ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : หงุดหงิดง่าย โต้ตอบแบบรุนแรงกว่าปกติ       
เลขนำโชค : 2, 10, 11, 12, 40
คำที่เหมาะสม : คิดก่อนพูด และแก้ไขปัญหาให้เร็ว 
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน 
การเงิน : ร่อยหรอ ต้องหมุนเงินให้ทัน

สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

จะได้โอกาสทำเรื่องสำคัญๆ ต้องรู้จักระวังตัว และเลือกให้ถูกทาง พยายามอย่าโต้แย้งกับเพื่อนๆ เพราะโอกาสชนะน้อยมาก

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ใครๆ ก็อยากมีชีวิตที่ดีกว่าทั้งนั้นแหละ คุณเองก็เหมือนกัน อยากเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ อยากทำอะไรใหม่ๆ ไม่อยากย่ำอยู่กับที่ คุณก็โชคดีมากแล้วละ เราเชื่อว่ามีคนที่คุณไม่คาดคิด จะยื่นมือมาช่วยเหลือคุณ แม้ว่ามันไม่ง่าย และคุณต้องเหนื่อยมาก แต่คุณจะไปต่อได้ และทุกสิ่งทุกอย่าง คุณต้องสร้างด้วยตัวเอง อย่าไปคิดว่าเขามาช่วยแล้วจะพึ่งเขาทั้งหมด ไม่ใช่หรอก อยากเปลี่ยนแปลงก็เริ่มต้นที่ตัวเองก่อนเลย
 

 ความรัก :

ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ แต่เวลาเคลียร์กันนี่ยากเหลือเกิน ความรักก็เหมือนกัน คุณแอบคิดมากอะไรอยู่ใช่ไหม เรารู้นะ มีอะไรที่คุณเก็บไว้ในใจไม่ยอมถามคนรัก ไม่ยอมพูดตรงๆ ถ้าเอาแต่เก็บไว้ไม่คุยเนี่ย เดี๋ยวมีแต่จะทำให้ปัญหามันใหญ่ขึ้น สงสัยอะไรไม่สบายใจอะไรก็ถามไปตรงๆ เลย ดีกว่าเยอะ เปิดใจ จริงใจ ตรงไปตรงมาซะเถอะ 

 การงาน :

ถ้าต้องทำงานในวันหยุด ก็อยากให้แบ่งเวลาอย่างเหมาะสม และระวังเรื่องการสื่อสารด้วย ดูเหมือนว่าจะต้องติดต่อกับคนอื่นๆ ค่อนข้างเยอะ ทำให้หงุดหงิดได้ง่าย นอกจากนี้ คุณเป็นคนคาดหวังสูงและอ่อนไหวคิดมาก ระวังมันจะกระทบต่อเนื่องกันหมด แล้วก็จะส่งผลทำให้งานที่ตั้งใจ พังครืนลงมาได้  

 การเรียน :

คนที่ยังเรียนอยู่หรือกำลังอยากเรียนต่อ ช่วงนี้ โอเคมาก ความจำดีมาก อ่านอะไรก็เข้าหัว ถ้าไม่เข้าใจอะไร ไปลองถามรุ่นพี่ดู จะเรียนรู้อะไรได้มากขึ้น

 สุขภาพ :

อยากให้ระวังสุขภาพไว้บ้าง มีโอกาสเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ทำให้กังวลไม่สบายใจ อาการไข้อาจทำให้ต้องล้มหมอนนอนเสื่อ แต่จริงๆ แล้ว มันก็ไม่ได้ป่วยหนักมากหรอก ที่ต้องระวังมากที่สุดคือ ระบบย่อยอาหาร 

ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่แผนการบางอย่างที่จะเปลี่ยนแปลงไป คุณจะต้องคอยดูแลคนแก่ เด็กๆ หรือสัตว์เลี้ยง ก็คือต้องใช้ความใส่ใจมากกว่าปกติ อย่าคิดมากหรือคิดลบแต่อยากให้ทำใจสบายๆ ทำให้เต็มที่ เชื่อหรือไม่ การทำดีครั้งนี้จะช่วยให้ฝันเป็นจริง ปล่อยตัวสบายๆ เป็นตัวของตัวเอง แล้วทุกคนก็จะรู้จักนิสัยที่แท้จริงของคุณ แล้วพวกเขาจะประทับใจและทึ่ง จากนั้นคุณก็จะได้โอกาสดีๆ ใหม่ๆ ในการทำหลายๆ สิ่งหลายๆ อย่าง บอกเลยว่าประสบการณ์นี้ดีมากมายจริงๆ            

    

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ขึ้นๆ ลงๆ กดดัน ผลักดันตัวเองหนักมาก   
เลขนำโชค : 3, 5, 11, 15, 33
คำที่เหมาะสม : อยากหลบอยู่ในโซนปลอดภัย    
ราศีเพื่อนพ้อง : มังกรและมีน   
การเงิน : ต้องการเงินเพิ่ม คิดเรื่องอนาคต

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ระวังหน่อย เวลาจะตกลงหรือตัดสินใจทำอะไร จริงๆ แล้ว คุณเองก็มีดีพอจะจัดการทุกสิ่งทุกอย่างได้ แต่อาจจะต้องระมัดระวังให้มากๆ เพราะทุกสิ่งที่ตัดสินใจจะกระทบต่อแผนการในอนาคตได้หมด 

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เวลาเราไปต่างประเทศ อากาศเย็นๆ เป็นเรื่องปกติ เวลาอยู่ไทย ร้อนๆ เป็นเรื่องปกติ คนในพื้นที่ย่อมรู้สึกว่าเฉยๆ เพราะชินชา แต่ถ้าคนอื่นๆ มาก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา เรื่องที่คุณจะได้เจอนี้ อาจจะธรรมดาสำหรับคนอื่น แต่กับคุณมันน่าตื่นเต้นมาก แนะนำว่าให้ทำตัวให้ชินก่อน แล้วค่อยปรับเปลี่ยน ตอนนี้เหมือนคุณมาใหม่ก็ยังไม่รู้อะไรมาก ให้ทำตัวให้คุ้นชินก่อน แล้วค่อยลงมือทำอะไรที่อยากทำ

 ความรัก :

ทำไมเวลากินกาแฟ เราไม่สามารถใส่ส่วนผสมได้ทุกๆ อย่าง ทั้งที่ชอบทุกอย่าง คำตอบเพราะมันจะเลี่ยนและไม่อร่อย ความรักก็เหมือนกัน คุณคิดชอบใครต่อใครมากมายไปหมด แต่ถ้าต้องเลือกจริงๆ ขอคนเดียวนะ อย่าหลายใจ อย่าเยอะ เดี๋ยวแทนที่จะอร่อยจะกลายเป็นเละเทะแทน

 การงาน :

โดยนิสัยชาวพฤษภไม่ชอบทำอะไรแล้วมาเสียใจทีหลัง เวลาเลือกอะไร พวกเขาชอบที่จะเลือกแล้วชัดเจนกับมัน งานก็เหมือนกัน พวกเขามีทางของตัวเองแล้ว และพร้อมที่จะทำเต็มที่ คนที่จะช่วยคุณได้คือ ชาวมังกร พิจิก มีน กรกฎ กุมภ์ และตุลย์ 

 การเรียน :

ไม่ว่าจะเรียนอยู่หรืออยากจะเรียนต่อ ณ ตอนนี้ มีปัญหาได้มากหมด จะเครียดไม่สบายใจ ไม่มีสมาธิ อ่านอะไรก็จำไม่ได้ เป็นเวลาที่เรื่องเรียนไม่โอเคอย่างแรง 

 สุขภาพ :

สุขภาพร่างกายไม่ดีเท่าไหร่ จะเจอปัญหาแบบไม่คาดคิด สร้างความกังวล ทำให้รู้สึกไม่ดี ตอนนี้พยายามรักษาตัวหน่อย พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่ดีต่อร่างกาย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์และการส่งงานให้ตรงตามเวลา หนึ่งในปัญหาที่สำคัญที่สุดคือเรื่องคุณค่า และความคิดที่แตกต่างกันของคนในชีวิต อยากบอกให้รู้ว่า... ถึงคิดต่างก็ไม่จำเป็นต้องมานั่งหาคำตอบว่า ใครถูกใครผิด แต่มันเป็นเรื่องมุมมองในสถานการณ์มากกว่า การต่อรองและพูดคุยกัน จะช่วยปรับแก้ไขให้สถานการณ์เข้าที่เข้าทางมากขึ้น พยายามคิดบวก คิดสร้างสรรค์ ใช้คำพูดที่เหมาะสมเวลาคุยกัน อาจจะต้องพยายามมากกว่าที่เป็นอยู่ แต่ความอดทนนี่แหละ จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่น ผ่อนคลาย ทำความเข้าใจ และคิดบวกเข้าไว้                

    

         

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : *** 
จิตใจ : ไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่ คิดมาก กดดัน    
เลขนำโชค : 0, 10, 11, 52, 55
คำที่เหมาะสม : กำจัดปัจจัยเสี่ยงให้หมด   
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์   
การเงิน : ขึ้นๆ ลงๆ แต่รวมๆ แล้วก็ถือว่าดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การพยายามกดดันคนอื่นๆ และบังคับให้เขาทำตามแผนเป็นเรื่องยากมาก จะรับมือกับคนอื่นๆ ก็สำคัญ จะตัดสินใจทำอะไร วางแผนอะไร เป็นเรื่องยาก และส่งผลกระทบได้มาก คิดก่อนทำ 

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ความลับบางอย่าง คนบางคนก็อยากรักษาไว้ไม่อยากให้คุณรู้ แต่คุณกลับอยากรู้มากๆ และต้องการค้นหา ค้นให้ลึก อยากให้คิดว่า... รู้แต่สิ่งที่สำคัญจำเป็นก็น่าจะพอแล้ว เท่านั้นก็มีค่าพอ พยายามโฟกัสแต่เรื่องของตัวเอง หาทิศทางสำคัญๆ ของชีวิตให้เจอ และสร้างความสมดุลระหว่างการพักผ่อนกับการทำงาน ที่ผ่านมา เราว่าคุณเหนื่อยเกินไป ควรหาเวลาชาร์จพลัง พักผ่อน 

 ความรัก :

เราทุกคนชอบเล่นเกม แม้จะโตๆ กันแล้ว แต่หลายครั้งเราชอบทำเป็นเด็กๆ มีหน้าที่แต่ไม่ยอมทำ ชอบเรื่องท้าทาย ไม่อยากทำตามความคาดหวังของใครต่อใคร และนั่นแหละ คือคุณ คุณอยากเป็นที่รัก อยากได้ความรัก แต่พอได้มาก็ทำตัวงอแง ท้าทาย วุ่นวายกันไป มั่นคงหน่อย ไม่งั้นเดี๋ยวเสียความรักไปจะหาว่าเราไม่เตือนนะ

 การงาน :

ค่อนข้างกดดันและต้องสร้างวินัยในชีวิต เพื่อความสำเร็จ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีแล้ว จะตัดสินใจอะไร อยากให้รวดเร็ว และควรเลี่ยงเรื่องที่ต้องเสี่ยง ถ้าใครดูท่าไม่ดี หรือว่าจะสร้างปัญหา ให้หลบเลี่ยงไป เช่น ชาวเมษ ธนู พิจิก สิงห์ และมีน พวกนี้ตัวสร้างปัญหา คุณเองกังวลและไม่สบายใจเยอะ ต้องใจเย็นๆ

 การเรียน :

ช่วงนี้อยากให้มีสติมากๆ และพยายามใส่ใจเป้าหมายของตัวเอง อาจจะเจอเรื่องรบกวนใจให้ไม่สบายใจ แต่ก็อยากให้ทำใจเย็นๆ ไปคุยกับรุ่นพี่ จะช่วยให้ทุกอย่างก้าวหน้า และได้ผลมากขึ้น ควรจดชอร์ตโน้ตพกติดตัวและนำไปอ่านทบทวนสม่ำเสมอ 

 สุขภาพ :

สถานการณ์ที่เคร่งเครียดในที่ทำงานจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคุณ โดยเฉพาะถ้ามีปัญหาโรคทางเดินหายใจ นี่จะกระทบแรงมาก หรือถ้าปวดข้อก็จะปวดหนักมาก ควรกินแคลเซียม พวกผักผลไม้ จะช่วยได้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต คุณเป็นคนมีเสน่ห์มาก บุคลิกดีด้วย ใครต่อใครก็ต้องการความสนใจจากคุณ อยากเรียกร้อง คุณอาจจะได้เดินทางไกล และมันจะทำให้เป้าหมายในชีวิตชัดเจนมากขึ้น ควรลองฟังความคิดเห็นของคนอื่นๆ บ้าง จะช่วยให้สถานการณ์ชัดเจนขึ้น ถามเพื่อนสนิทก็ได้ คนที่หวังดีคิดดีกับคุณ และควรเปิดใจ จริงใจ ซื่อสัตย์ โดยนิสัย คุณเป็นคนมีน้ำใจอยู่แล้ว คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร แสดงความรู้สึกออกไปตรงๆ ก็ดี เวลาเจอปัญหา ก็จะได้รู้ว่าคิดอย่างไร แล้วช่วยๆ กันแก้ไข  

    

          
  

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ชัดเจนดี และพร้อมช่วยเหลือคนอื่นๆ   
เลขนำโชค : 3, 10, 15, 21, 32
คำที่เหมาะสม : รับได้ทุกอย่าง ปัญหาจะอ่อนไหวแค่ไหนก็จัดการอยู่     
ราศีเพื่อนพ้อง : มีนและกุมภ์    
การเงิน : ก็ดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คนอื่นๆ รอบตัวดูจะกังวลหลายเรื่อง คิดว่าการพูดคุยช่วยได้ แต่อาจจะต้องระวังผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นสักหน่อย แล้วก็ใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ ด้วย เราเชื่อว่าคุณเป็นคนขยันและอดทน เดี๋ยวไม่นานนี้จะได้ผลตอบแทนแน่นอน

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เป็นช่วงเวลาที่คุณคิดหนัก เหมือนมีอะไรติดๆ ในใจ อยากทำอะไรสักอย่าง เป็นเรื่องสำคัญมากๆ อาจได้เวลารวมตัวกับคนในครอบครัว และต้องเผชิญหน้ากับข้อผูกมัด ความรับผิดชอบต่างๆ ต้องแก้ไขปัญหา ต้องจัดการปัญหาทุกๆ อย่าง ต้องทำทุกๆ ทางเพื่อให้รอดพ้นสถานการณ์ตรงนี้ไปให้ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อจบเดือนคุณจะภูมิใจและประสบความสำเร็จ

 ความรัก :

เมื่อไหร่ที่คุณรักใคร คุณไม่ต้องการความช่วยเหลือใดๆ แต่พร้อมที่จะลุยเอง ทำทุกอย่างเอง เรามั่นใจในตัวคุณ และรู้ดีว่าคุณเป็นคนที่พร้อมทำทุกอย่างเพื่อความรัก ดังนั้น ถ้ารู้สึกว่าชอบใครหรือจริงใจกับใคร ก็อยากให้แสดงความรู้สึกไปตรงๆ เลย เท่านั้นแหละ พอแล้ว เตือนไว้อย่างเดียว คนที่คุณชอบเขาไม่ใช่ตุ๊กตา เพราะงั้น คุณชอบเขาแต่เขามีสิทธิ์รู้สึกอย่างไรก็ได้ เขาไม่ใช่หุ่นเชิดของคุณ จำไว้ให้แม่นๆ

 การงาน :

การตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเป็นเรื่องสำคัญ เลือกให้ดีว่าจะเอาแบบไหน ในกรอบเวลาที่เหมาะสมด้วย เพราะตอนนี้เหมือนเวลาไม่ค่อยพอเท่าไหร่ มีโอกาสได้เดินทางไกลด้วย และมันอาจจะส่งผลต่ออนาคตของคุณได้ เช็กข้อมูลต่างๆ ให้ดี 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ จะต้องจัดการสถานการณ์อย่างะรมัดระวัง เพราะคุณไม่ค่อยมีเวลาอ่านหนังสือ แล้วมันก็จะกระทบกันต่อเนื่อง ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และโฟกัสกับมัน  

 สุขภาพ :

ระวังอุบัติเหตุแบบไม่คาดคิด อาการติดเชื้อแบบรุนแรง ที่จะส่งผลทำให้อ่อนแอมาก ทางแก้คือ พยายามกินอาหารดีต่อร่างกาย ออกกำลังกายสม่ำเสมอ สร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่จิตใจของคุณเอง คุณมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก มีน้ำใจและเข้าใจคนอื่น ส่วนใหญ่ถ้าต้องจัดลำดับความสำคัญ คุณจะให้คนอื่นก่อน ตัวเองไว้ทีหลัง และนิสัยแบบนี้นี่แหละ จะสร้างปัญหาให้กับคุณ ยิ่งเวลาผ่านไปมาก คุณก็จะยิ่งรู้สึกแย่มาก จำไว้ว่า... อย่ากังวลมากเกินไป โดยเฉพาะกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ความอดทนและความนิ่งของคุณจะทำให้คุณได้รับการเคารพนับถือและความไว้ใจจากคนรอบๆ ไม่จำเป็นต้องปิดบังความรู้สึก คิดอย่างไรก็แสดงออกตรงๆ แผนการที่วางไว้มานาน จะได้ฤกษ์เปิดตัวเสียที        
              

    

          
  

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ฉลาด มีอำนาจ   
เลขนำโชค : 0, 2, 4, 6, 45
คำที่เหมาะสม : ได้รับอิทธิพลจากหลายๆ อย่าง    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ 
การเงิน : ดีมากทีเดียว

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

การสื่อสารกับคนอื่นจะมอบโอกาสที่ดีให้กับคุณ เลือกสิ่งที่ดีเพื่ออนาคตก็แล้วกัน และเวลาจะทำอะไรก็หาเหตุผลที่ถูกที่ควรด้วย  

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

ทุกๆ วัน คนเรามีการเรียนรู้ใหม่ๆ เสมอ เราเข้าใจอะไรมากขึ้น เข้าใจคนอื่น เข้าใจตัวเอง เข้าใจสิ่งที่ต้องเป็น ชีวิตไม่ใช่การเล่นเกมอีกต่อไป แต่เป็นการเคลียร์เป้าหมายไปทีละอย่าง และทำให้คุณมองเห็นอนาคตได้ชัดเจนมากขึ้น ได้เวลาที่จะลองทำอะไรจริงๆ แทนที่จะเอาแต่คิด เอาแต่ฝัน มีอะไรใส่ให้หมด เรียนรู้อะไรมาก็ทำไปเลย แล้วจะประสบความสำเร็จ

 ความรัก :

ปัญหาการสื่อสารเริ่มขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ความไม่เข้าใจมาจากไหน ได้เวลาต้องจัดการเรื่องพวกนี้ใหม่แล้วมั้ง เพราะที่ผ่านมา คุณกับคนรักคุยกันไม่เข้าใจเลย เหมือนต่างฝ่ายต่างไม่ยอมตอบคำถาม แต่ว่าถามเพิ่มๆๆ และต่างก็รู้สึกไม่มั่นคง ไม่สบายใจ หัดรับฟังบ้าง อย่าเอาแต่พูดอย่างเดียว พยายามรับฟังคนรัก แล้วเขาหรือเธอก็จะฟังคุณกลับ

 การงาน :

อาจได้เดินทางไกลด้วยหน้าที่การงาน พยายามแก้ไขจัดการปัญหาอย่างรวดเร็ว อย่าปล่อยปละละเลยเป็นอันขาด อาจจะต้องทำงานในวันหยุดเพราะงานเยอะมาก อยากให้ใช้เหตุผลมากๆ และใจเย็นๆ ไว้ 

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนอยู่ ช่วงนี้ดูไม่สนใจเรียนเลย งานยุ่งมาก และคุณมีโอกาสได้สิ่งดีๆ เข้ามา จนทำให้แทบไม่มีเวลาให้การเรียน อยากทำอย่างอื่นมากกว่า ควรจะต้องควบคุมตัวเองให้ได้ 

 สุขภาพ :

อย่าปล่อยให้ความขัดแย้งมากระทบต่อสุขภาพได้ คุณมีเรื่องคิดมากก็จริง แต่ควรจะกินอาหารให้ตรงเวลา และถ้าเป็นไปได้ ก็ควรจะออกกำลังกายด้วย ถ้าเจ็บป่วยต้องรีบไปหาหมอ อย่าปล่อยให้ร่างกายอ่อนแอ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเอาปัญหาเก่าๆ ขึ้นมาใหม่ แต่ว่าเปลี่ยนวิธีแก้ไข ต้องอดทนให้มากๆ และต้องรู้จุดยืนของตัวเองด้วย จะเจอเรื่องท้าทายเอาเรื่องอยู่นะ และเป้าหมายของเรื่องนี้ก็คือ ให้คุณได้ก้าวไปข้างหน้า เปิดโลก ได้ไอเดียใหม่ๆ ได้เจออะไรใหม่ๆ ถ้าสงสัยไม่แน่ใจอะไรก็ถามตรงๆ ได้เวลาที่ต้องปรับมุมมอง คิดให้ฉลาดขึ้น มีมมุมมองที่กว้างมากขึ้น วางแผนให้ดีขึ้น  

    

           

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : เข้มแข็งในตอนแรก แต่พอปลายๆ อาทิตย์เริ่มกังวลและไม่มั่นคง  
เลขนำโชค : 3, 8, 9, 19, 90
คำที่เหมาะสม : อย่าแสดงออกเร็วเกินไป ต้องให้เกียรติและเคารพความรู้สึกของคนอื่นด้วย    
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และกรกฎ 
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

พยายามโฟกัสเข้าไว้ และใส่ใจโครงสร้างสิ่งต่างๆ ให้ดี ระวังหน่อย คุณอาจโดนล่อลวงให้ทำเรื่องไม่ดี เราอยากให้มั่นคงและเข้มแข็งมากๆ รวมถึงใส่ใจรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ แทนที่จะสนแต่ภาพรวม 

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เอาแต่เก็บตัวเงียบๆ มานาน ไม่ยอมมองอะไรที่ควรมอง แล้วจะพัฒนาตัวเองได้อย่างไร จะหลบอยู่อย่างนี้ตลอดคงไม่ได้หรอกนะ มีคำถามสำคัญอยู่ แต่คุณเอาแต่เลี่ยง ไม่ยอมตอบ ได้เวลาที่ต้องจริงจังแล้ว กล้าหาญและกล้าที่จะตัดสินใจเข้าไว้ ไม่ว่าจะเจออะไรข้างหน้า เราก็อยากให้คุณก้าวต่อไป และเรามั่นใจด้วยว่าความจริงนี้จะให้ประโยชน์กับคุณอย่างมาก

 ความรัก :

เชื่อว่าคนทุกคนต่างมีสเป็คคนที่ชอบหรือสนใจอยู่ในใจ แต่... รู้ไหมว่าเมื่อเวลาผ่านไป สิ่งเหล่านี้เปลี่ยนแปลงได้ มันไม่ยึดติด ไม่อยู่กับที่หรอก ตอนนี้คุณชอบแบบหนึ่ง อนาคตก็อาจเปลี่ยนไปชอบอีกแบบได้ การเปลี่ยนแปลงจะเข้ามา และเราคิดว่าอยากให้คุณยอมรับนะ อย่าไปฝืนมัน คิดอย่างไรก็จงเชื่อแบบนั้น และมีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเชื่อหรือเป็น

 การงาน :

การสื่อสารน่าจะสำคัญที่สุด คุณต้องอดทนกับเพื่อนร่วมงานอย่างมาก ได้ฟังคำพูดแปลกๆ หลายๆ อย่างจนรู้สึกหงุดหงิด ชาวมีน ธนู กรกฎ กันย์ และเมถุนนี่แหละน่าห่วงมาก พวกเขาจะสร้างปัญหาให้ อยากให้หลีกเลี่ยง อย่าเข้าใกล้ เวลาทำงานเช็กอะไรสองรอบเสมอ อย่าปล่อยผ่านในรอบเดียวและอย่าตัดสินใจเร็วเกินไป มันอาจเปลี่ยนอนาคตได้เลย 

 การเรียน :

อยากให้ขยันตั้งใจเรียนหน่อย ถ้าอยากประสบความสำเร็จเนี่ย คุณต้องเหนื่อยมาก มีอุปสรรคจากทางบ้าน ขัดขวาง ทำให้ใจไม่ดี อย่าไปสนใจปัญหา ตั้งใจเรียนๆๆๆๆ 

 สุขภาพ :

สุขภาพร่างกายน่ากังวลและน่าเป็นห่วง ระวังปัญหาเรื่องกรดไหลย้อน อาจจะต้องกินยาลดกรด กินผักผลไม้เยอะๆ เพื่อให้กระเพาะเข้มแข็ง ขับรถขับราก็ระวังด้วย มีโอกาสจะประสบอุบัติเหตุ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่โอกาสใหม่ๆ ทางหน้าที่การงาน แนะนำว่าช่วงนี้พูดน้อยๆ แต่ทำเยอะๆ ดีกว่า ถ้ามีไอเดียอะไรเข้าใจยาก อย่าเพิ่งพูดตรงๆ ให้ใจเย็นๆ แล้วใช้เวลากับมันก่อน ถ้าเข้าใจเมื่อไหร่ค่อยสื่อสารออกมาชัดๆ ตั้งเป้าหมายให้แน่ชัด และโฟกัสอย่างเต็มที่ จัดการทุกอย่าง ก้าวไปทีละก้าว เดี๋ยวก็จะค่อยๆ หาทางแก้ไขได้เอง เชื่อไหม คนอื่นๆ ที่มองคุณเขาคิดดีๆ และมีพลังบวกอยากให้คุณ ใครๆ ก็ใส่ใจอยากช่วยเหลือทั้งนั้นแหละ คุณโชคดีแล้ว อยากทำไรทำเต็มที่ไปเลย 
      

    

           
     
  

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : ** 
จิตใจ : ร่าเริงดี แต่ว่าเหนื่อยง่าย เบื่อง่าย  
เลขนำโชค : 2, 4, 5, 9, 59
คำที่เหมาะสม : คิดเรื่องอดีตก่อนจะวางแผนอนาคต  
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และธนู  
การเงิน : รอ

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ยิ่งพยายามมากเท่าไหร่ ชีวิตก็ยิ่งจะมีโอกาสที่ดีมากเท่านั้น แนะนำว่าอย่าปล่อยให้คนอื่นๆ มากดดันคุณให้ทำในสิ่งที่ไม่อยากทำ คุณต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และทำให้เต็มที่

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เรื่องเก่าผ่านไป เรื่องใหม่ก็เข้ามา มีพัฒนาการหลายๆ อย่าง น่าตื่นเต้นมากๆ จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ทำให้คุณคิดมากและไม่สบายใจ แต่งานที่ทำก็จะประสบความสำเร็จดี และคุณก็จะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ได้รู้ว่าตัวเองพอใจอะไรแบบไหน คุณเป็นคนเก่งเรื่องมองผ่านมุมมองของคนอื่น การทำเช่นนี้ จะทำให้คุณพัฒนาตัวเองได้ดีมาก และกลายเป็นคนเก่ง มีความสามารถ

 ความรัก :

ได้เวลาลืมความหลังได้แล้ว ที่ผ่านมาคุณเครียดและไม่สบายใจมากๆ แต่ปัญหานี้กำลังจะจบไปแล้ว คุณกลัวว่าจะมีปัญหาใหม่ๆ แต่ไม่มีหรอก ได้เวลาเปิดใจต้อนรับคนใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในชีวิต แต่คุณอาจจะต้องควบคุมอารมณ์ตัวเองให้มากๆ และต้องคอยปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์

 การงาน :

คุณอยากจะพัฒนา อยากจะให้ชีวิตดีขึ้น ถ้าจะให้เป็นแบบนั้น ต้องต่อรองไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ข้อตกลงที่ดีที่สุด เราเชื่อว่าคุณจะไปได้สวย มีโอกาสได้เดินทางจากหน้าที่การงานด้วย มีปัญหาเรื่องงานอะไร คุยกันตรงๆ ดีที่สุด อย่าแอบเก็บไปว่ากันลับหลัง  

 การเรียน :

การเปลี่ยนแปลงจะส่งผลกระทบต่อการเรียน ทำให้เครียดและไม่สบายใจ บวกกับความสัมพันธ์ก็ไม่ค่อยดี ก็เลยทำให้คุณขาดสมาธิ รู้สึกไม่ดี ถ้าอยากเรียนต่อ ควรให้เวลาตัวเองได้อ่านหนังสือเงียบๆ ศึกษาหลักสูตรที่ต้องการเรียนจริงๆ 

 สุขภาพ :

น่าเป็นห่วงพอสมควร มีโอกาสเป็นไข้ เป็นหวัด อักเสบ ติดเชื้อ ถ้าเป็นไปได้ อยากให้คุณบำรุงรักษาสุขภาพ มีโอกาสเป็นโรคทางเดินหายใจ ต้องเลี่ยงสภาพแวดล้อมแย่ๆ พวกฝุ่นๆ อะไรยังงี้อย่าเข้าไปใกล้ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่พลังบวกที่อยู่รอบๆ ตัว อย่าลืมใส่ใจเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ด้วย เพราะมันสำคัญและจะส่งผลทำให้คุณมีโอกาสประสบความสำเร็จได้อย่างไม่น่าเชื่อ ถ้าทำงานคนเดียว ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จได้ ต้องพึ่งพาทีมด้วย คุณต้องการให้คนอื่นๆ ช่วยน่ะแหละ ทำงานคนเดียวน่ะเหนื่อยนะ และยังคิดได้แคบกว่าทำหลายๆ คนด้วย ลองปรับตัวดูบ้าง หาวิธีใหม่ๆ มาช่วย ไม่ใช่ทำแต่อะไรซ้ำๆ แบบเดิมๆ สถานการณ์ค่อนข้างซับซ้อน ไม่อยากให้คิดลบ มองบวกน่าจะดีกว่า      

    

      
                                

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ตื่นเต้น และคิดหลายอย่าง  
เลขนำโชค : 5, 11, 15, 25, 51
คำที่เหมาะสม : ทำข้อตกลงให้ชัดเจน และยึดมั่นไว้  
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน และพฤษภ       
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อย่ารีบด่วนสรุปจนเกินไป เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่ก็อาจมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เรื่องครอบครัวค่อนข้างน่าเป็นห่วง อาจจะมีรายจ่ายไม่คาดคิดเต็มไปหมด 

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

น้อยคนมากที่จะกล้าพูดความจริง แต่ถ้าเรื่องพูดลับหลังหรือแอบพูดไม่เห็นหน้าเนี่ย คนกล้าพูดกันมาก ดังนั้น ความซื่อสัตย์จริงใจจึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคุณในตอนนี้นะ เราอยากให้คุณเปิดใจและจริงใจหน่อย อย่าเอาแต่กังวลหรือไม่สบายใจแล้วไม่กล้าพูด จะมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่าง ลองรับฟังดูว่าพอได้ไหม และถ้าไม่สบายใจหรือรู้สึกไม่ดี พูดให้จบ เอาให้เคลียร์ๆ อย่ามัวแต่ไม่กล้าพูดอยู่เลย

 ความรัก :

เวลารักใครคุณจริงจังมากๆ เพราะคุณเป็นคนแบบนั้นแหละ และเมื่อรัก คุณก็จะหงุดหงิดอารมณ์เสียง่ายมากด้วย แต่... ในความรัก เรื่องหงุดหงิดพวกนี้ไม่ช่วยอะไรเลย เพราะงั้นเราก็เลยไม่อยากให้คุณเสียพลังงานไปโดยเปล่าประโยชน์ ถ้าไม่เข้าใจกันก็คุยกันตรงๆ แค่นี้น่าจะดีกว่า อย่าใช้อารมณ์มากเกินไปเลย

 การงาน :

จะได้รับข่าวดี มีโอกาสได้เดินทางด้วยหน้าที่การงาน และจะได้ทำหน้าที่ใหม่ๆ แต่ก็ไม่อยากให้กดดันตัวเอง การติดต่อสื่อสารสำคัญ ถ้าจะทำงานอะไรก็ประนีประนอมใจเย็นๆ รอมชอมกันไว้ดีกว่า

 การเรียน :

ถ้ากำลังเรียนปีสุดท้าย ไม่อยากให้เสียเวลาไปกับเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเรียน ควรหาเวลาตั้งใจเรียนและทุ่มเทให้มากๆ จะได้ประสบความสำเร็จ เรื่องอื่นไม่ต้องสนใจแล้ว เรียนอย่างเดียวพอ

 สุขภาพ :

ให้ระวังสุขภาพร่างกายให้มากๆ มีโอกาสจะเจ็บป่วยหนักพอใช้เลย ไปตรวจร่างกายหน่อยก็ดี ถ้าเป็นอะไรเล็กๆ น้อยๆ ก็ควรไปตรวจอย่างละเอียด อย่าชะล่าใจ

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การเปลี่ยนแปลงในเรื่องส่วนตัว ต้องแบ่งเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวให้เด็ดขาด ทุกคนต่างต้องการเวลาของคุณทั้งนั้น สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องเงินทอง บอกเลยว่าควรใช้จ่ายอย่างประหยัด คุณไม่ต้องการการเปลี่ยนแปลงแต่ก็เป็นไปไม่ได้ ไม่ว่ายังไงก็ต้องเกิดอยู่ดี ลองคิดแผนใหม่ ปรับแผนใหม่ และอธิบายให้ได้ด้วย มั่นใจในตัวเองมากๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองคิดมากไปตามคำของคนที่ขาดจินตนาการ เราคิดว่าคุณจะเอาชนะสิ่งต่างๆ และก้าวไปข้างหน้าได้ดีมากๆ รับฟังความต้องการจากใจตัวเอง อาจมีโอกาสเข้าใจผิดกับคนรัก แค่จริงใจพูดตรงๆ ก็พอ  

    

          
    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : ***
เงินและงาน : ***
จิตใจ : มีความคิดสร้างสรรค์ดี ตื่นเต้นง่ายมาก   
เลขนำโชค : 2, 12, 31, 32, 40
คำที่เหมาะสม : คิดอะไรหลายอย่าง มองโลกกว้าง       
ราศีเพื่อนพ้อง : กุมภ์ และมีน 
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ลองคิดให้ดีๆ ว่า ที่ผ่านมา คุณได้รับผิดชอบอะไรเพิ่มเติมบ้าง ช่วงนี้อาจจะเป็นบทเรียนสำคัญที่สุดในชีวิต เพราะคุณจะได้รับโอกาสมากมาย และล้วนแต่เป็นเรื่องสำคัญทั้งนั้น หาข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจทำอะไร 

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

รู้สึกคึกคักมาก และอยากทำกิจกรรมหลายๆ อย่าง ซึ่งเราก็คิดว่าดีแล้วละ ชีวิตช่วงนี้จะได้ทำอะไรที่แตกต่างออกไป อะไรที่ไม่เคยทำ และผลลัพธ์ก็แปลกมาก ซึ่งคุณก็ตื่นเต้นและอยากที่จะศึกษา เราคิดว่าก็ไม่น่าห่วงอะไร ได้ทำอะไรใหม่ๆ น่าตื่นเต้นดี ได้แสดงไอเดีย ได้ทำอะไรที่ไม่เคยทำ ก็แค่หาอะไรที่ชอบ แค่นี้ก็พอแล้ว

 ความรัก :

หลายครั้งเราอยู่ในโลกแห่งความฝันจนลืมความจริง แล้วชอบเปรียบเทียบโลกสองโลกเข้าด้วยกัน ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ ความจริงกับความฝันห่างกันมาก ถ้าเอามาเปรียบกัน คุณย่อมไม่มีความสุขและไม่พอใจ ถ้าอยากมีความรัก ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง จำไว้นะ แม้ไม่ตรงสเป็ค แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายหรอก ลองมองคนอื่นๆ ด้วยสายตาของความจริงดูบ้าง อย่าเอาแต่ฝันอยู่เลย

 การงาน :

มีโอกาสได้งานใหม่หลายๆ อย่าง ต้องทำงานมากมายจนรู้สึกว่าอ่อนล้า หาเวลาไปพักผ่อนบ้างก็ดี ทำกิจกรรมหางานอดิเรกที่ชอบทำ จะได้ช่วยผ่อนคลาย ระวังข้อผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ถ้ารู้สึกไม่มั่นคง ก็อย่าเพิ่งทำอะไร ให้รอดูสถานการณ์ก่อน 

 การเรียน :

ถ้ายังเรียนอยู่ มีโอกาสได้เรียนมากขึ้น ได้ความรู้มากมาย ถ้ากำลังอยากเรียนต่อ อยากให้พยายามศึกษาข้อมูลอย่างละเอียด อยากเรียนวิชาอะไรข้อมูลต้องแน่น 

 สุขภาพ:

มีโอกาสเจ็บป่วยได้ง่ายมาก ควรต้องระวังสุขภาพมากๆ ถ้าป่วยไปหาหมอกินยาเลย อย่ามัวแต่คิดว่าร่างกายแข็งแรงแล้วไม่ทำอะไร ปล่อยให้เป็นเองหายเองเดี๋ยวจะยาว 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การต้องทำงานให้ทันเวลา พยายามอย่าให้งานช้าเป็นอันขาด ตั้งใจทำงานเข้าไว้ พยายามรักษาเวลาและวินัย และมีความมั่นคงเข้าไว้ ถ้าเมื่อไหร่อารมณ์เริ่มไม่ดี อาจจะต้องหยุดก่อน แล้วกลับมาคิดให้ดีว่าทำอะไรอยู่ วางแผนให้ดีๆ อย่าปล่อยให้ตัวเองเดินผิดเป้าหมาย ถามตัวเองใหม่ เป้าหมายคืออะไร แล้วก็ทำให้ชัดเจน คุณเอาชนะได้ทุกอย่าง ขอแค่มีวินัยและมั่นคงพอ  
  

    

          

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ฉลาดมาก     
เลขนำโชค : 2, 10, 17, 18, 19
คำที่เหมาะสม : จะแข่งขันอะไรต้องระมัดระวัง    
ราศีเพื่อนพ้อง : มีน กรกฎ และกุมภ์    
การเงิน : ดีมาก

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

อาจจะถูกกดดันให้ต้องคิดหนักเรื่องปัญหาต่างๆ เพราะคุณเป็นคนเดียวที่เห็นมัน ใช้ทักษะที่มีอย่างระมัดระวัง และใส่ใจรายละเอียดให้มากๆ ไม่อย่างนั้นอาจเกิดความผิดพลาดได้ ข้อเท็จจริงสำคัญมาก ควรต้องใช้อย่างถูกทางและใช้ให้คุ้มค่า 

  ดวงประจำเดือนธันวาคม :

หลายครั้งในชีวิต มีคนสัญญาว่าจะทำบางอย่างให้เรา แล้วเขาก็ไม่ทำ สุดท้ายเราก็ต้องทำให้ได้ด้วยตัวเอง เราก็อยากบอกคุณแบบนี้แหละ อย่าเอาชีวิตไปผูกติดกับใครมากเกินไป เพราะสุดท้ายแล้ว คุณต้องเอาตัวรอดให้ได้ด้วยตัวเอง อย่าไปพึ่งคนอื่น ตนเป็นที่พึ่งแห่งตนดีที่สุดแล้ว 

 ความรัก :

หัวใจแอบมีความลับใช่ไหมล่ะ และไม่อยากบอกใครด้วย ชาวมังกรเก็บความลับเก่ง แต่ช่วงนี้ หัวใจมันอยากจะบอกรัก อยากจะเปิดเผยความรู้สึก เราเชื่อว่าคุณจะได้โอกาสดีๆ หลายๆ อย่าง ขอแค่รู้จักประนีประนอมบ้าง อย่าตึงมากจนเกินไป 

 การงาน :

เป็นช่วงเวลาที่ต้องทำงานหนักมาก ต้องร่วมงานกับคนอื่นๆ เยอะ โดยเฉพาะชาวธนู เมถุน มังกร และกรกฎ มีหลายคนกดดันทำให้คุณเครียดมากและต้องจริงจัง อยากให้คิดบวกไว้ และมองว่าไม่ใช่เรื่องเลวร้ายเลย เหมือนได้ฝึกฝนตัวเองมากขึ้นมากกว่า 

 การเรียน :

จะเจอเรื่องท้าทายหลายๆ อย่าง ต้องมีสมาธิในการเรียนมากๆ ควรขอคำแนะนำจากรุ่นพี่ จะช่วยให้การเรียนราบรื่นและเข้าใจบทเรียนได้ดีขึ้น

 สุขภาพ :

สุขภาพร่างกายน่าเป็นห่วง ต้องดูแลมากๆ หน่อย ระวังเรื่องโรคทางเดินหายใจมากๆ เป็นหวัด ไอ จาม มีโอกาสเป็นพวกโรคประมาณนี้ นอกจากนี้ ความดันก็สำคัญ ไปเช็กร่างกายด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่การพยายามมองทุกอย่างจากต่างมุมมอง ระวังให้ดี ถ้าไว้ใจใครเรื่องเงินๆ ทองๆ อยากให้เลือกหน่อย คุณมีเวลาเต็มที่แล้ว ไม่ต้องรีบร้อนตัดสินใจ ค่อยๆ เลือกก็ได้ รอโอกาสไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะเข้ามาเอง ค่อยๆ คิดไอเดียใหม่ๆ ปรับตัว และหาสิ่งที่เหมาะกับตัวเองที่สุด จำไว้ว่า... ในความสัมพันธ์ คุณได้สร้างความผูกพันแล้ว เพราะงั้น คุณอาจจะต้องจริงจังหน่อย ถ้าหากว่าคบใครแล้วไม่มีความสุข ก็ต้องย้อนมาถามตัวเองแล้วว่ามันเป็นเพราะอะไร ถ้าทั้งคู่ต่างเบื่อกัน อาจได้เวลาต้องทำอะไรสักอย่าง   
 

    

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : **
เงินและงาน : **
จิตใจ : ฉลาดและมีน้ำใจ 
เลขนำโชค : 9, 12, 13, 45, 90
คำที่เหมาะสม : เติมพลังงานให้ชีวิตเสมอ  
ราศีเพื่อนพ้อง : สิงห์ เมษ และตุลย์        
การเงิน : ต้องการเพิ่มอีกแต่รวมๆ ก็ถือว่าดี

 สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

ช่วงนี้ ชีวิตสงบสุขและสมดุลดี แต่คุณก็จะรู้สึกเบื่อๆ อยากได้ความตื่นเต้นบ้าง เอาซี่ เดี๋ยวปลายอาทิตย์ รับรองได้แน่ๆ ยังไงขอให้สนุกให้เต็มที่นะ 

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เดือนนี้ คุณตระหนักได้ว่า ทำอะไรผิดพลาดมาตลอด และยังทำซ้ำๆ อย่างพอใจเสียด้วย และคุณเริ่มรู้สึกว่าเบื่อแล้ว ไม่พอใจ ไม่ชอบใจ ก็เลยอยากจะปรับอยากจะแก้ไข อยากจะรู้สึกดีมากกว่านี้ อยากเลือกทิศทางที่ใช่จริงๆ กังวลเรื่องอนาคตมากๆ เลย อยากรู้มากว่าทุกอย่างจะไปทางไหนต่อ

 ความรัก :

คนเรารักก่อนชอบ หรือชอบก่อนรักได้ไหม... คุณสับสนกับคำถามนี้ใช่ไหม เพราะคุณเองก็ยังไม่เข้าใจความรู้สึกของตัวเอง อารมณ์ตอนนี้อ่อนไหวและไม่แน่ใจว่าจะใช้ชีวิตกับคนที่สนใจอยู่ได้หรือไม่ แม้ว่าความสัมพันธ์ดูไปทางบวก แต่ลึกในใจคุณกลับไม่ค่อยสบายใจเท่าที่ควร อย่าไปคาดหวังมากจนเกินไป ถ้าจะรักก็ต้องปล่อยไป

 การงาน :

คุณเป็นผู้นำในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะคุยอะไร ก็จะโยนมาให้คุณสรุป เพราะงั้น คุณต้องเลือกคำตอบให้ดีที่สุด และอย่ารีบร้อนเป็นอันขาด คำแนะนำคือ พยายามออกจากการทำงานแบบเดิมๆ บ้าง เปลี่ยนแปลงบ้าง ค้นหาทางเลือกไว้หลายๆ ทาง อย่าทำอะไรซ้ำๆ ซากๆ 

 การเรียน :

พยายามโฟกัสเป้าหมายให้นิ่งที่สุด อย่าปล่อยให้เกิดเรื่องรบกวนได้ นิ่งๆ เข้าไว้ และตั้งใจเข้าไว้ ถ้าอยากเรียนต่อ อยากให้เลือกวิชาที่จะเรียนให้ดี จัดตารางเวลาอย่างเหมาะสม และมีวินัย   

 สุขภาพ :

แม้จะเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ก็อยากให้ไปหาหมอนะ ระวังเรื่องพวกความดันโลหิต ต้องคอยเช็กร่างกายสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ควรระวังปัญหาพวกทางเดินหายใจด้วย

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ความซื่อสัตย์จริงใจและการรู้จักยอมรับคนอื่นๆ ในแบบที่เขาหรือเธอเป็น ควรจะต้องชัดเจนมากๆ ด้วยว่าทำอะไรอยู่ คนอื่นๆ จะได้รู้ความตั้งใจของคุณ ถ้าใครถามก็ตอบให้ถูกต้องไปเลย ความสำเร็จก็อยู่ที่ตรงนี้น่ะแหละ ต้องรู้ว่าตัวเองมีดีตรงไหน หรือมีข้อผิดพลาดตรงไหน และกล้าที่จะยอมรับ การยอมรับความผิดและรีบแก้ไข เท่ากับเป็นการจบปัญหาให้เร็วขึ้น แต่การไม่ยอมรับ รังแต่จะทำให้ปัญหาวุ่นวายยืดยาว คุณไม่อยากมีปัญหาหรอก แต่ถ้ามันมี ก็ต้องแก้ไขให้ถูกจุด ผิดหวังได้แต่ต้องเดินหน้าต่อ   

    

         
   

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ภาพรวม :
ชีวิตทั่วๆ ไป : *
เงินและงาน : *
จิตใจ : ขยันอดทน  
เลขนำโชค : 2, 5, 9, 12, 25
คำที่เหมาะสม : ระมัดระวังความรู้สึกของคนรอบตัวบ้าง     
ราศีเพื่อนพ้อง : กรกฎ มีน และกุมภ์       
การเงิน : ต้องการเพิ่มเติม ไม่ได้รับความร่วมมือแต่คุณจัดการได้ 

  สิ่งที่จะเกิดขึ้น :

คุณเป็นคนทำงานได้ดีภายใต้แรงกดดัน และยอมรับพวกกฎต่างๆ ได้ง่ายมาก ถ้าคนอื่นๆ ทำให้รู้สึกไม่ดี ก็ไม่ต้องเสียใจไป ขอแค่โฟกัสหน้าที่ของตัวเองก็พอ และควรจัดลำดับความสำคัญของสิ่งต่างๆ ในชีวิตให้ดีๆ ด้วย ทำในสิ่งที่ต้องการทำ แค่นั้นก็พอแล้ว 

ดวงประจำเดือนธันวาคม :

เป็นไปได้ไหมที่จะสร้างสิ่งที่มีค่าจากความไม่มีอะไรเลย คำตอบคือ... เป็นไปได้นะ เพราะมนุษย์เป็นสัตว์ที่ฉลาดและมีความคิดสร้างสรรค์ เราก็มั่นใจว่าคุณทำได้ เพียงแต่ว่าคุณยังหาจุดเริ่มต้นไม่เจอ เพราะงั้นก็ลองหายใจลึกๆ แล้วตั้งคำถามสำคัญๆ กับตัวเองดู คุณไหวแน่หรือ สิ่งที่เป็นอยู่เนี่ย เรารู้คุณอยากทำอะไรสักอย่าง แต่ถ้าไม่เริ่มต้นเลย มันก็ไปไม่รอด ได้เวลาประเมินตัวเองเสียใหม่ หาวัตถุดิบใหม่ๆ ให้กับตัวเองซะนะ

 ความรัก :

ปัญหาคือ... ความรักของคุณเริ่มต้นแบบผิดๆ และคุณก็ดันทุรังไปต่อเรื่อยๆ ไม่รู้จักกลับไปแก้ไข เหมือนคุณยังคงวนไปวนมา พายเรือในอ่างอยู่นั่นเอง และมันกดดันทำให้คุณไม่สามารถไปไหนต่อได้ เส้นทางความรักไม่ชัดเจน เราอยากให้คุณเปลี่ยนความเชื่อของตัวเอง ถามใจตัวเองให้ชัดเจน จะได้รู้แน่ชัดว่าต้องการอะไร เลี่ยงไปก็ไม่ไหวแล้วนะ สภาพจิตใจย่ำแย่เต็มที

 การงาน :

อย่าเข้าข้างใครเป็นอันขาด เพราะมีแต่จะทำให้คุณเป็นฝ่ายผิด ต่อให้คนที่คุณเข้าข้างเขาถูกก็เถอะ ต้องซื่อสัตย์ ต้องจริงใจ และรักษาคำพูด รวมถึงพยายามจัดตารางเวลาของชีวิตด้วย เรื่องการแยกอารมณ์กับงานก็สำคัญ 

 การเรียน :

ต้องตั้งสมาธิ ต้องพยายามอ่านบทเรียนอย่างตั้งใจ นี่คือเรื่องยากมากๆ ที่คุณอาจจะทำไม่ได้ อยากให้ใส่ใจการอ่านหนังสือ และวิชาการเรียนให้มากๆ ให้เวลากับการเรียนมากกว่านี้อีกสักนิด จดชอร์ตโน้ตด้วยเวลาไม่เข้าใจ 

 สุขภาพ :

ช่วงนี้สภาพจิตใจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ หงุดหงิดง่าย เครียดง่าย ถ้าอายุมากแล้ว ระวังพวกโรคความดันโลหิต จะสร้างปัญหาให้หงุดหงิดใจ ดูแลตัวเองเยอะๆ นะ พักผ่อนมากๆ 

 ภาพรวมคร่าวๆ :

อาทิตย์นี้ ทุกอย่างจะเน้นไปที่ตารางเวลาต่างๆ และความรู้สึกไม่มั่นคงทางอารมณ์ ถ้าเป็นไปได้ พยายามอย่าเพิ่งนัดส่งงานหรือรับปากใครว่าจะทำอะไร เพราะถ้ารับปากแล้วทำไม่ได้ คราวนี้ชื่อเสียงจะแย่มาก อาจจะต้องยืดเวลาในการทำงาน เพราะคุณไม่พร้อมเอาเสียเลย ควรบอกความรู้สึกออกไปตรงๆ กล้าที่จะแสดงออก และกล้าที่จะรับโอกาสที่ผ่านมาเข้า คือเปิดรับได้ แต่ก็ต้องดูตัวเองด้วยว่าพร้อมไหม มิตรภาพสำคัญ จะคุยอะไรกับใคร ต้องระวังมากๆ   
     

    

       
  
      
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น