แบบทดสอบของเด็กติดเกม
ติดเกม ติดคอม จริงหรือเปล่า ต้องรีบไปทำแบบทดสอบสำรวจตนเอง!


 
       
  
ผู้เขียนแวบไปหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับปัญหาเด็กและวัยรุ่นไทย มีหลายปัญหาที่ติดอันดับให้ได้พูดถึงซ้ำแล้วซ้ำเหล่า อย่างปัญหาการเรียน ความรัก ที่อาจทำให้เกิดความเครียดและปัญหาสุขภาพจิต แต่ปัญหาใหญ่ที่มาพร้อมการพัฒนาเทคโนโลยีตามยุคสมัย คือ เด็กติดเกม ซึ่งผู้เขียนเคยนำเสนอบทความที่เกี่ยวข้องกันเกี่ยวกันในเรื่อง "อินเทอร์เน็ตหรือใคร?ที่ไร้สาระ"  ซึ่งนำเสนอมุมมองการแนะนำให้ลูกรู้จักใช้คอมพิวเตอร์ให้ถูกต้อง และที่สำคัญคือ เปิดใจมองลูกวัยรุ่นว่าคอมพิเวอตร์ที่เขากำลังใช้หรือกำลังเล่นอยู่นั้น เขากำลัง "ติด" หรือกำลัง "เรียนรู้"
       ในวันนี้เป็นโอกาสเหมาะที่ผู้เขียนจะขอแนะนำเว็บไซต์ดีๆ ที่ช่วยแนะนำและดูแลปัญหา "เด็กติดเกม" ได้อย่างตรงจุด เด็กติดเกมในที่นี้ คือติดเกมทั้งเกมเครื่องอย่าง play station เกมตู้ตามห้างสรรพสินค้า เกมคอมพิวเตอร์ รวมทั้งการติดเล่นคอมพิวเตอร์แม้จะไม่ใช่เกมด้วยค่ะ แต่ไม่ว่าจะติดเกมแบบไหนก็ต้องได้รับการดูแลเป็นกรณีๆ ไปค่ะ ผู้ใหญ่ที่เป็นห่วงลูกหลานต้องสังเกต ใช้เวลากับลูกสักนิดค่ะ
        เว็บไซต์ที่ว่านี้คือ เว็บ healthygamer.net  เป็นเว็บที่เกิดจากความร่วมมือของสาขาวิชาจิตเวชเด็กและวัยรุ่น ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลร่วม กับสถาบันสุขภาพจิตเด็กและวัยรุ่นราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต ที่ได้พัฒนาต่อยอดแนวความคิดจากคณะการทำงานงานวิจัยเรื่อง  “การศึกษาหาปัจจัยป้องกันการติดเกมในเด็กและวัยรุ่น” และได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)ค่ะ 
     ภายในเว็บไซต์มีข้อมูลทั้งความรู้ คำแนะนำ การป้องกันในเรื่องเด็กติดเกมค่ะ และก็มีแบบทดสอบที่อยากให้ผู้ใหญ่ใช้สังเกตลูกที่อาจมีปัญหาติดเกม รวมถึงน้องๆ ชาว Dek-D ที่อาจไม่แน่ใจว่ากำลังติดเกมหรือคอมพิวเตอร์อยู่หรือเปล่าค่ะ
แบบทดสอบมีทั้งฉบับเด็ก และฉบับผู้ปกครอง 
แต่ละฉบับมีคำถามให้ตอบตามความรู้สึก 16 ข้อ 
เลือกทำได้ตามสถานะของตนเองว่าเป็นคุณลูกหรือคุณผู้ปกครองค่ะ
healthygamer.net/page/474


          ผลของแบบทดสอบที่ออกมาจะมีระดับการติดเกมหรือภูมิคุ้มกัน และคำอธิบาย พร้อมคำแนะนำรวมทั้งลิงก์เชื่อมโยงไปยังหน้าเว็บรายละเอียดเพิ่มเติมค่ะ ผลของแบบทดสอบก็ไม่ใช่แต่ตัวอักษรเยอะแยะนะคะ มีกราฟแสดงผลดูดีทีเดียว


ฉบับเด็ก คุณติดเกมหรือเปล่า?
ฉบับผู้ใหญ่ ภูมิคุ้มกันลูกหลานและครอบครัวจากภาวะติดเกมต่ำหรือไม่?


 
       ใครสงสัยว่าตนเองหรือลูกหลานติดเกมติดคอมมากเกินไปหรือเปล่า ไม่แน่ใจว่ากำลังปล่อยปละตัวเองไปกับการใช้เวลาที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ ให้ลองทำและติดตามข้อมูลดีๆ เหล่านี้ได้เลยค่ะ อีกเว็บไซต์ดีๆ ที่ช่วยดูแลตัวเราและครอบครัวเราได้ค่ะ 
ประชาสัมพันธ์ 
ฟรี-รับจำนวนจำกัด  
อบรม ณ โรงพยาบาลศิริราช
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณศิรินดา โทร.02-419-4275, 085-843-0220 
หรือที่ healthygamer@gmail.com 
Download ใบสมัคร - (ข้อมูล ม.ค. 55)
 
ขอขอบคุณ,  แหล่งข้อมูล:
       
       healthygamer.net
พี่เกียรติ
พี่เกียรติ - Community Master ถนัดแฝงตัวตามกระทู้เด็กดี มีความสนใจเป็นล้านเรื่องขึ้นอยู่กับดราม่าขณะนั้น

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

34 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชื่ออะไรดีน๊า Member 14 ม.ค. 55 21:36 น. 17
เย้!! ได้ติด แน่นอน T_Tได้ตั้ง42คะแนน(น่าอายมัยเนี่ย) ภูมิต้านทานต่ำ TToTT(ทุกอย่างต่ำหมด)

แต่ก้อย่างน้อยติด Dek-d ด้วยละกัน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด