มาเอากำลังใจกันหน่อย

 

 

 

     สู่สมรภูมิศึกวิชาการรอบสุดท้ายของน้องเกือบทั้งหมดไปแล้วสิ น้องๆ หลายคนสภาพสะบักสะบอมหน้าโทรม ถุงใต้ตาเท่าถุงโอเลี้ยง ส่วนสิวก็ผุดขึ้นมาพร้อมความเครียดและนอนไม่พออย่างกับฟาร์มเห็ด สถานการณ์ต่อมาคืออาการโล่งใจแต่ไม่สบายใจ จะสบายใจอีกก็โน่นประกาศผลว่ามีที่เรียนเรียบร้อย เห็นความลำบากกาย-ใจของน้องๆ ก็อยากให้กำลังใจอย่างสุดกำลัง หากพอจะทำอะไรได้บ้างลองอ่านดูกันนะ

     ไม่มีความสำเร็จไหน ไร้ซึ่งความพยายาม
     น้องหลายคนล้าจากการสอบ แต่ช่วงมหาวิทยาลัยก็ไม่ราบรื่น จะบอกว่าเส้นทางน้องๆ ยังต้องเจอเรื่องราวที่ใช้ความพยายามไต่ไปหาความสำเร็จอีกมาก ฝึกทำตัวให้ชินและอย่าเพิ่งทดท้อกับเรื่องราวที่เพิ่งประสบมา แม้จะพลาดหวังในครั้งนี้ แต่หากเราพยายามในคราวต่อไปมากขึ้นๆ เราจะประสบความสำเร็จแน่นอน

     อุปสรรคพิสูจน์ความเชื่อ
     ชีวิตเพอร์เฟคคือชีวิตที่น่าสงสาร บางคนถึงขนาดอยากอกหักเพื่อจะได้รู้สึกเสียใจหนักๆ สักครั้ง ดังนั้นหากมีปัญหา อุปสรรคเข้ามา ให้คิดว่ามันคือสิ่งที่เราจะใช้พิสูจน์ตัวเองและความเชื่อที่ยังเหลืออยู่ คนเรามีพลังมากครับและตอนวัยรุ่นนี่ล่ะ เป็นวัยที่มีพลังมากที่สุดในช่วงชีวิตมนุษย์ อย่าทำเสียชื่อวัยรุ่นล่ะ

     แล้วมันจะผ่านไป
     ลองมองกลับไปดุสิว่าเราผ่านปัญหามามากมายแค่ไหน แล้วมันทำให้เราโตขึ้นกว่าเดิมเท่าไร ดังนั้นปัญหาที่อยู่ตรงหน้าไม่ใช่เรื่องที่เราตอนเด็กๆ ตอนนี้มันเป็นเรื่องที่นึกขึ้นมาด้วยรอบยิ้มทั้งนั้น

 

     ยินดีด้วยกับน้องทุกคนที่ทราบที่เรียนในอนาคตแล้ว ส่วนคนที่ลุ้นตัวโก่งด้วยความกังวล อยากจะบอกว่าถึงไม่ติดโอกาสก็ไม่ปิดครับ อย่าให้ใครมาบอกหรือจำกัดว่าคุณไม่มีดีพอ จุดเริ่มต้นของคนที่ประสบความสำเร็จคือคนที่ไม่ยอมแพ้ทั้งนั้น สู้ต่อไปให้ดีที่สุดแล้วเส้นทางของเราจะเผยออกมาให้เห็นเอง

 

 

 

 

พี่มิ้งค์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด