เปลี่ยนตัวเองให้ไฉไลรับปีใหม่



     เวลาผ่านไปไวเหมือนใครไปหมุนเข็มนาฬิกาเล่น เผลอแป๊ปเดียวนี่ก็จะสิ้นปีอีกแล้วนะคะ ... เคยลองนั่งนึกดูเล่นๆ รึเปล่าคะว่า ในหนึ่งปีนี้มีอะไรในชีวิตเราบ้างที่เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หรือว่าทุกอย่างก็ยังเป็นเหมือนเดิม?


     ถ้าหากคำตอบว่าทุกอย่างเป็นเหมือนเดิม ก็คงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกหรอกค่ะ ถ้าเราจะรู้สึกเบื่อหน่ายกับการทำอะไรซ้ำๆ ส่องกระจกก็เห็นตัวเองเป็นคนซ้ำๆ โทรมๆ คนเดิม ... เวลาที่ผ่านไปแต่ละวัน มันย้อนกลับมาไม่ได้หรอกนะคะ ทางที่ดีพี่เหมี่ยวว่าอยากมีชีวิตในแต่ละวันที่ซู่ซ่า ไม่ซ้ำซากจำเจล่ะก็ ได้เวลาที่สาวๆ จะต้องหันมาเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนใหม่แล้วล่ะค่ะ



     คิดบวกทำบวก ก่อนจะปรับเปลี่ยนลุคภายนอก เราลองหันมาใส่ใจกับทัศนคติก่อนดีกว่าค่ะ อย่างที่เคยบอกไว้นะคะว่าก่อนที่ภายนอกเราจะดูสวยได้ เราต้องสวยจากภายในก่อน เราจะต้องมีทัศนคติที่ดีต่อเรื่องราวต่างๆ รอบตัว ลองเปรียบเทียบดูสิว่า ผู้หญิงหน้าตาดีแต่มองโลกแย่ไปหมด กับผู้หญิงหน้าตากลางๆ แต่ว่ามองโลกสดใส ผู้ชายอยากจะอยู่ใกล้ใครมากกว่ากัน

    สร้างสไตล์ให้ตัวเอง ผู้หญิงบางคนหน้าตาธรรมดานะคะ แต่ว่าการแต่งตัวและบุคลิกของเธอทำให้ดูดีมีสไตล์ ดังนั้นถ้าหากเราอยากจะโดดเด่นไม่ซ้ำใคร เราก็ควรจะเป็นผู้หญิงที่มีสไตล์เป็นของตัวเองค่ะ อาจจะเริ่มจากการนำเอาไอดอลในดวงใจของเรามาเป็นต้นแบบ ไม่ว่าจะเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมต่างๆ จากนั้นก็ค่อยๆ จับทางว่าแบบไหนที่เหมาะกับเรา และใส่ความเป็นตัวของตัวเองลงไปค่ะ

    ปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่ ใครที่รู้ตัวว่าเดินหลังงุ้ม หลังงอ ไหล่ห่อ หรือเดินลากเท้า พฤติกรรมเหล่านี้จะทำให้บุคลิกของสาวๆ ดูไม่ดีมากๆ เลยล่ะค่ะ รีบเปลี่ยนแปลงด่วนเลยนะ




     สะอาดสดใสมั่นใจ เรื่องนี้สำคัญมากค่ะ มีรายละเอียดเล็กน้อยที่หลายคนอาจมองข้ามไป ผู้หญิงอย่างเราเรื่องความสะอาดถือว่าเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงการดูแลตัวเองนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลิ่นตัว กลิ่นปาก กลิ่นผม จะต้องดูแลไม่ให้มีกลิ่นไม่พึงประสงค์ เสื้อผ้าต้องสะอาดเสมอ เล็บมือต้องดูแลห้ามปล่อยให้ดำมอมแมมมเด็ดขาดค่ะ ถ้าหากเราดูแลรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ พวกนี้อย่างครบถ้วนก็จะทำให้เรามั่นใจเวลาต้องออกไปเจอใครต่อใครจะได้ไม่ต้องกังวลยังไงล่ะ

       พูดจาภาษาดอกไม้ ต้องรู้จักวิธีการพูดที่พอเหมาะพอดี เช่น การใช้น้ำเสียงในการพูดให้พูดด้วยเสียงของตัวเอง โดยไม่ต้องบีบ ไม่ตะเบ็ง และใช้น้ำเสียงอ่อนหวาน นอกจากนี้การพูดให้ถูกกาละเทศะยังเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ อีกด้วยเช่นกันค่ะ
 
      มั่นใจในตัวเองและวางตัวให้เป็น ผู้หญิง มั่นใจมักดูมีเสน่ห์เสมอค่ะ แต่ความมั่นใจนั้นต้องอยู่บนพื้นฐานของความพอดีด้วยนะคะ เพราะถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ดูเป็นคนมีอีโก้สูงจนไม่น่าอยู่ใกล้ค่ะ เรื่องการวางตัวก็เช่นเดียวกันต้องไม่มากไม่น้อยเกินไปถึงจะพอดีค่ะ





     จะถึงสิ้นปีแล้ว ถ้าใครรู้ตัวว่ายังใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ทำอะไรเดิมๆ จนรู้สึกว่าชีวิตเริ่มน่าเบื่อล่ะก็ พี่เหมี่ยวว่าสาวๆ หันมาเปลี่ยนตัวเองให้ชีวิตดูมีสีสันและมีเสน่ห์มากขึ้นดีกว่านะ ^^




 
พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บาบิQ Member 5 ธ.ค. 54 11:31 น. 17
 ปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่

เป็นคนเดินหลังงอ ไหล่ตกค่ะ ตอนนี้เตือนๆตัวเองอยู่ตลอดแต่ก็เผลอไม่ได้TT
จะพยายาม อิอิ
0
กำลังโหลด
มีมี่ 6 ธ.ค. 54 20:22 น. 19
จะพยายามทำดีกับพ่อแม่ เป็นของขวัญให้ตัวเอง และขอให้สิ่งร้ายๆผ่านพ้นไปโดยเร็วด้วยเถิด
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด