"เปรตโรงเรียน"
1 ใน 5 เรื่องผีสุดหลอนปี 2015 รางวัล
"หลอนจนนอนไม่หลับ"
 
           สวัสดีครับ พี่ลาเต้ และเรื่องลี้ลับในสถาบันมาแล้วครับ สัปดาห์นี้การันตีด้วยรางวัล "หลอนจนนอนไม่หลับ" จากน้องวิทวัส เวลากลางดึกตี 3 นักเรียนกลุ่มหนึ่งต้องมาโรงเรียนตามการนัดหมายของอาจารย์เพื่อเดินทางไปออกค่าย การมาโรงเรียนในครั้งนี้ของพวกเขามีหลายอย่างที่เปลี่ยนไป ความเงียบที่ไม่คิดจะเงียบขนาดนี้ ความมืดที่มองไม่เห็นแม้แต่หน้าเพื่อน และต้นไม้ที่สูงใหญ่ราวกับไม่เคยเห็นมาก่อนในโรงเรียน ก่อนทุกจะเฉลยในไม่กี่นาทีต่อมา เมื่อเขาพบว่าในโรงเรียนขณะนั้นมีเงาดำสูงใหญ่ราวเสาไฟฟ้า เดินวนไปวนมานับ 10 เงา ??? ไปติดตามกันเลยครับ

           สวัสดีครับ เรื่องที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนเก่าสมัย ม.ต้น ของผมครับ โรงเรียนนี้เป็นโรงเรียนประจำอำเภอ ของจังหวัดแห่งหนึ่ง เรื่องมันเกิดขึ้นกับรุ่นพี่ที่โรงเรียน ขอย้อนกลับไปก่อนนะครับคือโรงเรียนนี้สมัยก่อน เคยเป็นป่าช้าก่อน และเป็นพื้นที่ที่คนเฒ่าคนแก่มักเล่าว่า เป็นดินแดนอาถรรพ์หลายเรื่องมากๆ เริ่มเข้าเรื่องเลยน่ะครับ

 

ขอขอบคุณภาพประกอบจากภาพยนตร์ "ผีจ้างหนัง"

           เรื่องมีอยู่ว่า มีรุ่นพี่ที่โรงเรียนกลุ่มหนึ่งถูกอาจารย์นัดหมายให้มาโรงเรียนแต่เช้า เพื่อจะไปออกค่าย พี่เอ และเพื่อนอีก 4 คน ได้มาถึงโรงเรียนก่อนเวลา ช่วงนั้นประมาณตี 2 ซึ่งพบว่าโรงเรียนมืดและเงียบสงัดมาก มีเพียงแสงไฟหรี่ๆ ตามตึกต่างๆ ที่สว่างออกมาเป็นหย่อมๆ โดยพี่เอ และเพื่อนอีก 4 คนเลือกที่จะนำของไปวางและรออาจารย์ที่ใต้อาคารตึก ระหว่างเวลาที่นั่งรอกันนั้น บ้างก็หลับไปกับโต๊ะ บ้างก็หยิบมือมาเล่น แต่ พี่เอ เลือกที่จะนั่งสำรวจบรรยากาศยามดึกของโรงเรียน

           ยิ่งมองไป มองมา กลับรู้สึกว่า ท้องฟ้าขณะนั้นมีเงาดำเคลื่อนไหว ผ่านไปผ่านมาอยู่ตลอดเวลา เหมือนจะคล้ายเมฆก็ไม่ใช่ แต่เหมือนเป็นเงาดำสูงๆ เดินไปมาตลอดเวลา ซึ่งตอนนั้นพี่เอ พยายามคิดว่ามันอาจไม่ใช่เรื่องน่าแปลก อาจจะเป็นเงาของต้นไม้ก็ได้ บรรยากาศในขณะนั้นยังคงเงียบ เงียบสงัดเหมือนเดิม

            จู่ๆ เพื่อนในกลุ่มก็ชวนกันไปห้องน้ำ ทุกคนตกลงกันว่า มืดขนาดนี้ หากจะไปก็ไปด้วยกันทั้งหมด เวลาตอนนั้นประมาณตี 3 กว่าๆ น่าจะได้ พี่เอและเพื่อนอีก 4 คน จับกลุ่มกันไปห้องน้ำ ระหว่างทางเดินไปกลับมีเรื่องที่ให้ต้องสงสัย เพราะปกติทางไปห้องน้ำจะเป็นทางโล่ง แต่สิ่งที่พบเขาเจอกันตอนนี้กลับพบว่า มีต้นไม้สูงเท่าตึก 4 ชั้นปลูกเต็มไปหมดตามทาง แต่ก็คิดว่าคงเป็นต้นไม้ใหม่ที่ทางโรงเรียนมาปลูก

            ตอนนั้น พี่เอ มองเงยหน้าไปที่ต้นไม้ บนยอดสูงสุด มองเท่าไหร่ก็ไม่เห็นยอด เป็นต้นไม้ที่สูงมากๆ สูงเกินที่จะมาปลูกในโรงเรียน พี่เขาก็เริ่มรู้สึกแปลกๆ จังหวะนั้นพี่ในกลุ่มคนหนึ่ง ก็ร้องออกมาว่า "เปรต" วินาทีต่อจากนั้นเหมือนหนังเลย มันเร็วมาก จู่มีเสียงกรีดร้องโหยหวนก็ดังมาจากต้นไม้ และต้นไม้ก็ขยับพอมองขึ้นไปอีกทีก็พบว่า มันไม่ใช่ต้นไม้ แต่เป็นหุ่นคนผอมร่างสูงเฉียดฟ้า หรือที่คุ้นกันว่า "ผีเปรต" นั้นเอง

            จังหวะนั้นทุกคนในกลุ่มตกใจทำอะไรไม่ถูก พวกเขารู้แค่ว่าเสียงนั้นดังขึ้นเรื่อยๆ เป็นเสียงโหยหวน เงาดำสูงใหญ่ราวเสาไฟฟ้า ต่างเดินวนไปวนมาเกือบ 10 เงา บางเงาก้มต่ำลงมายังกลุ่มรุ่นพี่ ทุกคนในกลุ่มต่างยกมือไหว้ ท่องบทแผ่เมตตา ท่องไปร้องไห้ไปด้วย จากนั้นเสียงนั้นก็ค่อยๆ หายไป ลืมตามาอีกที พื้นที่ตรงนั้นดันเป็นที่โล่ง มีแต่สนามหญ้าสูงแค่ตาตุ่ม!!

             หลังจากวันนั้น เรื่องนี้ถูกพูดถึงกันมากในโรงเรียน จนมีนักกีฬาและนางรำหลายคนมาเล่าไห้ฟังว่า เวลามานอนที่โรงเรียนมักได้ยินเสียงแปลกๆ มาจากตรงนั้นอยู่เป็นประจำ ซึ่งคือ "ผีเปรต" ในโรงเรียนนั้นเอง


               ลาเต้ลิขิต : ส่งเรื่องลี้ลับในสถาบันของคุณมาได้ที่ latae@dek-d.com
พี่ลาเต้
พี่ลาเต้ - Columnist นักข่าวสายการศึกษา เกาะติดทุกข่าวแทนน้องๆ ตัวถีบ ตัวดันให้ ม.6 สอบติด

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tweetie Member 6 ธ.ค. 58 18:18 น. 13
ตอนแรกอ่านว่าหลอนแล้วนะ เลื่อนมาเจอ 'บทความที่เกี่ยวข้อง' นี่เกือบปามือถือ =_='' >> ประกาศแล้ว 5 เรื่องผีที่ ... พี่คะ .. หนูเกือบหัวใจวาย ㅇㅅㅇ
0
กำลังโหลด

19 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
[Joker] ไพ่ตัวตลก Member 6 ธ.ค. 58 14:47 น. 12

เขาบอกกันว่าถ้าเราเจอเปรตนั่นเขามาขอส่วนบุญ หมายถึงเรามีบุญเยอะ

เอ่อ...แต่สำหรับเราแล้วจะเจอยังไงก็กลัวอยู่ดีนั่นแหละจ้า #โกยสิคะรอไร

0
กำลังโหลด
Tweetie Member 6 ธ.ค. 58 18:18 น. 13
ตอนแรกอ่านว่าหลอนแล้วนะ เลื่อนมาเจอ 'บทความที่เกี่ยวข้อง' นี่เกือบปามือถือ =_='' >> ประกาศแล้ว 5 เรื่องผีที่ ... พี่คะ .. หนูเกือบหัวใจวาย ㅇㅅㅇ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด