ชี้เป้า! 10 Channel อัปสกิลภาษาอังกฤษก่อนเปิดเทอม

สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D ทุกคน ปิดเทอมแบบนี้ใครอยากอัปสกิลภาษาอังกฤษของตัวเองกันบ้าง? ในช่วงโควิดแบบนี้จะออกไปเรียนพิเศษข้างนอกก็ค่อนข้างเสี่ยงเกินไปหน่อย แต่จะให้สมัครคอร์สออนไลน์ก็คิดหนักเพราะอยากจะประหยัดเงินด้วย ;-; แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ บทความนี้พี่แป้งได้รวบรวมช่องทางสำหรับการเรียนภาษาอังกฤษฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย มาให้น้องๆ ทุกคนเรียบร้อยแล้ว!  

ชี้เป้า! 10 Channel จาก  YouTube + Podcast ช่วยอัปสกิลภาษาอังกฤษก่อนเปิดเทอม
ชี้เป้า! 10 Channel จาก  YouTube + Podcast ช่วยอัปสกิลภาษาอังกฤษก่อนเปิดเทอม  

ชี้เป้า! 10 Channel อัปสกิลภาษาอังกฤษก่อนเปิดเทอม  

ปัจจุบันนี้ภาษาอังกฤษเป็นปัจจัยสำคัญในการใช้ชีวิตและการสื่อสารของเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การเรียน การสมัครงาน การเจรจาธุรกิจ ฯลฯ โดยบทความนี้พี่แป้งจะมาชี้เป้าช่องทางการอัปสกิลภาษาอังกฤษให้ทุกคนกัน ซึ่งมีทั้ง 10 แชนแนล แบ่งออกเป็น 2 แพลตฟอร์ม ได้แก่ YouTube และ Podcast จะมีแชนแนลไหนบ้างไปดูกันเลย!

YouTube

ABC Learning English

เปิดมาด้วยแชนแนลแรกมีผู้ติดตามอยู่ที่ 7.54 แสนคน สำหรับใครที่อยากจะเพิ่มคลังคำศัพท์แนะนำแชนแนลนี้เลยค่ะ ซึ่งความน่าสนใจของแชนแนลนี้คือ มีการนำเสนอบทเรียนต่างๆ ด้วย โมชันกราฟิก ที่เป็นการจำลองสถานการณ์การใช้คำศัพท์ หรือการสนทนาต่างๆ ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริง โดยจะมีการใส่ตัวอย่างประโยคต่างๆ ที่ตัวละครพูดสนทนากัน เพื่อให้เราสามารถอ่านตามไปด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของแชนแนลนี้เลย  

YouTube : ABC Learning English
YouTube : ABC Learning English

Learn English with Let’s Talk - Free English Lessons

แชทแนลต่อมามีผู้ติดตาม 5.78 ล้านคน เป็นอีกหนึ่งช่องที่รวมเอาบทเรียนที่น่าสนใจเอาไว้หลายเรื่องมากๆ แถมเป็นแชนแนลที่มีผู้สอนหลายคนด้วยค่ะ ซึ่งแต่ละคนก็จะมีเทคนิคการสอนที่แตกต่างกันออกไป โดยแต่ละคลิปมีความยาวประมาณ 10-30 นาที นอกจากจะมีบทเรียนที่เอาไว้ฝึกฝนภาษาอังกฤษแล้ว ยังมีฮาวทูต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ที่สามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตและการทำงานอีกด้วย ที่สำคัญมีการอัปเดตบทเรียนใหม่ๆ เกือบทุกวันเลยค่ะ

YouTube : Learn English with Let’s Talk - Free English Lessons
YouTube : Learn English with Let’s Talk - Free English Lessons

Adam’s English Lessons · engVid

สำหรับแชนแนลนี้มีผู้ติดตามอยู่ที่ 2.89 ล้านคน ใครที่อยากจะอัปสกิลแกรมม่าแนะนำแชนแนลนี้เลยค่ะ เพราะครูอดัมได้รวบรวมบทเรียนต่างๆ ที่เกี่ยวกับ Grammar Phrasal Verbs เทคนิคการใช้สำนวนภาษาอังกฤษในการทำงาน การเขียนอีเมล และการพรีเซนต์งาน ที่สามารถเอาไปใช้ในชีวิตประจำวันไว้หลากหลายบทเรียนมาก รวมไปถึงคำศัพท์ที่เกี่ยวกับ Soft Skills ที่ควรรู้ และเทคนิคการทำข้อสอบวัดระดับภาษาต่างๆ อีกด้วย

YouTube  :  Adam’s English Lessons · engVid
YouTube  :  Adam’s English Lessons · engVid

English with Lucy

สำหรับแชนแนลนี้ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 7.76 ล้านคน เป็นแชนแนลที่รวบรวมบทเรียนภาษาอังกฤษเรื่องต่างๆ เอาไว้อย่างหลากหลาย เช่น Conversation Grammar Idiom ศัพท์ในชีวิตจริง รวมไปถึงสอนเทคนิคต่างๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ บทเรียนแต่ละเรื่องที่ลูซี่นำมาสอนจะมีตั้งแต่ระดับง่ายไปจนถึงระดับยาก ซึ่งสำเนียงของลูซี่มีการออกเสียงชัดเจนฟังง่าย ดังนั้นใครที่กำลังเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษก็สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายๆ เลยค่ะ

YouTube :  English with Lucy
YouTube :  English with Lucy

Learn English with EnglishClass101.com  

แชนแนลนี้มีผู้ติดตามอยู่ที่ 6.51 ล้านคน ซึ่งมีการรวมเทคนิคต่างๆ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ที่น่าสนใจคือมีคลิป English Words for Everyday Life รวบรวมคำศัพท์ที่ใช้ในชีวิตจริง พร้อมยกตัวอย่างการใช้งานคำศัพท์เป็นประโยคควบคู่ไปด้วยนอกจากนี้ยังสอนเปรียบเทียบการใช้งานคำศัพท์ที่มีความหมายเหมือนกันแต่ละคำใช้งานแตกต่างกันอย่างไร รวมไปถึงมีวิดีโอยกตัวอย่างการใช้ประโยคต่างๆ ในสถานการณ์จริง เพื่อให้เราได้เห็นภาพการใช้งานและสามารถใช้งานของประโยคได้อย่างถูกต้อง

YouTube  : Learn English with EnglishClass101.com
YouTube  : Learn English with EnglishClass101.com  

Podcast

All Ears English Podcast

สำหรับแชนแนลนี้มีผู้ดำเนินรายการ 2 คน ซึ่งทั้งคู่จะพูดคุยกันโดยมีการใช้วลีที่ครอบคลุมทุกเรื่องเกี่ยวกับภาษาอังกฤษ มีการแนะนำประโยคและคำศัพท์ที่ใช้ในการสื่อสารตามความเหมาะสมในแต่ละสถานการณ์ รวมไปถึงผู้ฟังจะได้สัมผัสกับวัฒนธรรมต่างๆ ของชาวอเมริกัน และที่สำคัญเราสามารถเข้าไปใน episode archive ที่อยู่ในเว็บไซต์ของพวกเขา เพื่ออ่านข้อมูลหรือดูคำศัพท์ของแต่ละตอนเพิ่มเติมได้อีกด้วย

Podcast : All Ears English Podcast
Podcast : All Ears English Podcast

6 Minute Grammar  

ใครที่อยากฝึกฝนแกรมม่าต้องฟังแชนแนลนี้เลยค่ะ เป็น Podcast ของ สำนักข่าว BBC เน้นสอนแกรมม่า และประโยคที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน มีการจำลองสถานการณ์ตัวอย่างการใช้ประโยคที่สมจริง และทุกพยางค์จะมีการออกเสียงที่ชัดเจน เพื่อให้ผู้ฟังสามารถเข้าใจประโยคได้ง่าย โดยแต่ละตอนจะนำเสนอเนื้อหาจบรวดเดียวภายใน 6 นาที และช่วงท้ายจะมีควิซสั้นๆ ให้เราร่วมตอบคำถาม เพื่อทดสอบความเข้าใจของเราด้วยค่ะ

Podcast  :  All Ears English Podcast
Podcast  :  All Ears English Podcast

อังกฤษนอกกล่อง  

เป็นอีกแชนแนลที่เราสามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษผ่านเรื่องราวชีวิตรอบตัว ถือเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษแบบนอกกรอบ ออกจากตำรา เลยค่ะ เพราะมีการนำเอาเรื่องราว และเหตุการณ์จากประเทศต่างๆ รอบโลกที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามมาเล่า แถมมีการยกตัวอย่างคำศัพท์ที่เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย เรียกได้ว่า ได้รับทั้งความสนุก และความรู้ไปพร้อมๆ กันเลย

Podcast : All Ears English Podcast
Podcast : All Ears English Podcast

ภาษาอังกฤษมีทริคก็คลิกได้

แชนแนลนี้เหมาะกับนักศึกษาที่กำลังเตรียมตัวเข้าสู่วัยทำงานมากเลยค่ะ ทาง BUULI สถาบันภาษา ของมหาวิทยาบูรพา ได้มีการจัดทำ Podcast สำหรับการสร้างความรู้และความมั่นใจด้านภาษาอังกฤษให้กับผู้ฟังทุกคน โดยมีการนำเสนอเนื้อหาที่สามารถนำไปใช้ในการประกอบอาชีพในสาขาต่างๆ ได้ ซึ่งมีทั้งหมด 8 EP. ด้วยกัน เป็นการพูดคุยแบบสบายๆ เพื่อให้ผู้ฟังเข้าถึงได้มากที่สุด

Podcast  : All Ears English Podcast
Podcast  : All Ears English Podcast

Easy Stories in English  

อีกหนึ่งแชนแนลที่เราสามารถฝึกฝนและเรียนรู้ภาษาอังกฤษในแบบที่เข้าใจได้ง่าย ไม่มีคำศัพท์ที่ยาวเหยียด หรือแกรมม่าที่ซับซ้อน เพราะว่าแชนแนลนี้มีการรวบรวมเรื่องสั้นที่ปรับให้เข้ากับระดับภาษาอังกฤษของผู้ฟังเอาไว้หลากหลายเรื่องเลยค่ะ  เต็มไปด้วยเรื่องที่สนุกสนานและน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น แนวเฮฮา ดราม่า  เรียกได้ว่าสามารถนั่งฟังได้เพลินๆ เลยล่ะค่ะ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าไปที่ easystoriesinenglish.com เพื่อดูทรานสคริปต์ในแต่ละตอนได้เช่นกัน  

Podcast : Easy Stories in English
Podcast : Easy Stories in English  

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เรียกได้ว่าได้น้องๆ จะได้อัปสกิลครบในทุกด้านกันเลย ไม่ว่าจะเป็น การฟัง การพูด การเขียน รับรองเลยว่าถ้าตั้งใจและพยายามฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอเราก็จะสามารถเข้าใจ และสื่อสารได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน!    

 

 

พี่แป้ง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น