ตอน.. ชุดไทยหน้าโรงเรียน

            สวัสดีค่ะ พี่ลาเต้ และเพื่อนๆ ชาวคอลัมน์เรื่องลี้ลับในสถาบัน ทางเว็บเด็กดีทุกคน เรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องเล่าจากป้าเราเล่าให้ฟังค่ะ เลยอยากจะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ บ้าง เรื่องเกิดขึ้นที่ ร.ร.ต่างจังหวัดทางภาคอีสาน

          วันนั้นตอนช่วงค่ำๆ ซักประมาณ 2-3 ทุ่ม พี่ชายของป้า(ลุง) 2 คน กับหลานชายอีก 2 คนนั่งรถกระบะมาด้วยกันกำลังเดินทางหลังกลับจากธุระ ลุงโชคเป็นคนขับ ส่วนลุงเต๋านั่งข้างๆ แล้วเอากระจกรถลง เอาเเขนหนีบขอบกระจก คือแบบรับลมอ่ะค่ะ
 


          ส่วนหลาน2 คน คนโตประมาณ 12 ขวบ ส่วนคนเล็ก 5 ขวบก็นั่งด้านหลัง บรรยากาศตอนนั้นคือ 2 ข้างทางมืดสนิท ดินตามพื้นถนนเป็นดินแดง บ้านตามรายทางก็เป็นแบบสร้างจากไม้แทบทุกหลัง เนื่องจากเป็นเขตชุมชนลุงเลยไม่ขับเร็วมาก ซักพักพอผ่านหน้าโรงเรียน จู่ๆ ลุงเต๋าแกเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยสไบเฉียงนั่งฟุบหน้าอยู่

          ตอนนั้นเลยพูดให้ลุงโชคซึ่งเป็นคนขับจอด ลุงโชคก็งงว่าจะให้จอดทำไม บรยากาศตอนนั้นคือมืดพอสมควร มีแต่แสงไฟตามรายทางสลัวๆ ไฟลุงเต๋าชะโงกหน้าไปถามผูหญิงคนนั้นว่ามานั่งทำอะไรตรงนี้ บ้านอยู่ไหนเดี๋ยวไปส่ง ผู้หญิงคนนั้นเงยหน้าขึ้นมาแล้วยิ้มให้ แต่.....ตาของผู้หญิงมันแปลกๆ มันไม่เหมือนของคนปกติ ปกติตาคนเราจะเป็นแนวนอนรีๆใช่มั้ยคะ แต่ตาผู้หญิงคนนี้เป็นแนวตั้ง แบบตรงหัวตากับหางตาจากแนวนอนเป็นตั้ง

        
ลุงเต๋าตกใจมาก!! รีบชักแขนกลับแล้วบอกลุงโชคให้รีบออกรถเลย พอกลับมาถึงบ้านแกก็มาเล่าให้คนอื่นฟัง ซึ่งแปลกมาก เพราะทันที่เล่าจบลุงโชคบอกว่า จุดที่จอดรถนั้นเห็นเป็นกระสอบใหญ่ๆ หลานอายุ 12 เห็นเป็นงู ส่วนคนเล็กไม่เห็นอะไรเลย!!

          พี่สาวลุงที่เป็นครูเลยบอกว่า ตอนเดือนที่แล้วที่แกไม่อยู่มันมีเด็กผู้หญิงของโรงเรียนนั้นแหละโดนรถคนขับเมาชนเอาที่ตรงหน้าโรงเรียนเลย เพราะเด็กคนนั้นไปออกงานรำมาแล้วกลับเย็น สงสัยจะรอแฟนมารับ แต่ก็เกิดเหตุก่อน ป้าแกก็เป็นครูที่นั่นเลยไม่อยากบอก แต่คนแถวนั้นก็เจอหนีกันป่าราบบ่อย ถึงแม้ตอนนี้เรื่องก็ผ่านมาหลายปีแล้ว แต่พวกเด็กที่กลับบ้านเย็นๆ หรือซิ่งผ่านแถวนั้นก็เจอกันบ่อย หัวโกล๋นเลยทีเดียว

ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com
เรื่องลี้ลับ : เรื่องเล่าจากหนังสือปิ่นหทัย
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

goguma09 Member 14 ส.ค. 58 20:31 น. 4

ดีนะที่เขาไม่ตามกลับมาด้วย ดันไปบอกเขามาจะไปส่งซะด้วย รีบทำบุญกรวดน้ำให้เขาจะดีมากเลย >/\<!!!

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
goguma09 Member 14 ส.ค. 58 20:31 น. 4

ดีนะที่เขาไม่ตามกลับมาด้วย ดันไปบอกเขามาจะไปส่งซะด้วย รีบทำบุญกรวดน้ำให้เขาจะดีมากเลย >/\<!!!

0
กำลังโหลด
noihnvoi 21 ส.ค. 58 00:20 น. 5
วิธีนี้ต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป 1.นำใบพลูใส่กระเป๋ากางเกงตอนไปเรียนหรือไปทำงาน 2.นึกในใจว่าต้องมีคนชอบ 3.วันแรกผ่านไปวันที่ 2 ไม่ต้องทำอะไรไปตามปกติ 4.เดินเข้าไปคุยกับใครที่เป็นผู้ชายแล้วเขาจะมาชอบเรา ใครอ่านแล้วให้นำกระทู้นี้ไปโพสต่อสองกระทู้ไม่งั้นจะมีอันเป็นไปใน 3 วัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด