หาเวลาพาตัวเองไปพัก ...  
  ที่ที่จะทำให้สาวๆ สนุกและผ่อนคลายไปกับกิจกรรมที่หลากหลาย  
 

     

     ^3^ สวัสดีค่ะสาวๆ dek-d.com ... ช่วงนี้เปิดเทอมกันแบบเต็มตัวเต็มเวลากันแล้วใช่ไหมล่ะคะ ดูเหมือนว่าเวลาชิลล์ๆ ทั้งหลายที่เคยมีตอนปิดเทอมจะหายไปซะหมดสิ้น บางคนก็เข้าโหมดเรียน 7 วัน จันทร์ - อาทิตย์ (วันธรรมดาเรียนที่โรงเรียน วันหยุดก็ต้องไปเรียนกวดวิชา) ... ทำเอาบางคนถึงกับเกิดอาการเซ็งกันเลยทีเดียว

     พี่เหมี่ยวว่าเวลาที่เรารู้สึกตึงเครียดแบบนี้ เราควรจะรู้จักหาวิธีผ่อนคลายบ้างนะคะ "Hobbies น่ารักๆ ของสาวๆ" วันนี้พี่เหมี่ยวก็เลยขอนำเสนอกิจกรรมดีๆ ที่จะช่วยให้น้องๆ ผ่อนคลายความเครียดมาฝากกันค่ะ 

     เมื่อความเครียดมาเยือนสิ่งที่ดีที่สุดก็คือการผ่อนคลายค่ะ และที่ที่จะผ่อนคลายได้ดีที่สุดก็คือที่ที่มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก มีลมพัดเย็น มีร่มเงาของต้นไม้ได้เราได้สูดเอาก๊าซออกซิเจนเข้าไปได้เต็มปอด ... สถานที่แบบนี้สำหรับคนเมืองอย่างเราก็คงจะหนีไม่พ้น "สวนสาธารณะ" ใช่ไหมล่ะคะ

     หลายคนอาจจะมองข้ามกิจกรรมดีๆ ที่เราสามารถทำได้ในสวนสาธารณะไป อย่างเช่น การวิ่ง จริงแล้วไม่จำเป็นว่าจะต้องวิ่งเป็นประจำหรอกนะคะ อาจจะทำแค่วันเสาร์ - อาทิตย์ วันละ 1 – 2 ชั่วโมงก็พอแล้วล่ะค่ะ อาจจะไม่ต้องวิ่งจริงจังอะไรมากมาย แค่วิ่งพอให้ได้เหงื่อให้ร่างกายสดชื่นก็พอแล้วค่ะ

 

     และถ้าน้องๆ คนไหนที่มีสัตว์เลี้ยงอย่างน้องหมา น้องๆ ก็อาจจะใช้โอกาสนี้ในการพาเจ้าตัวยุ่งไปวิ่งเล่นด้วยก็ได้นะคะ สนุกทั้งคนสนุกทั้งน้องหมาแบบนี้จะได้ไม่เบื่อยังไงล่ะ แถมสุขภาพดีทั้งคู่อีกด้วย ^^

     หรือถ้าใครไม่อยากออกกำลังกายล่ะก็ ตื่นแต่เช้าหยิบ iPod เครื่องเก่ง กับหนังสือเล่มโปรด แล้วก็มูฟตัวเองไปนั่งในสวนหรือสนามหญ้าอากาศดีๆ อ่านหนังสือไปฟังเพลงเพราะๆ ไป แหมอะไรจะชิลล์ขนาดนี้คะเนี่ย

     และถ้าอยากสร้างบรรยากาศโรแมนติกแบบสุดๆ สาวๆ ก็อาจจะชวนคนพิเศษไปปั่นเรือเล่นก็ได้นะคะ (สำหรับสวนสาธารณะที่มีบึงน้ำใหญ่ๆ น่ะค่ะ) ขอบอกว่านี่ล่ะเวลาที่จะทำให้เราได้อยู่กันสองต่อสอง แถมจะได้รู้อีกด้วยว่ารักกันจริงรึเปล่า เพราะถ้ารักกันจริงก็ต้องปั่นเรือให้เรานะ เพราะสาวๆ อย่างเราจะนั่งเฉยๆ ชมวิวซะงั้นล่ะค่ะ ^^


     นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมที่สามารถทำให้เราสนุกในสวนสาธารณะได้อีกมากมายเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ปั่นจักรยาน ถ่ายรูปวิวสวยๆ หรือจะเป็นการปิคนิคอาหารเช้าเล็กๆ กับครอบครัวก็กิ๊บเก๋ยูเรก้าไม่ซ้ำใครเลยนะคะ

     เอาเป็นว่าลองหาเวลาในช่วงเช้าดูนะคะ (เอาที่เช้าจริงๆ นะคะ ถ้า 10 โมง นี่ไม่เรียกว่าเช้าแล้วนะคะ) ชวนคนพิเศษและครอบครัวไปหากิจกรรมดีๆ ทำกัน รับรองว่าสุดสัปดาห์นี้เราจะได้มีเรื่องสนุกๆ ที่น่าประทับใจแน่นอนเลยล่ะค่ะ ^^

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

11 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
THE_TEARS_OF_MOONLIGHT Member 18 มิ.ย. 52 17:42 น. 8
0.0 อยากทำจังเลย ช่วงเปิดเทอมเครียดนิดๆ ถึงงานจะน้อยผิดวิสัย ม.ปลาย แต่การต้องตื่นแต่เช้า ต้องทำนู่นทำนี่ก็ทำเอาเหนื่อยเหมือนกัน แหะๆ
0
กำลังโหลด
ปลาน้oยxน้าตาย* Member 18 มิ.ย. 52 18:14 น. 9
อ่า

หนูก้อไปเดินเล่นแบบนั้นเหมือนกัน น  .. อิอิ

แต่ก้อไปไม่บ่อยอ่า

ไปกับเพื่อนๆหลายคน สนุกดีค่ะ ^^
0
กำลังโหลด
black_serpent Member 18 มิ.ย. 52 19:06 น. 10

น่าลองน่ะค่ะ

แต่เดี่ยวนี้สวนสาธารณะ

มีแต่คนจรจัดไปนอนเต็มเลยค่ะ

มันเลยดูสกปรกมากกว่าการจะไปพักผ่อน

0
กำลังโหลด
Cinnamon's frnzz Member 18 มิ.ย. 52 19:48 น. 12
อยากไปลองดูเหมือนกันค่ะ เพื่อนไปเยอะเลย
แต่ขี้เกียจ = =;

ว่างๆก็นั่งฟังเพลง กินขนม และเล่นคอมเนี่ยแหละค่ะ 
จะลองเปลี่ยนดู ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด