เวียนมาพบกันอีกแล้วสำหรับคอลัมน์เตือนใจวัยรุ่น Do Don’t รู้ทันกันไว้ก่อน ในเดือนนี้ พี่กวาง ขอหยิบเอาหัวข้อที่น้องๆ หลายคนส่งคำปรึกษาเข้ามากันมากมาย เกี่ยวกับเรื่อง สับสนทางเพศ ค่ะ  น้องๆ หลายคนสงสัยว่าเมื่อเราเกิดความรู้สึกสับสนทางเพศแล้วควรทำยังไงดีนะ ควรบอกใครบ้าง!? ไปลองซะให้รู้แล้วรู้รอดเลยดีมั้ย!? มันผิดรึเปล่า!? ขอบอกเลยว่าต้องอ่านให้จบนะคะ จะได้รู้กันไปเลยว่า พฤติกรรมใดที่ควรทำและหลีกเลี่ยงเมื่อรู้สึกสับสนทางเพศ บ้างค่ะ


 
5 DO เมื่อรู้สึกสับสนทางเพศ

 
1. สำรวจตัวเอง เป็นชัวร์ หรือ มั่วนิ่ม!?
 
          สำหรับน้องๆ ที่เริ่มรู้สึกแปลกๆ เช่น ใจเต้นตึกตักกับเพื่อนเพศเดียวกัน หรืออยากชิดใกล้เพื่อนเพศเดียวกันคนนี้เป็นพิเศษ คงต้องลองสำรวจตัวเองดูแล้วค่ะ ว่าเป็นความรู้สึกแบบไหนกันแน่ เพราะน้องบางคนอาจแค่รู้สึกดีๆ หรือประทับใจในตัวเพื่อน แต่ไม่ใช่เชิงชู้สาวก็เป็นได้ ดังนั้นค่อยๆ ดูกันไป ยังไม่ต้องรีบฟันธงว่าตัวเองเป็นหรือไม่เป็นอะไร ของแบบนี้เวลาจะเป็นคำตอบให้น้องๆ เองค่ะ แต่ถ้ารู้ตัวว่าเป็นแน่แล้ว ก็ไปต่อกันที่ข้อ 2 เลย!

 

สนิทกับเพื่อนเพศเดียวกันมากๆ ก็อาจทำให้เราสับสนได้ ลองค่อยๆ คิด ค่อยๆ ดูกันไปค่ะ

 
2. ยิ้มกว้าง ยอมรับความเป็นจริง
 
          เรื่องนี้พี่กวางเคยพูดแล้วหลายครั้ง แต่จะพูดอีกทีนะคะ ว่า การเป็นเพศที่สามไม่ใช่เรื่องเลวร้ายค่ะ แถมอาจเป็นเรื่องดีๆ ด้วยซ้ำ เพราะเพศที่สามนั้นทั้งอ่อนหวานและเข้มแข็งได้ในคนเดียวกัน ทำให้เข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัย เจ๋งใช่มั้ยล่ะ! และหลังจากที่เรายอมรับตัวเองได้แล้ว ก็อย่าลืมพูดคุยกับคนรอบข้างให้เข้าใจด้วยละ แต่ถ้าใครไม่เข้าใจเรา ก็ไม่ต้องไปโกรธเขานะคะ ขอแค่น้องๆ ตั้งใจเรียน ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด สักวันเขาจะยอมรับเราเองค่ะ
 

ถ้าอยากให้คนอื่นยอมรับ เราต้องเริ่มจากยอมรับตัวเองก่อนนะคะ



 
3. หาเพื่อนที่เข้าใจ
 
          จริงๆ แล้วไม่ใช่เฉพาะสถานการณ์นี้นะคะ แต่ไม่ว่าเป็นสถานการณ์ไหน ก็ควรมีเพื่อนที่เข้าใจเราไว้ซักหนึ่งคน เผื่อเวลาที่เรามีเรื่องหนักใจ แต่ไม่สะดวกปรึกษาที่บ้าน ก็จะได้เพื่อนเหล่านี้นี่แหละ ที่คอยให้คำปรึกษา และรับฟังเราระบายปัญหาต่างๆ แม้ว่าบางทีเพื่อนจะช่วยเราไม่ค่อยได้ แต่อย่างน้อยการมีใครซักคนคอยฟังและให้กำลังใจเรา ก็ย่อมดีกว่าต้องต่อสู้กับโลกนี้เพียงลำพังนะคะ จริงไหม และเพื่อนที่หมายถึงนี้อาจจะหมายรวมถึงพี่น้อง พ่อแม่ หรือครูอาจารย์ก็ได้ ขอเพียงเป็นคนที่ไว้ใจได้และหวังดีต่อเราอย่างแท้จริงก็พอค่ะ
 

เพื่อนแท้จะไม่มีวันทอดทิ้งเรา ในวันที่เราสับสนแน่นอนค่ะ



 
4. หาโอกาสเปิดตัว
 
          น้องๆ หลายคนพอรู้ว่าเป็นเพศที่สาม ก็เลือกจะเก็บไว้ไม่บอกใคร ซึ่งก็เป็นสิทธิ์ของน้องๆ ค่ะ แต่พี่กวางคิดว่ามันคงอึดอัดน่าดู สู้น้องๆ ค่อยๆ เปิดเผยตัวตนให้คนอื่นรู้ทีละนิดดีไหม เช่น ค่อยๆ เริ่มปรับเปลี่ยนบุคลิก การแต่งกาย เริ่มเล่าถึงสิ่งที่ตัวเองกำลังสนใจให้คนรอบข้างฟัง เพื่อให้เค้ารู้สึกชิน และค่อยๆ ปรับตัวไปพร้อมเรา ดีกว่าอยู่ดีๆ วันหนึ่งน้องทนอึดอัดไม่ไหว ระเบิดความจริงใส่พวกเขา แล้วช็อกกันไปเป็นแถบๆ นะคะ

 

น้องเต้ย พิธีกรรายการใหม่ของ Dek-D ก็เลือกที่จะเปิดตัวและใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองเลือก
ดูสิคะ คนรอบข้างก็ยอมรับและมีความสุขกับสิ่งที่เป็น


 
5. มีความสุขกับชีวิต
 
          ชีวิตเป็นของเรา ใช้ซะ! มาถึงข้อนี้พี่กวางขออนุญาตยืมสโลแกนเครื่องดื่มช้างมานิดนึง เพราะคนเราเกิดมาครั้งเดียว พี่กวางก็อยากให้น้องๆ ใช้ชีวิตให้เต็มที่ค่ะ ไม่ต้องเครียดว่าเราไม่เหมือนใคร เพราะตอนนี้ในสังคมก็มีเพศที่สามมากมาย แถมยังประสบความสำเร็จในชีวิตกันหลายคนอีกต่างหาก ไม่ว่าจะเป็นพี่ม้า อรนภา พี่ปอย พี่ลูกกอล์ฟ ฯลฯ เห็นมั้ยคะว่าเพศไหนก็ประสบความสำเร็จได้ถ้าแน่จริง ดังนั้นใช้ชีวิตให้เต็มที่ไปเลยค่ะ!
 

พี่ปอยและพี่ลูกกอล์ฟ ถือเป็นไอดอลของน้องหลายๆ คนเลยใช่มั้ยคะ



 
5 DON’T เมื่อรู้สึกสับสนทางเพศ

 
1. ลองของ!
 
          จริงค่ะ ที่วิชาวิทยาศาสตร์สอนให้เราพิสูจน์สมมติฐานด้วยการทดลอง แต่สำหรับเรื่องเพศแบบนี้พี่กวางไม่แนะนำเด็ดขาด! เพราะยังมีอีกหลายวิธีเลยที่น้องๆ จะค้นหาตัวเองได้โดยไม่ต้องเอาร่างกายเข้าแลก ไม่ว่าจะเป็นการสังเกตอารมณ์และความรู้สึกตัวเอง หรือการปรึกษาผู้รู้ ซึ่งดีกว่าการไปทดลองทำอะไรแผลงๆ แน่นอนคะ อย่าลืมว่าเพศเดียวกันไม่ท้องก็จริง แต่ติดโรคได้อยู่ดีนะคะ ดังนั้นน้องๆ จะทำอะไรต้องคิดให้ดีๆ ห้ามทดลองอะไรแผลงๆ สุ่มสี่สุ่มห้าเด็ดขาดค่ะ
 

เห็นมั้ย ขนาดในทีวียังขึ้นว่า "เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชน" เลยค่ะ


 
2. ไล่จับผู้ชาย / ทำตัวเป็นแม่บุญทุ่ม!
 
          อันนี้ยิ่งไม่ควรเป็นอันขาด จำไว้นะคะ ว่าทุกเพศล้วนมีศักดิ์ศรีและคุณค่าในตัวเอง รวมถึงเพศที่สามด้วยค่ะ น้องๆ อาจคิดว่าการเป็นเพศที่สามทำให้หาคนรักยาก จึงต้องพยายามไขว่คว้า แต่พี่กวางขอบอกเลยว่าไม่จริงค่ะ ไม่ว่าเพศไหนก็สามารถมีคนรักดีๆ ได้ ถ้าพบเจอกับคนที่เหมาะสม และรักเราจริงนะคะ พี่กวางขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ทุกคนพบรักแท้ค่ะ
 

ถึงเราจะสวยและรวยมาก ก็ต้องอย่ายอมลดศักดิ์ศรีนะคะ เพราะรักแท้ซื้อไม่ได้ด้วยเงินค่ะ



 
3. เสียใจ โทษตัวเอง
 
          คำนี้พี่กวางเพิ่งพูดไป แต่จะพูดอีกแล้วกันนะคะ ว่าการเป็นเพศที่สามไม่ใช่เรื่องผิดค่ะ น้องๆ ไม่ต้องรู้สึกเสียใจ หรือโทษตัวเอง เพราะเพศที่สามเป็นเพียงเพศหนึ่งเหมือนชายและหญิง มีศักดิ์ศรี คุณค่า และศักยภาพในการเรียนและใช้ชีวิตเหมือนเพศอื่นๆ ค่ะ เอาเป็นว่าถ้าน้องคนไหนรู้สึกไม่ดี ให้เปลี่ยนเป็นพลังในการเรียนหรือทำกิจกรรมต่างๆ เพราะถ้าเราหาข้อดีหรือจุดเด่นให้ตัวเองได้ เราจะไม่สนใจเลยค่ะว่าเราคือเพศอะไร ลองดูนะคะ
 




 
4. รีบร้อนผ่าตัด หรือศัลยกรรมตกแต่ง
 
          ข้อนี้พี่กวางออกตัวก่อนเลยนะคะว่าพี่กวางไม่ได้ห้าม เพราะร่างกายใครก็เป็นสิทธิ์ของคนนั้น แต่พี่กวางขอให้น้องๆ คิด ทบทวน และศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อน เพราะการผ่าตัด = การตัดสินใจทั้งชีวิตเลยนะคะ เอาง่ายๆ ถ้าน้องผู้ชายตัดสินใจไปเติมหน้าอก หรือตัดปิกะจูออก แล้ววันข้างหน้าต้องการแก้ไข หรือกลับไปเป็นเหมือนเดิม ก็เป็นไปได้ยากมากๆ หรือถ้าโชคร้ายผลการผ่าตัดออกมาไม่เป็นดังหวัง จะยิ่งแย่เข้าไปใหญ่ ดังนั้นคิดนานๆ ก่อนทำค่ะ
 

พี่บี เป็นสาวประเภทสองที่ไปผ่าตัดกล่องเสียงแต่เกิดความผิดพลาด ทำให้พูดไม่ได้ตลอดชีวิตค่ะ


 
5. ยึดคนไม่ดีเป็นไอดอล
 
          ถึงแม้จะมีรุ่นพี่เพศที่สามที่ดีๆ มากมาย แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ยังมีบางคนที่ทำตัวไม่ดีเอาซะเลย ไม่ว่าจะทำพฤติกรรมก้าวร้าว แต่งตัวเซ็กซี่จนเกินงาม โกงเงินผู้คนไปใช้จ่ายส่วนตัว หรือมั่วสุมสิ่งเสพติด เป็นต้น น้องๆ ควรหลีกเลี่ยงคนที่มีพฤติกรรมไม่ดีเหล่านี้ ไม่ว่าเค้าจะหน้าตาดีแค่ไหนก็ตาม จำไว้เลยนะคะว่าต่อให้ใครหน้าตาดีแค่ไหน แต่ถ้าทำตัวไม่ดี ก็จบไม่สวยแน่นอนค่ะ
 

โอ๊ต ปราด้า หนุ่มรักร่วมเพศที่มีไลฟ์สไตล์หรูหราจนหลายคนอิจฉา แต่จริงๆ แล้วรายได้เหล่านี้มาจากการฉ้อโกงสถาบันพระจอมเกล้าลาดกระบัง จนเป็นข่าวโด่งดัง



 
          อย่างบอกที่บอกไปนะคะว่าการเป็นเพศที่สามไม่ใช่เรื่องผิดแต่อย่างใด เพราะไม่ว่าเพศไหนๆ ก็เป็นคนเหมือนกันทั้งนั้น สิ่งสำคัญคือเราต้องประพฤติตัวให้ดี และมีสติเวลาจะทำอะไรค่ะ พี่กวางก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องเพศที่สามทุกคนนะคะ
 
          ก่อนไปน้องๆ คนไหนมีเคล็ดลับรับมือสถานการณ์เมื่อสับสนทางเพศเพิ่มเติมยังไง ก็มาพูดคุยแชร์ประสบการณ์กันในกล่องคอมเมนต์ได้เลยจ้า


 
กระทู้แนะนำ! เรื่องสับสนทางเพศ คลิกที่นี่เลย!

 





 
ขอบคุณภาพประกอบจาก
ซีรีส์ Hormones วัยว้าวุ่น
ซีรีส์ Love Sick The Series
รายการ ปากโป้ง
ภาพยนตร์ รักแห่งสยาม
ภาพยนตร์ Virgin Am I
http://instagram.com/adrian_pada
https://instagram.com/poydtreechada/
https://instagram.com/loukgolflg/
https://instagram.com/teoytoeyoohaa/
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ครับบ 20 เม.ย. 58 22:01 น. 5
เรานี้แหละครับ แม่งโครตสับสนเลย ตอนนี้รู้ตัวเองแล้วละครับ มีคนหาว่าเราว่าเป็นบ่อยเหมือนกันนะ เหตุก็คือ เราไม่ได้สนใจเรื่องความรักครับ เราสนแต่การเรียน สนุกกับเพื่อนบ้าง แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียน ไม่ได้กลัวไปทำใครเขาท้องนะ ไม่มีใครเขาจีบเราด้วยมั้ง หรือไม่เราก็ทำตัวไม่น่าสนใจพอ เพราะปกติก็เป็นคนเงียบ ชอบอยู่คนเดียว ในมุมมองของเรา มันสร้างสรรค์กว่าการอยู่กับกลุ่มเยอะ เราก็ งง กับตัวเองนะ ว่าเป็นแน่ๆใช่ไหม จนได้พิสุจน์ ก็เลยรู้ครับ ว่าเราไม่ได้เป็นแบบอย่างที่เขาสร้างมา ถ้าพบตัวเองแล้ว มันน่าลำบากใจนะครับ พ่อแม่ผมยังไม่รู้นะครับ ผมพยายามจะหาเวลาบอกอยู่เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าเขาจะรับได้ไหมนะครับ เพราะในวงศ์ตระกูล ก็ไม่มีใครเป็น ช่วงนั้นผมแม่งรู้สึกแย่ตลอดเวลาเลย ที่ไม่ได้บอก กลัวเขาจะรับไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นคุณแม่ อาจจะเข้าใจก็ได้ เพราะผมสนิทกับแม่มากกว่า แต่กับคุณพ่อ อาจจะไม่คุยด้วย เพราะพ่อไม่ค่อยได้สนใจผมสักเท่าไร พ่อเหมือนจะเกลียดเราก็ไม่เชิง เราเป็นคนที่เถียงเก่งด้วย พ่อเราอารมณ์ร้อนนะครับ เคยไล่เราออกจากบ้าน ทำลายข้าวของได้ทุกเมื่อ แล้วเราอะ เป็นคนที่เรียนเก่งที่สุดในบรรดาลูก ทุกคนให้ความหวังกับเรา "เยอะ" เรามันคือคนที่ไม่ดีหรอกก็รู้ตัว อยากทำให้ดีที่สุดเหมือนที่เขาให้ความหวังเรา ผมรู้ตัวเองแล้วนะ แต่เราก็ไม่ได้ฆ่าใคร ไม่ได้ทำผิด ถ้าไม่ยอมรับก็ไม่กลัว เพื่อนที่เป็นกระเทยเคยพูดกับผมไว้นะครับ ถ้ามันยอมรับไม่ได้จริงๆ? ถ้าเขาเกลียดคุณ? ไม่อยากมีคนแบบคุณเข้ามาเติมเต็มความสุขในบ้านอีกต่อไปแล้ว? ให้คุณไปหยิบมีด แล้วส่งให้พ่อแม่ แทงตัวคุณให้ตายๆไปเถอะนะ ท่านอาจจะรับไม่ได้ช่วงแรก ตอนหลังๆนี้ ก็คงไม่มีใครมาสนใจแล้วละ จะจมปลักทำไม มีลูกเป็นโน่นนี้ ถ้าคิดมากแบบนี้ไปทั้งชีวิตก็ไม่ไหวนะ ค่านิยมของ คู่รัก มันไม่ได้จำกัดแค่ชาย-หญิงนิ บ้านเมืองเราก็มีเยอะแยะคนประเภทแบบนี้ เขาไม่ได้เป็นโรค เขาก็คือเขา คิดแค่นั้นพอ ใช้ได้นะครับ ที่เขาพูดมา มันก็จริงๆแหละ ผมไปละครับ รีบๆรู้ตัวเองไวๆเน้อ สู้ๆ
2
ความฝัน 21 เม.ย. 58 20:12 น. 5-1
อ่านบทความนี้แล้วรู้สึกว่าคล้ายๆกัน คือชอบอยู่คนเดียว ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ายังไงแต่ก็มีแฟนตอนนี้กำลังคบกันแฟนเป็นผู้หญิง คบกันมาตั้งแต่ม.3จนตอนนี้จบม.6ก็ไม่รู้จะทำยังไงต้องบอกยังไงว่าเราชอบอะไร รู้สึกยังไงกับเพศเดียวกัน ไม่กล้าบอกความจริงกับใคร กลัว....เสียใจ
0
กำลังโหลด
ก๊วยบุ่งง้วง Member 20 เม.ย. 58 21:38 น. 4

สงสัยมานานแล้วครับ เรื่องครอบครัวอิสลาม ถ้าลูกผิดเพศขึ้นมาเนี้ย....มุมมองของอิสลามเป็นยังไงเหรอครับอ่านหนังสือ

2
Pmonline Member 3 ส.ค. 58 16:29 น. 4-1
การเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ในอิสลามนั้น เมื่อเรารู้สึกว่าชอบเพศเดียวกันหรือเริ่มจะเบี่ยงเบนให้เรารีบปรับเปลี่ยนตัวครับ ถ้าเราเป็นไปเเล้วก็ให้เก็บอาการ พยายามไม่ทำอะไรที่ออกนอกลู่นอกทาง เเละไม่ทำผิดโดยการไปร่วมเพศกับเพศเดียวกัน หรือเเต่งตัวเลียบเเบบเพศตรงข้าม ครับ เพราะถือเป็นบาป พระเจ้าทรงไม่เอาผิดกับความคิดครับเเต่ทรงเอาผิดกับการกระทำ เช่นหากเราเป็นเกย์เป็นตุ๊ด เราอยากมีอะไรกับเพศเดียวกัน อยากเเต่งตัวเเบบเพศตรงข้าม เเต่เรารู้จักยับยั้งชั่งใจเราไม่ทำ พระองค์ก็ไม่ทรงเอาโทษครับ ปิ้งปิ้ง ส่วนเรื่องผู้ปกครองนั้นก็อยู่ที่ตัวพ่อเเม่ว่าจะคิดยังไงเเต่ส่วนใหญ่จะไม่ชอบจะคอยอบรมตลอดเรื่องการเบี่ยงเบนทางเพศให้กับลูกๆมีการเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Prophet Lot ให้ลูกๆฟังเสมอเกี่ยวกับประชาชาติของศาสดาลูธ(โลธ)กับชาวเมืองเมือง Sodom ที่เป็นชาวรักร่วมเพศครับ ชาวเมืองร่วมเพศกันอย่างโจ่งเเจ้ง ถึงขนาดในที่สาธารณะก็เป็นเรื่องปกติ จนสุดท้ายเมืองนี้ถูกพระเจ้าลงโทษโดยการพลิกแผ่นดิน (ชื่อเมืองนี่ใครเล่น Bioshock ภาค Infinite จะได้ยินบ่อยๆเเต่ในเกมหมายถึงโลกเบื้องล่างนะ) ช็อค ยาวหน่อยถ้ามีอะไรถามก็ถามได้นะครับ เย้
0
กำลังโหลด
ชานมเย็น Member 21 เม.ย. 58 12:50 น. 8

ผิดหวังกับเว็บเด็กดีแป๊ปนึง

น่าจะมีคำเตือนบอกว่าห้ามมีแฟน เคยดู club friday ตอนของ ก้อย ตู่ ลิเดีย ป่ะ

เพราะความสับสนทางเพศ อีกฝ่ายเลยต้องปวดใจ

ฉะนั้นถ้ายังไม่แน่ใจเพศตัวเอง อย่าเพิ่งรีบมีแฟนเพียงคิดแค่ว่าเราจะได้รู้ว่าเป็นเพศไหน

0
กำลังโหลด
รักแม่นะ 21 เม.ย. 58 20:50 น. 10
ผมรู้สึกผิดมาตลอด นะครับ ที่ดันเกิดมาเป็นเพศที่3 ทั้งๆที่พ่อแม่รักผมมากเลี้ยงผมมาตลอดผมรู้สึกผิดที่แม่ต้องมาผิดหวังกับผมที่ดันเป็นแบบ นี้ อยากรู้จัง ว่าซักวันแม่รู้ผมจะทำยังไง
2
ChenChenOrangeKim Member 24 เม.ย. 58 19:31 น. 10-1
เราก็เป็นเหมือนกันนะ เราเป็นแบบนี้ แม่เรารับไม่ได้เลย รับไม่ได้ที่มีลูกเป็นทอมเป็นดี้(เราเป็นทอม พี่สาวเป็นดี้) ทำไงถึงจะให้แม่ยอมรับ ต้องรอให้เราโตกว่านี้ก่อนมั้ย แม่บอกว่ายังไงมันก็เป็นไปไม่ได้ มันไม่มั่นคง เลิกซะ แค่พี่คนเดียวก็จะบ้าตายอยู่แล้ว เสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด
สวัสดี 20 เม.ย. 58 18:45 น. 3
เคยไหมคับชอบ 2เพศในเวลาเดียวกัน ชอบ ผู้ผู้หญิงรักเอาใจไส่แบบช-ญ เลย บบางครั้งก็ชอบผู้ชายแบบเกย์เลยแต่ไม่เปงแบบสาวนะคับ ไม่เข้าใจว่าจะเป็นเพศไหนกันแน่ งง กับตัว
2
กำลังโหลด

21 ความคิดเห็น

Verachat Chomklang Member 20 เม.ย. 58 17:51 น. 1

รักเลย "เป็นกระทู้ที่ดีมากๆค่ะ

เพราะบางคนที่กำลังสับสน อาจจะไม่รู้วิธีปฎิบัติตัวเมื่อ

ตัวเองสับสน" รักเลย

0
กำลังโหลด
วิฬารสีหมอก Member 20 เม.ย. 58 17:57 น. 2

ที่สำคัญอีกข้อก็คือ อย่าหลอกตัวเอง ครับ

บางคนเป็นแต่หลอกตัวเองว่าไม่เป็น ซึ่ง(อาจ)ทำให้คนอื่นคล้อยตามด้วยเช่นกัน

แต่เมื่อชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยน คนที่เสียใจที่สุดก็คือ ตัวเอง ครับ

0
กำลังโหลด
สวัสดี 20 เม.ย. 58 18:45 น. 3
เคยไหมคับชอบ 2เพศในเวลาเดียวกัน ชอบ ผู้ผู้หญิงรักเอาใจไส่แบบช-ญ เลย บบางครั้งก็ชอบผู้ชายแบบเกย์เลยแต่ไม่เปงแบบสาวนะคับ ไม่เข้าใจว่าจะเป็นเพศไหนกันแน่ งง กับตัว
2
กำลังโหลด
ก๊วยบุ่งง้วง Member 20 เม.ย. 58 21:38 น. 4

สงสัยมานานแล้วครับ เรื่องครอบครัวอิสลาม ถ้าลูกผิดเพศขึ้นมาเนี้ย....มุมมองของอิสลามเป็นยังไงเหรอครับอ่านหนังสือ

2
Pmonline Member 3 ส.ค. 58 16:29 น. 4-1
การเป็นตุ๊ดเป็นเกย์ในอิสลามนั้น เมื่อเรารู้สึกว่าชอบเพศเดียวกันหรือเริ่มจะเบี่ยงเบนให้เรารีบปรับเปลี่ยนตัวครับ ถ้าเราเป็นไปเเล้วก็ให้เก็บอาการ พยายามไม่ทำอะไรที่ออกนอกลู่นอกทาง เเละไม่ทำผิดโดยการไปร่วมเพศกับเพศเดียวกัน หรือเเต่งตัวเลียบเเบบเพศตรงข้าม ครับ เพราะถือเป็นบาป พระเจ้าทรงไม่เอาผิดกับความคิดครับเเต่ทรงเอาผิดกับการกระทำ เช่นหากเราเป็นเกย์เป็นตุ๊ด เราอยากมีอะไรกับเพศเดียวกัน อยากเเต่งตัวเเบบเพศตรงข้าม เเต่เรารู้จักยับยั้งชั่งใจเราไม่ทำ พระองค์ก็ไม่ทรงเอาโทษครับ ปิ้งปิ้ง ส่วนเรื่องผู้ปกครองนั้นก็อยู่ที่ตัวพ่อเเม่ว่าจะคิดยังไงเเต่ส่วนใหญ่จะไม่ชอบจะคอยอบรมตลอดเรื่องการเบี่ยงเบนทางเพศให้กับลูกๆมีการเล่าเรื่องเกี่ยวกับ Prophet Lot ให้ลูกๆฟังเสมอเกี่ยวกับประชาชาติของศาสดาลูธ(โลธ)กับชาวเมืองเมือง Sodom ที่เป็นชาวรักร่วมเพศครับ ชาวเมืองร่วมเพศกันอย่างโจ่งเเจ้ง ถึงขนาดในที่สาธารณะก็เป็นเรื่องปกติ จนสุดท้ายเมืองนี้ถูกพระเจ้าลงโทษโดยการพลิกแผ่นดิน (ชื่อเมืองนี่ใครเล่น Bioshock ภาค Infinite จะได้ยินบ่อยๆเเต่ในเกมหมายถึงโลกเบื้องล่างนะ) ช็อค ยาวหน่อยถ้ามีอะไรถามก็ถามได้นะครับ เย้
0
กำลังโหลด
ครับบ 20 เม.ย. 58 22:01 น. 5
เรานี้แหละครับ แม่งโครตสับสนเลย ตอนนี้รู้ตัวเองแล้วละครับ มีคนหาว่าเราว่าเป็นบ่อยเหมือนกันนะ เหตุก็คือ เราไม่ได้สนใจเรื่องความรักครับ เราสนแต่การเรียน สนุกกับเพื่อนบ้าง แต่ก็ไม่ทิ้งการเรียน ไม่ได้กลัวไปทำใครเขาท้องนะ ไม่มีใครเขาจีบเราด้วยมั้ง หรือไม่เราก็ทำตัวไม่น่าสนใจพอ เพราะปกติก็เป็นคนเงียบ ชอบอยู่คนเดียว ในมุมมองของเรา มันสร้างสรรค์กว่าการอยู่กับกลุ่มเยอะ เราก็ งง กับตัวเองนะ ว่าเป็นแน่ๆใช่ไหม จนได้พิสุจน์ ก็เลยรู้ครับ ว่าเราไม่ได้เป็นแบบอย่างที่เขาสร้างมา ถ้าพบตัวเองแล้ว มันน่าลำบากใจนะครับ พ่อแม่ผมยังไม่รู้นะครับ ผมพยายามจะหาเวลาบอกอยู่เหมือนกัน ผมไม่รู้ว่าเขาจะรับได้ไหมนะครับ เพราะในวงศ์ตระกูล ก็ไม่มีใครเป็น ช่วงนั้นผมแม่งรู้สึกแย่ตลอดเวลาเลย ที่ไม่ได้บอก กลัวเขาจะรับไม่ได้จริงๆ ถ้าเป็นคุณแม่ อาจจะเข้าใจก็ได้ เพราะผมสนิทกับแม่มากกว่า แต่กับคุณพ่อ อาจจะไม่คุยด้วย เพราะพ่อไม่ค่อยได้สนใจผมสักเท่าไร พ่อเหมือนจะเกลียดเราก็ไม่เชิง เราเป็นคนที่เถียงเก่งด้วย พ่อเราอารมณ์ร้อนนะครับ เคยไล่เราออกจากบ้าน ทำลายข้าวของได้ทุกเมื่อ แล้วเราอะ เป็นคนที่เรียนเก่งที่สุดในบรรดาลูก ทุกคนให้ความหวังกับเรา "เยอะ" เรามันคือคนที่ไม่ดีหรอกก็รู้ตัว อยากทำให้ดีที่สุดเหมือนที่เขาให้ความหวังเรา ผมรู้ตัวเองแล้วนะ แต่เราก็ไม่ได้ฆ่าใคร ไม่ได้ทำผิด ถ้าไม่ยอมรับก็ไม่กลัว เพื่อนที่เป็นกระเทยเคยพูดกับผมไว้นะครับ ถ้ามันยอมรับไม่ได้จริงๆ? ถ้าเขาเกลียดคุณ? ไม่อยากมีคนแบบคุณเข้ามาเติมเต็มความสุขในบ้านอีกต่อไปแล้ว? ให้คุณไปหยิบมีด แล้วส่งให้พ่อแม่ แทงตัวคุณให้ตายๆไปเถอะนะ ท่านอาจจะรับไม่ได้ช่วงแรก ตอนหลังๆนี้ ก็คงไม่มีใครมาสนใจแล้วละ จะจมปลักทำไม มีลูกเป็นโน่นนี้ ถ้าคิดมากแบบนี้ไปทั้งชีวิตก็ไม่ไหวนะ ค่านิยมของ คู่รัก มันไม่ได้จำกัดแค่ชาย-หญิงนิ บ้านเมืองเราก็มีเยอะแยะคนประเภทแบบนี้ เขาไม่ได้เป็นโรค เขาก็คือเขา คิดแค่นั้นพอ ใช้ได้นะครับ ที่เขาพูดมา มันก็จริงๆแหละ ผมไปละครับ รีบๆรู้ตัวเองไวๆเน้อ สู้ๆ
2
ความฝัน 21 เม.ย. 58 20:12 น. 5-1
อ่านบทความนี้แล้วรู้สึกว่าคล้ายๆกัน คือชอบอยู่คนเดียว ตอนนี้ก็รู้แล้วว่ายังไงแต่ก็มีแฟนตอนนี้กำลังคบกันแฟนเป็นผู้หญิง คบกันมาตั้งแต่ม.3จนตอนนี้จบม.6ก็ไม่รู้จะทำยังไงต้องบอกยังไงว่าเราชอบอะไร รู้สึกยังไงกับเพศเดียวกัน ไม่กล้าบอกความจริงกับใคร กลัว....เสียใจ
0
กำลังโหลด
A-yo321 Member 21 เม.ย. 58 08:53 น. 6

ดีนะที่อ่านเจอกระทู้นี้ ทำให้ผมคิดว่าบางทีมันอาจจะไม่เลวร้ายอย่างที่ผมคิดก้อได้

ขอบคุณมากนะครับเยี่ยม

0
กำลังโหลด
เกรท' ทท Member 21 เม.ย. 58 11:43 น. 7

หนุก้อใม่รุน้ะว่าหนุเปนอะไรของหนุ แต่หนุอ้ะ กับชอบ เพศ ญ เพศ ช  ก้อใม่เข้าใจน้ะค้ะ ตอนนี้เครียดดมากเลยยค่ะ

พี่ๆๆทุกคนเป็นแบบหนุมั้ยค้ะ???

0
กำลังโหลด
ชานมเย็น Member 21 เม.ย. 58 12:50 น. 8

ผิดหวังกับเว็บเด็กดีแป๊ปนึง

น่าจะมีคำเตือนบอกว่าห้ามมีแฟน เคยดู club friday ตอนของ ก้อย ตู่ ลิเดีย ป่ะ

เพราะความสับสนทางเพศ อีกฝ่ายเลยต้องปวดใจ

ฉะนั้นถ้ายังไม่แน่ใจเพศตัวเอง อย่าเพิ่งรีบมีแฟนเพียงคิดแค่ว่าเราจะได้รู้ว่าเป็นเพศไหน

0
กำลังโหลด
kmitl 21 เม.ย. 58 19:07 น. 9
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังนะครับ ไม่ใช่มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ก่อนโพสท์ควรดูให้ดีว่า พิมพ์ถูกหรือป่าว
0
กำลังโหลด
รักแม่นะ 21 เม.ย. 58 20:50 น. 10
ผมรู้สึกผิดมาตลอด นะครับ ที่ดันเกิดมาเป็นเพศที่3 ทั้งๆที่พ่อแม่รักผมมากเลี้ยงผมมาตลอดผมรู้สึกผิดที่แม่ต้องมาผิดหวังกับผมที่ดันเป็นแบบ นี้ อยากรู้จัง ว่าซักวันแม่รู้ผมจะทำยังไง
2
ChenChenOrangeKim Member 24 เม.ย. 58 19:31 น. 10-1
เราก็เป็นเหมือนกันนะ เราเป็นแบบนี้ แม่เรารับไม่ได้เลย รับไม่ได้ที่มีลูกเป็นทอมเป็นดี้(เราเป็นทอม พี่สาวเป็นดี้) ทำไงถึงจะให้แม่ยอมรับ ต้องรอให้เราโตกว่านี้ก่อนมั้ย แม่บอกว่ายังไงมันก็เป็นไปไม่ได้ มันไม่มั่นคง เลิกซะ แค่พี่คนเดียวก็จะบ้าตายอยู่แล้ว เสียใจเสียใจเสียใจ
0
กำลังโหลด
ImFifasudhlo Member 21 เม.ย. 58 23:00 น. 11

ตอนนี้สับสนตัวเองมากเลยอะ TT TT พอเจอผู้หญิงก็กระชุ่มกระชวย แต่พอเจอผู้ชายแล้วมันใจสั่นอะ ทำไงดี...

0
กำลังโหลด
เป็นกำลังใจให้น่ะ 22 เม.ย. 58 00:39 น. 12
ของเราน่ะรู้สึกว่าชอบผู้ชายตั้งแต่ ป.6 555555 แต่ก็เก็บไว้กับตัวเองไม่บอกใครจน เข้า ม.1 ย้ายโรงเรียน เราก็เล่นกับผู้ชายน่ะ แหม๋ๆๆๆ ก็โดดเพื่อนผู้ชายในกลุ่มแกล้งสิ(แอบขนาดนี้มันยังดูออก55555) จับตูดบ้าง (ตกใจน่ะแต่เก็บอาการๆๆ กลัวเขารู้55555) จับนมบ้าง (อีเราก็ปัดมือเขาหนีอีก555555) โดดแบบนี้มา ปี 1 เต็ม จนขึ้น ม.2 ก็เรื่มคิดแล้วว่าจะไม่เก็บไว้คนเดียววันนั้นไปนั่งเล่นกับเพื่อนก็นั่งแซวเราอีก โอ๊ยยยยยเบื่อ เราเดินหนีเลย เราก็เดินไปหากลุ่มผู้หญิงเลยก็บอกเลยว่าของเล่นด้วย 55555 ไม่อยากเก็บอาการแหละเบื่อ แต่เรายังไม่บอกแม่เพราะกลัวแม่ด่าไหนจะพ่ออีกโอ๊ยๆๆๆกลัวๆๆ ผ่านไปประมาณอาทิตย์กว่าๆ เราเลยเดินไปนอนเล่นกะแม่เราก็เลยเปิดประเด็นเรื่องนี้เลย ก็นอนคุยกันจนดึกจนแม่เข้าใจ เย้ๆๆๆ 555555 แต่เหลือพ่อน่ะสิ แต่ไม่เป็นไรแม่คุยให้ 5555555 และทุกวันนี้ก็โอเครทุกคนเลยญาติพี่น้องพ่อแม่ ย่า ยาย บอกเลยอาจจะโดนมองแต่ไม่แค่สายตา55555 ทุกคนชอบในอย่างที่เราเป็นเพราะเราเป็นคนชอบหัวเราะเฮฮ่า เราก็ทำให้เขาหัวเราะเขาก็ชอบ ผู้ชายน่ะหรอ บ้ามากน่ะ5555555 แต่ไม่ถึงกับเสียเนื้อเสียตัวเสียตังเลี้ยงผู้ชายไม่เคย 555555 ทุกวันนี้โอเครทุกประการ สักวันเขาก็ต้องรู้สู้เราบอกให้เร็วๆก็ไม่ได้ ดีกว่าเสียเวลาไปคิดอยู่คนเดียว อย่าไปแค่คำพูดอย่าไปแค่สายตาเดียวเขาก็ชินไปเอง สู้ๆๆน่ะคนที่กำลังสับสน
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
tayakon Member 3 ส.ค. 58 13:19 น. 15

คือผมอายุ17แล้วยังสับสนอยู่เลยคือมีความรู้สึก ชอบผู้หญิงและก็ผู้ชายด้วยกัน คือไม่อยากรู้สึกอะไรแบบนี้เลย ทรมานใจเฮ้อ!! แล้วก็เคยสปาก กับผู้หญิงแล้วก็ผู้ชายด้วยกัน ทำอะไรลงไปว่ะ T^T พยายามหัดห้ามใจตลอดเลยอะ คือแบบเราชอบ ผญ มากกว่านะ แต่ก็มีบ้างเพื่อนทักเป็นป่าวว่ะ ? คือนิสัยของผมจะไม่ค่อยพูดแต่ถ้าเพื่อนที่สนิทกันจะพูดไม่หยุดปากเลยหาเรื่องคุยตลอด 55 ไม่ได้แปลว่าหยิ่งนะ!!แล้วก็ดูเรียบร้อยหน่อยบางครั่งก็ดื้อไรงี้ ไม่ค่อยเที่ยวเท่าไหร่ ผู้หญิงเค้าคงไม่อยากคบเรามั่ง!!

0
กำลังโหลด
อยากให้เข้าใจ 3 ส.ค. 58 15:33 น. 16
ไม่ชอบคำว่าเพศที่สามเลยครับ จริงๆเพศก้มีแค่สองเพศเท่านั้นแหละ แค่รสนิยมที่ไม่เหมือนกันต่างหาก
0
กำลังโหลด
เพื่อนเรียกยัยบ๊อง 3 ส.ค. 58 15:35 น. 17
คือเราเป็นผู้หญิงนะ แต่ชอบพี่คนนึงเป็นตุ๊ดอ่ะ พี่เค้าน่ารักหน้าหวานมากกก เวลาเดินผ่านกัน นี้โดนเพื่อนทักหน้าแดงตลอด เพราะเราเป็นคนที่ชอบผู้ชายหน้าหวานไง แล้วตอนนี้ก็มีรุ่นน้องมาชอบเราเป็นผู้ชายแท้ๆแหละ เวลาน้องเค้ามาหยอดมาแกล้งงี้ก็เขินนะ ใจเต้นด้วยแหละ เลยอยากรู้ว่าแบบนี้เรียกสับสนทางเพศมั้ยเศร้าจัง
1
darkness343 Member 3 ส.ค. 58 20:06 น. 17-1
อืม...ชอบตุ๊ดที่ว่านี่ เคยได้ยินว่า เรียกว่า "เชอรี่"นะคะ คือผู้หญฺิงที่ชอบตุ๊ดกระเทยน่ะ .....คิดอะไรไม่ออกเเล้ว55 #ถ้าผิดตรงไหนบอกได้น้าไม่โกรธๆๆๆ เสียใจ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด