"แต้ว" นางเอกสาวหน้าใส ความตั้งใจเกินร้อย

   
"แต้ว" นางเอกสาวหน้าใส ความตั้งใจเกินร้อย

สาวสวยที่มีความฝัน และทำทุกก้าวในชีวิตด้วยตั้งใจ

 

{pic-desc}

     ... สาวๆ dek-d.com คนไหนที่เป็นคอละครทั้งตอนหัวค่ำและหลังข่าวของช่อง 3 คงจะคุ้นหน้าคุ้นตาสาวตาโตหน้าหวานที่มีลุคเรียบร้อยสุดๆ อย่าง "แต้ว – ณัฐพร เตมีรักษ์" กันเป็นอย่างดี เพราะล่าสุดสาวตัวเล็กคนนี้เพิ่งรับบทสาวเจ้าน้ำตา "ขม" จากละครเรื่อง "ดงผู้ดี" ซึ่งจากการรับบทบาทของแต้วในครั้งนี้ก็ทำให้ใครๆ หลายๆ เริ่มสนใจในตัวตนของสาวตาโตคนนี้มากขึ้น ...

     สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของสาวแต้วตาโต๊โต เริ่มต้นอย่างเต็มตัวเมื่อเธอได้เข้ามาเป็นนักแสดงของพาวเวอร์ทรี แต้วบอกว่าการได้เข้ามาเล่นละครทำให้แต้วได้เรียนรู้อะไรหลายสิ่งหลายอย่าง ทั้งเรื่องของการทำงานเป็นทีมเวิร์ค การเข้าสังคม รวมถึงได้เพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นอีกด้วย 

     {pic-desc}  

     ผู้จัดละครหลายคนเอ่ยปากชมสาวคนนี้ว่าสามารถสวมบทตัวละครในแต่ละเรื่องได้เนียนจนทำให้คนดูอินไปกับบทที่สาวแต้วได้รับ นี่เองจึงเป็นเสน่ห์ในการแสดงของเธอที่ทำใครต่อใครต่างก็หลงรัก

      แต่นั่นก็คือบทบาทในด้านงานในวงการบันเทิงของสาวแต้ว เมื่อหันกลับมาดูเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของเธอ ปัจจุบันแต้วเป็นนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เธอเลือกเรียนคณะนี้เพราะว่าเห็นคุณแม่ที่เป็นสถาปนิกมาตั้งแต่เด็ก เป็นคนที่ชอบแต่งบ้าน อ่านหนังสือแต่งบ้านมาตั้งแต่เด็ก เลยมุ่งมั่นว่าถ้าจะเรียนเราขอเลือกที่จะเรียนทางด้านนี้ดีกว่า

     “ตอนสอบแต้วเลือกคณะสถาปัตยกรรมเป็นอันดับหนึ่งเลยค่ะ มีนิเทศศาสตร์ บริหารธุรกิจ เลือกไว้เหมือนกัน ช่วงตอนนี้ที่รู้สึกว่าเราอยากเรียนคณะนี้ ในใจจะคิดว่ายากเพราะเราไม่รู้ว่าความรู้วิชาที่เราอ่านนั้น การเตรียมตัวมาจะแน่นสามารถสอบเข้าได้หรือเปล่า ช่วงนั้นจะเกิดความวิตกกังวลบ้างเล็กน้อย”

     “ที่เลือกเรียนสถาปัตย์เพราะว่าแต้วคลุกคลีมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วค่ะ เหมือนเป็นการซึมซับมากกว่า อีกอย่างที่สำคัญเลยคือ คุณแม่แต้วเป็นสถาปนิกด้วย แต้วเห็นคุณแม่ทำงานทางด้านนี้ ทำให้ตัวเองรู้สึกรักในอาชีพนี้มาก สนใจอยากจะเป็นเหมือนอย่างคุณแม่ค่ะ ตั้งแต่รู้ว่าเป้าหมายของเราคืออะไร ก็เริ่มอ่านหนังสือเกี่ยวกับการแต่งบ้าน อ่านหนังสือแนวนี้เยอะมาก จนในที่สุดแต้วได้เรียนในสิ่งที่ตัวเองชอบ”

{pic-desc}

     แต่กว่าที่เธอจะได้เรียนสถาปัตย์สมใจนั้น แต้วบอกว่าต้องเตรียมตัวหนักมากเพราะต้องทำทั้งงานแล้วก็ต้องเตรียมตัวสอบ แต้วถ่อมตัวว่าตัวเองไม่ใช่คนเรียนหนังสือเก่งก็เลยทำให้ต้องอ่านหนังสือและเตรียมตัวมากกว่าเพื่อนๆ คนอื่นๆ อีกหลายเท่า

     มาถึงตอนนี้แต้วก็ทำความฝันของตัวเองสำเร็จไม่ครึ่งนึงแล้ว ตอนนี้ก็เหลือแค่เรียนให้จบตามที่ตั้งใจไว้ (โดยคว้าเกียรตินิยมมาไว้ในมือด้วย ^^) หลังจากนั้นสาวแต้วก็จะขอทำงานออกแบบบ้านตามความฝันของเธอ ส่วนเรื่องเรียนต่อนั้นค่อยว่ากันอีกที

{pic-desc}

     เรียกว่าเป็นสาวสวยที่มีความฝัน และทำทุกก้าวในชีวิตด้วยตั้งใจ ทั้งเรียนทั้งทำงานไปด้วยแบบนี้น้อยคนที่จะสามารถบริหารเวลาได้ดีและลงตัวอย่างพอเหมาะพอเจาะอย่างสาวแต้ว ... ถือว่าเธอคนนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทยอีกคนเลยดีเดี๋ยว สมแล้วล่ะที่ถูกยกให้เป็นสาวสวย "แบบอย่างความเก๋" ของสาวๆ dek-d.com

 


พี่เหมี่ยวขอขอบคุณ : แต้ว สำหรับแบบอย่างความเก๋ของนางเอกหน้าใส ความตั้งใจเกินร้อยค่ะ


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : mediathai.net , thaitv3.com

   

   
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

35 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
i-am-dek-d Member 5 ส.ค. 52 16:16 น. 6
ชอบพี่แต้วมากๆ เพราะว่าพี่แต้วน่ารักมากๆ ชอบพี่เค้าตั้งแต่พี่เค้าเล่นละครเรื่องแรกๆแล้วค่ะ
0
กำลังโหลด
เพียงแพรว^^ Member 5 ส.ค. 52 16:54 น. 7
เพิ่งไปกินข้าวที่ ถาปัตมา เจอพี่แต้ว หันไปเห็นหน้าก็ไม่กล้าหันไปมอง เพราะสวยมากๆเลย แล้วพี่เขาก็ขึ้นตึกไป เห้อๆ สวยสุดๆ
0
กำลังโหลด
?ำะฟะฟพฟห 5 ส.ค. 52 17:34 น. 8
ชอบพี่แต้วมากๆชอบสุดๆ น่ารัก สวย สวยอย่างไทยจริงๆ
ชอบตั้งแต่ที่พี่เค้าเล่นเรื่องน่ารัก เล่นได้น่ารักสมชื่อมั่กมาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด