กรี๊ด!! มีบิ๊กอายของสัตว์ด้วย

 

 

                ใครบอกว่ามีแต่คนเท่านั้นที่ใส่คอนแทกเลนส์ได้ เพราะตอนนี้สัตว์ก็สามารถใส่ได้เหมือนกันจ้ะ โดยข่าวนี้พี่ปัดเก็บมาฝากน้องๆ ชาว Dek-D.Com จากหนังสือพิมพ์ข่าวสดจ้ะ ส่วนสาเหตุที่สัตว์เหล่านี้ต้องใส่คอนแทกเลนส์นั้น ไม่ใช่จะแอบอินเทรนด์สาวสมัยนี้แต่อย่างใด แต่เป็นเพราะรักษาโรคต้อ!!

{pic-desc}

                 โดยคอนแทกเลนส์นี้เรียกว่า "อะครีลิก อินทราคิวลาร์ เลนส์" ที่สัตว์แพทย์จะช่วยผ่าตัดให้กับสัตว์ที่ตาเกือบจะบอดจากการเป็นโรคต้อ เพราะสัตว์ที่สูญเสียการมองเห็นเหล่านี้จะมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เช่น ก้าวราวมากขึ้น หรือนิ่งเฉยไม่สนใจอะไรเลย ดังนั้นเมื่อได้รับการผ่าตัดแล้วจึงจะช่วยทำให้ตาที่เกือบจะบอดกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิม สำหรับคอนแทกเลนส์ชนิดนี้สามารถช่วยสัตว์ได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นตัวเล็กหรือตัวใหญ่ก็ช่วยได้


                สำหรับเทคโนโลยีครั้งนี้มีผู้สนใจขอซื้อไปรักษาสัตว์มากมาย เช่น ซีเวิลด์ในซานดิเอโกนำเลนส์ไปผ่าตัดรักษาให้สิงโตทะเล , สวนสัตว์ในโรมาเนียนำเลนส์ไปรักษาสิงโต เป็นต้น

 

{pic-desc}

 

               ซึ่ง ดร.คริสทีน ไครน์เนอร์ นักเคมีเจ้าของเอสแอนด์วีเทคโนโลยี ได้กล่าวว่า "สัตว์ที่ผ่าตัดใส่เลนส์พิเศษค่อนข้างยาก คือ สัตว์ใหญ่อย่างช้างและแรด เพราะเมื่อสลบและนอนยาวเหยียด ความดันหัวใจจะมากขึ้น และขณะนี้มีสัตวแพทย์จากทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย บราซิล ญี่ปุ่น ไต้หวัน สหรัฐ มาเรียนวิธีการผ่าตัดกับเรา"


                 พี่ปัดรู้สึกดีใจจังเลยที่มีเทคโนโลยีใหม่ในครั้งนี้ เพราะจะช่วยสัตว์ที่ตาเกือบจะบอดได้กลับมามองเห็นโลกที่สดใสได้เหมือนเดิม ตาถือว่าเป็นอวัยวะที่สำคัญส่วนหนึ่งของร่างกาย ดังนั้นเราจะต้องถนอมและดูแลตาให้ดีที่สุดนะจ๊ะ

 

 

พี่ปัดขอขอบคุณข่าวจากหนังสือพิมพ์ข่าวสดค่ะ

ภาพประกอบจากanimals.nationalgeographic.com

 



พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
xrayz Member 26 ก.ค. 52 02:38 น. 12
ถ้าให้มันใส่ แล้วมันจะยอมให้ถอดคอนแทคออกง่าย ๆ เหรอคับเนี่ย? ปกติใส่คอนแทคง่ายกว่าถอดคอนแทคนะ - -"
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด