ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : ฉลาดแหลมคมแต่ไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่   
เลขนำโชค : 6, 11, 14. 51, 60
คำที่เหมาะสม : ควรทำทีละอย่าง
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์และตุลย์  
การเงิน : ใช่ได้แต่ไม่ได้ดีมาก

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีปัญหาหลายอย่างมาก ต้องรับมือกับผู้คน เพราะใครต่อใครต่างก็คาดหวังในตัวคุณ คุณมีเรื่องของตัวเองที่ต้องกังวลมากอยู่แล้ว เพราะงั้น งานโหลดๆ นี้ก็จะทำให้คุณเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า บางทีอาจได้เวลาที่คุณต้องปรับวิธีการรับมือกับคนอื่นได้แล้ว 

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

เช็คสเปียร์เคยกล่าวไว้ “โลกนี้เหมือนละครโรงใหญ่ ชายหญิงนั้นไซร้คือตัวละครนั่น” แต่มันอาทำให้เราสงสัย แล้วใครเขียนบทล่ะ หลายคนตอบว่า “เราเขียนเอง” แต่ก็มีคำถามมีความสงสัยว่า ในบางเรื่องแม้เราพยายามแล้วทำไมไม่ได้ดังใจ เพราะชะตาฟ้าลิขิตใช่หรือไม่ คำตอบนี้เป็นเรื่องยากพอสมควร เพราะบนโลกนี้มีบางอย่างที่คุณอยากเปลี่ยนแต่ก็ไม่อาจทำได้ มันอาจจะเหนืออำนาจการควบคุมของคุณ เราจึงอยากให้คุณพยายามให้เต็มที่และจงยอมรับผลที่จะเกิดขึ้น

 ความรัก :

เป็นความรู้สึกที่แรงมาก ทำให้คุณหนักใจ อารมณ์แกว่งไปแกว่งมา ไม่นิ่ง ความรู้สึกแตกร้าวได้ง่ายมาก แค่แตะนิดเดียวก็แตกสลายแล้ว ช่วงนี้ เหมือนทุกอย่างไม่คงที่ อารมณ์ไม่โอเค อยากให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ สงบจิตสงบใจ ถ้าใจเย็นๆ เข้าไว้ เดี๋ยวทุกอย่างก็จะค่อยๆ เข้าที่เข้าทางได้เอง 

 การงาน :

ถ้ามีโอกาส อยากให้รีบคว้าเอาไว้ ทักษะการสื่อสารของคุณดีมาก และเราคิดว่าคุณก็ไปได้สวย หน้าที่ตอนนี้คือต้องวางแผนตารางเวลาชีวิต เพราะคุณเริ่มจัดสรรเวลาไม่ลงตัวละ งานกับเล่นปะปนกันไปหมด ความมั่นใจและความกระตือรือร้นนั้นสำคัญมาก และมันจะช่วยให้คุณกลายเป็นคนน่าประทับใจได้ อยากให้เป็นตัวของตัวเองตลอดไปนะ  

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนต่อหรือกำลังเรียนอยู่ ก็ดูจะไม่คืบหน้า เพราะคุณเอาแต่เล่น ใช้เวลาไปกับเรื่องที่ไม่ควรใช้ แนะนำให้รับผิดชอบตัวเองมากกว่านี้หน่อย และพยายามสร้างความสมดุลระหว่างงานกับเล่น ลองหารืออาจารย์ดู น่าจะช่วยได้ 

 สุขภาพ :

ไม่มีปัญหาเรื่องใหญ่โตอะไร ถ้าเจ็บปวดข้อ ไม่อยากให้อดทน อยากให้ไปหาหมอ ไปดูแลตัวเอง เพราะถ้าร่างกายเจ็บปวด จิตใจก็พลอยเครียดไปด้วย ลองทำกิจกรรมง่ายๆ อย่างเดินตอนเช้าและเย็น จะช่วยให้ร่างกายสมบูรณ์ขึ้น

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ทุกอย่าง ทำให้เหนื่อยมากและปวดหัวสุดใจ ช่วงต้นอาทิตย์ อยากให้คุณใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป ความตั้งใจของคุณน่ะดี เจตนาดี ไม่มีใครปฏิเสธได้ คุณก็แคร์คนอื่นมากด้วย แต่ว่าคนบางคนเขาอารมณ์เสียและหงุดหงิด จนอาจจะเหวี่ยงมาถึงคุณได้ ตอนนี้อยู่เงียบๆ คนเดียวดีกว่า            

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ไม่ค่อยสบายใจ  
เลขนำโชค : 2, 5, 6, 12, 25
คำที่เหมาะสม : ควรรู้จักการรอคอย              
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก กรกฎ และมังกร
การเงิน : ต้องการและอยากได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ให้ระวังเรื่องน้ำหนักตัวด้วย ควรจะปรับตารางเวลาในชีวิต หาเวลาไปออกกำลังกายและกินอาหารที่ดีต่อสุขภาพบ้าง ไม่อย่างนั้น สุขภาพจะพังได้ แนะนำให้ดูแลตัวเองบ้าง  

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

ร่างกายต้องการอากาศบริสุทธิ์ จะอยู่แต่ในห้องอับทึบคงจะไม่ไหว ต้องเปิดหน้าต่างให้ลมเข้ามาบ้าง ตอนนี้ ได้เวลาเติมเต็มพลังงานให้ตัวเองบ้างแล้วละ อย่าทำแต่เรื่องเดิมๆ กิจวัตรที่เคยทำตลอดก็ปรับเสียบ้าง อาจได้เวลาที่ต้องพบปะติดต่อผู้คนใหม่ๆ เพราะชีวิตต้องการแรงบันดาลใจที่ดี ควรใช้เวลาพิจารณาบทบาทของตัวเอง และปรับเปลี่ยนการใช้ชีวิตอย่างเหมาะสม   

 ความรัก :

พรุ่งนี้เธอจะยังรักฉันไหม... คำถามนี้ เป็นคำถามของคนที่ไม่มั่นคงในความรัก และเราได้แต่หวังว่าตัวเองจะไม่เจอเหตุการณ์แบบนั้น สิ่งที่ต้องระวังคือ การเอาความสุขไปผูกอยู่กับคนอื่นๆ ไปทิ้งความไว้ใจไว้กับคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวเอง เราเข้าใจความรักของคุณ แต่เราก็อยากให้คุณรักตัวเองด้วยเช่นกัน และควรจะต้องรักอย่างถูกทาง ไม่ใช่รักแล้วเจ็บปวด 

 การงาน :

จะได้รับแรงสนับสนุนที่ดีอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ดูเหมือนไม่ค่อยมีสมาธิเวลาอยู่ในที่ทำงาน ทำงานอะไรก็ไม่ค่อยคืบหน้าเท่าไหร่ ถ้าเป็นไปได้ คงต้องเอางานกลับไปทำบ้าน จะได้ไม่เสียสมาธิ ลองวางแผนหาเวลาพักผ่อน และให้ตัวเองได้ชาร์จแบตบ้าง คุณเป็นคนเก่งและมีความคิดสร้างสรรค์แต่ถ้ากดดันมากเกินไป งานก็จะไม่เดินเหมือนกัน

 การเรียน :

จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ดี คุณเรียนรู้ได้ดีและจดจำได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพมีพรสวรรค์ จะได้เกรดดีขึ้นด้วย ตอนนี้ ดูเหมือนคุณอยากทำกิจกรรมข้างนอกมากกว่าจะเรียนเฉยๆ เครียดๆ 

 สุขภาพ :

มีปัญหาสุขภาพเล็กๆ น้อยๆ เช่นปวดฟันหรือเป็นหวัด ถ้าป่วยก็ไปหาหมอเลยดีกว่า อย่าเก็บไว้คนเดียวเลย และแนะนำให้เล่นโยคะ ทำสมาธิ จะช่วยให้ร่างกายสมดุลมากขึ้น 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความรักเป็นหลัก หาเวลาไปฟังเพลง กินข้าวด้วยกัน ใช้เวลาอยู่กับศิลปะ แทนที่จะซื้อของขวัญแพงๆ ให้กัน ต้นอาทิตย์ เป็นช่วงที่ทุกอย่างราบรื่นไม่น่าห่วง แต่ปลายอาทิตย์ก็จะเหนื่อยหน่อย บางทีคุณก็ขี้เกียจและอยากจะพักผ่อนบ้าง เราจึงแนะนำให้หาเวลาไปพักผ่อน ออกเดทกับคนรัก เติมเต็มความรู้สึกดีๆ ให้กันและกันบ้าง                        

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย
เลขนำโชค : 3, 6, 9, 11, 45
คำที่เหมาะสม : ทำงานให้เสร็จสมบูรณ์
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมษ และเมถุน  
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีความแน่นอนตลอดทั้งอาทิตย์

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้รับโอกาสใหม่ๆ หลายอย่างเข้ามาในชีวิต ได้เจอผู้คนใหม่ๆ มีเรื่องให้ต้องคิดต้องทำ อยากให้ระวังมากๆ และพยายามคิดบวก จะเจอเรื่องกดดันเยอะ แต่ถ้าคิดบวกมองโลกในแง่ดีก็จะผ่านพ้นไปได้  

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

โลกนี้ไม่มีความยุติธรรมอยู่แล้ว ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในสังคม มีความไม่ตรงกับใจเราเต็มไปหมด หลายครั้งเราเห็นข่าวหรือปัญหาบางอย่างแล้วรู้สึกไม่โอเค แต่แน่นอนเราไม่มีทางเลือก เพราะเราไม่ได้มีอำนาจพอจะเป็นผู้ตัดสินเรื่องทั้งหมด เพราะงั้น เราก็เลยหันไปหาอย่างอื่นแทน ทำเป็นไม่สนใจกับสิ่งที่เราไม่เห็นด้วย ช่วงนี้ ไม่ค่อยอดทนเท่าไหร่ เราดูออก อยากบอกว่า การที่คุณไม่เห็นด้วยกับเขาหรือเธอ ไม่ได้แปลว่าอีกฝ่ายผิด จะได้รับโอกาสใหม่ๆ ที่ทำให้เซอร์ไพรซ์สุดๆ 

 ความรัก :

คนบางคนรู้จักเราดีอย่างไม่น่าเชื่อ มีบางคนที่เราอยากอยู่ด้วยตลอดเวลา เพราะอยู่แล้วสบายใจ เรื่องอื่นๆ เราไม่แคร์ ขอแค่ได้อยู่ใกล้กับเขา ได้ทำอะไรดีๆ ร่วมกัน สิ่งที่อยากให้รู้คือ ไม่เฉพาะแต่คนรักเท่านั้นนะ เพื่อนๆ บางคนก็สร้างความรู้สึกนี้ได้เช่นกัน คุณก็แค่ยอมรับเท่านั้นแหละ เลิกวิจารณ์คนอื่น เลิกทิฐิ เลิกใจแข็ง และยอมรับความรักรอบตัวเสียเถอะ 

 การงาน :

เรื่องการดูแลคนไม่มีใครเก่งเท่าคุณอีกแล้ว การรับมือลูกค้าเป็นความเก่งของคุณเลย อาจจะต้องเหนื่อยหน่อย เพราะไม่ใช่งานง่ายๆ แต่คุณก็รับมือได้ดี และไปได้สวย เพียงแต่คุณอาจจะอยากมีเวลาอยู่คนเดียวบ้างเพราะว่าเหนื่อยและอ่อนใจ ลองคิดหาหนทางใหม่ๆ ในการทำงาน และวันหยุดก็พักผ่อนให้เต็มที่ไปเลย เผื่อจะคิดอะไรดีๆ ออก

 การเรียน :

ได้รับการสนับสนุนที่ดีไม่น่าเป็นห่วง ไม่ว่าจะกำลังเรียนอยู่หรืออยากเรียนต่อ คุณเรียนรู้อะไรได้ไวมาก และจำได้แม่นด้วย แนะนำให้ปรึกษาหารืออาจารย์ จะทำให้เรียนได้ดีกว่าเดิม  

 สุขภาพ :

ควรระวังสภาพแวดล้อมมากๆ เพราะคุณต้องการอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ ระวังปัญหาความดันโลหิตสูง ควรไปเช็กร่างกายสม่ำเสมอ ปวดข้อก็อย่าทน ไปหาหมอกินยาเถอะ และกินผักผลไม้ที่มีแคลเซียมเยอะๆ ด้วยนะ กระดูกจะได้แข็งแรง

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความพยายามของคุณ การสื่อสารไม่ใช่เรื่องง่าย และมันจะทำให้คุณปวดหัว ยิ่งถ้าคุยกับคนในครอบครัว ยิ่งยากเข้าไปอีก คำแนะนำคือ อย่าไปคุยกันต่อหน้า เน้นโทรศัพท์หรือส่งข้อความเอาแทน จะได้ไม่ต้องปะทะกัน นอกจากนี้ เรื่องความรักก็สำคัญ ปลายอาทิตย์ คุณค่อนข้างยุ่งมากๆ ขอเตือนให้แบ่งเวลาให้คนรักบ้างก็ดี อย่าปล่อยให้เขาหรือเธอเหงาอยู่คนเดียว          

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ***
จิตใจ : กลัวและไม่มั่นคง  
เลขนำโชค : 2, 4, 6, 9, 11
คำที่เหมาะสม : ดูข้อจำกัดของตัวเองด้วย อย่าทำอะไรมั่วๆ
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกร กันย์ และพฤษภ
การเงิน : เหมือนโดนทำร้าย

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตที่ผ่านมาค่อนข้างสับสน ไม่แน่ใจว่าจะตัดสินใจอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้อะไรๆ จะเริ่มชัดเจนขึ้นแล้ว ใครบางคนเริ่มจะหมดความอดทน เพราะไม่รู้ว่าคุณจะตอบรับอย่างไร อาจได้เวลาที่จะต้องตัดสินใจไม่อย่างนั้น เขาจะไม่พอใจได้ 

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

ในหนัง เวลาเปิดตู้ออกมา ชอบเจอโครงกระดูก จากนั้นพระเอกนางเอกก็จะได้เจอเรื่องลับที่ซ่อนอยู่ หลายครั้งเวลาเราเจอผู้คน เรามักแอบคิดว่า เขามีอะไรซ่อนอยู่เบื้องหลังใบหน้ายิ้มแย้มกันแน่ คนทุกคนมีเรื่องส่วนตัวที่ไม่อยากพูดให้ใครรู้ทั้งนั้น และนั่นแหละเป็นปัญหาทำให้คุณไม่อาจหาคำตอบได้ และไม่รู้ว่าความจริงคืออะไร ลึกลงในใจ คุณกำลังไม่สบายใจ เพราะไม่รู้ว่าสิ่งที่เห็นอยู่ตอนนี้ เป็นความจริงหรือลวง อยากให้กล้าหาญและจริงใจเข้าไว้ แล้วเรื่องดีๆ จะมาเอง 

 ความรัก :

คุณต้องการความรักและความสงบหรือการผจญภัยร้อนแรง สองอย่างนี้มักไม่มาด้วยกัน และคุณต้องเลือกแล้วละว่าจะไปสายไหน ณ ตอนนี้ คุณมีทางเลือกที่ต้องเลือก อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ให้ใจเย็นๆ และค่อยๆ ดูไปว่าตัวเองต้องการอะไร แล้วจึงค่อยเลือกเมื่อความรู้สึกชัดเจนแล้ว 

 การงาน :

คนที่ไม่ได้ทำงานกับคุณ พยายามเสนอไอเดีย และทำให้คุณรำคาญเบาๆ หาทางออกอย่างสร้างสรรค์ด้วยการประนีประนอมกันให้ดีๆ ดีกว่า สิ่งสำคัญคือการกำหนดวินัยและทำงานอย่างเป็นระบบ คุณเองเป็นคนทำงานจริงจังและตั้งใจ ปลายอาทิตย์ ควรหาเวลาพักผ่อน จะได้ใช้ความคิดอย่างสร้างสรรค์ และเติมเต็มคอนเซ็ปท์ใหม่ๆ ให้ตัวเอง

 การเรียน :

อยากให้ตั้งใจและมีสมาธิมากๆ ถ้าอยากเรียนต่อ มีความก้าวหน้าดี ไปได้สวย โดยเฉพาะคนที่อยากเรียนสายวิทย์ แนะนำให้ไปคุยกับอาจารย์ ลองหารือว่าสาขาไหนเหมาะกับเรา จะช่วยได้  

 สุขภาพ :

มีโรคเล็กๆ น้อยๆ พวกหวัด ไอหรือจาม รบกวนให้หงุดหงิดอยู่บ้าง และควรระวังพวกความดันโลหิต ไปเช็กร่างกายหน่อยก็ดี เบาหวานก็น่าเป็นห่วง จะกินอะไรต้องระวังน้ำตาล 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การปรับความคิดของตัวเอง ปรับมุมมอง มองอะไรที่มันสำคัญจริงๆ ไม่ใช่มองเปะปะไปหมด บางที คุณก็คิดมากเกินไป อาจจะต้องทำความสะอาดปัดกวาดความคิดเสียบ้าง เพราะเก็บเอาไว้เยอะๆ ก็ไม่ดีหรอก นอกจากทำความสะอาดความคิดก็ทำความสะอาดบ้าน ปรับสภาพแวดล้อมหน่อยก็ดีเหมือนกัน ฮวงจุ้ยเปลี่ยน สภาพจิตใจจะได้ดีขึ้น ปลายอาทิตย์ ค่อนข้างเครียดและกังวลเรื่องสถานการณ์การเงิน           
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : **
จิตใจ : ระวังปากเอาไว้มากๆ เงียบๆ ไว้ก่อน อย่าพูดอะไรดีที่สุด
เลขนำโชค : 3, 4, 5, 9, 99
คำที่เหมาะสม : ควรมองหาทางแก้ไขปัญหา
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ เมถุน และเมษ
การเงิน : ร่อยหรอ หงุดหงิด แต่ก็พร้อมจะไฝ้วท์

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ต้องระวังเรื่องอุปสรรคต่างๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต แนะนำให้ปรับตารางเวลาและกิจวัตรประจำวันให้ลงตัว สิ่งที่ต้องทำก็ต้องทำ หลีกเลี่ยงไม่ได้  

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

เวลารู้สึกไม่โอเค คนมักบอกว่าอย่าใส่อารมณ์ให้ทำเฉยๆ ไว้ แต่ถ้าสถานการณ์นั้นมันกระทบจิตใจเรามาก บีบเราจนเกินไป เราไม่อาจเป็นตัวเองได้ เราก็คงไม่ไหวเหมือนกัน ช่วงนี้หนักหน่อย จะได้เจอความผิดหวังมากมาย มันทำให้คุณอยากระเบิด อยากจบไปเลย อยากบอกว่า... เฉยๆ เอาไว้ก่อน อย่าไปคิดอะไรมาก สุดท้ายแล้ว เดี๋ยวสถานการณ์จะค่อยๆ ลงตัวและดีขึ้น ตอนนี้ก็ต้องใจเย็นๆ ไว้  

 ความรัก :

ณ เวลานี้ อาจจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ที่มีให้เต็มที่ เราไม่แปลกใจที่คุณเจอวันแย่ๆ มาบ้าง แต่ถ้ามีความรักเสียอย่าง คุณก้าวพ้นไปได้สบายมาก ถือเสียว่าเรื่องลบๆ พวกนี้เป็นประสบการณ์ความรักก็แล้วกันนะ สุดท้ายแล้ว เราคิดว่า คุณจะเข้าใจมันและจะผ่านพ้นมันไปได้ แล้วทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางและความรักก็จะกลายเป็นเรื่องน่าสนใจไปในทันที 

 การงาน :

การได้ทำงานร่วมกับคนที่ใช่ก็จะช่วยให้คุณทำทุกอย่างได้ง่ายขึ้น และได้โบนัสดีๆ ต่อตัวเองด้วย ปัญหาที่บ้านรบกวนใจจะทำให้คุณไม่มีเวลาทำงาน แต่ก็จะจัดการได้น่ะแหละ งานเยอะเราเข้าใจ วางแผนให้ดีก็แล้วกัน บางทีอาจจะต้องเอางานกลับไปทำบ้านก็ได้ ทนเหนื่อยเอาหน่อยช่วงนี้

 การเรียน :

ไม่มีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง คุณมีสมาธิและตั้งใจเรียน ไม่จำเป็นต้องขอคำแนะนำจากใคร แต่ถ้าอยากเรียนต่อ อันนี้น่าห่วง เพราะคุณไม่มีเวลาเท่าไหร่ ควรหาเวลาให้ตัวเองอย่างจริงจัง จะได้ศึกษาข้อมูลอย่างจริงจังว่าสาขาที่เรียนมันเกี่ยวข้องกับอะไร  

 สุขภาพ :

ไม่มีอะไรน่าห่วง ภูมิคุ้มกันร่างกายดีมาก ต่อให้ป่วยไข้ก็หายได้รวดเร็ว ขอแค่กินยาตามที่หมอบอก และดูแลตัวเองให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอก็พอแล้ว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณทุ่มเทและใส่ใจสถานการณ์ทางการเงินอย่างหนัก คุณรู้ดีว่า... เงินไม่ใช่ทุกอย่างและบนโลกนี้มีสิ่งที่เงินซื้อไม่ได้อยู่มากมาย เพื่อนเป็นสิ่งสำคัญของคุณ และคุณจะไม่ยอมแลกอะไรกับเพื่อนเป็นอันขาด ให้เวลาพวกเขามากๆ ก็ดีเหมือนกัน แบ่งปันความรู้สึกและให้เวลาพวกเขามากๆ หน่อย เวลามองเพื่อนอยากให้มองให้ลึกซึ้ง อย่ามองแค่ผ่านๆ  

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : แทบไม่มีเวลาประนีประนอม หงุดหงิด อยากจัดการให้เร็วๆ  
เลขนำโชค : 2, 10, 15, 41, 44
คำที่เหมาะสม : ทำงานอย่างรอบคอบ ควบคุมปัญหาให้อยู่และครอบคลุมในทุกส่วน
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกรกฎ  
การเงิน : ก็ถือว่าดีขึ้นแต่ยังไม่ดีพอสำหรับคุณ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ชีวิตของคุณเริ่มมีเป้าหมายที่ชัดเจนและไม่มีอะไรมากระทบคุณได้เลย ณ ตอนนี้ ได้เวลาที่จะพัฒนาตัวเองก้าวไปข้างหน้า อย่าเร่งรีบหรือด่วนสรุป โดยเฉพาะเรื่องการเงิน   

ดวงประจำเดือนตุลาคม :

โลกนี้มีอะไรให้ขายมากมาย แต่ก็มีของขายไม่ออกอยู่เยอะเหมือนกัน แน่นอนว่าในตลาดนั้น มีข้าวของที่ไม่ได้เรื่องอยู่เต็มไปหมด แต่ก็แปลก ที่มีคนชอบของไม่ได้เรื่องแบบนั้น คงเพราะคนเราชอบซื้อ โดยธรรมชาติแล้ว มนุษย์มีสัญชาตญาณชอบของหรูหราราคาแพงเป็นปกติ เดือนนี้ เราจึงต้องการให้คุณระวังค่าใช้จ่าย ดูแลสถานการณ์การเงินของตัวเองบ้าง อย่าสักแต่ว่าอยากได้ก็ซื้อๆๆๆ เดี๋ยวจะแย่พอดี

 ความรัก :

ต้องการอะไรดี แก้ไขปัญหาหรือทนอยู่ในสถานการณ์ทุกข์ๆ แบบนี้ ลองถามตัวเองดูสิว่าคุณเป็นคนแบบไหน และคุณต้องการอะไร คนใกล้ตัวบางคน มีคำถาม มีความไม่แน่ใจมากมาย และคุณก็รู้ด้วยว่าเขาต้องการอะไร เพียงแต่คุณตัดสินใจไม่ได้ว่าควรจะพูดหรือไม่พูด ได้เวลาที่ต้องเผชิญหน้ากับความจริงแล้ว พูดกันอย่างตรงไปตรงมาเลยก็ดี เอาให้ชัดเจนไปเลยว่ารู้สึกอย่างไร 

 การงาน :

ต้องดูแลลูกค้าและจัดการปัญหาต่างๆ ทำให้ค่อนข้างเหนื่อยล้า แต่คุณมีทักษะในด้านนี้อยู่แล้ว จงไปทำงานให้เช้า และแก้ไขปัญหาอย่างระวัง เรารู้ว่าคุณอยากพัก อยากอยู่บ้าน แต่ว่าการทำงานนั้นสำคัญเกินไป และงานก็ด่วนมากด้วยเพราะงั้นหยุดไม่ได้ แม้แต่วันหยุดยังต้องเอางานไปทำเลย คุณมีเป้าหมายชัดเจน และคุณเป็นคนคิดนอกกรอบ มองโลกไม่เหมือนคนอื่น มีวิธีการนำตัวเองไปสู่ความสำเร็จได้ไม่เหมือนใคร คุณไม่ต้องแข่งกับใคร ก็ประสบความสำเร็จได้ด้วยตัวเอง 

 การเรียน :

ดวงการเรียนไปได้สวยไม่น่าเป็นห่วง ความจำดี อ่านอะไรจำได้หมด มีความก้าวหน้าและพัฒนา ถ้ามีวิชาไหนไม่เข้าใจ แนะนำให้เข้าห้องสมุดค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม แล้วจะเข้าใจได้มากขึ้น

 สุขภาพ :

ร่างกายโดยรวมถือว่าดีไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ระวังโรคเก่าๆ กำเริบก็พอ ถ้าดูแลอาการดี กินยาสม่ำเสมอก็ไม่รุนแรงอะไร โรคปวดข้อทำให้เครียด แนะนำให้กินผักผลไม้ที่มีแคลเซียม จะลดความรุนแรงลง ออกกำลังกายอย่างโยคะก็ช่วยได้เช่นกัน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การทำความสะอาดดูแลทุกอย่างรอบๆ ตัว ทั้งลิ้นชัก รถยนต์ และบ้าน จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งได้มากขึ้น สภาพแวดล้อมไม่ดี จิตใจก็แย่ไปด้วย แต่ถ้าสภาพแวดล้อมดี ก็จะช่วยให้เราไปสู่เป้าหมายใหม่ๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ จะได้ทำอะไรใหม่ๆ หลายๆ อย่าง แต่ขณะเดียวกัน มีสิ่งที่ตัดสินใจไม่ได้ค่อนข้างเยอะ จงจริงใจต่อความเป็นตัวเอง และเมื่อต้องตัดสินใจ ขอให้มั่นใจในตัวเองและรู้ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่           

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มีความรู้สึกผิดและมีความคิดมาก   
เลขนำโชค : 2, 4, 10, 17, 88
คำที่เหมาะสม : โตได้แล้ว  
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ เมถุน เมษ และพฤษภ
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ คลั่งๆ ไม่ลงตัว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

เป็นช่วงเวลาที่ดีพอใช้ การตัดสินใจที่ตรงกับความเป็นจริงจะส่งผลดีต่อคุณ เพราะฉะนั้น ถ้าจะตัดสินใจอะไร ก็ต้องคิดถึงความเป็นจริงมากๆ 

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

เชื่อว่าเดือนนี้คุณจะประสบความสำเร็จสูงสุด จากเด็กน้อยๆ ได้เติบโตกลายเป็นชายหนุ่มกลายเป็นหญิงสาว จะได้เจอเรื่องไม่คาดคิดในชีวิต และมันจะทำให้คุณเปลี่ยนไปเลย เราหวังแต่ว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับคุณ และคุณจะได้ทำในสิ่งที่รอคอยหรือหวังมานาน

 ความรัก :

ถามว่าความรักคืออะไร เราก็ตอบไม่ได้ แต่ละคนให้ความหมายของคำคำนี้ไม่เหมือนกัน และตีค่ามันแตกต่างออกไป ดอกไม้ ช็อกโกแลต ไวน์ เงินทอง หรืออาจจะเป็นแค่ความรักเพียวๆ ก็ได้ ทั้งหมดนี้ อยู่ที่คุณคนเดียวเท่านั้น เปิดใจตัวเอง แล้วคุณก็จะรู้เองว่าต้องการอะไรแน่ 

 การงาน :

ต้องทำข้อเสนอทางการงานและนำเสนอให้คนอื่นๆ ฟัง เป็นเรื่องยากและทำให้คุณเหนื่อย แต่ถ้าทำสำเร็จก็จำไปได้สวย แนะนำให้หัดทำงานเป็นทีมให้มากขึ้น คุณทำงานเร็วอยู่แล้ว แต่ควรจะหัดทำความเข้าใจคนในทีมคนอื่นๆ ด้วย ว่าเขามีความสามารถด้านไหน เด่นด้านไหน จะได้ทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น 

 การเรียน :

ต้องระวังมากๆ โดยรวมแล้วควรจัดตารางการเรียนเสียใหม่ จะได้เรียนได้อย่างราบรื่น ถ้าอยากเรียนต่อ เราแนะนำให้คุณตั้งใจค้นหาข้อมูลมากกว่านี้ 

 สุขภาพ :

เบาหวานน่าเป็นห่วงมากที่สุด ควรไปเช็กร่างกาย นอกจากนี้ อีกโรคที่น่าห่วงคือทางเดินหายใจ อาจมีอาการหายใจไม่สะดวก หอบหืดอันตรายมาก ต้องกินยาสม่ำเสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่คุณสมบัติอันเก่งกาจของคุณ นั่นคือ การควบคุมอารมณ์ เราคิดว่าคุณทำได้ดีพอใช้ มีเรื่องสำคัญมากมายให้ต้องนึกถึง และคุณเองเป็นผู้ฟังที่ดีมาก ใครมีปัญหาพวกเขาอยากระบายกับคุณ บางครั้งทักษะการฟังของคุณก็กลายเป็นเสน่ห์ ทำให้ผู้คนหลงรักคุณได้ง่ายๆ จะมีปัญหาทางการเงิน และมีปัญหาทางการงานด้วย หาเวลาพักผ่อนบ้างก็ดี          

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เมื่อใดที่คุมตัวเองไม่อยู่ ให้นิ่งๆ ไว้และแสดงให้ทุกคนเห็นว่า เรายังพอไปไหว อย่าหลุดความรู้สึกไม่ดีออกมาเด็ดขาด      
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 22
คำที่เหมาะสม : กันไว้ดีกว่าแก้  
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ มังกร และกันย์
การเงิน : เงินไหลออกเป็นน้ำ ควบคุมให้อยู่

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

หลังฉากมีเรื่องเกิดขึ้นเยอะมาก มีทิศทางใหม่ๆ มีการเริ่มต้นใหม่ๆ ทำให้คุณหงุดหงิดและไม่อดทน เพราะคุณต้องตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่างแต่จิตใจไม่พร้อม ทางที่ดีอย่ากดดันตัวเองดีกว่า คุณต้องการข้อมูลเพิ่มมากกว่านี้และต้องคอยสังเกตปัจจัยต่างๆ ในชีวิตด้วย 

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

ถ้าอยากเปลี่ยนแปลง ก็ไม่ควรนั่งเฉยๆ รอให้ทุกอย่างเกิดขึ้นเอง แต่ควรจะลุกขึ้นหาทางแก้ไขปัญหา แล้วจัดการทำในสิ่งที่ควรจะทำหรือต้องทำ เดือนนี้ไม่อยากให้นิ่งเฉย อยากให้ลุกขึ้นสู้ อยากให้ทำอะไรใหม่ๆ ค้นหาอะไรใหม่ๆ แล้วก็อย่ากังวลไปเลยว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ เพราะแค่ได้ลองทำนั้นก็คุ้มค่ามากพอแล้ว

 ความรัก :

คงไม่แอบอ่านไดอารี่ของใครหรือแอบแฮกเข้าเฟซใครใช่ไหม เพราะมันเป็นการเคารพสิทธิส่วนบุคคล เรารู้นะว่าคุณกำลังอยากทำใจจะขาด แต่จำไว้ว่า... มันไม่สมควร และถ้าหากถูกจับได้ งานนี้ความไว้ใจก็จะหมดไป แล้วคุณก็จะไม่มีโอกาสอีกเลย ถ้าต้องการข้อมูลของคนรัก ต้องถามตรงๆ คุยกันตรงๆ ไปเลย ความจริงอาจจะซับซ้อนกว่าที่คิด แต่ได้คุยแล้วก็จะปรับความเข้าใจกันได้เอง 

 การงาน :

กลยุทธ์ต่างๆ เป็นเรื่องสำคัญมาก เรารู้ว่าคุณกังวลและไม่สบายใจ แต่ไม่ต้องห่วง ท้ายที่สุดแล้ว คุณจะจัดการทุกอย่างได้ดี หัดทำงานเป็นทีม ก็จะช่วยได้ไม่น้อย ไม่ใช่ว่าทำงานคนเดียวตลอด วันแมนโชว์ใช้ไม่ได้ตลอดกาลนะ สมาชิกในครอบครัวพร้อมช่วยเหลือและให้คำแนะนำคุณในหลายๆ เรื่อง จงรับฟังคนอื่นๆ ให้มากๆ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ไม่มีสมาธิเท่าที่ควร ถ้าอยากเรียนต่อ มีโอกาสได้ทุน ควรไปลองหาข้อมูลดู น่าจะช่วยคุณได้ ช่วงนี้เรียนไปเครียดไป อาจจะต้องจริงจังหน่อย อย่าเล่นๆ 

 สุขภาพ :

ระบบย่อยอาหารเลวร้ายมาก ทำให้หงุดหงิดไม่สบายใจ ลองไปปรึกษาหารือหมอดู นอกจากนี้ จะมีอาการปวดข้อเข้ามารบกวนเพิ่ม ต้องกินผักผลไม้ที่จะแคลเซียม จะช่วยได้ ลองเล่นโยคะดูหรือไปว่ายน้ำ จะช่วยให้ร่างกายสมดุลได้ดีขึ้น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ข้อมูลต่างๆ ที่ได้รับมา มันจะช่วยให้คุณทำงานได้ดีขึ้น วางแผนได้ดีขึ้นและรู้ว่าต้องทำอย่างไร จัดการปัญหาอย่างไร ถ้าไม่แน่ใจอะไร ก็ลองถามเพื่อนที่ไว้ใจได้ เพื่อนๆ ช่วยได้จริงๆ นะ ช่วงครึ่งหลังของอาทิตย์นี้ จะต้องตัดสินใจหลายๆ อย่าง คำพูดที่ดีจะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างไม่น่าเชื่อ และกลายเป็นทางแก้ปัญหาแบบที่คุณไม่คาดคิดเลย คนรอบๆ ตัวตอนนี้เคารพและนับถือคุณมาก อย่าปล่อยให้พวกเขาผิดหวังเป็นอันขาด 

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : *
จิตใจ : กังวลและกดดันมาก
เลขนำโชค : 3, 10, 12, 13, 33
คำที่เหมาะสม : ถ้าสงสัยต้องรีบหาคำตอบ
ราศีเพื่อนพ้อง : ตุลย์ มุน และกุมภ์   
การเงิน : ล่าช้า พึ่งพาไม่ได้

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การได้พบปะผู้คนใหม่ๆ จะทำให้คุณรู้สึกมั่นคงและสนใจอะไรใหม่ๆ เพิ่มขึ้น พวกเขาจะกลายมาเป็นเพื่อนของคุณ และจะช่วยเหลือพยุงจิตใจได้ดี สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องเงินทอง จะใช้จ่ายอะไรให้ประหยัดหน่อย 

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

เป็นเดือนที่คุณรู้สึกว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ จะมีช่วงเวลาที่คุณไม่เกรงกลัวอะไรเลย พร้อมแล้วที่จะลุย พร้อมแล้วที่จะทำทุกอย่าง แผนการของคุณใหญ่โตมาก และคุณมีความหวังอันสูงส่ง เต็มไปด้วยอุดมคติ เชื่อไหมคุณประสบความสำเร็จได้มากมายกว่าที่คิดไว้หรือที่ประเมินไว้ จะเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์และเรื่องท้าทาย แต่ว่าความพยายามของคุณจะได้รับผลตอบแทนที่ดี 

 ความรัก :

จะได้รู้ความจริงเกี่ยวกับคนที่แอบชอบหรือสนใจอยู่ และทำให้เข้าใจเขาหรือเธอได้อย่างลึกซึ้ง ต่อมาก็จะเริ่มเข้าใจตัวเองเช่นกัน ซึ่งเราบอกเลยว่า... ดีแล้วละที่เข้าใจกันก่อนที่จะคบกันจริงๆ จังๆ ไม่อย่างนั้นอาจจะต้องเจ็บปวดมากกว่านี้ อย่าไปคิดว่าเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เพราะในความรัก การศึกษากันสำคัญมาก อยากให้คุณทำความเข้าใจหัวใจตัวเองและจริงใจต่อตัวเองมากๆ รวมถึงคิดบวก แม้รักอาจจบลง แต่คุณก็ยังรักตัวเองได้

 การงาน :

ต้องตอบอีเมลเป็นจำนวนมากมาย ลูกค้าติดต่อมาไม่หยุดหย่อน เมื่อได้เริ่มแล้วจะไม่ได้หยุดเลย แต่คิดว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดีนะ ลูกค้าก็ตอบรับดี เพื่อนร่วมงานก็พร้อมช่วยเหลือ จะมีประชุม ก็จะค่อนข้างเครียด แต่เราคิดว่าคุณผ่านไปได้อยู่แล้ว คุณอาจจะต้องคิกมากขึ้น พัฒนาตัวเองมากขึ้น แต่คุณเกิดมาเพื่อทำงานอยู่แล้ว และจะทำได้ดีด้วย

 การเรียน :

การเรียนนั้น คุณต้องการข้อมูลเข้ามาด้วย ไม่ใช่ว่าจะเรียนไปวันๆ ยังไงอย่ากังวลมากนัก แต่อยากให้ตั้งใจศึกษา ค้นคว้าข้อมูลต่างๆ ถ้าคิดอยากเรียนต่อ ลองขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ และควรจะตั้งใจเรียนมากๆ ไม่งั้นก็ไม่ก้าวหน้า ไม่พัฒนาไปไหนหรอก 

 สุขภาพ:

เบาหวานอันตรายมากที่สุด ระวังอาหารการกินมากๆ อย่าดื่มน้ำหวานๆ เยอะ เลี่ยงได้เลี่ยงเลย ไม่ต้องมาบอกว่ากินวันละนิดก็พอ นอกจากนี้ ระวังปัญหาปวดข้อ ควรกินผักผลไม้ที่มีแคลเซียมสูง จะช่วยเยียวยาร่างกาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การได้เจอคนที่ทำเรื่องแย่ๆ ทำให้สถานการณ์มีปัญหา แนะนำว่าอย่าเพิ่งพูดอะไรมาก เรื่องกำลังแรง ดราม่ากำลังกรุ่นมาก กลางอาทิตย์ คุณจะเป็นที่ต้องการตัวอย่างหนัก และทุกคนจะจับตาคุณ อยากทำงานด้วย อยากคุยด้วย ต่อหน้าคนอื่นๆ คุณทำงานไป แต่ภายในใจมีความรู้สึกบางอย่างกัดกินอยู่ ทำให้หงุดหงิด ควรใส่ใจกับความต้องการที่แท้จริงและเปิดใจรับความเห็นของคนอื่นๆ บ้าง    

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องการความร่วมมือจากคนอื่นแต่หาไม่ได้ เลยหงุดหงิด ช่วงนี้อย่าพูดอะไรมาก เงียบไว้ก่อนดีกว่า  
เลขนำโชค : 6, 11, 12, 16, 26
คำที่เหมาะสม : นิ่งและมั่นคงไว้
ราศีเพื่อนพ้อง : พฤษภ และกันย์        
การเงิน : พยายามมองโลกความเป็นจริงมากๆ ซื้อแต่ของที่จำเป็นก็พอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ตั้งใจจะทำอะไร คิดวางแผนอะไรไว้อยากให้ระวังมากๆ เพราะไม่ใช่ว่าแค่คิดแล้วมันจะสำเร็จในทันที อาจจะต้องระวังด้วย มีเรื่องที่ซ่อนอยู่หลายอย่าง อยากให้ลองโฟกัสสิ่งที่ต้องทำและความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง การตัดสินใจเป็นเรื่องสำคัญและคุณจะต้องคิดถึงความจำเป็นของตัวเองเสียก่อน 

  ดวงประจำเดือนตุลาคม :

เวลาเจอความล้มเหลวแน่นอนว่ามันจะทำให้คุณเครียดและต้องการหาคนมารับความผิด แนะนำให้ลองปรับวิธีการรับมือกับเรื่องแบบนี้ และลองหาเส้นทางใหม่ๆ แนวคิดใหม่ๆ ไม่อย่างนั้น คุณคงไม่ก้าวหน้าไปไหน ได้แต่ย่ำอยู่กับที่ คุณต้องเติบโต ต้องคิดให้กว้างกว่าแค่หาคนผิด หัดมองปัญหาที่เกิดขึ้นจากทุกจุดทุกมุม และเรียนรู้หาทางแก้ไขจากมัน  

 ความรัก :

รู้สึกว่าทำไมเรื่องดราม่าเก่าๆ มันเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ต้องเจอสถานการณ์ซ้ำๆ เบื่อบ้างไหม ควรจะรู้อะไรเพิ่มเติมหรือควรจะจัดการอะไรให้มันหายไปตลอดกาลไหม ณ ตอนนี้ คุณจะได้โอกาสสำคัญ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง เพื่อจะพัฒนาและเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ทั้งหมด ไม่เฉพาะกับคนรักแต่ยังรวมคนอื่นๆ ด้วย อย่าเพิ่งกลัวหรือกังวลว่าจะเจอเรื่องไม่ดีหรือเลวร้าย เราคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด เป็นประโยชน์ที่ดีกับคุณ แต่ที่แน่ๆ คุณต้องลองเปลี่ยนวิธีคิดก่อน 

 การงาน :

ไอเดียที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์จะทำให้คุณก้าวไปข้างหน้า ทีมของคุณก็เช่นกัน ระดมสมอง คุยกันหารือกัน ประชุมร่วมกัน เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ดีและถูกใจทุกฝ่าย ลองเปลี่ยนวิธีการรับมือดู ทำให้เร็วขึ้น แก้ปัญหาอย่างว่องไว ไม่ทิ้งเอาไว้นานๆ นอกจากนี้ ควรทำงานอย่างเป็นขั้นตอน ไม่ใช่แก้ไขไปตามแกน 

 การเรียน :

เรารู้ว่าคุณพยายามและอยากได้คะแนนที่ดีกว่านี้ แนะนำให้ลองหารือรุ่นพี่ที่มีความสามารถ วิชาที่คุณเข้าใจและเรียนได้ดีคือ วิทยาศาสตร์ ถ้าคิดอยากต่อสายนี้ เรารับประกันว่าไปได้ดี 

 สุขภาพ :

ควรจะพยายามสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง เพราะตอนนี้แข็งแรงอยู่แล้ว ยิ่งต้องพยายามดูแลตัวเอง เผื่อเจ็บป่วยไป จะได้หายได้เร็ว พยายามไปออกกำลังให้ร่างกายฟิตอยู่เสมอ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โทรศัพท์จากใครบางคนที่ทำให้คุณเปลี่ยนแปลงตัวเอง สิ่งที่มากับเขาคนนั้นมันเกินคาดมาก เมื่อได้คุยกันก็จะทิ้งความรู้สึกหลายๆ อย่างในใจ ทำให้คุณอยากทำอะไรบางอย่าง เปลี่ยนแปลงบางอย่าง จำไว้ว่าการสร้างเป้าหมายใหม่ๆ นั้นก็ต้องใช้เวลา ฝึกความอดทนเอาไว้ก็จะดีมาก ปลายอาทิตย์ อย่าขยันเข้าสังคมมากนัก เน้นทำงานดีกว่า เพื่อนๆ เต็มใจช่วย ขอแค่ออกปากเท่านั้น  

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : **
จิตใจ : เหมือนถูกทำร้าย แนะนำให้นิ่งไว้ และหาข้อมูลเพิ่มเติมให้มากที่สุด  
เลขนำโชค : 5, 11, 16, 55, 56
คำที่เหมาะสม : ถ้ารู้สึกว่ายังไม่เข้าใจดีพอ ต้องทำการบ้านและหาข้อมูลให้มากๆ    
ราศีเพื่อนพ้อง : เมถุน กุมภ์ ตุลย์ และเมษ   
การเงิน : ปัญหาเยอะ การตัดสินใจเยอะ เหมือนโดนโยนเรื่องมาให้ และต้องรับผิดชอบแต่ผู้เดียว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

มีเรื่องที่ต้องคิดเยอะ คุณมองหาทิศทางใหม่ๆ ชีวิตใหม่ๆ ซึ่งก็จะไม่มีปัญหาอะไรถ้าจัดลำดับสิ่งสำคัญในชีวิตได้ อยากให้คุณสังเกตเพื่อนๆ ให้ดี แล้วจะรู้ได้เองว่าใครคือเพื่อนแท้ของคุณ เป้าหมายระยะยาวสำคัญกว่าทุกอย่าง 

ดวงประจำเดือนตุลาคม :

คำถามคือ คุณทำอะไรได้บ้าง มีแผนในใจไว้แล้วหรือยัง มีเป้าหมายที่ต้องการไหม ถ้ามีก็ทำให้เต็มที่ จัดไปให้เต็ม แต่ถ้าไม่มี ก็คงต้องยอมรับในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่ามันเกิดเพราะอะไร ได้เวลาที่ต้องปฏิวัติ เปลี่ยนแปลงตัวเอง แล้วจะพบว่าตัวเองไม่อาจอยู่นิ่งกับที่ได้อีกต่อไป การคร่ำครวญหวนไห้กับสิ่งที่เสียไปแล้ว ไม่ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้น ต้องรีบก้าวต่อไป อะไรอยู่ตรงหน้าก็คว้าเอาไว้ให้มั่น

 ความรัก :

ถ้าเดินต่อไปแล้วไม่เวิร์ก อาจได้เวลาต้องปรับเปลี่ยนวิธีการ เราเข้าใจว่าคุณคิดมาก เพราะทุ่มเทไปเยอะมาก แต่กลับพบว่าไม่มีอะไรโอเคดังตั้งใจ อยากให้ระลึกไว้เสมอว่า ไม่มีความพยายามใดเปล่าประโยชน์ แม้ว่าจะเหนื่อยมากหรือรู้สึกว่าเสียเวลาก็อย่าเพิ่งหมดหวังหรือคิดมาก บอกเลยว่า มันจะกลายเป็นประสบการณ์ที่ดีและช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้น อย่าลืมความพิเศษของตัวเองเด็ดขาด และอย่าลืมว่า คนรักที่แท้จริง จะอยู่ข้างเราเสมอไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

 การงาน :

ต้นอาทิตย์ จะต้องรับมือกับเพื่อนร่วมงาน คู่แข่ง และลูกค้า จนปวดหัวไปหมด ตำแหน่งที่คุณอยู่นี้ ปลีกตัวได้ยากมาก ต้องทำใจ งานเยอะจนแทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว ไม่ได้พบได้เจอใครทั้งนั้น ถ้าเป็นไปได้ ชวนเพื่อนร่วมงานไปกินข้าวข้างนอก หรือไปเที่ยวกันบ้างก็จะดีต่อตัวเอง ปลายอาทิตย์จะเริ่มคิดกลยุทธ์ในการทำงานได้ และคุณจะเฝ้ารอผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ รู้สึกว่ามีเรื่องรบกวนจิตใจตลอดเวลาทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร แนะนำให้มีสมาธิและใส่ใจกับบทเรียน ตั้งเป้าหมายให้สูงไปเลย และพยายามคว้ามาให้ได้    

 สุขภาพ :

เบาหวานอันตรายมากที่สุด ต้องระวังระดับน้ำตาลในเลือด และกินยาตามแพทย์สั่ง อาหารไม่ย่อยทำให้หงุดหงิด พยายามกินยาดูแลตัวเอง กินอาหารอ่อนๆ อย่ากินพวกของเผ็ดของทอดของมัน 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การที่คุณต้องใส่ใจรายละเอียด คอยดูแลคนอื่นๆ รู้ไหมคนอื่นๆ เขาไม่เป็นเหมือนคุณหรอกนะ และถ้าจะทนทำให้คนอื่นไปเรื่อยๆ สุดท้ายคนที่เดือดร้อนก็กลายเป็นคุณน่ะแหละ เพราะงั้น ถ้าเป็นไปได้ พูดไปตรงเลย ไม่ต้องเก็บปากเก็บคำไว้ การได้เปิดเผยความรู้สึกจะเป็นเรื่องดีอย่างไม่น่าเชื่อ และทำให้คุณโอเคมากขึ้นด้วย ปลายอาทิตย์ จะกระตือรือร้นและทะเยอทะยานมากเรื่องงาน อาจจะต้องออกสังคมเยอะหน่อย   

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ต้องตัดสินใจหลายอย่าง และส่วนใหญ่จะลังเล ตัดสินใจไม่ได้ ถ้าไม่แน่ใจให้ใจเย็นๆ ก่อน อย่าเพิ่งด่วนสรุป
เลขนำโชค : 6, 11, 17, 21, 67
คำที่เหมาะสม : ถ้าไม่แน่ใจอย่าลงมือ เพราะเอากลับคืนมาไม่ได้  
ราศีเพื่อนพ้อง : พิจิก มังกร และพฤษภ     
การเงิน : จะมีรายได้พิเศษเข้ามา อย่าเหลิงหรือใช้มือเติบละ

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ควรจะโฟกัสเป้าหมายในอนาคตเป็นหลัก ตอนนี้มีเรื่องสำคัญมากมายที่ต้องทำ และสิ่งที่คุณต้องใส่ใจคือ ความตั้งใจที่แท้จริงของคนอื่นๆ ระวังให้ดี พวกเขาอาจกดดันคุณและทำให้คุณไม่สบายใจ 

ดวงประจำเดือนตุลาคม :

ประสบการณ์ที่สำคัญที่สุดมักเกิดขึ้นภายในช่วงเวลาสั้นๆ และคุณอาจจะเผลอหลงลืมได้ง่ายมาก ดังนั้น เมื่อใดที่หลงลืม เราอยากให้คุณลองกลับไปคิดถึงช่วงเวลานั้น และแรงบันดาลใจที่เกิดขึ้น เดือนนี้ คุณมีทางเลือกเยอะมาก จนไม่แน่ใจว่าจะไปทางไหน จะทำอะไร จงเชื่อมั่นในตัวเองและมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองเลือก มีความสุขกับมันและจริงจังกับมัน แล้วทุกอย่างก็จะลงตัว 

 ความรัก :

คำถามไม่ใช่ว่า “คุณจะทำความฝันนี้ให้เป็นจริงได้หรือไม่” แต่เป็น “คุณอยากได้สิ่งนี้จริงๆ หรือ” เวลาเรานอนไม่สนิท ความฝันมักจะเข้มข้นและเลวร้าย และรู้ไหม การนอนมากเกินไปก็จะให้ผลแบบเดียวกัน เราไม่ได้มาพูดเรื่องฝันร้ายหรอกนะ แค่อยากย้ำเตือนว่า... ฝันก็ฝัน ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง เราอยากให้คุณรู้ตัวเสียทีว่า ณ ตอนนี้ คุณต้องเปลี่ยนตัวเอง อย่ามองแต่ด้านดีๆ หรือสิ่งดีๆ อีกต่อไปแล้ว ชีวิตไม่ได้มีแต่ความฝัน มันคือการลืมตาตื่นมาพบความจริง ลองถามตัวเองให้ดีว่าแท้จริง คุณต้องการอะไรจากความรักครั้งนี้  

 การงาน :

จะได้เปิดใจกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ต้องคุยกันให้เคลียร์และเข้าใจไปเลย จะได้รู้ว่าความต้องการตรงกันหรือไม่ การจัดการความเครียดเป็นเรื่องสำคัญ และการวางแผนทำอะไรในช่วงนาทีสุดท้ายก็สำคัญเช่นกัน แสดงตัวตนและจุดยืนของคุณให้ชัดเจนไปเลย ทุกคนจะได้รู้ว่าคุณต้องการอะไรกันแน่ 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนต่อหรือเรียนจบแล้ว จะต้องให้เวลากับการเรียนให้มากและพยายามตั้งสมาธิให้ดีๆ คุณต้องการคะแนนสอบที่ดี เรารู้ แต่ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ ถ้าอยากได้ก็ต้องทุ่มเทและต้องเหนื่อย ช่วงนี้ ที่บ้านวุ่นวายมากหน่อยทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิ ไปติวกับเพื่อนหรืออ่านหนังสือที่ห้องสมุดอาจจะดีกว่า 

 สุขภาพ :

สุขภาพไม่ดีเท่าที่ควร มีโอกาสเจ็บไข้ได้ป่วยต้องนอนพักหลายวัน ถ้ามีโรคประจำตัวอยู่แล้ว ต้องดูแลตัวเองให้ดี นอนพักผ่อนให้เพียงพอ ควรไปออกกำลังง่ายๆ ด้วยการเดินช่วงเช้าๆ หรือตอนเย็น

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่นิสัยชอบวิเคราะห์ สังเกตคนอื่นของคุณ อาจจะไปกระทบใจคนบางคน ทำให้เกิดความร้าวฉานทางมิตรภาพ คำแนะนำคือหัดฟังให้มากขึ้น และออกความเห็นอย่างระมัดระวัง บอกล่วงหน้าได้เลยว่า ต้องมีคนวิจารณ์ความคิดของคุณอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น ทำใจไว้ล่วงหน้า นอกจากนี้ อาจมีปัญหาเรื่องเงินรบกวนจิตใจ ปัญหามิตรภาพก็สำคัญมาก ให้เชื่อมั่นในตัวเองเข้าไว้ ถ้าแน่ใจว่าทำถูกแล้วก็ไม่ต้องไปกังวลอะไร    

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด