"ปาน"ร้องเพลง"สถิต ณ ดวงใจ"ถวาย"พระพี่นางฯ"

 

     เนื่องในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงศพพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้รับเกียรติสูงสุดจากสำนักการสังคีต กรมศิลปากร และกระทรวงวัฒนธรรม ให้ส่งศิลปินคุณภาพ ปาน ธนพร แวกประยูร เข้าร่วมขับร้องเพลงกับวงดุริยางค์สากลสำนักการสังคีต กรมศิลปากร ในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ซึ่ง ปาน ได้เลือกเพลง “สถิต ณ ดวงใจ” มาขับร้องในงานดังกล่าว โดยเพลงนี้แต่งคำร้องทำนองโดย สุทธิพงษ์ สมบัติจินดา และเรียบเรียงเสียงประสานโดย ประทีป เจตนากูล


     ซึ่งในการขับร้องบทเพลงอันทรงเกียรติในครั้งนี้ ปาน ธนพร เผยความรู้สึกครั้งนี้ให้ฟังว่า "รู้สึกเป็นเกียรติและปลาบปลื้มอย่างมากค่ะ ที่จะได้ถ่ายทอดบทเพลงนี้ถวายต่อพระองค์ท่านอีกครั้ง โดยก่อนหน้านี้ปานเคยร้อง เพลง “สถิต ณ ดวงใจ” มาครั้งหนึ่งแล้วในงานมหกรรมการแสดงน้อมรำลึกและถวายอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา และในงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ ณ ท้องสนามหลวง ที่จะมีขึ้นในเดือนในวันที่ 15 .ย นี้ ปานก็จะได้นำเพลงนี้มาร้องอีกครั้งกับวงดุริยางค์สากล กรมศิลปากร ซึ่งตอนนี้ได้เริ่มซ้อมเพลง แล้วคะ เพราะตั้งใจอยากให้เพลงนี้ออกมาดีที่สุด ซึ่งในงานพระราชพิธีครั้งนี้ ปานจะตั้งใจทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อถวายความอาลัยและความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน ส่วนเพลงนี้ต้องยอมรับว่าเห็นเนื้อเพลงครั้งแรกน้ำตาร่วงเลย ด้วยเนื้อหาที่กินใจและซาบซึ้งอย่างมากคะ"

     และในโอกาสนี้ www.dek-d.com จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยทุกคน ร่วมกันถวายความอาลัยและความจงรักภักดีต่อ พร้อมน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณพระองค์ท่าน ในวันที่ 14 .ย – 16 .ย นี้ ด้วยค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด