ไอเดียเริ่ด! นี่แหละคือ "ขวดปั๊ม" ที่คนทั่วโลกต้องการ

       เชื่อว่าหลายคนคงเคยเข้าร้านนำเข้าผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่น ไม่ว่าจะดูล็อคไหน โซนไหน ก็ทึ่งในไอเดียตลอด เพราะคนญี่ปุ่นมักจะมองเห็นปัญหาในชีวิตประจำวันแล้วนำมาต่อยอดสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ปัญหาเหล่านั้น
 

       หนึ่งในปัญหาที่ไม่คิดว่าจะมีคนแก้ได้ ก็คือ แชมพูแบบขวดปั๊ม ใกล้หมดทีไร จะต้องมีเศษแชมพูติดตามก้นขวด เคาะไม่ออก จนต้องทิ้งของไปทั้งๆ ที่มันยังไม่หมด หรือไม่ก็ต้องผสมน้ำให้เป็นแชมพูสูตรเจือจาง~ จริงๆ ก่อนหน้านี้ เคยมีนวัตกรรมทำสารเคลือบขึ้นมาภายใน "ขวดบีบ" ให้ของเหลวข้างในไหลออกมาจนหมด แต่สุดท้ายแล้ว ก็ยังไม่เคยมีใครแก้ปัญหา "ขวดปั๊ม" ได้เลย
 
       ล่าสุด โรงงานแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ได้คิดค้นวิธีแก้ปัญหาแชมพูติดก้นขวดปั๊มได้แล้ว เย้!
       สื่อ TBS NEWS ของญี่ปุ่น ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์จากบริษัท k-worldism กับนวัตกรรมขวด ที่เหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ธรรมดา เพราะสามารถกวาดเนื้อครีมหรือแชมพูในขวดให้ปั๊มขึ้นมาได้หมดเกลี้ยง
       ความลับของขวดชิ้นนี้คือ การติดส่วนพลาสติกคล้ายใบพัดที่ก้นขวดค่ะ ทุกๆ 1 ปั๊ม ใบพัดจะกวาดเป็นวงกลม 1 ครั้ง เมื่อครีมเหลือก้นขวด ใบพัดนี้จะค่อยๆ กวาดเนื้อครีมให้เข้าหลอดปั๊ม จนกระทั่งเกลี้ยงขวดค่ะ ถูกใจสายแม่บ้านมากๆ เลย

 

credit: www.facebook.com/tbsnews/videos/1812316742169074

       ฟังก์ชันการใช้งานว่าดีแล้ว หน้าตาของขวดปั๊มขวดนี้ก็ใช่เล่นค่ะ ถูกใจสาวๆ แน่นอน (แต่หนุ่มๆ ไม่ค่อยแน่ใจ) มีความแวววาว เพิ่มลูกเล่นด้วยสีสันต่างๆ มากถึง 10 สี ยิ่งเพิ่มความหรูหราเข้าไปอีก และส่วนของใบพัดสามารถถอดออกได้ด้วยนะ
 

credit: http://k-worldism.com

       ปัญหาที่คนอื่นมองว่าเล็ก ถ้าเรามองว่ามันไม่เล็ก ก็จะช่วยฝึกความคิดของเราจนออกมาเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าทึ่งได้ ดังนั้นใครมีปัญหาอะไร ก็อย่าเพิ่งมองข้าม มันอาจจะมีทางออกสวยๆ รออยู่ก็ได้นะ
http://k-worldism.com/
https://www.facebook.com/tbsnews/videos/1812316742169074/?fref=mentions

 
พี่มิ้นท์
พี่มิ้นท์ - Columnist พี่สาวใจเย็น ผู้เกิดมาในแอดมิชชั่นยุคแรก แต่เข้าใจ TCAS มากกว่า

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด