เพิ่มความมั่นใจในวันเรียน กับ 5 ซีรีส์ที่วัยรุ่นวัยเรียนควรดู!


         สวัสดีค่ะ ใครที่กำลังสับสน ค้นหาตัวเองไม่เจอ หรือแม้กระทั่งมีปัญหาต่างๆ ก็อาจจะมีหลายวิธีให้เลือกตัดสินใจนะคะ ซึ่งน้องๆ หลายคนก็อาจจะเลือกพักผ่อน ให้ร่างกายและจิตใจได้หยุดคิด หยุดพัก โดยการดูซีรีส์ถือเป็นอีกกิจกรรมยอดนิยมของน้องๆ กันเลย วันนี้พี่อีฟเลยอยากขอพามาดู 5 ซีรีส์ที่แนะนำเลยว่าวัยรุ่นวัยเรียนควรดู! เพราะแต่ละเรื่องก็มีเสน่ห์ของการใช้ชีวิตของวัยรุ่นในมุมต่างๆ มาฝากกัน จะมีซีรีส์เรื่องไหนกันบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
 

     1. Glee
          น้องๆ สมัยนี้อาจจะไม่คุ้นชื่อกันเท่าไหร่ แต่เชื่อว่าน้องๆ อายุ 20+ ขึ้นไปน่าจะรู้จักกันแน่นอน กับซีรีส์แนวดราม่า+คอมเมดี้ ที่เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ฝรั่งเรื่องแรกๆ ที่พูดถึงชีวิตในรั้วไฮสคูลได้ครบรส และครอบคลุมมากเลยค่ะ เรื่องราวเล่าถึงคุณครูคนหนึ่งที่มารับหน้าที่เป็นคุณครูประจำชมรมประสานเสียงที่กำลังจะถูกปิด โดยมีสมาชิกในชมรมคือเด็กๆ ที่มีความฝัน ความน่าสนุกของเรื่องนี้อยู่ที่นักเรียนในชมรมนี้แหละค่ะ เพราะตัวละครแต่ละตัว ก็มีคาแรกเตอร์เป็นเด็กนักเรียนไฮสคูลที่มีปัญหากันไปคนละแบบ ถ้าใครที่กำลังมองหาซีรีส์ที่ช่วยสร้างความเข้มแข็ง และรับมือกับปัญหาต่างๆ ในโรงเรียนได้ เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ควร list เก็บไว้เลยค่ะ
 

 ทำไมเราถึงควรดู : เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องเลยค่ะที่เล่าถึงชีวิตในรั้วโรงเรียนในทุกรูปแบบ ตั้งแต่ปัญหาการตั้งชมรม, ปัญหาการเหยียดสีผิดในโรงเรียน, ปัญหา cyberbullying, เรื่องราวของ LGBTQ รวมไปถึงการเป็น nobody ในโรงเรียนด้วย เชื่อว่าถ้าน้องๆ ดูจบแล้ว นอกจากจะเห็นว่าวัยรุ่นทั่วโลกก็มีปัญหาคล้ายๆ เรานี่แหละ ยังทำให้รู้ด้วยว่า ถ้าเราเจอสถานการณ์เหล่านี้ การรับมือแบบไหนจะเรียกได้ว่าถูกต้องและมีสติมากที่สุดค่ะ

     2. 13 reasons why
          เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์สุดปังล่าสุดของ Netflix เลยนะคะ สำหรับ 13 reasons why ที่เล่าเรื่องราวของ แฮนนาห์ หญิงสาวที่ฆ่าตัวตาย และได้ทิ้งเทป 13 ม้วนไว้ โดยเทปแต่ละม้วนนั้น เป็นเทปที่บันทึกเสียงของแฮนนาห์ที่เล่าถึงเหตุผลทั้ง 13 ข้อที่ทำให้เธอตัดสินใจจบชีวิตลง ซึ่งหลายคนที่ได้ดูเรื่องนี้ก็บอกว่าสนุกค่ะ แต่ก็มีเสียงแตกออกหลายฝ่ายเหมือนกัน ทั้งฝ่ายที่บอกว่าแฮนนาห์ไม่น่าคิดสั้น รวมไปถึงไม่สนับสนุนการฆ่าตัวตายของแฮนนาห์ด้วย แต่ก็มีอีกหลายเสียงค่ะ ที่เข้าใจถึงความรู้สึกของแฮนนาห์และเชื่อว่าสิ่งที่แฮนนาห์ได้เจอ มันหนักหนาเกินกว่าที่เด็กวัยรุ่นคนหนึ่งสมควรจะได้รับจริงๆ แต่ไม่ว่าจะคิดเห็นแบบไหน สิ่งหนึ่งที่ทุกคนเชื่อเหมือนกัน ก็คือ ปัญหา cyberbullying มันร้ายแรงและเป็นเรื่องที่เลวร้ายเกินกว่าจะมองข้ามได้จริงๆ ค่ะ
 

Meet Hannah Baker's #13ReasonsWhy. The truth comes out March 31 only on Netflix.

Posted by 13 Reasons Why on Friday, 24 February 2017

 ทำไมเราถึงควรดู : เป็นซีรีส์ที่เล่าถึงปัญหา cyberbullying ได้ชัดเจนและตรงประเด็นที่สุดในตอนนี้เลยค่ะ สิ่งที่เราคิดว่าเล็กน้อย แค่สนุก หรือแค่ขำๆ แต่คนที่โดนอาจจะไม่ขำด้วยก็ได้นะคะ ยิ่งเราอยู่ในโรงเรียนที่ต้องมีเพื่อน มีสังคมในโรงเรียน การเคารพในสิทธิของกันและกัน รวมไปถึงการคิดถึงใจเขาใจเรา น่าจะดีที่สุดค่ะ

     3. Reply 1997
          ข้ามฝากมาทางฝั่งซีรีส์เกาหลีกันบ้างค่ะ ถ้าพูดถึงซีรีส์ที่พูดถึงเรื่องราวของวัยรุ่นวัยเรียน เชื่อว่าทุกคนน่าจะนึกถึงซีรีส์ตระกูล Reply กันแน่นอน เพราะเล่าถึงเรื่องราวของชีวิตวัยรุ่น ครอบครัวมาได้อบอุ่นมาทุก Reply เลยค่ะ แต่ถ้าถามว่า Reply ไหน เล่าถึงวัยมัธยมได้ชัดเจนที่สุด ก็ขอยกให้ Reply 1997 เลยค่ะ ที่เล่าถึงเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่กลับมาเจอกันในงานเลี้ยงรุ่น แล้วนึกย้อนไปถึงเหตุการณ์ที่เคยทำร่วมกันตอนมัธยมค่ะ เรียกได้ว่าเป็นฟีลนึกย้อนถึงความหลังกันเลย ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวในเกาหลีฯ แต่พี่อีฟมั่นใจค่ะว่าน้องๆ ก็จะอินตามได้ไม่ยากแน่นอน
 

 ทำไมเราถึงควรดู : หลายครั้งที่เราโตขึ้นแล้วมองย้อนกลับไปในสมัยเด็ก ว่าทำไมเราทำแบบนั้น ทำไมเราทำแบบนี้ ซีรีส์เรื่องนี้จะพาเราและตัวละครย้อนกลับไปดูเลยค่ะ ว่าหลายเรื่องที่เรารู้สึกแย่ในอดีต ตอนนี้ก็กลายเป็นเรื่องขำๆ ที่เอากลับมาเล่ากันซ้ำๆ แล้ว ดังนั้น อะไรที่ผ่านไปแล้ว ก็อย่าไปจมอยู่กับมันเลยดีกว่าค่ะ รวมไปถึงมุมมองเรื่องแฟนคลับที่รับรองว่าน้องๆ ต้องอินแน่นอน แถมเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ที่บอกเลยว่าดูแล้วต้องรักเพื่อนๆ มากขึ้นแน่นอน

     4. My mad fat diary
          พูดถึงซีรีส์ฝั่งวัยรุ่นอเมริกามาหลายเรื่อง ก็ขอมาพูดถึงซีรีส์ฝั่งอังกฤษกันบ้างค่ะ กับซีรีส์ที่เล่าถึงชีวิตของเรเชลผ่านการเขียนไดอารี่ โดยเรเชลเป็นสาวร่างอวบที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล จากอาการวิตกจริตและทำร้ายตัวเอง ซึ่งหลังจากเธอกลับมาบ้าน อะไรหลายๆ อย่างก็เปลี่ยนไปจากเดิม เรื่องนี้เล่าถึงทุกความสัมพันธ์ที่วัยรุ่นต้องเจอเลยค่ะ ตั้งแต่การเป็นลูก ความเป็นพ่อแม่ ความเป็นเพื่อน การยอมรับในตัวเอง รวมไปถึงความรัก! ถึงแม้ว่าน้องๆ สมัยนี้จะไม่ค่อยอินกับการเขียนไดอารี่กันแล้ว (เพราะโพสสเตตัสใน Facebook ง่ายกว่ากันเยอะ) แต่รับรองว่าน้องๆ จะอินกับเรื่องราวในซีรีส์แน่นอนค่ะ
 

 ทำไมเราถึงควรดู : อย่างที่บอกค่ะว่าเรื่องราวถูกเล่าผ่านไดอารี่ ที่สาวน้อยคนหนึ่งเขียนเรื่องราวชีวิตวัยรุ่นในชีวิตประจำวันของเธอ ตั้งแต่การเรียนรู้ในการยอมรับตัวเอง ไปจนถึงยอมรับในคนอื่น บอกเลยว่าน้องๆ ผู้ชายอาจจะอินในเรื่องทั่วไป แต่รับรองว่าน้องๆ ผู้หญิงจะต้องอินมากแน่นอน เพราะการที่เรเชลอ้วน ไม่สวย และไม่ชอบตัวเอง ถือเป็นเรื่องที่น้องๆ วัยรุ่นผู้หญิงหลายคนไม่อยากเผชิญเลยค่ะ ใครอยากรู้ว่าเรเชลจะมีวิธีรับมือกับเรื่องนี้ยังไง ก็ต้องลองดูค่ะ

     5. Hormones
          พูดถึงซีรีส์ต่างประเทศมาเยอะ ถ้าจะไม่พูดถึงซีรีส์ไทยที่เรียกได้ว่าเป็นกระแสและมีคนพูดถึงกันเยอะ เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จักเลยค่ะกับ Hormones ที่ทำออกมาถึง 3 ซีซั่น ก็ได้รับความสนใจทั้ง 3 ซีซั่นเลยค่ะ เรื่องราวของกลุ่มเด็กมัธยมในโรงเรียนนาดาว ที่รวมทุกปัญหาที่เด็กวัยรุ่นต้องเจอ! ความฮอตและปังของ Hormones คือการที่กล้าตีแผ่เรื่องราวปัญหาในมุมดาร์คๆ ที่หลายคนไม่กล้าพูดถึง ตั้งแต่ปัญหาเรื่องเพศศึกษา ปัญหาความรักในวัยเรียน ปัญหาเรื่องการเรียน ปัญหาการชกต่อยต่างสถาบัน ปัญหากีฬาสี ปัญหาการเลือกตั้งในโรงเรียน ปัญหายาเสพติด ฯลฯ เรียกได้ว่ามาครบทุกปัญหาที่วัยรุ่นเจอได้เลย
 

บาดแผล..สร้าง “ความเจ็บปวด” และ “ความเข้มแข็ง” ได้ในเวลาเดียวกัน ส่งภาพโปสเตอร์จากซีรีส์ "HORMONES 3 THE FINAL SEASON” ก...

Posted by HormonesTheSeries on Monday, 7 September 2015

 ทำไมเราถึงควรดู :  อย่างที่บอกค่ะว่าเป็นซีรีส์ที่รวมทุกปัญหาวัยรุ่น แถมเป็นซีรีส์ไทยด้วย น้องๆ ต้องอินมากแน่นอน ถึงแม้ว่าบางเรื่องจะพูดตรง กล้าพูด และนำเสนอได้ชัดเจนตรงประเด็น จนอาจจะน่าห่วงไปหน่อย ว่าจะจบออกมาในรูปแบบไหน แต่สุดท้ายแล้วซีรีส์นี้ก็ทำให้เราได้เห็นความเป็นวัยรุ่นของทุกตัวละคร ที่ถึงแม้จะพลุ่งพล่านไปบ้าง แต่สุดท้ายแล้ว ก็สามารถเลือกทางที่ถูกต้องได้นะคะ
 

          เป็นยังไงบ้างคะ กับเรื่องราวของซีรีส์ทั้ง 5 ที่พี่อีฟแนะนำในวันนี้ นอกจากเรื่องเรียนที่น้องๆ ทุกคน ควรให้ความสำคัญแล้ว เรื่องการใช้ชีวิตและปัญหาต่างๆ ในโรงเรียน ก็เป็นสิ่งที่น้องๆ ควรให้ความสำคัญเช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้น ติดซีรีส์ได้นะคะ แต่ต้องเลือกมอง เลือกหาประโยชน์จากซีรีส์นั้นได้ด้วย :D
 
พี่อีฟ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฌลินนนนนนนน Member 25 มิ.ย. 60 13:46 น. 5

Glee เป็นเรื่องที่สนุกมากเลยนะคะ แต่ตั้งแต่ฟินน์ตายเราก็ไม่ดูอีกเลยค่ะ ทำใจไม่ได้จริงๆ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฌลินนนนนนนน Member 25 มิ.ย. 60 13:46 น. 5

Glee เป็นเรื่องที่สนุกมากเลยนะคะ แต่ตั้งแต่ฟินน์ตายเราก็ไม่ดูอีกเลยค่ะ ทำใจไม่ได้จริงๆ

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด