ขึ้นชื่อว่าวัยรุ่น เป็นอันรู้กันว่าคือวัยที่ว้าวุ่น และฮอร์โมนพลุ่งพล่านมากที่สุด โดยเฉพาะกับเรื่องเพศศึกษา และหนึ่งในเรื่องที่น้องๆ เข้ามาถามไถ่กันมากในบอร์ดปัญหาเพศศึกษา Dek-D ก็คือ “การช่วยตัวเอง”  ผิดไหม? ทำได้ไหม? ดีไม่ดี? มีอันตรายไหม? วันนี้ พี่แก้ว&พี่กวาง และ Sex Study เลยขออาสา มาเคลียร์คำถาม 5 เรื่องที่วัยรุ่นไทยกังวลใจกับการช่วยตัวเอง จะมีคำถามอะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ
 



 
ช่วยตัวเองคืออะไร?



 
          การช่วยตัวเองของผู้ชายและผู้หญิงจะมีรูปแบบแตกต่างกันออกไป  เอาแบบที่ง่ายและเห็นภาพที่สุดปลอดภัยที่สุดของผู้ชายทั้งหลาย ก็คือการใช้มือรูดอวัยวะเพศขึ้นลง หรือที่เราเรียกว่าการชักว่าว
 
          ในส่วนของผู้หญิง มีตั้งแต่การถูไถบริเวณอวัยวะเพศด้านนอก ไปจนถึงการสอดนิ้วเข้าไปในช่องคลอด หรือใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมด้วยเพื่อความฟิน เช่น เซ็กส์ทอย ซึ่งทั้งมือและอุปกรณ์ต่างๆที่ใช้ในการช่วยตัวเอง ควรจะรักษาความสะอาดให้ดีเพื่อความปลอดภัย ไม่อย่างนั้นอาจเสี่ยงติดเชื้อได้ค่ะ
 
          ที่สำคัญค่ะ น้องๆ บางคนอาจจะเคยเห็นข่าวที่มีการใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้ผลิตมาโดยเฉพาะกับการใช้เฉพาะจุด เช่น ขวด มะเขือยาว แตงกวา หรือพิเรนทร์ขนาดใช้สิ่งมีชีวิตต่างๆ ในการช่วยตัวเอง เช่น ปลาไหล ทั้งหมดนี้อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ทั้งเรื่องของความสะอาด การติดเชื้อ และหลุดติดเข้าไปในร่างกาย  ดังนั้น พี่แก้ว&พี่กวางแนะนำเลยนะคะว่าอย่าเล่นอะไรพิเรนทร์เด็ดขาด เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้มกันค่ะ


 
ผิดมั้ยที่ช่วยตัวเอง?



 
          คำถามนี้ พี่แก้ว&พี่กวาง จัดให้เป็นคำถามระดับท็อปฮิตที่น้องๆ ถามกันเข้ามาไม่เว้นแต่ละวัน คงเพราะสังคมไทยเราถูกปลูกฝังมาช้านาน ว่ากิจกรรมทางเพศทุกอย่างนั้นแปลกประหลาด และผิดหมด โดยเฉพาะถ้าทำโดยวัยรุ่น ทั้งที่จริงๆ แล้ว ไม่ผิดเลยค่ะ (กระซิบว่าใครๆ เขาก็ทำกัน) และในทางกลับกัน การช่วยตัวเองนั้นมีข้อดีด้วยซ้ำ
 
          ข้อดีของการช่วยตัวเอง
 
          - ช่วยให้น้องๆ ได้ผ่อนคลายจากอารมณ์ตื่นตัวทางเพศ
 
          - เป็นวิธีการสำเร็จความใคร่ที่ปลอดภัย ไม่เสี่ยงต่อการท้อง และปลอดภัยจากเอดส์ด้วยนะ

          - ช่วยผ่อนคลายความเครียด เนื่องจากในช่วงเวลาที่น้องๆ ถึงจุดสุดยอดนั้น ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนออกซิโตซิน (Oxytocin) ที่มีส่วนช่วยให้ผ่อนคลายออกมา
 
          ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรล้างมือให้สะอาดทุกครั้งก่อนปฏิบัติกิจกรรม และเช็ดล้างทำความสะอาดหลังเสร็จกิจกรรมทุกครั้ง เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีนะคะ


 
บ่อยเกินไป เป็นอะไรหรือเปล่า!?



 
          แน่นอนว่าการช่วยตัวเองทำให้น้องๆ รู้สึกดีขนาดนั้น ก็ต้องมีหลายคนแน่ๆ ที่ติดใจทำซะบ่อยๆ จนเกิดความกังวลว่าจะเป็นอันตรายรึเปล่า มีผลเสียอะไรหรือไม่ ตรงนี้ พี่แก้ว&พี่กวาง ตอบได้เลยค่ะว่าไม่มีตัวเลขไหนที่ระบุแน่ชัดว่าเท่าไหร่จึงเรียกว่ามากไป หรือน้อยไป  ตราบใดที่เลือกปฏิบัติอย่างเหมาะสม อยู่ในสถานที่มิดชิด และรู้จักจัดสรรเวลา ให้ไม่กระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันอย่างอื่น ก็ถือว่าโอเคค่ะ
 
          อย่างน้อยพี่แก้ว&พี่กวางก็ว่า ดีกว่าน้องๆ หมกมุ่นกับเรื่องอย่างว่าจนไม่เป็นอันทำอะไร หรือไปมีอะไรกับคนอื่นทั้งที่ตัวเองยังไม่พร้อม ไม่ป้องกัน แบบนั้นไม่โอเคเลย คิดใหม่ทำใหม่ค่ะ


 
ผู้หญิงช่วยตัวเอง=ไม่บริสุทธิ์?



 
          ใช่ว่ามีแต่ผู้ชายนะคะที่เข้ามาถามคำถามเรื่องเพศเกี่ยวกับการช่วยตัวเอง เพราะสาวๆเองเค้าก็มีข้อสงสัยอยู่เช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องยอดฮิตอย่าง เยื่อพรมจรรย์จะขาดมั้ย? ช่วยตัวเองแล้วยังบริสุทธิ์อยู่มั้ย
 
          ก่อนอื่นพี่แก้ว&พี่กวางต้องขออธิบายก่อนว่า “เยื่อพรมจรรย์” ที่น้องๆผู้หญิงหลายคนกังวลว่ามันจะขาดเนี่ย จริงๆแล้วมันคือ แผ่นเนื้อเยื่อบางๆ ที่อยู่รอบปากช่องคลอด มีรูปร่างแตกต่างกันไปตามแต่ละคน อาจเป็นวงกลม หรือเป็นเส้นตรง และจะมีช่องให้ประจำเดือนไหลออกมาได้ ซึ่งในกรณีที่มีเพศสัมพันธ์ การสอดใส่จะทำให้เยื่อพรมจรรย์นี้ขาด และมีเลือดออกค่ะ
 
          แต่นอกจากการมีอะไรกับใครแล้วจะทำให้เยื่อพรมจรรย์ขาด มันยังมีอีกหลายปัจจัย เช่น การออกกำลังกาย การเล่นกิจกรรมผาดโผน หรือแม้แต่การช่วยตัวเองก็ทำให้เยื่อนี้ขาดได้เหมือนกัน
 
          ดังนั้น อย่าไปเครียดหรือกังวลเกี่ยวกับเยื่อพรมจรรย์ให้มากนักค่ะ การช่วยตัวเองอาจทำให้เยื่อพรมจรรย์ขาดจริง แต่คนที่เยื่อขาดก็ใช่ว่าจะเป็นผู้หญิงไม่บริสุทธิ์เสมอไป ตราบใดที่ยังไม่เคยมีอะไรกับใครค่ะ  


 
ทำไงดี เมื่อถูกเห็นว่ากำลังช่วยตัวเอง!?



 
          ก่อนอื่น ต้องทำความเข้าใจอีกครั้งนะคะ ว่าการช่วยตัวเองไม่ใช่เรื่องที่ผิด แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ควรทำอย่างเปิดเผยเช่นกัน ดังนั้นน้องๆ ไม่จำเป็นต้องรู้สึกผิดที่ช่วยตัวเอง แต่ต้องเรียนรู้ที่จะระมัดระวังให้มากขึ้น โดยเลือกสถานที่ให้มิดชิด เป็นส่วนตัว และถูกกาลเทศะค่ะ
 
          แต่สำหรับน้องๆ คนไหนที่พลาด ถูกพ่อแม่เห็นไปแล้ว ให้สูดลมหายใจลึกๆ ย้ำกับตัวเองอีกทีว่าเราไม่ได้ทำผิดอะไรค่ะ โดยทั่วไปแล้ว ผู้ใหญ่มักจะเข้าใจว่าเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่ถ้าหากน้องๆ รู้สึกไม่สบายใจ ก็เข้าไปเปิดอกคุยกับคุณพ่อคุณแม่เลยก็ได้ค่ะ พี่แก้ว&พี่กวาง รับรองว่าท่านจะต้องมีคำแนะนำดีๆ ให้น้องๆ แน่นอน

 


 
          สุดท้ายแล้ว พี่แก้ว&พี่กวางก็อยากจะย้ำอีกทีนะคะว่า การช่วยตัวเองเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่อันตราย แต่อย่าหมกมุ่นกับมันจนเกินไปนัก หากรู้สึกว่าตัวเองหมกมุ่นเกินไป ให้ลองหากิจกรรมหรืองานอดิเรกที่เป็นประโยชน์ทำดูค่ะ จะออกกำลังกาย อ่านหนังสือ หรือเล่นดนตรีก็ได้ จะช่วยให้เราผ่อนคลายภาวะอารมณ์ทางเพศ ความเครียด และความกังวล ได้มากขึ้น นั่นละค่ะ จึงเป็นที่มาของคำตอบในข้อสอบ O-NET ข้อที่ถามว่า เวลามีอารมณ์ทางเพศ ต้อง....เตะบอล นั่นเอง
 
          น้องๆคนไหนที่มีปัญหาและข้อสงสัยเกี่ยวกับการช่วยตัวเอง หรือเรื่องเพศศึกษาอื่นๆ ก็ลองมาคุยกันได้ที่กล่องคอมเมนต์ข้างล่างนี้นะคะ หรือจะตั้งกระทู้แล้วติด #LovesRoom ก็ได้ค่ะ เพราะเรื่องเพศ เราคุยกันได้ ส่วนตอนหน้าพี่แก้ว&พี่กวางจะมาพูดคุยเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามนะคะ

 

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง
ข้อมูลประกอบจาก
ไขข้อข้องใจ อนามัยวัยรุ่น   สำนักอนามัยการเจริญพันธุ์
http://www.dmh.go.th/Sty_Lib/articles/view.asp?id=932
http://visitdrsant.blogspot.com/2013/07/masturbation.html
http://www.il.mahidol.ac.th/e-media/hormone/chapter2/oxytocin.htm



 

พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
blekkblek Member 2 มี.ค. 58 21:28 น. 4-1
เราว่าเป็นเรื่องของรสนิยมมากกว่านะคะ เพราะถ้าทำแล้วไม่เดือดร้อนใครหรือส่งผลเสียกับตัวเองก็ม่เป็นไรหรอกค่ะ ตั้งใจ
0
กำลังโหลด
ดวงดาวแห่งแสง Member 3 มี.ค. 58 17:58 น. 15

น้องๆอย่าไปคิดมากนะ เรื่องซิงไม่ซิง ซิงคือไม่เคยผ่านใคร มาก่อน ไม่เคยให้ตนเองมีประสบการณ์ทางเพศ  ส่วนไม่ซิงคือรู้จักไปจนจบ  

การจะบอกว่า แค่จูบ แค่ช่วยตัวเอง  มันยังซิงไหม  จะว่ามันก็ซิงนั้นละ เพราะมันก็แค่เรื่องนอกกาย เป็นการทำให้เราคลายเครียดได้ แต่อย่าไปทำต่อหน้าผู้ชายเพราะ ผู้ชายไวกับเรื่องนี้ เดวจะจบไปไกล 

ส่วนผู้ชายช่วยไปเถอะมันไม่ใช่ปัญหาอะไรมาก เดวพอเสียซิงไปก็ไม่ค่อยสนใจช่วยตนเองแล้วละ ส่วนเรื่องสาวๆดูเอวี ก็ดูไปเถอะแต่ดูแล้วดูเชิงศึกษานะ อย่าไปทำจริงจังนักในวัยที่ยังไม่จบเดวจะท้องและติดโรคได้

เป็นผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัวก่อนเรียนจบมหาลัยก็จะดีนะ เพราะมันช่วยให้เรามีอนาคตมากกว่า  ในหลายๆเหตุผลละ ตรงที่ผู้หญฺงในวัยใสๆ ต้องวางตัวเป็น ต้องรักเป็น อย่าไปเชื่อเรื่อง มอบกายให้ผู้ชายแล้วเค้าจะเป็นของเราไปตลอดกาล อย่าไปเชื่อนะเพราะขนาดนิยาย ผู้หญิงที่ได้เสียกับผุ้ชายก่อนแต่งหรือในวันใสๆ ยังเรียนไม่จบ มักลำบากเสมอๆ   -ประเภทแบบในนิยายมันหาไม่เจอหรอกนะในความเป็นจริง

ที่เล่ามาไม่ใช่อะไร เพราะพี่อยากเตือนสติให้น้องรู้จักยับยั่งใจไว้บ้างจะดีที่สุด รอตอนที่เราพร้อมในอนาคตจะดีกว่า

3
กำลังโหลด
meezz2 Member 3 มี.ค. 58 17:41 น. 14

เอ่อ...ข้อสุดท้าย เคยมีคนออกมาบอกแล้วไม่ใช่หรอคะ ว่า ยิ่งเตะบอลยิ่งทำให้มีอารมณ์ทางเพศเพิ่มขึ้น (หรือเปล่า?) เราเคยดูหนังเรื่องนึงที่มันเกี่ยวกับเรื่องเซ็ก  คือ...เพื่อนของc(ย่อ)พาไปเจอพี่สาว แล้วcเกิดมีอารมณ์ทางเพศตอนเจอพี่สาวของเพื่อน cเลยไปเตะบอล แล้วเพื่อนของcบอกว่า "-ยังไม่รู้อีกหรอว่ายิ่งเตะบอลยิ่งคึกอ่ะ -ไปชัก...ซะ จะได้จบ" จริงหรือเปล่าอ่ะ

ปล. อยากรู้เขิลจุง

3
กำลังโหลด
กำลังโหลด

54 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
blekkblek Member 2 มี.ค. 58 21:28 น. 4-1
เราว่าเป็นเรื่องของรสนิยมมากกว่านะคะ เพราะถ้าทำแล้วไม่เดือดร้อนใครหรือส่งผลเสียกับตัวเองก็ม่เป็นไรหรอกค่ะ ตั้งใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไม่แน่ใจ 2 มี.ค. 58 20:18 น. 6
รู้สึกเหมือนเคยได้ยินข่าวประมาณว่า ผู้ชายช่วยตัวเอง ...43 รอบมั้ง? ไม่แน่ใจ แล้วช็อคตายอะ
1
5555 2 มี.ค. 58 21:19 น. 6-1
เป็นข่าวปลอมครับ มันเป็นคล้ายๆกับเว็บเขียนข่าวแบบเฮฮาของต่างประเทศ(ของไทยก็ประมาณ mcult) แต่สื่อออนไลน์ช่วงนั้นกรองข่าวกันไม่ดีเอง พอมารู้ความจริงเงิบกันไปเป็นแถบ
0
กำลังโหลด
J-Secret. Member 2 มี.ค. 58 20:20 น. 7

อยากเล่าว่า เยื่อพรหมจรรย์เราขาดตั้งแต่ยังไม่เข้าอนุบาลเลย จำได้ว่าตกจากมอไซค์ ของพ่อแล้วกระแทกกับที่พักเท้า เราจำความเจฟ้บตอนนั้นได้เลย ทั้งเลือดออกทั้งเดินไม่ได้ เจ็บและแสบมากๆ[bb-03]

2
Juztin SK Member 2 มี.ค. 58 20:41 น. 7-1
เหมือนเราเลยอ่ะ คือตอนเด็กๆชอบปืนลูกกรงติดหน้าต่างที่บ้านแล้ววันนึงร่วงลงมาขาคร่อมเก้าอี้ไม้ -ตรงที่เท้าแขนอ่ะ เจ็บจนลืมร้องเลย มีเลือดออกมาด้วย สรุปขาดไปแล้วสินะ..... =*=
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
eFERpD01 Member 2 มี.ค. 58 21:40 น. 10

มีความคิดเห็นอย่างไรกับการที่ เซ็กส์ทอยส์เป็นของผิดกฎหมายในบ้านเรา คือดูๆแล้วบุคคลในประเทศนี้ก็ดีนะคะ เด็กๆรู้จักช่วยตัวเองจะได้ไม่ไปทำอะไรกับใครโดยที่ป้องกันไม่เป็น แต่เซ็กส์ทอยส์ที่มีส่วนช่วยในด้านนี้กลับเป็นสิ่งผิดกฎหมายซะงั้น *นะ นอกประเด็น*

ยังไงก็ตาม ขอบคุณสำหรับการให้ความรู้แก่เด็กๆน้องๆค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
แอปริคอทบอย 2 มี.ค. 58 22:11 น. 11
ผมเป็นหนึ่งคนที่ Masturbation ทุกวันมันช่วยผ่อนคลายได้อย่างดี วันหนึ่งอาจจะมากกว่า 2 ครั้ง ทุกวันนี้ผมพบกับปัญหาคือ ผมรู้สึกว่าตัวเองมีความรู้สึกที่ ภาษาไทยเรียกว่าด้านชา คือ ผมมักจะไม่ตื่นตัวเร็วนักเวลาที่ดูหนังX หรืออะไรๆ ก็ตาม มันส่งผลอะไรต่อผมไหมครับช่วยตอบทีนะ
1
็็็HS R 3 มี.ค. 58 14:00 น. 11-1
ไม่ต้องกังวลนะครับ ปัญหาที่น้องเริ่มไม่รู้สึกอะไรอาจมาจากหลายสาเหตุ อาทิเช่น ความเครียดที่สะสมมากจนเกินไปอาจจะมาจากความเครียดที่สะสม(ซึ่งบางครั้งมันสะสมโดยที่น้องไม่รู้ตัว) กิจกรรมในชีวิตประจำวันทั่วๆไปเช่นการพักผ่อนน้อยนี่ก็มีผลนะครับ แล้วก็ปัจจุบันยังไม่มีเอกสารวิจัยที่ระบุว่าการ masturbation เป็นสาเหตุของอาการด้านชาเพราะงั้น ลองลดความเครียด เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ใหม่ ดูนะครับ อย่าเพิ่งกังวลนะครับผม
0
กำลังโหลด
HnuDewKorRap Member 3 มี.ค. 58 00:15 น. 12

เสียใจ

ผมมีปัญหา ตรงที่ว่า ช่วยตัวเองบ่อย  จนติดนิสัย

พอช่วยบ่อยจนเกินไป   อยากจะเลิก  แต่ก็เลิกยากอะครับ

พยายามหาอะไรทำ   แต่มันควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ - - 

นี่แหละครับ ปัญหาของผม

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
meezz2 Member 3 มี.ค. 58 17:41 น. 14

เอ่อ...ข้อสุดท้าย เคยมีคนออกมาบอกแล้วไม่ใช่หรอคะ ว่า ยิ่งเตะบอลยิ่งทำให้มีอารมณ์ทางเพศเพิ่มขึ้น (หรือเปล่า?) เราเคยดูหนังเรื่องนึงที่มันเกี่ยวกับเรื่องเซ็ก  คือ...เพื่อนของc(ย่อ)พาไปเจอพี่สาว แล้วcเกิดมีอารมณ์ทางเพศตอนเจอพี่สาวของเพื่อน cเลยไปเตะบอล แล้วเพื่อนของcบอกว่า "-ยังไม่รู้อีกหรอว่ายิ่งเตะบอลยิ่งคึกอ่ะ -ไปชัก...ซะ จะได้จบ" จริงหรือเปล่าอ่ะ

ปล. อยากรู้เขิลจุง

3
กำลังโหลด
ดวงดาวแห่งแสง Member 3 มี.ค. 58 17:58 น. 15

น้องๆอย่าไปคิดมากนะ เรื่องซิงไม่ซิง ซิงคือไม่เคยผ่านใคร มาก่อน ไม่เคยให้ตนเองมีประสบการณ์ทางเพศ  ส่วนไม่ซิงคือรู้จักไปจนจบ  

การจะบอกว่า แค่จูบ แค่ช่วยตัวเอง  มันยังซิงไหม  จะว่ามันก็ซิงนั้นละ เพราะมันก็แค่เรื่องนอกกาย เป็นการทำให้เราคลายเครียดได้ แต่อย่าไปทำต่อหน้าผู้ชายเพราะ ผู้ชายไวกับเรื่องนี้ เดวจะจบไปไกล 

ส่วนผู้ชายช่วยไปเถอะมันไม่ใช่ปัญหาอะไรมาก เดวพอเสียซิงไปก็ไม่ค่อยสนใจช่วยตนเองแล้วละ ส่วนเรื่องสาวๆดูเอวี ก็ดูไปเถอะแต่ดูแล้วดูเชิงศึกษานะ อย่าไปทำจริงจังนักในวัยที่ยังไม่จบเดวจะท้องและติดโรคได้

เป็นผู้หญิงต้องรักนวลสงวนตัวก่อนเรียนจบมหาลัยก็จะดีนะ เพราะมันช่วยให้เรามีอนาคตมากกว่า  ในหลายๆเหตุผลละ ตรงที่ผู้หญฺงในวัยใสๆ ต้องวางตัวเป็น ต้องรักเป็น อย่าไปเชื่อเรื่อง มอบกายให้ผู้ชายแล้วเค้าจะเป็นของเราไปตลอดกาล อย่าไปเชื่อนะเพราะขนาดนิยาย ผู้หญิงที่ได้เสียกับผุ้ชายก่อนแต่งหรือในวันใสๆ ยังเรียนไม่จบ มักลำบากเสมอๆ   -ประเภทแบบในนิยายมันหาไม่เจอหรอกนะในความเป็นจริง

ที่เล่ามาไม่ใช่อะไร เพราะพี่อยากเตือนสติให้น้องรู้จักยับยั่งใจไว้บ้างจะดีที่สุด รอตอนที่เราพร้อมในอนาคตจะดีกว่า

3
กำลังโหลด
ดวงดาวแห่งแสง Member 4 มี.ค. 58 15:42 น. 16-1
ใช่แล้ว มันคือแบบนั้นละ รอให้คนอื่นมาช่วยไว้รอหลังจบ หลังทำงานแล้วจะดีกว่านะ
0
กำลังโหลด
мιи๋Đ Member 4 มี.ค. 58 07:54 น. 17

รักเลย แค่ช่วยตัวเองไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่เลยนะสาว ๆ หนุ่ม ๆ

เขินอายกันทำไม ใคร ๆ เขาก็ทำกัน มันเรื่อง ธรรมชาติ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
อิมนาม่อน 4 มี.ค. 58 22:52 น. 19
เราเป็นผู้หญิง เราช่วยตัวเองตั้งแต่เด็กๆ ตั้งแต่ตอนอนุบาลเลยมั้ง เกิดจากการที่เราดูทีวีฉากพระเอกนางเอกอยู่ด้วยกัน อาจพูดคุยหรือกอดหรืออะไรเฉยๆจำไม่ได้แต่ไม่ได้มีไรกันนะ อยุ่ดีๆเราก็ทำเป็นโดยธรรมชาติ เราทำมันกลางบ้านแล้วโดนแม่ฟาดเลย-_- แล้วเราก็แอบทำมาเรื่อยๆมันสบายดี มันรู้สึกดี เรารู้สึกดีที่รู้ว่าผญบนโลกช่วยตัวเองมากมายนะ เราอยากรู้ว่าคนเรียบร้อยๆช่วยตัวเองหรือป่าว มันทำให้รุ้สึกตัวเองไม่น่าเกลียด เพราะเรื่องแบบนี้ผญก็ดูน่าเกลียดละนะ
1
อ๊ายยย อาย 21 มิ.ย. 58 15:52 น. 19-1
เรากะเริ่มทำตอนอนุบาลเหมือนกัน ตอนนั้นไม่รู้หรอกว่ามันคืออะไร แต่สัมผัสตรงนั้นแล้วมันรู้สึกดี จนโตแล้วกะมารู้นี้หล่ะว่ามันคือการช่วยตัวเอง
0
กำลังโหลด
...ฟ 5 มี.ค. 58 12:39 น. 20
ทำไมเราไปดูในตีสิบ มีหมอส๔ติมาบอกว่าจริงๆแล้วเยื่อผญ.ขาดตั้งแต่มีเมนส์แล้ว ตกลงเยื่อเราขาดรึยังเนี่ยย??
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด