ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : อยู่ในอารมณ์ตื่นเต้น ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่าง    
เลขนำโชค : 0, 4, 7, 18, 50
คำที่เหมาะสม : ควบคุมตัวเองให้ได้
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ สิงห์ และเมษ  
การเงิน : ดีขึ้นเยอะเลย

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีปัญหาครอบครัวให้คิดมากและต้องเรียนรู้ คุณต้องเข้าไปร่วมรับผิดชอบ แต่โดยส่วนตัวคุณเป็นคนนิสัยกบฎ และมองอะไรแตกต่างจากคนอื่น ให้เวลากับตัวเองบ้าง เพราะผลที่เกิดขึ้นนี้ เป็นเรื่องระยะยาว ไม่อาจสำเร็จได้แบบรวดเร็ว 

  คำเตือน :

ช่วงนี้ ชีวิตดูนิ่งมาก หาความก้าวหน้าแทบไม่ได้เลย ทำให้คุณค่อนข้างเบื่อและรำคาญ เพราะคุณชอบความเปลี่ยนแปลง อยากทำอะไรใหม่ๆ เสมอ ถ้าอะไรๆ ดูช้าเกินไป เราบอกได้เลยว่ามันอยู่ที่คุณน่ะแหละ กำลังรออะไรอยู่หรือเปล่า ถ้ากำลังรออยู่ ก็ใจเย็นๆ และอดทนรอต่อไป       

 ความรัก :

คุณพอใจกับชีวิตที่เป็นอยู่ ไม่ใช่คนชอบอ่อย คือถ้ารักใครแล้วก็รักเดียวใจเดียว ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี ถ้ามีแฟนแล้ว ช่วงนี้ คุณเสน่ห์แรงมาก อาจจะต้องระวังเนื้อระวังตัวหน่อย คนรักจะหึง แต่คุณเองไม่ได้คิดนอกใจอะไร คนโสด นี่คนเข้ามาเยอะมาก ต้องคิดให้ดี สนใจใครเลือกไปสักคน ปลายอาทิตย์ เตรียมไปเดทเลย ลุย 

 การงาน :

จะมีโอกาสหลายๆ อย่าง เราอยากให้คุณลุยให้เต็มที่ มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จสูงมาก โดยพื้นฐาน คุณเป็นคนเก่งและทำงานดีอยู่แล้ว ยังไงก็อย่าได้คิดมากจนเกินไป ขยันทำงานให้เต็มที่ เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็อย่าไปใส่ใจมาก จำไว้ว่า แม้แต่คนเก่งที่สุด ก็ยังต้องมีเวลาพักผ่อน 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ คุณต้องการแรงกระตุ้นเยอะมาก แต่ถ้าอยากเรียนต่อ แนะนำว่าต้องหาเวลาให้กับมัน ไม่ใช่อยากเรียนก็สมัครมั่วๆ นอกจากนี้ ควรตั้งสติและมีสมาธิ ไปติวกับเพื่อนก็ดีเหมือนกันนะ

 สุขภาพ :

ร่างกายไม่ดีเท่าไหร่ อาจจะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ และโรคเก่าๆ ก็อาจจะถามหา ควรที่จะดูแลตัวเอง ควบคุมทุกอย่างให้เหมาะสม ไปเดินตอนเช้าหรือตอนเย็นๆ ก็ดีนะ 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เริ่มมาก็ของแรงเลย คุณต้องลุยเต็มที่ ใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่มี งัดทุกเทคนิค ทุกสิ่งทุกอย่างของตัวเองออกมา จะได้พบปะผู้คนใหม่ๆ ได้ลองอะไรใหม่ๆ แม้จะมีอุปสรรคหลายๆ อย่าง คุณก็จะสามารถผ่านไปได้ แค่ต้องทำงานให้หนักขึ้นอีกนิด ใช้ความคิดสร้างสรรค์ให้มากหน่อย เวลาทำงาน อย่าได้ใช้อารมณ์ พยายามตรงประเด็นและมีเหตุผลให้มากที่สุด      

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ได้บทเรียนบางอย่าง
เลขนำโชค : 1, 4, 16, 32, 70
คำที่เหมาะสม : จบให้ลง  
ราศีเพื่อนพ้อง :  กรกฎ และกันย์   
การเงิน : มั่นคง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณได้โอกาสทำสิ่งดีๆ และคุณก็เป็นคนคิดบวกอยู่แล้ว เมื่อได้เจอสถานการณ์เก่าๆ ที่เคยเจอมาก่อน ก็จะทำให้คุณเริ่มคิดหาทางแก้ไข คุณไม่ยอมแพ้แน่ๆ เรารู้ หน้าที่ของคุณคือ รับฟังความเห็นจากคนอื่นบ้าง แต่อย่าได้กดดันมากเกินไป  

  คำเตือน :

สถานการณ์ไม่อาจเป็นไปตามที่เราต้องการทุกครั้งไป เพราะทุกอย่างมีตัวแปรของมันอยู่ แม้คุณจะบอกว่าแน่ใจแล้ว ทุกอย่างต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้แน่ๆ แต่ชีวิตมักเตรียมเรื่องเซอร์ไพรซ์ให้เราเสมอ ผลมันอาจไม่เป็นอย่างที่เราคาดไว้ก็ได้ อาทิตย์นี้ คุณจะได้เจอเรื่องบางอย่างที่เปลี่ยนแปลงทุกความเชื่อ และคุณจะมองโลกในแง่ใหม่ไปเลย

 ความรัก :

เรื่องของความรักดูเหมือนจะไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ยิ่งถ้ามีแฟนแล้ว คุณยิ่งไม่แน่ใจ ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไรกันแน่ ระวังจะมีปัญหากัน ทางที่ดีนะ คุณอาจจะต้องอยู่คนเดียวไปสักพัก ห่างๆ กันบ้าง ก็ไม่เป็นไรหรอก ปลายอาทิตย์นั่นแหละ อะไรๆ ถึงเริ่มดีขึ้น หาเวลาพาแฟนไปเที่ยวบ้าง ถ้ายังโสด จะเจอคนน่าสนใจแถวๆ นั้น 

 การงาน :

คุณเริ่มคิดอะไรได้ และรู้แล้วว่าจะต้องจัดการปัยหาด้วยวิธีไหน สิ่งที่ต้องจำไว้เลยคือ... คุณไม่อาจทำให้ทุกคนพอใจได้ สิ่งที่คุณพอใจ คนอื่นเขาอาจไม่พอใจก็ได้ แต่ถ้าคุณมั่นใจแล้ว จงยืนหยัดเพื่อสิ่งที่ต้องการ วันศุกร์ จะได้คะแนะนำที่ดีมาก จนคนในที่ทำงาน ไม่ควรละเลยนะ ฟังและจำให้แม่น เพราะคุณต้องการพันธมิตร ต้องการคนช่วยสนับสนุน เป้าหมายชีวิตคุณนั้นใหญ่กว่าที่คิดมาก 

 การเรียน :

ควรจะใส่ใจการเรียนให้มากๆ เพราะสมองคุณไม่ค่อยดี หัวช้า อ่านอะไรก็จำไม่ได้ ควรอ่านซ้ำๆ จดชอร์ตโน้ตเอาไว้ด้วย ถ้าอยากเรียนต่อ ก็ต้องให้เวลาตัวเองให้ศึกษาหัวข้อวิชาที่จะเรียน อย่าเลือกโดยไม่คิดให้ดีก่อน  

 สุขภาพ :

ถ้าอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ จะกำเริบ และต้องรีบๆ รักษาให้จบ ไม่งั้นร่างกายอ่อนแรงยาวมาก โดยรวมแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ต้องดูแลตัวเองให้ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ไปเล่นโยคะหรือว่ายน้ำก็เหมาะกับคุณนะ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรู้สึกเร่งรีบแปลกๆ สิ่งที่คุณห่วงที่สุดคือปัญหาเรื่องเงิน ต้องพยายามทำใจแข็งๆ ไว้ อย่าใช้จ่ายสะเปะสะปะ คิดให้รอบด้าน วางแผนให้ชาญฉลาด แล้วทุกอย่างก็จะลงตัวได้เอง คุณรู้สึกว่า... มีอะไรมาจี้ๆ ทำให้ต้องรีบร้อนตลอดเวลา ลองหยุด แล้วนั่งลงคิด... ว่าตัวเองต้องการอะไร วันหยุด เหมาะจะใช้เวลากับคนรัก  

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : โมโหสลับอารมณ์ดี เป็นตลอดอาทิตย์  
เลขนำโชค : 2, 5, 8, 11, 99
คำที่เหมาะสม : คำสั่ง
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมถุน และตุลย์  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็จบสวยอยู่

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องทำใจและทำตัวสบายๆ มีอะไรให้ต้องทำเยอะ และผลกระทบจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน ช่วงวันหยุด จะได้ใช้เวลาร่วมกับเพื่อนๆ หรือกลุ่มคนบางคน ซึ่งจะมีสถานการณ์หลายๆ อย่างเกิดขึ้น อยากให้คุณรู้จักคิดก่อนพูด จะได้ไม่มีเรื่องกัน 

  คำเตือน :

คนบางคนเกิดมาเพื่อเป็นทาสของระบบ ชอบยึดติดกับกฎเกณฑ์ต่างๆ แต่บางคนก็ชอบทำอะไรแปลกแยก แหกกฎ คนเราไม่เหมือนกัน ถามว่าคุณคือคนประเภทไหน ณ ตอนนี้ คุณเป็นคนประเภทแรก และอยากที่จะเขียนกฎใหม่ เพื่อให้ตัวเองเปลี่ยนแปลง คุณฉลาดพอ ยังไงก็ทำได้อยู่แล้ว

 ความรัก :

ถ้าหากว่ามีบางอย่างในใจ แต่ไม่กล้าพูด เวลานี้นี่แหละ เป็นเวลาที่คุณต้องพูดได้แล้ว ช่วงนี้ คุณเหมาะกับการเป็นกามเทพ แผลงศรให้คนอื่นๆ คุณพูดอะไร ทุกคนจะเชื่อและอยากฟัง ลองทำตัวเป็นพ่อสื่อแม่สื่อดูไหม ส่วนความรักของคุณเอง ก็ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง สดใสและเข้าใจกันดี 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ไม่มีอะไรง่ายเลย คนที่คุณคิดว่าไว้ใจได้ กลับกลายเป็นคนที่แย่มากๆ เรื่องที่ปกปิดเอาไว้ ก็จะปรากฎขึ้นมา กลางอาทิตย์ คุณจะได้โอกาส ได้เรียนรู้ผู้คนรอบๆ รวมถึงตัวเองด้วย อย่าเพิ่งด่วนสรุปหรือรีบตัดสินใจเกินไป ควรจะคิดก่อนจะเปลี่ยนแปลงอะไร ปลายอาทิตย์ ถ้าไม่แน่ใจอะไร ลองขอคำแนะนำจากเพื่อนสนิทดู 

 การเรียน :

คุณต้องการแรงกระตุ้นมากกว่านี้ เพราะตอนนี้ไม่มีสมาธิเลย ถ้าเรียนปีสุดท้าย รู้สึกว่ามันย้ากยาก เหนื่อยจังเลย ระวังเถอะ อย่าปล่อยตัวเองให้รู้สึกแบบนี้จนเรียนไม่จบ

 สุขภาพ :

ร่างกายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ มีเจ็บไข้ได้ป่วยเล็กๆ น้อยๆ ตลอด ยังไงก็ไม่ควรละเลยหรือทิ้งเอาไว้ ไปหาหมอรักษาดีกว่า ระวังอาการปวดข้อด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเริ่มต้นอย่างฉลาด คุณจะได้คำแนะนำที่ดีจากเพื่อนที่ดี ทักษะการสื่อสารนั้นสำคัญมากๆ จะได้เจออุปสรรคหลายๆ อย่าง ซึ่งล้วนแต่เป็นเรื่องที่คุณไม่คาดคิด แต่พอปลายอาทิตย์ ปัญหาทุกอย่างจะหายไปเอง แล้วอะไรๆ ก็จะชัดเจนมากขึ้น คุณจะมีพลัง พร้อมสนุก พร้อมทำอะไรใหม่ๆ วันอาทิตย์ อย่าไปคิดอะไรมาก ทำในสิ่งที่อยากทำดีที่สุดแล้ว   

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : อ่านใจตัวเองไม่เคยออก
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 14
คำที่เหมาะสม : ปล่อยมันไป  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ ตุลย์ และกันย์
การเงิน : ในที่สุดก็เป็นไปตามต้องการ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองพิจารณาตัวเองดูให้ดีว่า คุณใส่ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นดีแล้วหรือยัง มีรายละเอียดมากมายที่ไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดแต่แรก เพราะงั้น คุณต้องจัดการทุกอย่างให้ลงตัว ทางที่ดี พยายามจัดการไปทีละอย่าง ดีกว่าที่จะทำอะไรหลายๆ อย่างในเวลาเดียว รู้จักปล่อยวาง ชีวิตจะสมดุลมากขึ้น  

  คำเตือน :

เวลารู้สึกว่ากำลังจะเสียบางอย่างไป คนเรามักจะระวังตัวขึ้นมากะทันหันเสมอ เราควรจะฉลาดพอที่จะรู้ก่อน จะได้ไม่ต้องกลายเป็นวัวหายล้อมคอก บางครั้งเส้นทางสายที่เราเดินอยู่นี้ อาจไม่ใช่ทางของเราก็ได้ ลองเดินไปทางอื่นดู เปิดใจ และมีความหวังให้มากๆ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าหัวใจบอกว่าใช่ มันก็คือใช่ 

 ความรัก :

ปัญหาทางบ้านค่อนข้างหนัก คุณต้องเรียนรู้ที่จะรับมือและช่วยเหลือคนอื่นๆ เป็นเหมือนหน้าที่ของคุณเลย ลองวางแผน ลองจัดการ คุณต้องดูแลทุกคน และต้องทำให้ดีที่สุด รวมถึงอย่าลืมดูแลตัวเองด้วย ปลายอาทิตย์ จะต้องคุยกับคนรักอย่างจริงจัง แนะนำให้ใช้เหตุผล ฟังอย่างตั้งใจ อย่าขัดแย้งกันดีที่สุด 

 การงาน :

ไม่ว่าคุณรู้สึกอย่างไร อยากให้พูดออกไปตรงๆ อย่าให้ใครเข้าใจคุณผิด แล้วก็อย่าให้ประโยชน์ต่อคนอื่นๆ ง่ายๆ จำไว้ว่า คนเราคิดต่างกันได้ แต่ก็ต้องยอมรับกันและกันด้วย นอกจากนี้ ปัญหาหลักคือการเงิน คุณต้องระวังให้มากๆ ช่วงนี้ คุณอยู่ในโหมดอยากฟังเป็นหลัก ไม่อยากพูดหรือออกความเห็น ซึ่งก็ดีนะ พยายามทำใจสบายๆ ผ่อนคลาย แล้วอะไรๆ จะดีเอง 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ต้องตั้งสติและมีสมาธิ ถ้ากำลังเรียนปีสุดท้าย จะเจออุปสรรคกวนใจเยอะมาก ทำให้ขี้เกียจ ไม่อยากเรียน ตั้งใจให้มากกว่านี้อีกหน่อยก็ดีนะ

 สุขภาพ :

จะป่วยแบบไม่คาดคิด ถ้ารักษาไม่ดี ก็จะยาวเลย ปัญหาโรคทางเดินหายใจน่าเป็นห่วงมาก ต้องรีบรักษา เป็นแล้วอย่าทิ้งไว้ อาจจะมีปัญหาเรื่องระบบทางเดินอาหารด้วย ควรกินผักผลไม้ให้มากขึ้น อาหารที่ย่อยยากให้หลีกเลี่ยง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องคิดก่อนทำ อย่าลงมือโดยไม่คิด ระวังปัญหาเรื่องอารมณ์ของคุณด้วย เรารู้ว่าคุณมีไอเดียดีๆ มากมาย แต่ว่า... อาจจะต้องรอดูด้วยว่าคนอื่นเขารู้สึกอย่างไร ไม่ใช่อยากทำอะไรก็ทำ ปลายอาทิตย์ อยากให้ใส่ใจรายละเอียดให้มากหน่อย แล้วก็อย่าปล่อยให้คนอื่นๆ ทำร้ายทำลายคุณได้ คุณแค่ต้องชัดเจนกับตัวเองว่าต้องการอะไร สร้างกิจวัตรประจำวันให้ลงตัว แค่นี้ก็พอแล้ว  
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *
จิตใจ : สบายใจมากขึ้น เลิกหงุดหงิดใส่คนอื่น
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 8, 10
คำที่เหมาะสม : ต้องทำตามกติกา  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ กันย์ กรกฎ เมถุน และเมษ
การเงิน : ดีขึ้นเยอะเลย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องให้ต้องคิดเยอะมาก ควรจะโฟกัสอยู่กับสิ่งที่อยากได้ จะดีกว่าไปนั่งโฟกัสไปทั่วๆ มั่วๆ แล้วสับสน ลองปรับเปลี่ยนมุมมองดู สถานการณ์การเงินนั้นน่าเป็นห่วงมากที่สุด ต้องจัดการให้ดี 

คำเตือน :

ทุกคนต่างมีช่วงเวลาแย่ๆ และคิดว่าอนาคตของเราคงมืดมน ความกลัวเป็นสิ่งปกติของมนุษย์อยู่แล้ว แต่ขณะเดียวกัน มนุษย์ก็มีความหวังด้วย ส่วนใหญ่แล้ว คนเราเวลาเจออารมณ์แรงๆ ก็มักจะเครียดและระบายออกใส่คนอื่น เป็นเรื่องปกติ ความลับของความสำเร็จคือ... อย่าเอาแต่อารมณ์มากจนเกินไป พยายามมั่นคงและนิ่งเข้าไว้ ไม่ช้า ไอ้เรื่องขึ้นๆ ลงๆ นี่ก็จะจบไปเอง แต่ตอนนี้ คงต้องทำใจกับมันไปก่อน 

 ความรัก :

เป็นช่วงที่มีพลังเยอะมาก ในขณะที่คนอื่นๆ เขานิ่งกันหมด แต่คุณนี่พร้อมลุย แล้วก็อยากได้ใครสักคนมาอยู่ข้างๆ ขอให้แน่ใจว่า... คุณได้ทำในสิ่งที่ต้องการจริงๆ ส่วนไอ้เรื่องที่ขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง อย่าได้ไปสนใจมันเลย ถ้ายังโสด วันหยุดนี่ฮอตสุดๆ แต่ถ้ามีแฟนแล้ว แนะนำว่าต้องพูดคุยกัน รู้จักประนีประนอม หาเวลาอยู่ด้วยกันบ้าง 

 การงาน :

คุณรู้ดีว่าตัวเองต้องการอะไร และคุณก็ไม่ใช่คนหยิ่งทะนงอะไรแบบนั้น คำแนะนำคือ... อย่าปิดกั้นตัวเองมากเกินไป ใครมาคุยด้วยหรือขอให้ช่วยก็ควรจะช่วยเขาไป แต่อย่าได้เยอะแยะในเรื่องรายละเอียด เพราะจะทำให้คนอื่นๆ รำคาญ ใจเย็นๆ ถ้าเจอปัญหา ให้หาทางออกอย่างสร้างสรรค์ วันศุกร์ ระวังปัญหาเรื่องเงิน   

 การเรียน :

ช่วงนี้ก็ไปได้ดี จะเรียนรู้ได้ไว ทำอะไรได้ไว ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้คุณอ่านหนังสือมากๆ เหมือนไม่ค่อยมีสมาธิเท่าไหร่ จนดูจับจด ลองคิดลองเลือกสาขาการเรียนดีๆ

 สุขภาพ :

โรคเก่าๆ จะกลับมากวนใจให้ปวดหัว ควรหาทางรักษาให้มันหายขาด โดยรวมแล้ว สภาพร่างกายก็แข็งแรงดี แต่อยากให้คุณไปลองออกกำลังกาย หรือปรับวิถีชีวิตดู

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ตัวของคุณเอง คุณเป็นคนน่ารักและมีสิ่งดีๆ ในตัวเยอะ ไม่ต้องอาย อยากทำอะไรก็ทำเลย การตัดสินใจของคุณเป็นเรื่องสำคัญ และจะส่งผลต่อคนอื่นๆ ด้วย เราคิดว่าตอนนี้ คุณแคร์เรื่องชื่อเสียงมากเป็นพิเศษ แต่ต้องระวังเรื่องอีโก้หน่อยนะ เพราะคุณอาจจะทิฐิมากในบางเวลา ปลายอาทิตย์ มีเรื่องต้องพยายามมากหน่อย โดยธรรมชาติ คุณมีความเป็นผู้นำสูงอยู่แล้ว แต่เวลาจะทำอะไร ก็ต้องเคารพคนอื่นด้วย  

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : มองเห็นอะไรชัดเจน และมีเรื่องกังวล ไม่อยากไปต่อ  
เลขนำโชค : 4, 11, 14, 41, 44
คำที่เหมาะสม : ถ้าไม่รู้คำตอบ ก็ต้องหาให้เจอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ สิงห์ พฤษภ และกันย์
การเงิน : มีเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ให้กังวลใจ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เรื่องส่วนตัวไปได้ด้วยดี ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง อนาคตของคุณไปได้สวยทีเดียว แต่ก่อนที่จะทำอะไร เราอยากให้คุณชัดเจนกับสิ่งที่ต้องการก่อน ลองขอความช่วยเหลือจากคนอื่นดูบ้าง เชื่อว่าพวกเขายินดีช่วยคุณนะ

คำเตือน :

อย่าเร่งรีบมากจนเกินไป ถ้าคนพยายามกดดันให้คุณเครียด ก็ต้องถามตัวเองว่าพร้อมไหม เพราะ ณ ตอนนี้ดูคุณไม่พร้อมสำหรับความคาดหวังของใคร แม้แต่คนใกล้ตัวอย่างครอบครัวหรือคนรัก คุณก็ยังไม่อยากทำให้ถึงขนาดนั้น คุณอยากมีโลกของตัวเองมากกว่า เพราะงั้น ก่อนจะตัดสินใจทำอะไร ถามตัวเองให้แน่ใจว่าต้องการสิ่งนี้จริงๆ หรือ

 ความรัก :

ความรักที่สมบูรณ์แบบไม่มีจริง คุณต้องเรียนรู้ที่จะปล่อยวางบ้าง คุณเป็นคนที่ถ้ารักใครก็จะจัดเต็ม ทำเต็มที่ทุกอย่าง ยิ่งถ้าคบหากันแล้ว คุณพร้อมสนับสนุนคนรักในทุกรูปแบบ ถ้ายังโสดอยู่ ช่วงนี้ชีวิตรักถือว่าดีมาก อาจจะได้เดทกัน แล้วก็มีความสุขด้วยกัน ถ้ามีแฟนแล้ว วางแผนเดทเลย 

 การงาน :

ทุกอย่างเป็นไปอย่างที่ต้องการ เป้าหมายของคุณดูเหมือนจะเริ่มใกล้ความจริงแล้ว เรื่องส่วนตัวก็ไม่น่าเป็นห่วง ถ้ายังโสด คุณอาจได้เจอคนน่าสนใจผ่านหน้าที่การงาน จะมีงานใหม่ๆ เข้ามา และคุณก็ต้องทำหน้าที่รับผิดชอบทุกสิ่งทุกอย่าง พอวันศุกร์ เราอยากให้ใส่ใจกับการติดต่อสื่อสารกับเพื่อนร่วมงาน ผ่อนคลายหน่อย อย่าเครียด 

 การเรียน :

ถ้าอยากเรียนต่อ ต้องหาสาขาที่เหมาะๆ กับตัวเอง ค้นหาข้อมูลที่ใช่ก่อน แล้วค่อยมาคิดกัน แต่เราแนะนำว่า... คุณน่าจะลองเปลี่ยนแปลงตัวเองบ้าง อย่าเรียนอะไรซ้ำๆ แบบเก่าเลย น่าเบื่อออก พอไปเรียนจริง คุณเองก็จะไม่ชอบด้วย

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาไม่คาดคิดเกิดขึ้น อยากให้คุณระวังตัวให้มากหน่อย อาจจะเจ็บไข้ได้ป่วยล้มหมอนนอนเสื่อไปหลายวันเลย ช่วงนี้ระวังเรื่องอาหารการกินหน่อย พวกจั๊งก์ฟู้ด อาหารทอด อาหารมันๆ อย่าไปกิน

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องตัดสินใจ คุณมีคำตอบหลายๆ อย่างในใจ และมีเป้าหมายที่ชัดเจนด้วย แล้วก็รู้ว่าต้องทำอย่างไร (คุณอยู่ในช่วงอันตรายอยู่นะ อาจจะทะเลาะกับเพื่อนร่วมงานได้) เริ่มต้นอาทิตย์นี่ คุณมาพร้อมไอเดียใหญ่โต แต่มันเหมือนรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ คุณอาจจะต้องหาทางมองมันเป็นภาพรวม รายละเอียดเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่เราก็เชื่อว่าทักษะการจัดการของคุณดีพอ วันอาทิตย์ จะได้พบปะผู้คน และมีพลังมากขึ้น       

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ดูมั่นคงดี และคุณอยากให้ชีวิตดีกว่านี้ ต้องวางแผนให้ดีๆ  
เลขนำโชค : 0, 14, 21, 32, 50
คำที่เหมาะสม : จัดการโครงสร้างให้ดี  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ เมษ และเมถุน
การเงิน : ตอนแรกก็ดูดี แล้วจู่ๆ ก็พัง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่าเห็นด้วยกับเรื่องอะไรเร็วเกินไปนัก เพราะตัวคุณเองก็ยังไม่ได้ชัดเจนกับสถานการณ์เลย ก่อนจะคิดหรือจะวางแผนอะไร ให้ตัวเองแน่ใจเสียก่อนว่าแผนการนี้ชัวร์แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือ... อย่าเพิ่มข้อผูกมัดให้มากกว่าเก่า 

  คำเตือน :

คุณมีความคาดหวัง และไม่ค่อยแน่ใจว่า... จะทำได้ตามเป้าไหม คุณค่อนข้างเครียดและไม่สบายใจ มีข้อตกลงต่างๆ ที่ทำให้คุณรู้สึกว่า... คงต้องใช้ศรัทธามากหน่อย คุณต้องการคนที่ไว้ใจได้ อยู่ด้วยแล้วรู้สึกว่ายุติธรรม แต่จะไปหาที่ไหน...? เพราะคำว่ายุติธรรมของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน คุณอยากมีชีวิตที่สงบสุขเราเข้าใจ ค่อยๆ จัดการปัญหาไปทีละจุดนะ

 ความรัก :

บางครั้ง ความรักก็ดูชัดเจน แต่บางทีก็ไม่รู้จะพูดอย่างไรเลย คุณอยู่ในช่วงซีเรียส คิดมาก มองอนาคตเป็นหลัก จำไว้เสมอว่า... คุณคือคนเดียวที่จะตอบได้ว่าตัวเองจะเดินไปทางไหน พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุข มีความรัก และมีชีวิตที่ดี ถ้ายังโสดนี่เอ็นจอยได้เต็มที่ อย่าเครียด 

 การงาน :

คุณรู้สึกว่าชีวิตการงานไม่ค่อยสมดุลเท่าไหร่ รู้สึกแปลกๆ ไม่แน่ใจ ก็เลยพยายามหลีกเลี่ยงการพูดคุยกับคนในออฟฟิศ อีกไม่ช้า เดี๋ยวก็ลงตัวเองน่ะแหละ พอปลายอาทิตย์ คุณรู้สึกทึ่งมาก แบบเหลือเชื่อจริงๆ วันศุกร์ มีอะไรเกิดขึ้นเยอะมากๆๆๆๆ พอวันหยุด อะไรๆ จะเริ่มลงตัวมากขึ้น ชีวิตก็จะดีขึ้น 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ คุณอาจจะต้องการแรงกระตุ้นหน่อย เหมือนช่วงนี้เบื่อเรียน ยิ่งถ้าเรียนปีสุดท้ายนี่ คุณไม่อยากเรียนเอาเลย รู้สึกว่าพอแล้ว เซ็ง ระวังอารมณ์ด้วย

 สุขภาพ :

จะมีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ พวกโรคทางเดินหายใจนี่แหละ แล้วก็ระวังเรื่องอาหารไม่ย่อย ควรออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ จะได้ทำให้ระบบย่อยอาหารเป็นปกติ ไปเดินตอนเช้าๆ หรือเดินตอนเย็นๆ ก็ได้ ร่างกายจะได้เคลื่อนไหว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การประนีประนอม และต้องระวังมากๆ โดยเฉพาะเรื่องความรักความสัมพันธ์ เรารู้ว่าคุณเป็นคนคิดบวก และหวังจะได้รับสิ่งดีๆ ในชีวิต โดยเนื้อแท้แล้ว คุณเป็นคนเป็นมิตร ชอบพูดคุยกับผู้คน คนอื่นๆ ก็ชอบคุณและหวังว่าจะได้รับคำแนะนำที่เหมาะสม เมื่อได้คุยกันเราเชื่อว่าพวกเขาจะประทับใจในตัวคุณ การได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ เจอเรื่องราวใหม่ๆ ชีวิตจะดีขึ้นเยอะ      

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : คิดถึงคนอื่นเสมอ และคิดมากเรื่องเงิน
เลขนำโชค : 2, 4, 19, 33, 60
คำที่เหมาะสม : ตอบให้ไว จัดการให้จบเร็วที่สุด  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ กรกฎ และกันย์
การเงิน : พร้อมแล้วที่จะเสี่ยง

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรให้ความสนใจกับเรื่องที่คนอื่นๆ พูด สารที่ได้รับมา อาจจะไม่เป็นอย่างที่คุณคิดก็ได้ ระวังให้ดีๆ เวลารับฟังอะไร ต้องพิจารณาให้ชัดเจน บางที คุณก็เป็นคนเลือกฟังแต่สิ่งที่ตัวเองอยากฟัง และมันจะทำให้คุณไม่ได้รับสารที่ถูกต้อง ปัญหาการเงินน่าเป็นห่วงพอสมควร ระวังให้ดีๆ 

  คำเตือน :

บนโลกนี้ มีน้อยคนมากที่จะชอบชีวิตตัวเองหรือรู้สึกว่ามั่นคง แม้แต่คนรวยก็ยังกลัวจะกลายเป็นคนจนเลย ดังนั้น เป็นไปไม่ได้ที่เราจะใช้ชีวิตอยู่โดยไม่กังวลอะไรเลย เรารู้แหละว่าชีวิตมีขึ้นมีลง มันอาจจะมีช่วงเวลาดีๆ อยู่พักนึง แต่สุดท้าย เดี๋ยวก็อาจจะเกิดเรื่องขึ้นอีก เพียงแต่เราไม่รู้จริงๆ ว่าเมื่อไหร่ อย่างไร แน่นอน คนเราไม่ได้เกิดมาสบาย แต่เกิดมาเพื่อทำบางสิ่งบางอย่าง มีสติเข้าไว้นะ

 ความรัก :

ช่วงต้นอาทิตย์ ทุกอย่างดูดีเกินจริงมากๆ เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง ทำตามเสียงหัวใจนะ ปลายอาทิตย์ คุณจะเข้ากับทุกคนได้ดีมาก เจอใครใครก็รักใครก็หลง คุณคุมทุกอย่างไว้อยู่มือแล้ว และรู้สึกดีมากๆ ถ้าแอบชอบใครอยู่ก็ลุยได้เลยนะ ช่วงนี้ดวงความรักดีมาก 

 การงาน :

ถ้าไม่ตัดสินใจ คุณก็ทำอะไรไม่ได้ หน้าที่ของคุณคือ ผู้นำทีม ทำให้ทุกคนมีไฟและอยากทำงาน ความมั่นใจของคุณคือสิ่งสำคัญ แต่เรารู้ดีว่าคุณกำลังมีปัญหาทางบ้าน มีความขัดแย้ง และทำให้คุณเหนื่อยจนไม่มีใจทำงาน วันศุกร์ คุณจะกลับคืนสู่อารมณ์อยากทำงานอีกครั้ง คุณมีพรสวรรค์ แต่มันยังซ่อนอยู่ ต้องหาทางงัดมันออกมาให้ได้ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ดูเหมือนช่วงนี้ตัดสินใจไม่ได้ คิดอะไรเยอะมาก แล้วทางบ้านอาจมีปัญหาเรื่องเงิน ทำให้คุณไม่สบายใจเท่าไหร่ ถ้ากำลังจะเรียนต่อ คุณก็ยังลังเล ไม่แน่ใจเรื่องสาขาที่จะเรียน

 สุขภาพ :

จะปวดฟันอย่างหนัก เจ็บคอ รู้สึกปวดหัว ควรต้องไปหาหมอฟันด่วนๆ ถ้าอายุมากแล้ว โรคเก่าๆ จะกำเริบขึ้นมา ควรไปพบแพทย์ หาสาเหตุของโรคให้เจอ  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความพยายามทำอะไรหลายๆ อย่าง จะมีคนมาขอความช่วยเหลือจากคุณ และคุณก็อยากที่จะทำ เพราะคิดว่ามันเป็นเรื่องที่ถูกที่ควร คำแนะนำคือ ใส่ใจกับความสัมพันธ์ให้มากหน่อย และรู้จักยืดหยุ่น ประนีประนอม นั่นแหละ คือสิ่งที่ต้องทำ แต่... อาจจะต้องระวังหน่อย เพราะคุณใช้พลังมากเกินไป จนมันอาจจะทำให้เหนื่อยล้า รู้สึกไม่ดี รายละเอียดนี่แหละสำคัญที่สุด สัญชาตญาณจะบอกเองว่า... คุณต้องทำอย่างไร      

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : มองหาอะไรที่มากกว่าแค่ความธรรมดา
เลขนำโชค : 6, 12, 24, 36, 60
คำที่เหมาะสม : ไม่ธรรมดา  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ พิจิก กรกฎ และมีน
การเงิน : ง่ายๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณมีพลังดี ขยันทำงานดี พร้อมแล้วที่จะลุย แต่ก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร เราอยากให้คุณจดจำไว้ว่า... งานหนักมาคู่กับความรับผิดชอบ จะทำอะไร คิดให้ดีๆ 

  คำเตือน :

ช่วงนี้จะทำอะไรก็ค่อนข้างลำบาก คุณรู้สึกว่า ชีวิตนิ่งมาก แทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย อาจจะเป็นช่วงเวลาที่คุณต้องพิจารณาตัวเองแล้วว่า... เพราะอะไรชีวิตถึงนิ่งขนาดนี้ จริงอยู่คุณสบายใจที่ชีวิตไม่มีความขัดแย้ง แต่ขณะเดียวกัน มันก็ไม่มีความก้าวหน้าด้วย หน้าที่ของคุณคือต้องเลือกตัดสินใจแล้วว่า ต้องการชีวิตแบบไหน จัดลำดับความสำคัญให้ดีๆ 

 ความรัก :

บางครั้งคำพูดก็ไม่อาจตอบทุกความรู้สึกของคุณได้ คุณไม่รู้ว่าควรพูดอย่างไร และไม่แน่ใจในอนาคตของตัวเองด้วย จำไว้ว่า... แค่มีคุณ ก็สามารถจัดการทุกอย่างได้ ปลายอาทิตย์ ชีวิตเต็มไปด้วยเรื่องสนุกสนาน ความรักก็ดีด้วย ถ้ายังโสดอยู่ เต็มที่เลย ใช้ชีวิตให้สุด 

 การงาน :

เรื่องเงินไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ดูจะไปได้สวยอยู่ แม้ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่คุณจะจัดการจนทุกอย่างโอเคได้เอง สิ่งที่คุณทำ ทำให้ใครต่อใครประทับใจ คุณไม่พลาด ทำได้ดีมาก วันพฤหัสจะต้องติดต่อสื่อสารเยอะหน่อย และเราคิดว่า... คุณควรเปิดใจและมีสมาธิ ใส่ใจคนอื่นให้มาก วันศุกร์ สภาพจิตใจไม่มั่นคง เสี่ยงต่อการทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน พยายามสงบใจไว้ 

 การเรียน :

จะเจออุปสรรคหลายๆ ทาง ล่อลวงทำให้เรียนไม่ได้ แต่จริงๆ แล้ว ช่วงนี้ คุณค่อนข้างหัวไว จำอะไรได้แม่นยำ ถ้าอยากเรียนต่อ อาจจะสับสนไม่แน่ใจ ต้องคิดให้รอบคอบว่าอยากเรียนอะไรกันแน่

 สุขภาพ:

ถ้าอายุมากแล้วจะมีปัญหาปวดข้อ ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ควรพบแพทย์ อาจมีอาการปวดฟันร่วมด้วย รบกวนใจ ทำให้รู้สึกไม่ดี และส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายโดยรวม   

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังเต็มหลอดของคุณ คุณมีชีวิตชีวามาก และพร้อมจะทำทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ว่าเรื่องงาน เรื่องทางครอบครัวหรือความรัก คุณพร้อมทั้งหมด การสื่อสารของคุณก็ดีมาก เราแนะนำว่าเวลาพูดอะไร ต้องชัดเจน อย่าซับซ้อนซ่อนเงื่อน อีกฝ่ายอาจจะไม่เข้าใจ กลางอาทิตย์ คุณอยากพักผ่อน อยากอยู่คนเดียวบ้าง อยากให้ตัวเองได้ขบคิดปัญหาบางอย่าง แต่ว่า... แทบไม่มีเวลาเลยจริงๆ อย่าเพิ่งหงุดหงิด บางครั้ง การพูดคุยก็ช่วยให้คุณได้สิ่งดีๆ นะ ไม่จำเป็นต้องอยู่คนเดียวเสมอไป ตามอารมณ์ตัวเองให้ทัน แล้วก็ดีเอง     

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : กันไว้ดีกว่าแก้  
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 10, 15
คำที่เหมาะสม : ความระมัดระวังจะช่วยให้คุณได้รับสิ่งที่ดีกว่า
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ   
การเงิน : ต้องระวังมากๆ มีรายจ่ายที่ไม่คาดคิด ดูแลสถานการณ์การเงินของตัวเองดีๆ 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ถ้าไม่เร่งรีบเกินไป ชีวิตคุณก็ดีอยู่นะ ไม่ได้มีอะไรเลวร้าย คำแนะนำคือ อยากให้คุณใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด ไอเดียของคุณดีอยู่ แต่ว่ามันเป็นเรื่องของวิธีการใช้ พยายามตั้งสติและมีสมาธิ  

คำเตือน :

เครียดอยู่ใช่หรือไม่ สถานการณ์ที่เกิดขึ้นนี้.... ยากเกินรับมือใช่หรือเปล่า ยิ่งพยายามแก้ไขปัญหา กลับยิ่งได้ยินความเห็นที่แตกต่างเต็มไปหมด ทำให้เกิดความสับสน ชีวิตเราเต็มไปด้วยเรื่องท้าทายอยู่แล้ว หน้าที่คือต้องทำเต็มที่ และทำอย่างกล้าหาญ อย่าปล่อยให้เวลาเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ค่อยๆ ทำ ค่อยๆ จัดการทีละนิด เดี๋ยวทุกอย่างก็เข้าที่เอง

 ความรัก :

ความรักดูเหมือนจะไม่เข้าที่เข้าทางเท่าไหร่ คุณรู้สึกเบื่อๆ อยากอยู่คนเดียวมากกว่า ทั้งที่คุณมีเรื่องอยากพูด แต่ว่าสุดท้ายแล้ว ก็ไม่ได้พูดออกไป พอปลายอาทิตย์ ก็จะเริ่มดีขึ้นแล้ว ควรวางแผนไปเที่ยวกัน ใช้เวลาร่วมกันบ้าง ถ้าไปเดทกัน พยายามยืดหยุ่น แล้วก็มองโลกแง่ดี อย่าเครียด 

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ เปิดมาพร้อมกับงานดีๆ ที่น่าจดจำ ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณทำได้รับการยอมรับ และทุกคนก็หันมามองคุณ คนอื่นๆ บอกว่า คุณเป็นคนน่าประทับใจ และพวกเขาชื่นชอบฝีมือการทำงานของคุณ ปลายอาทิตย์ สิ่งที่ต้องระวังคือ อารมณ์ เพราะคุณดูจะหงุดหงิดง่ายไปสักนิด ช่วงวันหยุด หาเวลาไปพักผ่อนบ้าง   

 การเรียน :

ถ้าคุณกำลังคิดหาทางเรียนต่อ อยากให้โฟกัสสักนิด เลือกให้แน่ใจว่าอยากเรียนอะไรกันแน่ แต่ถ้ายังเรียนอยู่ คุณอาจจะไม่พอใจกับตัวเองนัก ผลสอบที่ออกมาก็ไม่ตรงใจ

 สุขภาพ :

ช่วงนี้ น่าเป็นห่วงเล็กน้อยถึงปานกลาง ร่างกายดูจะไม่โอเคเท่าไหร่ ควรกันไว้ดีกว่าแก้ ไปออกกำลังเข้ายิม กินอาหารดีต่อสุขภาพ อย่ากินพวกของทอดของมันเยอะเกินไป

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความกังวลหลายๆ อย่างของคุณ พยายามทำใจสบายๆ แล้วเดี๋ยวก็จะผ่านเรื่องยากๆ ไปได้เอง เราคิดว่าคุณรับมือกับปัญหาได้น่ะแหละ แค่ต้องทำใจสบายๆ ไอเดียที่อยู่ในใจ ไม่ต้องไปกดดันมัน เดี๋ยวทุกอย่างจะเข้าที่เอง มันไม่อาจที่จะจบอย่างรวดเร็วได้ ปลายอาทิตย์ อย่าหลวมตัวไปมีปากเสียงกับใครเด็ดขาด ส่วนวันหยุด ก็อาจจะต้องแก้ไขปัญหาบางอย่าง      

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : มองโลกในแง่ดี      
 เลขนำโชค : 2, 7, 18, 22, 43
คำที่เหมาะสม : ครั้งแรกควรต้องทำให้โดนเลย
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และเมถุน  
การเงิน : ดีขึ้นอย่างรวดเร็ว 

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ไอเดียเริ่มชัดเจนมากขึ้น และคุณก็เริ่มเข้าใจทุกอย่างมากขึ้นด้วย ลองคิดให้ดีๆ คือจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอนแหละ คุณก็แค่เลือกทางที่ตรงกับความรู้สึกเท่านั้นก็พอ  

คำเตือน :

อย่ากังวลกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น และอย่าเครียดกับอุปสรรค ตั้งสติ มีสมาธิให้มากๆ อย่าไปยึดติดกับคำว่า “อาจจะ...” “มีความเป็นไปได้...” สองคำนี้ ฟังแล้วอาจจะทำให้คุณไม่สบายใจ แต่เมื่อทำความเข้าใจความหมาย จะพบว่า มันเป็นคำที่ไม่ระบุอะไรชัดเจนตายตัว หน้าที่ของคุณคือ ต้องพยายามคำตอบที่ชัดเจนกว่านี้ ไม่ใช่ไปกังวลกับอะไรที่ยังไม่มีคำตอบ 

 ความรัก :

เป็นอาทิตย์ที่อารมณ์วุ่นวายมาก จับต้นชนปลายไม่ติด ถ้ายังโสด คุณจะมีโอกาสได้พบคนน่าสนใจ ถ้ามีแฟนแล้ว ก็จะผูกพันกัน รักกันมากขึ้น ความรักแข็งแกร่งมากขึ้น กลางอาทิตย์ เรารู้ว่าคุณจะมีปัญหาเรื่องหัวใจ แต่ว่า... สุดท้ายก็จะเคลียร์กันได้ ใจเย็นๆ รอวันศุกร์ก็แล้วกัน วันหยุดนี่ความรักสดใสมั่กมาก 

 การงาน :

ถ้ายังหาวิธีจัดการกับตัวเองไม่ได้ เราคิดว่าชีวิตคุณไม่เป็นสุขแน่ๆ ไม่มีเวลาพักผ่อนอีกแล้ว ตอนนี้ ต้องตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนไปเลย แล้วก็เดินไปตามมัน เรื่องภาพรวมไม่ต้องกังวลไป ขอแค่ทำให้เสร็จไปทีละอย่างๆ เดี๋ยวทุกอย่างก็ดีเอง พอเดี๋ยวกลางๆ อาทิตย์ ทุกอย่างก็จะค่อยๆ เคลียร์ วันศุกร์ อาจจะต้องคิดถึงความต้องการของตัวเองก่อน ส่วนปลายอาทิตย์ คุณอาจจะต้องเอางานกลับไปทำที่บ้าน 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ จะไม่สบายใจและกังวลใจ ควรต้องมีสมาธิ ตั้งใจเรียนมากๆ ถ้าอยากจะเรียนต่อ ก็ต้องโฟกัส ตอนนี้สติไม่ค่อยดีเท่าไหร่ จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ทำให้บทเรียนยากกว่าปกติ 

 สุขภาพ :

ระวังพวกโรคกระเพาะ เหมือนร่างกายจะมีกรดมากเกินไป หายาลดกรดมากินจะช่วยแก้ไขได้ อีกเรื่องที่ต้องระวังคือโรคทางเดินหายใจต่างๆ ถ้าไม่สบายให้รีบรักษา  

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่เรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้เสมอ จากความคิดบวกของคุณเอง คุณมีไอเดียและจินตนาการที่ดีมาก ดังนั้น อย่าได้แปลกใจถ้าคุณจะได้ผจญภัยและค้นพบบางอย่าง ต้นอาทิตย์ อาจจะยังไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นนัก แต่ก็อย่าเพิ่งซีเรียวไป ให้ใจเย็นๆ พอปลายอาทิตย์นั่นแหละ ความคิดสร้างสรรค์ของคุณจะเริ่มมาเรื่อยๆ แล้วเดี๋ยวพอวันหยุด ทุกอย่างก็จะดีเอง  

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจนและผ่อนคลาย   
เลขนำโชค : 0, 1, 2, 45, 63
คำที่เหมาะสม : ลุย
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกรกฎ  
การเงิน : ดีขึ้นอย่างน่าประทับใจ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณรู้สึกมีชีวิตชีวามากขึ้น และการสื่อสารกับคนอื่นๆ ก็ดูจะไปได้สวย ให้ระวังเรื่องข้อตกลงต่างๆ ด้วย พยายามยืดหยุ่นหน่อย อย่าได้ซีเรียส อย่าได้คาดหวังมากเกินไป แล้วก็อย่าเพิ่งทำอะไรเสี่ยงๆ

คำเตือน :

คนส่วนใหญ่รู้จักตัวเองได้ช้ามาก ขนาดกระจกมาวางอยู่ตรงหน้า ยังไม่อยากจะยอมรับความจริงเลย แม้แต่ตัวคุณเองก็เถอะ ถ้าถามว่ารู้จักตัวเองไหม คุณคิดว่าจะตอบได้ชัดๆ หรือไม่ เพราะจริงๆ แล้ว ทุกอย่างบนโลกนี้ไม่มีเหตุผลอะไรเลย ณ ตอนนี้ ใช้แต่สัญชาตญาณก็พอแล้ว อยากทำอะไรทำเลย คุณมีความคิดสร้างสรรค์สูงมาก ตราบใดทำแล้วยังรู้สึกว่าโอเค ก็ทำต่อไปนะ

 ความรัก :

คุณพยายามหักห้ามใจสุดๆ ที่จะไม่นอกใจคนรัก เพราะกลัวว่าถ้าทำลงไปแล้วกรรมอาจจะสนองคุณ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีแล้ว ชีวิตรักของคุณจะดีหรือไม่ คุณเป็นผู้กำหนดด้วยตัวเอง เราให้คำแนะนำได้ แต่คนที่ต้องลงมือทำคือคุณ จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างเกิดขึ้น คิดบวกแล้วชีวิตก็จะดีเอง 

 การงาน :

ใครบางคนจะโผล่มาในจังหวะที่เหมาะสม และทำให้คุณได้ในสิ่งที่ต้องการ แต่มันก็ขึ้นอยู่กับข้อตกลงด้วย กลางอาทิตย์ คุณจะรู้สึกว่าอยากทำงานเป็นทีม อยากทำอะไรก็ได้เพื่อคนอื่นๆ แม้อาจจะต้องเหนื่อยยาก แต่คุณก็รู้จักเห็นอกเห็นใจเข้าใจคนอื่น คุณพร้อมทำโปรเจ็คท์ของตัวเอง ไปพร้อมๆ กับช่วยคนอื่นทำงาน ควรหาเวลาพักผ่อนบ้างในวันหยุด 

 การเรียน :

ถ้าอยากจะเรียนต่อ ก็อาจจะต้องคิดหนักหน่อย ดูเหมือนช่วงนี้ ปัญหาของคุณคือ คิดถึงแต่เรื่องการใช้เงิน แล้วก็ดูจะมั่นใจมากเกินไป จนแทบไม่มีเวลาให้กับการเรียน ถ้ายังเรียนอยู่ อยากให้ใส่ใจมากกว่านี้อีกสักนิด 

 สุขภาพ :

โดยรวมแล้ว คุณมีความสุขดี แต่ถ้าอายุมากแล้ว ให้ระวังพวกโรคคนแก่ ถ้าหากเป็นอะไร ก็ขอให้ไปตรวจดูที่โรงพยาบาล หรือถ้าเป็นหอบหืด ความดันโลหิตสูง อันนี้ต้องกินยาต่อเนื่อง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความระมัดระวังของคุณเอง คุณอาจจะต้องไขปริศนาบางอย่าง ต้นๆ อาทิตย์ คุณอยู่ในห้วงแห่งความรัก คิดถึงแต่คนรัก คิดบวก อยากได้สิ่งดีๆ ในชีวิต แต่พอกลางๆ อาทิตย์ คุณอาจจะสับสนหรือไม่ค่อยแน่ใจในบางอย่าง ถ้ารู้สึกว่าไม่ชัดเจนหรือไม่แน่ใจตรงไหน อยากให้หยุดก่อน แล้วค่อยๆ คิดให้รอบคอบ วันหยุด ใช้เวลาสนุกสนานให้เต็มที่ไปเลย   

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด