รวม 5 Applications ปรับนิสัยรับเปิดเทอมให้เพอร์เฟค!


          สวัสดีค่ะ เพิ่งเปิดเทอมมาได้ไม่เท่าไหร่ น้องๆ หลายคนก็เริ่มหา how to ขอวิธีตั้งใจเรียน, วิธีที่ไม่หลับในห้องเรียน กันมาแล้วนะคะ ใครที่รู้ตัวว่าเปิดเทอมแล้วก็ยังนิสัยแบบเดิมกันอยู่ ต้องรีบเปลี่ยนพฤติกรรมเลยค่ะ วันนี้พี่อีฟเลยขอมาสายเทคโนโลยี ช่วยน้องๆ ปรับนิสัยการเรียน กับรวม 5 Applications ช่วยปรับนิสัยช่วงเปิดเทอม แต่จะปรับยังไง จะมี app ไหนบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
 
       

 App ปรับเวลาตื่นนอน
          ใครที่นอนดึก ตื่นสาย ก็น่าจะพอรู้ถึงโทษของกิจวัตรแบบนี้อยู่แล้ว ทั้งทำให้น้องๆ ไม่มีสมาธิ เรียนได้ไม่เต็มที่ สมองไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ แถมทำให้ร่างกายอ่อนเพลียอีกด้วยค่ะ ดังนั้นต้องเริ่มปรับเวลานอนกันใหม่ นอนเร็วขึ้นให้ร่างกายพักผ่อนได้เพียงพอ และตื่นเช้าขึ้นให้ไปทันเข้าเรียนด้วย
 
    

           พี่อีฟเลยขอแนะนำ app สำหรับการปรับเวลาตื่นนอน ซึ่งเป็น app สำหรับน้องๆ ที่ขี้เกียจตื่นมากๆ เลยค่ะ เพราะ app นาฬิกาปลุกหลายๆ app จะให้น้องๆ ได้ผจญภัยในด่านต่างๆ ตั้งแต่การแก้โจทย์คณิตศาสตร์ ไปจนถึงจับคู่ความจำต่างๆ ซึ่งถ้าน้องๆ แก้ปัญหาไม่สำเร็จ นาฬิกาปลุกก็จะดังต่อไปเรื่อยๆ หรือแม้กระทั่ง app ที่ให้เราฏิบัติภารกิจในแต่ละวันให้สำเร็จ โอ๊ยยยยยย แบบนี้ไม่ตื่นให้รู้กันไปค่ะ

 App ปรับสมาธิ
          หลายครั้งที่น้องๆ มาปรึกษาพี่อีฟว่าไม่มีสมาธิในการอ่านหนังสือเลย อยู่บ้านทีไรก็มักจะแพ้สิ่งล่อตาล่อใจทุกที หรือเวลาเรียนในห้องเรียน ก็ไม่ค่อยจะมีสมาธิจดจ่ออยู่กับสิ่งที่คุณครูสอนเลย อย่างแรกที่ต้องสร้างก่อนความขยัน ก็ควรจะเป็นสมาธิเลยค่ะ เพราะถ้ามีสมาธิในการอ่านหนังสือ หรือการเรียน ความขยันก็จะตามมาเองค่ะ
 
     

          app ที่พี่อีฟจะแนะนำสำหรับการสร้างสมาธิ คือ app เสียงดนตรีหรือเสียงธรรมชาตินั่นเองค่ะ บาง app มีให้เลือกตั้งแต่เสียงทะเล,ลม,ฝน ฯลฯ หรือเสียงสัตว์ต่างๆ โดยเราสามารถเลือกจังหวะ ความหนัก-เบา หรือความดังค่อยของเสียงได้ด้วยตัวเองเลย ซึ่งบอกเลยว่าใครที่ชอบฟังเพลงไปด้วย พร้อมๆ กับอ่านหนังสือ app นี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์เลยค่ะ

 App ปรับภาษาอังกฤษ
          ถือว่าเป็น app ที่น้องหลายคนเริ่มมีติดโทรศัพท์มือถือไว้เลยนะคะ สำหรับ app ฝึกภาษาอังกฤษ เพราะสามารถหยิบขึ้นมาฝึกภาษาได้ตลอดเวลา ตั้งแต่เวลาเข้าห้องน้ำ เวลาเดินทาง เวลาพักเที่ยง เวลาว่าง ฯลฯ ทีละนิดทีละหน่อย รับรองว่ากว่าจะถึงวันสอบ น้องๆ ได้รู้ศัพท์เพิ่มขึ้นกว่าเดิมเยอะมากแน่นอนค่ะ
 
     

          app ฝึกภาษาอังกฤษมีให้เลือกโหลดกันเยอะมากเลยค่ะ ตั้งแต่เป็นเกมทายคำศัพท์ ไปจนถึง app ฝึกพูดที่มีสำเนียงของเจ้าของภาษามาให้พูดตามกันแบบเป๊ะๆ หรือแม้กระทั่ง app ฝึกฟังที่จะช่วยให้น้องๆ สามารถฟังภาษาอังกฤษหลากหลายสำเนียงได้ตามความต้องการ ใครที่ฝึกภาษาอังกฤษฉบับเริ่มต้น แนะนำให้มีติดตัวเลยค่ะ

 App ปรับอาหาร
          ใครว่าความขยัน ความฉลาด เป็นเรื่องภายนอกอย่างเดียว บอกเลยว่าร่างกายของเราก็เป็นส่วนสำคัญเลยค่ะ ที่จะทำให้เราสนใจกับการเรียน ใครที่ง่วงบ่อยๆ หรือไม่ค่อยมีสมาธิ ลองสำรวจตัวเองดูได้เลย ว่าช่วงนั้นเราต้องนอนน้อย หรือกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์อยู่แน่ๆ ดังนั้น อาหารบำรุงร่างกายของเราก็เป็นสิ่งสำคัญเลยค่ะ ทั้งบำรุงสมอง บำรุงสายตา ฯลฯ ต้องรีบหามาทานเลย
 
                              

          น้องๆ หลายคนรู้ว่าอาหารที่มีประโยชน์คืออะไร แต่หลายคนก็ยังนึกไม่ออก หรือนึกออกแล้วแต่ไม่รู้ว่าจะเอามาทำเมนูอะไร เดี๋ยวนี้มีหลาย app เลยค่ะ ที่ช่วยให้น้องๆ จัดสรรมื้ออาหารในแต่ละวันให้น่ากินแถมยังได้ประโยชน์อีกด้วย เรียกได้ว่าบำรุงร่างกาย แถมได้สุขภาพที่ดีเพิ่มมาอีกด้วย รีบโหลดกันได้เลย

 App ปรับการอ่าน
          จะเก่งทั้งที แต่ไม่อ่านหนังสือเลย ก็ดูจะขัดๆ กันหน่อยใช่ไหมคะ ซึ่งนิสัยรักการอ่านน้องๆ สามารถฝึกกันได้ง่ายๆ แบบที่ไม่ใช่เฉพาะกับหนังสือเรียนค่ะ ใครที่ชอบอ่านการ์ตูน อ่านนิยาย ฯลฯ ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเริ่มต้นที่ดีค่ะ ลองอ่านวันละ 1-2 หน้า ก็ถือว่าเป็นการปลูกฝังนิสัยการอ่านไปในตัวแล้วค่ะ
 
     

          ใครที่ชอบอ่านน่าจะมี app มากกว่า 1 app ติดตัวแน่นอน เลือกกันได้เลยค่ะ ตั้งแต่ app ข่าวประจำวัน , app นิยาย , app การ์ตูน ฯลฯ สามารถได้ตลอดเวลาค่ะที่มีเวลาว่าง น้องๆ หลายคนอาจจะเลือกหมวดฝึกการอ่าน ไปเป็นโหมดพักผ่อนได้ค่ะ เช่น อ่านหนังสือเรียนหนักแล้ว ก็มาพักสมอง พักสายตา อ่านนิยายหรือการ์ตูนกัน
 

ขอบคุณรูปภาพจาก : pixabay

          เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 5 Applications ช่วยปรับนิสัยช่วงเปิดเทอม ไม่ใช่แค่เฉพาะนิสัยนะคะที่อยากให้น้องๆ ปรับ เพราะบางทีร่างกายก็เป็นสิ่งที่สำคัญเหมือนกันค่ะ ควรปรับร่างกายของตัวเองด้วย น้องๆ คนไหนมี app มาแนะนำ ก็มาแปะให้เพื่อนๆ ไปโหลดตามกันได้เลยค่ะ :D
 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด