สถิตในหัวใจ! พระอัจฉริยภาพในหลวง ร.9 กับสุดยอดพลังใจเด็กช่างตัวแทนทีมไทย!

       ณ งาน #Worldskill2017 ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พี่เกียรติได้พูดคุยกับน้อง ๆช่างฝีมือตัวแทนทีมไทยที่มาแข่งขันงานทักษะฝีมืองานแรงแขนงต่างๆ น้อง ๆ ทีมไทยล้วนน้อมนำพระอัจฉริยภาพและแนวทางคำสอนของในหลวง ร.9 มาเป็นแรงบันดาลใจในการฝึกซ้อมและแข่งขัน ทำให้พี่เกียรติรับรู้เลยว่า ไม่ว่าเราจะเกิดปีไหน แต่หากเราเกิดในรัชกาลของพระองค์ พวกเราเยาวชนไทยก็ล้วนคิดถึงท่านและนำคำสอนของท่านเป็นแบบอย่างแก่พวกเรา เป็นความซาบซึ้งใจและภูมิใจที่ได้เกิดเป็นคนไทยจริง ๆ มาฟังคำพูดของเยาวชนทีมไทยของเรากันค่ะ
 
โอ๊ต - ณัฐวัฒน์ ปุณหาวงค์ สาขาปูกระเบื้อง และคุณพลวุฒิ ไชยนุวัติ จากบุญถาวร
 
       “ในหลวง ร.9 อยู่ในหัวใจคนไทยและพวกเราชาวช่าง พระองค์ทรงงานหนักเป็นแบบอย่างให้เราได้เรียนรู้ทำตาม”
 
แจ็ค - พงศกร พราหมเกษม สาขาก่ออิฐ จากวิทยาลัยเทคโนโลยีบุญถาวร นักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจี
 
        “ในหลวง ร.9 มีความสามารถด้านช่าง และได้ยึดถือ ความขยัน และอดทน เพื่อฝึกซ้อมให้มาแข่งขันในเวทีสูงสุดของทักษะฝีมือแรงงานนี้ได้”
 
ศุภกร สิทธิพรม สาขาแต่งผม
 
       “ผมได้นำคำสอนมาใช้ในชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการมีสติ มีความตั้งใจ และท่านเป็นแบบอย่างเรื่องช่างฝีมือ ในหัวผมมีคำสอนของท่านมากมายที่เรียบเรียงขึ้นเป็นคำพูดไม่ได้ทั้งหมด แต่ท่านเป็นแรงบันดาลใจให้ผม”
 
ป้อม - ปราโมทย์ การัมย์ สาขาจัดดอกไม้ จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ นักเรียนทุนมูลนิธิเอสซีจี
 
       "การได้มาเรียนอาชีวะ ทำให้ได้รับโอกาสหลายๆ อย่างและหนึ่งในโอกาสนั้น คือการได้ทำงานถวายพระองค์ท่าน ("ป้อม" แชมป์จัดดอกไม้เวทีระดับชาติ ที่เคยถวายงานในวังมาแล้ว) พระองค์ท่านเป็นกำลังใจให้เรา ท่านเป็นกษัตริย์ที่ไม่ย่อท้อในการทำงาน เราเห็นท่านผ่านพระราชกรณียกิจมากมาย เวลาเราเหนื่อยๆ ฝึกซ้อมหนักๆ พอเราเห็นรูปพระองค์ท่าน เราก็มีแรงทำหน้าที่เราต่อไป ก่อนมางานแข่ง เราก็บอกท่านว่าขอบุญบารมีพระองค์ท่านปกเกล้าปกกระหม่อมและจะนำเหรียญรางวัลไปถวายพระองค์ท่านให้ได้"
 
       แม้น้องๆ ทีมไทยจะเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ แต่พระราชกรณียกิจ พระอัจฉริยภาพด้านงานช่าง และพระจริยวัตร รวมถึงคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็ล้วนเป็นแบบอย่างและแรงกำลังใจผลักดันให้เหล่าน้องๆ อาชีวะฝีมือชนทุกคนตั้งใจและมุ่งมั่นในงานทักษะฝีมืออย่างแท้จริง
 

   
        
          อนึ่ง ช่วงเวลาการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 44 ที่อาบูดาบีนี้เสร็จสิ้นแล้ว ผลการแข่งขันเป็นไปดังนี้ค่ะ ร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของพี่ ๆ เพื่อน ๆ ตัวแทนชาวไทยได้ค่ะ
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น