แต่ละวันในโรงเรียนมีเหตุการณ์เกิดขึ้นเป็นร้อยพัน บังเอิญว่าหนึ่งในเรื่องราวเหล่านั้นกลับมีความสยองที่เด็กมัธยมฯ ไม่ค่อยอยากจะพูดถึงรวมอยู่ในนั้นซะด้วยสิ อยากรู้ใช่ไหมว่าจะมีความพีคอะไรบ้าง ตามไปท้าพิสูจน์ "10 รูปแบบความสยองที่เด็กมัธยมฯ ไม่ขอเจอ" กันเลย   
ความสยองที่ 1 : ถูกขังในที่แคบ
        เรื่องมันเกิดขึ้นจากการที่รุ่นพี่ชอบเอาตำนานมาขยายกันรุ่นสู่รุ่น ประมาณว่าเคยมีเด็กถูกขังไว้ในห้องน้ำ หรือติดอยู่ในลิฟต์จนเกิดเรื่องเศร้าสลดตามมา ฟังแล้วนอกจากสร้างความหดหู่ยังทำให้เกิดความกลัวขึ้นมาด้วยจ้ะ! แล้วแบบนี้ใครจะกล้าไปเข้าห้องน้ำ ขึ้นลิฟต์คนเดียว ยิ่งเป็นลิฟต์ตัวเก่า ไฟติดๆ ดับๆ นะ ยิ่งเสียวสันหลังวาบเลย เชื่อว่าหลายคนคงมีระแวง มโนกันไปร้อยแปดบ้างแหละ

ความสยองที่ 2 : เจอคนไร้ลมหายใจ
        เจอคนไร้ลมหายใจก็ผีน่ะสิ! ถามตัวเองดูซิว่าเราเป็นหนึ่งในคนเหล่านี้รึเปล่า "กลัวผี แต่ชอบฟังเรื่องผี" ยิ่งเป็นเรื่องผีในโรงเรียน เช่น เคยมีรุ่นพี่ฆ่าตัวตาย วิญญาณยังวนเวียนมาผูกคอตายซ้ำแล้วซ้ำเล่าอยู่เลย คือกลัวนะ แต่ก็ไม่ได้อยากเจอคนที่ล่วงลับไปแล้วกลับมาเดินเล่นอยู่ในโรงเรียนให้เห็นกับตาตัวเองจริงๆ อะจ้า เป็นความสยองขวัญที่เชื่อว่าทุกคนคงนึกในใจ ใครเจอก็เจอไป แต่เราขอบาย

ความสยองที่ 3 : อยู่ดีๆ ก็มีแฝด
        ตำนาน Doppelganger ก็มาจ้ะ เข้าใจง่ายๆ คือ "เรามีตัวตนสองคนในเวลาเดียวกัน" งงเดะ? จากประสบการ์ที่น้องหลายคนเคยเจอก็ประมาณว่ามีเพื่อนกลุ่มหนึ่งเห็น A ยืนแสยะยิ้มเย็นๆ อยู่หน้าห้อง แต่พอเราเดินผ่านประตูห้องเข้ามากลับเจอ A นั่งเม้าท์กับเพื่อนอย่างเมามันส์อยู่ที่โต๊ะตัวเอง! แถมยังยืนยันอีกว่านั่งตรงนี้มานานแล้ว ยังไม่ได้ลุกไปไหน โอ้ย! เจอแบบนี้ก็หลอนยกแก๊งน่ะสิ
 

ความสยองที่ 4 : ภาพคนเจ็บติดตา
        ในโรงเรียนมักจะมีนักเรียนเจ็บเนื้อเจ็บตัวอยู่บ่อยๆ ส่วนใหญ่ก็เกิดจากความผิดพลาดตอนเรียนพละบ้าง หยอกล้อกันเลยเถิดบ้าง ซุ่มซ่ามจนเป็นเรื่องบ้าง ถ้ามาแต่เสียงไม่เห็นภาพก็ยังพอรับได้นะ แต่บางทีมาเห็นเลือดสดๆ ไหลโชกต่อหน้า มือแหกแผลฉีกถึงกระดูก ขาบิดเป็น 2 ท่อนก็ไม่ไหวเน่อ ยิ่งเกิดขึ้นกับเพื่อนตัวเอง เหนือความสยองคือความเป็นห่วงจ้า อย่าเจอเรื่องแบบนี้ดีกว่า

ความสยองที่ 5 : สอบตกโดนซ้ำชั้น
        สมัยนี้ยังมีการซ้ำชั้นอยู่อีกเหรอ? ไม่แน่ใจว่าเด็กมัธยมฯ บางคนนึกกลัวไปเองรึเปล่านะ แต่บางคนจริงจังกับการสอบเอามากๆ แค่เข้าห้องสอบไปแล้วทำข้อสอบไม่ได้สักข้อก็เหมือนโลกถล่ม กลัวจะสอบตกซ้ำซาก กลัวไม่มีให้ซ่อม กลัวเกรดน้อยนิดติดลบ กลัวเพื่อนล้อ กลัวพ่อแม่ต่อว่า แถมยังกลัวจะโดนซ้ำชั้นอีก คือการสอบตกกลายเป็นเรื่องน่าสยองและทำให้รู้สึกแย่จนไม่อยากพบเจอไปเลย 

ความสยองที่ 6 : ครูฝึกโหดเกินคน


 
        จะบอกว่าเด็กมัธยมฯ มองครูฝึกเป็นซาตานก็คงจะแรงไป แต่จากคำบอกเล่าของรุ่นพี่ที่มักจะมาร่ำลือกิตติศัพท์ครูฝึกให้ฟังอยู่บ่อยๆ ว่าโหดมาก! เหี้ยมมาก!! ก็ทำเอาหลายคนไม่กล้าไปเข้าค่ายทหารหรือค่ายลูกเสือจนถึงกับหาวิธีโดดค่ายเลยนะ ไม่รู้ว่ารุ่นพี่มาสร้างนิทานหลอกเด็กแกล้งอำกันเล่นๆ รึเปล่า แต่บางคนก็ยอมลงทุนทำรายงานเป็นตั้งดีกว่าไปเจอกับความสยองในวันข้างหน้าแล้วอะ

ความสยองที่ 7 : แอบใช้พื้นที่ครูแล้วเจอดี
        พื้นที่ครูคืออะไร? ส่วนใหญ่หลายๆ โรงเรียนมักจะตั้งกฎไว้ เป็นลายลักษณ์อักษรบ้าง เป็นธรรมเนียมบ้าง แต่เราจะรู้กันดีว่าพื้นที่ไหนเป็นของครู เด็กๆ ห้ามละเมิด เช่น ห้ามเข้าห้องน้ำครู ห้ามใช้ลิฟต์ครู ห้ามนั่งโต๊ะครู ฯลฯ ลองนึกภาพว่าเราแหกกฎ! ทำทุกอย่างที่ห้าม!! แล้วออกมาเจอครูพอดีสิ เข่าแทบทรุด งานนี้มีโดนเทศยาว แถมพ่วงบทลงโทษไปด้วยแน่ ถ้าไม่อยากพบความสยอง อย่าทำ!

ความสยองที่ 8 : เงินห้องหายวับไปกับตา
        ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นจริงๆ มันมากกว่าความสยองแล้วนะ คือบรรลัย! เพราะเงินห้องมันไม่ใช่มูลค่าน้อยๆ เกิดเงินทั้งหมดปลิวสลายหายไปไหนอากาศ แล้วจะเอาเงินที่ไหนใช้ทำกิจกรรมล่ะ ขนาดทยอยเรียกเก็บเงินสะสมมาแต่ละเดือน เหรัญญิกคนเก่งยังต้องทวงแล้วทวงอีกอยู่เลย แล้วนี่เงินหายไปก็ต้องร่วมกันรับผิดชอบ สมาชิกในห้องคงมีปัญหาและเกิดเรื่องผิดใจกันตามมาแน่ๆ อย่าเกิดขึ้นเล้ย!

ความสยองที่ 9 : ความน่าขนลุกใต้โต๊ะเรียน
        จะเกิดอะไรขึ้นถ้าใต้โต๊ะเรียนเราไม่ได้มีแค่หนังสือ สำหรับเคสนี้ให้นึกภาพไปถึงคนที่ต้องย้ายห้องเรียนเปลี่ยนทุกคาบ เราจะวนไปเจอโต๊ะไหนก็แล้วแต่ดวงเนอะ ความสยองอยู่ที่ว่าทุกคนไม่อยากนั่งโต๊ะที่สกปรก แต่มันเลือกไม่ได้จ้า ถ้าบังเอิญมือเราไปโดนใต้โต๊ะ แล้วมีหมากฝรั่งใช้แล้วยืดติดนิ้วมาด้วยล่ะ หรือนั่งๆ เรียนอยู่แล้วมีเจ้าแมลงสาบวิ่งออกมาทั้งฝูง โอ้ย! กลัวแล้ว อย่าได้พบได้เจอ   

ความสยองที่ 10 : โดนเชิญผู้ปกครอง
        นอกจากจะถูกเชิญมาโรงเรียนในวันประชุมผู้ปกครองแล้ว ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่พ่อแม่เราจะต้องมาโรงเรียนอีกนะ เว้นซะแต่ว่าเราไปก่อเรื่องจนผู้ปกครองถูกเรียกมาอบรม หรือที่หนักกว่าก็คือถูกเรียกมาเซ็นรับทราบพักการเรียนหรือเชิญออก เพราะความผิดที่บางคนก่อก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ นะ ทะเลาะวิวาทบ้าง ทุจริตบ้าง โดดเรียนไปร้านเกมบ้าง ฯลฯ ถ้าพ่อแม่เราเป็นขาโหด ก็เตรียมนับวันตายได้เลย    

        จบลงไปแล้วกับ "10 รูปแบบความสยองที่เด็กมัธยมฯ ไม่ขอเจอ" บางเรื่องก็เป็นอะไรที่เราสามารถควบคุมไม่ให้เกิดขึ้นได้ แต่บางเรื่องก็เป็นความสยองที่อยู่เหนือการควบคุมจริงๆ ว่าแต่ชาว Top 10 Secret กลัวจะเจอเรื่องสยองอะไรบ้าง แวะมาแบ่งปันกันก็ดีนะ
พี่เมก้า
พี่เมก้า - Columnist นักข่าวสายการศึกษา ที่มีความสุขกับการแต่งฟิค อ่านฟิค เพ้อถึงยัมมี่ฟู้ดไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

KimRN1326 Member 26 ก.ค. 60 02:54 น. 3

นึกว่าจะมีพวกแบบว่า 'ครูสุ่มเลขที่' อะไรประมาณนี้555 แต่ว่า 10 ข้อนี้ก็สยองพอแล้ว ไม่อยากเจอเลยโดยเพราะ ข้อที่ 1, 2, 5, และ 9,

2
กำลังโหลด
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มัณทนา Member 21 ก.ค. 60 19:58 น. 2

ตอนม.1 เจอรูปแบบที่ 8 

ผ่านมาแล้ว 14 ปี (พ.ศ.2546) ยังตามจับตัวคนขโมยเงินห้องไม่ได้เลยค่ะ

สาบานต่อหน้าศาลพระภูมิกันทุกคนแล้ว

วันที่เงินห้องหายเป็นวันที่เราไม่ได้มาโรงเรียนและมารู้จากเพื่อนในวันถัดมา

ก่อนที่เราจะป่วย 1 วัน เงินห้องยังอยู่เลย

0
กำลังโหลด
KimRN1326 Member 26 ก.ค. 60 02:54 น. 3

นึกว่าจะมีพวกแบบว่า 'ครูสุ่มเลขที่' อะไรประมาณนี้555 แต่ว่า 10 ข้อนี้ก็สยองพอแล้ว ไม่อยากเจอเลยโดยเพราะ ข้อที่ 1, 2, 5, และ 9,

2
กำลังโหลด
Joy_Chic Member 26 ก.ค. 60 19:54 น. 4

เคยเจอข้อสามเมื่อไม่นานมานี้ค่ะ แต่ไม่ใช่เราเจอ เพื่อนเจอ คือเราไปเข้าห้องน้ำ เห็นเพื่อนกำลังจะเดินขึ้นบันได (ห้องเรียนเราอยู่ชั้นสี่ ) เราเลยถามมันว่าจะไปไหน มันหันกลับมาแล้วทำหน้าตกใจใส่เราอ่ะ มันถามเรา "อ้าว? เมื่อกี้เห็นแกเดินขึ้นไปข้างบนไม่ใช่หรอ?" เราก็บอกไม่ใช่ ไปเข้าห้องน้ำมา ไม่ได้ไปชั้นบนเลย เพื่อนบอก "อ้าว แล้วอีเมื่อกี้ใครล่ะ" ผีหลอกกลางวันหรือเปล่าคะ โรงเรียนเรายิ่งตำนานเยอะๆอยู่ 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
sesil Member 28 ก.ค. 60 17:45 น. 6

เรา็เคยเจอ แต่ที่เราเจอเป็นเห็นครูอยู่ในห้องตรงประตูกระจกเลย แต่พอเราถามเพื่อนว่า "เฮ้ยครูก็อยู่ในห้อง ทำไมแกไม่ให้พวกเราเข้าไปวะ? " เพื่อนเราก็บอกว่า "จะเป็นไปได้ไงในเมื่อครูแกไปงานศพน้องสาวแกตั้งแต่เช้า วันนี้ครูแกลาทั้งวันโว้ย" พอเพื่อนบอกแบบนั้น เรานี้หันควับไปที่ประตูอีกรอบเห็นคนที่เราคิดว่าเป็นครูอ่ะ ยิ้มให้แล้วก็หายวับไปเลยอ่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด