ช้อปปิ้งเลียบเส้นรถไฟฟ้า-รถไฟใต้ดิน

 

 

     สาวๆ คนไหนที่รักการช้อปปิ้งห้ามพลาด "hobbies สำหรับสาวๆ" ในวันนี้เลยนะคะ เพราะว่าพี่เหมี่ยวจะพาขาช้อปทุกคนไปตะลุยแหล่งช้อปสุดเทรนด์ที่อยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS และ MRT กันค่ะ รับรองว่าช้อปกันจุใจแบบไม่เกินงบที่ตั้งไว้แน่นอนคอนเฟิร์มค่ะ

     เริ่มกันที่ ยูเนียนมอลล์ (รถใต้ดินสถานีพหลโยธิน) ช้อปปิ้งมอลล์ที่อยู่ใกล้กับเซ็นทรัลลาดพร้าวมากที่สุด จุดเด่นของยูเนียนมอลล์คือเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่มีการอัพเดทเทรนด์เสื้อผ้าใหม่ๆ บ่อยมากๆ มีหลากหลายแนวในเลือก ส่วนใหญ่เป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่เน้นดีไซน์แปลกและไม่เหมือนใคร สนนราคาอยู่ในระดับกลางๆ ค่ะ สามารถต่อรองได้ (ถ้าแม่ค้าใจดีนะ 5555+)

     ของดีของเด็ดที่ไม่ควรพลาด : ที่นี่มีร้านขายวิกผมที่ได้รับความนิยมมากๆ อยู่ตรงทางออกใกล้ๆ ทางเชื่อมสะพานลอยที่จะไปเซ็นทรัลลาดพร้าว ของเค้าดีจริงๆ นะจะบอกให้ วิกผมม้าเนียนได้อีกร้านนี้

     ถัดจากยูเนียนมอลล์มานิดเดียว ก็จะเป็น จตุจักร >>> ตลาดนัดขนาดใหญ่(มาก)ใจกลางกรุง ที่นี่มีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์จริงๆ ค่ะ (ไม่ใช่เมอรี่คิงนะ!!) ที่นี่จะเปิดในวันเสาร์ - อาทิตย์ เราสามารถเดินเล่นดูของใช้ดีๆ มีดีไซน์ ของมือสอง และของแฮนด์เมด ที่ราคาสามารถต่อรองกันได้ (บางร้านต่อราคาได้ใจมาก แทบจะลด 50% กันเลยทีเดียวถ้าคุยกันถูกคอ) จุดเด่นคือเราสามารถหาเสื้อยืดดีไซน์เก๋ได้ที่นี่ บางร้านขายเสื้อยึดแบบลายเดียวตัวเดียวซื้อไปยังไงก็ไม่ซ้ำใครแน่นอน สุดๆ ไปเลยทีเดียว

     แต่ถ้าเป็นวันธรรมดาล่ะก็ บริเวณทางลง BTS จตุจักร ก็จะมีของวางขายอยู่เยอะเหมือนกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า ผ้าคลุมไหล่-ผ้าพันคอ เครื่องประดับ (คุณภาพเดียวกับในห้างแต่ถูกกว่ามากเลยล่ะค่ะ) กางเกงยีนส์ ก็มีให้เลือกมากมายเลยทีเดียวค่ะ และถ้าลงไปที่รถใต้ดินจตุจักร ก็จะมีร้านขายของเพียบเลยเหมือนกันค่ะ

     ของดีของเด็ดที่ไม่ควรพลาด : บริเวณทางลง MRT จะมีร้านอาหารตามสั่ง (ชื่อร้านอะไรก็ไม่รู้พี่เหมี่ยวจำไม่ได้ เดินออกจากประตูตลาดนัดจตุจักรตรงที่มีจุดแจกแมว - สุนัข น่ะค่ะ สังเกตง่ายๆ ร้านนี้จะมีคนรอเยอะมาก) รสชาติอาหารร้านนี้เค้าแจ่มเจิดจรัสมากๆ ค่ะ อร่อยทุกอย่าง ความเก๋ของร้านนี้คือ ไม่มีบริการสั่งกลับไปกินที่บ้าน ถ้าจะกินต้องกินที่ร้านเท่านั้นค่ะ แหม ของไม่ดีจริง ไม่กล้าทำนะคะ อาหารร้านนี้พี่เหมี่ยวไปโดนมาแล้วค่ะ เริ่ดที่สุดในสามโลก!!!

     ขึ้นรถไฟฟ้ามาอีกหน่อย เราก็จะมาถึง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ >>> ที่นี่ถือว่าเป็นอีกที่ที่มีของดี ราคาถูก ให้เลือกซื้อเลือกหากันมากมายเลยล่ะค่ะ ส่วนใหญ่แล้วก็จะเป็นเสื้อผ้าและรองเท้าตามเทรนด์ที่กำลังฮิตๆ กันอยู่ค่ะ เรื่องของจำนวนร้านค้าก็ไม่ต้องพูดถึงเลยค่ะ มีให้เลือกอยู่รอบด้านเลยทีเดียว ร้านจะเริ่มเปิดในช่วงบ่ายไปจนถึงห้าทุ่มเที่ยงคืน คำแนะนำในการเดินช้อปแถวๆ อนุสาวรีย์ก็คือ ลองเดินสำรวจราคาดูก่อนนะคะ เพราะถึงแม้ของที่นี่จะถูก แต่เราก็อาจจะไปซื้อโดนร้านที่ไม่ถูกที่สุดก็ได้ เพราะฉะนั้น เดินให้ทั่วก่อนแล้วค่อนตัดสินใจซื้อค่ะ (ถ้าเหนื่อยก็แวะกินก๋วยเตี๋ยวเรือก็ได้ค่ะ แต่ท้องจะเสียรึเปล่าอันนี้พี่เหมี่ยวไม่รับรองนะคะ 5555555555+)

     ของดีของเด็ดที่ไม่ควรพลาด : ร้านขายเสื้อผ้ายีนส์มือสองตรง Victory Point ราคาย่อมเยา น้องๆ ชอบโมดิฟายเสื้อผ้าเอง แนะนำว่าให้ไปซื้อที่ร้านนี้เลยค่ะ ราคาถูกต่อรองได้ มีให้เลือกเยอะ แถมบางครั้งเราอาจจะได้แฟชั่นยีนส์เก๋ๆ ที่ไม่ซ้ำใครก็ได้นะคะ

     จากอนุสาวรีย์เราก็นั่งรถไฟฟ้ามาจนถึงสวรรค์ของบันเทิง (ไม่ใช่กรุงธนคอมเพล็กซ์นะคะ!!!) อย่าง สยาม กันค่ะ >>> แจ่มโบ๊ะกันไปเลยสำหรับขาช้อป เพราะที่นี่เป็นแหล่งช้อป กิน เที่ยวของฟันเหล็กเด็กแนวทั้งหลาย และใช่ว่าที่นี่จะมีแต่ของแพงอย่างเดียวนะคะ ของดีราคาย่อมเยาก็ยังพอหาได้อยู่ค่ะ บางร้านเจ้าของร้านใจดีเราก็สามารถต่อรองให้ค่ะ สำหรับที่สยามแล้วส่วนใหญ่ของที่ขายจะเป็นเสื้อผ้าที่เน้นความ แนว หรูมีระดับ และเน้นไปที่เสื้อผ้ามีแบรนด์ ซึ่งคุณภาพของเสื้อผ้าก็จะเป็นไปตามราคาค่ะ

     สำหรับคนที่ชอบเดินช้อปในช่วงเย็นย่ำ ก็สามารถเลือกช้อปแถวๆ ทางลง BTS สยามได้ตลอดทั้งแนวค่ะ สินค้าก็มีให้เลือกมากมาย ตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับ กระเป๋ารองเท้า ซีดีเพลงอินดี้ ของทำมือ เลือกกันได้ตามใจชอบเลยค่ะ

     ของดีของเด็ดที่ไม่ควรพลาด : ถ้าน้องๆ เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือพี่เหมี่ยวแนะนำร้านดอกหญ้า สยามซอย 3 ค่ะ ได้บรรยากาศร้านหลังสือมากๆ หนังสือเยอะ เงียบ สามารถเปิดหนังสืออ่านได้ (ถือว่าเป็นร้านหนังสือใจกว้างที่มีหนังสือให้เราได้ลองอ่านก่อน ไม่เหมือนบางร้านที่ห่อพลาสติกแล้วให้เราเสี่ยงดวงเอาเองว่าหนังสือที่ซื้อไปจะถูกใจจริงรึเปล่า) แถมร้านนี้ยังห่อปกหนังสือให้ฟรีอีกด้วยนะคะ (บางร้านต้องร้อยบาทขึ้นไปถึงจะห่อให้ แต่ร้านนี้ห่อให้ทุกราคาค่ะ ^^)

     และปิดท้ายกันที่ปลายทางอย่าง ตลาดนัด BTS อ่อนนุช >>> ที่นี่เป็นถิ่นของพี่เหมี่ยวเองค่ะ เป็นตลาดนัดขนาดกลางที่มีทุกสิ่งให้เลือกสรรค์อีกเช่นกันค่ะ มีทั้งเสื้อผ้าแฟชั่นตามเทรนด์ และของใช้มือสองให้ได้เลือกกันตามใจชอบ ราคาย่อมเยาวต่อรองได้ แม่ค้าใจดี มีร้านเพ้นท์เล็บราคาถูกแต่คุณภาพดีด้วยค่ะ ลง BTS แล้วลองไปเดินชิลๆ ดูก็ได้นะคะ รับรองว่าจะติดใจค่ะ

     ของดีของเด็ดที่ไม่ควรพลาด : ถ้าใครกำลังหาชุดราตรีไปงานหรูหราอลังการ พี่เหมี่ยวแนะนำว่าให้เดินไปล๊อกสุดท้ายของตลาดจะมีร้านชายชุดราตรีอยู่ค่ะ (พี่เจ้าของร้านเป็นเกย์ไทยหัวใจรักสวยรักงาม) ร้านนี้มีชุดราตรีให้เลือกเยอะและมีหลายสไตล์ แถมคุณภาพดีแต่ราคาถูกกว่าในห้างมาก สามารถต่อรองราคาได้พี่คนขายเค้าใจดีค่ะ พี่เหมี่ยวเคยไปชื่อชุดที่ร้านนี้ไปงานเหมือนกันใส่แล้วเด่นเด้งมากๆ 5555+

     เรียกว่าอ่านบทความนี้เสร็จแล้ว ต่อมช้อปปิ้งพุ่งพล่านกันเลยทีเดียวใช่รึเปล่าล่ะคะ แล้วจะรอช้าอยู่ทำไมล่ะ พี่เหมี่ยวว่าไปช้อปกันเลยดีกว่าเนอะ ^^

 

 

ภาพประกอบ : tourkun.webthaionline.com , plazahub.com , http://www.foodtravel.tv/travelshow_Detail.aspx?viewId=317 , http://www.nuuneoi.com/blog/blog.php?read_id=374

 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Lucky Star Fan Member 19 ก.พ. 54 16:11 น. 2
Kinokuniya ที่พารากอนด้วยคะ หนังสือเยอะมาก วันนี้ไปซื้อมา 8 เล่ม แล้วก็ไปซื้อ Adidas มาคู่นึงคะ แนะนำ สยามมม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
maysunny. Member 20 ก.พ. 54 19:11 น. 5
ส่วนใหญ่ชอบไปจตุจักร ของถูก ของดี ต่อได้
ยูเนี่ยนมอลล์ก็คล้ายๆ กับจตุจักร แต่ต่อได้นิดหน่อย ค่าที่เค้าแพง
0
กำลังโหลด
แพนด้าOK Columnist 21 ก.พ. 54 09:59 น. 6
ตอบ คห.ที่3 นะคะ ชุดที่พี่ซื้อเป็นชุดราตรีสั้นแบบพ่องๆ เป็นชุดเกาะอกค่ะ ราคาประมาณหนึ่งพันหนึ่งร้อย แต่คุยกันถูกคอเค้าลดให้พี่เหลือแปดร้อยเอง พี่ว่าถ้าพี่ซื้อในห้างต้องพันสามขึ้นไปแน่ๆ ซื้อที่นี่ประหยัดกว่าเยอะเลยค่ะ
0
กำลังโหลด
ขนนกสีฟ้า Member 21 ก.พ. 54 15:10 น. 7
เดินมาหมดแล้ววว ยกเว้นตรงอ่อนนุช
แต่ของตรงอนุสาวรย์ถูกจริงไรจริงนะ
ของเยอะด้วย
ชอบเดินที่สุดหล่ะ :))
0
กำลังโหลด
saknaruk 21 ก.พ. 54 15:41 น. 8
น่าเดินครับ







---------------------------------------
น้องๆ นอนเฉยๆ ได้ตัง สนมะ แต่ต้องทำตาม Clip นี้ให้พี่ก่อนนะ http://www.thaisecondhand.ws
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
^^สายลมแห่งความหวัง^^ Member 13 มี.ค. 54 12:01 น. 14
เราเดินยูเนี่ยนมอลล์ประจำเลยอะ

เสื้อผ้าเค้าไม่แพงมากนะ ราคาปานกลาง คุณภาพดี

มีหลายแบบด้วย นำเทรนด์ตลอด

อีกอย่าง เราชอบไปกินโมจิไอติมอะ  อร่อยมากๆ

ถ้าใครไม่เคยกินก็ลองไปหากินดูนะ 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจ้าหญิงขี่ม้าขาว Member 20 ต.ค. 54 06:30 น. 19
'จตุจักร' ก็โอนะ ของเยอะดี แต่ร้อน&คนมากไปหน่อย
ชอบ 'Union Mall' สุดละ เดินชิลล์ๆ แอร์ฉ่ำๆ เย็นๆ แม้ว่าบางครั้งคนจะเบียดกันจนแทบไม่ได้โผล่หัวก็เหอะ ^^
 
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด