมือน "กระต่าย" และ "โลมา" ขนาดนี้!

  
        สวัสดีค่ะ หนึ่งในกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษยชาติก็คือการปลูกต้นไม้ พอเป็นเรื่องจริงจัง มีสาระ หลายคนจะเริ่มรู้สึกว่าเป็นเรื่องน่าเบื่อ ไม่น่าสนใจ แต่เดี๋ยวก่อน! รับรองว่า "ต้นไม้" ที่พี่มิ้นท์จะพูดถึงในวันนี้ จะลบภาพต้นไม้เดิมๆ ออกไปจนหมด เหลือแต่ความน่ารักที่คนญี่ปุ่นยังต้องยกนิ้วให้
 

 

       ใครที่ติดตามเทรนด์ทวิตเตอร์อยู่เรื่อยๆ คงผ่านตามาบ้างกับต้นโลมา ที่ชาวญี่ปุ่นกำลังฮิตอยู่ในช่วงเวลานี้ ชื่อเรียกของมันจริงๆ คือ Senecio peregrinus ลำต้นจะมีใบแตกออกมาเป็นลักษณะปล้อง โค้งปลายเล็กน้อย และมีรอยนูนอยู่ด้านใดด้านหนึ่ง มองเผินๆ เหมือนกับโลมาน้อยกำลังเหินฟ้าลอยขึ้นสู่อากาศ แทนที่จะเรียกชื่อจริงก็เรียกต้นโลมานี่แหละ น่ารักดี^^
 

credit : kao77neko


credit : kao77neko

       ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยมี "ต้นไม้" ที่ชาวญี่ปุ่นฮิตกันมาแล้วรอบนึง นั่นก็คือ ต้น Monilaria obconica ความคิ้วท์ก็ถือว่าตีคู่กันมาติดๆ เพราะมีลักษณะคล้ายกระต่ายที่มีใบหน้าและหูตั้งยาว 2 ข้าง จนเป็นที่มาของ "ต้นหูกระต่าย" เท่านั้นยังไม่พอ บางต้นอาจจะมีติ่งที่แทรกออกมาด้านข้างอีกข้างละ 2 แฉก ดูเหมือนกระต่ายกำลังชู 2 นิ้วให้เรานั่นเอง แต่สภาพน่ารักๆ แบบนี้ เป็นช่วงที่มันยังไม่เติบโตเต็มที่ค่ะ ถ้าโตเต็มที่หูของมันทั้ง 2 ข้าง จะยาวไปเรื่อยๆ และออกเป็นดอกไม้สีขาว สวยไปอีกแบบ ซึ่งต้นนี้ในประเทศไทยเองก็เป็นที่รู้จักและมีขายด้วยนะคะ ใครสนใจก็ลองหาไปปลูกกันได้นะ


credit :
kenni_koala_seeds


credit : Seeds Cactus
 
     ความตะมุตะมินี่ต้องยกให้ประเทศญี่ปุ่นจริงๆ นะคะ ขนาดต้นไม้ยังน่ารักขนาดนี้ บอกตามตรงว่า พี่มิ้นท์นั่งดูรูปไปก็อยากจะซื้อมาปลูกกับเขาบ้างเลย น้องๆ ชาว Dek-D.com ชอบต้นไหนมากกว่ากันคะ มาโหวตกัน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก
www.boredpanda.com/jumping-dolphin-succulents-senecio-peregrinus/,
www.boredpanda.com/cute-rabbit-succulents-monilaria-obconica/

 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

พี่เมก้า Member 4 พ.ค. 60 14:17 น. 1

อยากเลี้ยงต้นหูกระต่ายขึ้นมาเลยค่ะ อยากเห็นด้วยตาตัวเองว่าออกดอกแล้วจะน่ารักตะมุตะมิขนาดไหน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

พี่เมก้า Member 4 พ.ค. 60 14:17 น. 1

อยากเลี้ยงต้นหูกระต่ายขึ้นมาเลยค่ะ อยากเห็นด้วยตาตัวเองว่าออกดอกแล้วจะน่ารักตะมุตะมิขนาดไหน

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด