เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกบลูทูธให้คุ้มค่า

 

 

 

 

 

     {pic-desc} 

 

     พักหลังๆ นี้พี่เหมี่ยวสังเกตว่าตั้งแต่มีการออกกฎหมายห้ามโทรศัพท์ขณะขับขี่ยานพาหนะ ดูเหมือนว่าหูฟังบลูทูธน่าขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าผู้ใช้โทรศัพท์บางรายไม่อยากใช้สายต่อหูฟังที่แถมมากับมือถือเพราะรกรุงรัง 

     น้องๆ วัยรุ่นหลายคนก็เลือกใช้บลูทูธ เพราะต้องการความสะดวกสบายในการสื่อสาร บวกกับช่วงหลังๆ ราคาหูฟังบลูทูธถูกลงมากแล้ว และคุณภาพดีขึ้น หูฟังบลูทูธรุ่นก่อนมักมีปัญหาสัญญาณเชื่อมต่อหลุดบ่อย และแบตเตอรี่ใช้งานได้ระยะสั้น คุยสายได้ไม่เท่าไรแบตก็หมด

     แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถจัดการได้ค่ะ ถ้าน้องๆ รู้จักเลือก ...

 

     1. สัญญาณต้องชัดเจน หูฟังบลูทูธที่ดีต้องมีเทคโนโลยีลดเสียงรบกวน/กันเสียงลม ถ้าได้ทดลองใช้ก่อนก็ดี (แต่เท่าที่พี่เหมี่ยวเคยมีประสบการณ์มา คงมีร้านค้าน้อยมากที่ยอมให้ลอง) เอาเป็นว่าถามกับคนที่เคยใช้มาก่อนดู สอบถามหลายๆ รุ่น อย่าติดใจรูปลักษณ์สวยหรู

     2. คุยสายได้นาน ส่วนใหญ่มีระบุไว้ข้างกล่องเกี่ยวกับชั่วโมงคุยสาย ปกติคุยสายได้นาน 6-9 ชั่วโมง


     3. ระยะเวลาเปิดรอสาย (สแตนบายด์) หมายถึงระยะเวลาเปิดอุปกรณ์รอรับสายหรือคุยสายส่วนใหญ่สแตนบายด์ได้ 200-250 ชั่วโมง (เพราะฉะนั้นน้องๆ จึงต้องทำการหาข้อมูลก่อนว่าบลูทูธแต่ละรุ่นว่ามีคุณสมบัติยังไงบ้าง ก่อนที่จะไปสอบถามจากร้านค้าค่ะ) 

     {pic-desc} 

     4. เวอร์ชั่นบลูทูธ เวอร์ชั่นล่าสุดจะเป็นรุ่นที่ความส่งรับส่งข้อมูลสูงกว่า กินไฟน้อยกว่ารุ่นเก่าๆดังนั้น ให้น้องๆ ระวังพวกของถูกอาจเป็นเวอร์ชั่นเก่า ไม่ควรซื้อเป็นอันขาดค่ะ


     5. ถ้าตัดสินใจซื้อแน่นอนแล้ว ให้น้องๆ ลองต่อกับมือถือ ทดลองเชื่อมต่อกับมือถือของเราที่ร้านเลยถ้ามีปัญหาจะได้เปลี่ยนทัน ไม่ต้องเสียค่ารถเดินทางมาเปลี่ยนอีกรอบค่ะ

     {pic-desc} 

     6. เรื่องของขนาด อันนี้แล้วแต่ชอบนะคะ บางคนชอบใหญ่ บางคนชอบเล็ก ให้ดูระยะเวลาใช้งานแบตเตอรี่เป็นเกณฑ์ดีว่าค่ะ ปกติบลูทูธอันเล็กระยะเวลาคุยสายและสแตนบายด์จะน้อยกว่าอันใหญ่


     7. ศูนย์ช่วยเหลือ หรือคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งมีความสำคัญและจำเป็นมากๆ สำหรับผู้ใช้ส่วนใหญ่ที่ไม่สันทัดเทคโนโลยี มักเจอปัญหาเชื่อมต่อหูฟังและอื่นๆ ถ้ายี่ห้อที่ซื้อมีบริการคอลจะดีมากเลยล่ะค่ะ 

     พี่เหมี่ยวอาจจะไม่ได้แนะนำบลูทูธรุ่นไหนเป็นการเฉพาะเจาะจง แต่ยังไงน้องๆ dek-d.com ก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปประกอบการตัดสินใจในการเลือกบลูทูธได้นะคะ ^^


พี่เหมี่ยวอขอขอบคุณ : ข้อมูลประกอบจาก www.itmall.co.th ค่ะ

พี่เหมี่ยว
พี่เหมี่ยว - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ผู้หญิง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด