พูดถึงแฟนเก่า! ถ้าดีจริงเราจะเลิกทำไม จริงไหม? หรือหากเค้าทิ้งเราไป ก็ยิ่งไม่น่าเสียดายเลยค่ะ วันนี้Love & Learn รักให้เป็นไม่เห็นยาก” มาชวนน้องๆ เม้าท์มอยถึง “แฟนเก่าที่จบกันแบบเจ็บๆ” จะทำยังไงดีเมื่อต้องกลับมาเจอกันอีกที แล้วถ้าแฟนเก่าเราดันมีคนใหม่มาด้วยนะ อื้อหืมม... ฟีลลิ่งพ่ายแพ้ถาโถมใส่เบาๆ เอาล่ะมาเริ่มกันเลย!


 

เก็บอาการอยากรู้อยากเห็น
         ทันทีที่เจอหน้ากัน เราควรเป็นฝ่ายเอ่ยทักก่อนพร้อม #ยิ้มอ่อน เพื่อไม่ให้อีกฝ่ายได้ทันตั้งตัว และแม้จะอยากรู้แค่ไหนว่าเค้าเป็นยังไง สบายดีมั้ย เคยคิดถึงเราบ้างหรือเปล่า มีแฟนใหม่หรือยัง รักกันมากแค่ไหน... แต่สติค่ะ สติ! น้องๆ ต้องต้องมีสติ พยายามทำตัวให้เหมือนกับว่าเรื่องราวในอดีตน่ะไม่เคยเกิดขึ้น ฉันลืมไปหมดแล้ว เก็บความอยากรู้อยากเห็นให้มิดชิด และที่สำคัญอย่าไปแสดงท่าทีอาลัยอาวรณ์ มองตาไปตรงๆ ไม่ต้องหลบ ขอให้ทำตัวให้เฉยยยย...ที่สุด แล้วคอยสังเกตท่าทีของอีกฝ่ายดูว่าเค้าแสดงออกอย่างไร ไม่แน่นะ เค้าอาจจะอยากกลับมาขอคบกับเราอีกก็ได้
          Tips: ถ้ามีเวลาคุยกันค่อยหลอกถามสิ่งที่อยากรู้ แต่อย่าเผยข้อมูลตัวเองมากนัก การทำตัวมีลับลมคมในจะยิ่งเพิ่มความน่าสนใจมากขึ้น และยิ่งดูเหมือนว่าเราไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป


 

ทำตัวเองให้เด่นและดูเปลี่ยนไป
          ตั้งแต่เราเลิกกันไป แล้วเธอมีคนอื่น หรือแม้แต่ตอนนี้ที่ฉันยังไม่มีใคร บอกเลยว่าทุกอย่างดีมากกก... ฉันดูแลตัวเองได้ดี ฉันไม่ต้องพึ่งพาใคร มีเพื่อนมากขึ้น กินอิ่ม นอนหลับ แถมยังมีเวลาได้ทำอะไรที่อยากทำ ได้เจอคนที่อยากเจอ เอาเป็นว่าทุกอย่างดีหมด ที่สำคัญคือต้องดีจริงๆ ไม่ใช่แอ๊บตบตาไปงั้นๆ วิธีที่ง่ายที่สุดคือการเปลี่ยนการแต่งตัว เปลี่ยนทรงผม การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยนี่แหละ ที่ทำให้เราดูเปลี่ยนไปได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะค่ะ ลองดู!
          Tips: การได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนช่วยเรื่องสุขภาพจิตได้มาก แถมยังช่วยให้เรามีสังคมใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ ได้ง่ายด้วย


 

          เรายังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้!
         ถ้าแฟนเก่าเรามีแฟนใหม่แล้ว แฟนใหม่เค้าก็คงไม่ปลื้มกับสถานะเพื่อนของเราเท่าไร แต่ทำไงได้ มันเลยจุดกลับตัวมานานแล้ว! ไม่ว่าเขาจะทำผิดต่อเราแค่ไหน เพื่อความ WIN ก็ต้องโลกสวยเป็นฝ่ายให้อภัยก่อน เคยได้ยินมั้ยว่า “อย่าเอาแต่เกลียดชังผู้คน เพราะวันหนึ่งเราอาจจะต้องพึ่งพาพวกเขา” โลกมันแคบเกินกว่าจะมาแบ่งแยกผู้คนออกจากกัน ถึงแม้การเป็นเพื่อนกับคนทั้งโลกจะยาก แต่การสร้างศัตรูก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น กรณีนี้ก็เช่นกัน ควรใจกว้าง ถึงจะไม่ได้สนิทกันอย่างเดิม แต่ก็เจอกันและคุยกันได้เหมือนเดิมนะว่ามั้ย?
          Tips: สถานะเพื่อนของแฟนเก่าต้องไม่ต่างจากคนรู้จัก เพราะต้องไม่ทำให้ตัวเองอึดอัด แฟนใหม่อึดอัด เพราะฉะนั้น รักษาระยะห่างให้ดี และห้ามหวั่นไหวเด็ดขาด


 

ตอนนี้ไม่มีใคร แต่ชีวิตแซ่บมากกก!
         โสดแต่แซ่บ! จำคำนี้ไว้ ไม่ว่าจะเป็นน้องผู้ชายหรือผู้หญิง แซ่บในที่นี้ไม่ใช่ลั้นลาปล่อยเนื้อปล่อยตัวเที่ยวไปทั่วหล้า แต่หมายถึง การเริ่มทำตัวมีคุณค่าให้คนอื่นเสียดายเล่นๆ ทำยังไงน่ะเหรอ? คนดูดีใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ คนมีความสุขใครๆ ก็อิจฉา คนมนุษยสัมพันธ์ดีใครๆ ก็อยากให้ความช่วยเหลือ อะไรแบบนี้! ไม่ใช่เรื่องยากเลยว่ามั้ย จากที่ต้องพึ่งพาคนอื่น ใช้ชีวิตผูกติดกับคนอื่นตลอด ตอนนี้อยู่คนเดียวก็แซ่บได้ ใช้ชีวิตให้คุ้มและมีความสุข เท่านี้ก็พอแล้ว
          Tips: สำรวจตัวเองว่าบกพร่องเรื่องอะไรแล้วรีบแก้ไขซะ สังเกตฟีดแบ็กจากรอบข้างด้วย


 

ยังรู้สึกดีอยู่นะ แต่ไม่อยากรีเทิร์น
         ข้อนี้สำคัญมาก ต้องชัดเจนกับความรู้สึกตัวเอง มั่นใจว่าหลายๆ คนคงยังคิดถึงความรู้สึกดีๆ ที่เคยมีให้กัน เคยคบกันมา ทำดีต่อกันมา มันต้องมีแอบคิดถึงกันบ้างละ เจอเหตุการณ์คล้ายๆ ในอดีต หรือผ่านไปสถานที่เดิมๆ แต่เมื่อเดินมาไกลถึงจุดนี้แล้ว จะย้อนกลับไปก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะฉะนั้นข้อนี้ต้องชัดเจนเลยว่าไม่รีเทิร์นแน่ๆ การได้กลับมาเจอหน้ากัน พูดคุยหรือแม้แต่ใกล้ชิดกัน ต้องมีเหตุมีผลให้ทำ ไม่ใช่เพราะหาโอกาสจะรีเทิร์น หากลองได้เจอกันแล้วยังรู้สึกไม่โอเคก็รีบถอยออกมาตั้งหลักดีกว่า อย่าฝืนทำเรื่องที่ขัดกับความรู้สึก เพราะสุดท้ายคนที่ต้องลำบากใจก็คือเราเองค่ะ
          Tips: คนอ่อนไหวมักต้องการเวลาทำใจมากกว่าปกติ หากรู้ตัวเองว่าเป็นคนจำพวกนี้ ต้องหาทางรับมือกับความรู้สึกให้ได้ เมื่อเลือกเดินผ่านมาแล้วก็ไม่ควรใจอ่อนย้อนกลับไปอีก เพราะไม่งั้นก็จะไม่ได้เริ่มต้นใหม่สักที



          ...เวลาเป็นแฟนกันอะไรๆ ก็ดีไปหมด แต่เวลาเลิกกันขึ้นมา หน้าก็ยังไม่อยากจะมอง หลายๆ คู่ก็เลิกกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ที่หากได้ลองคุยปรับความเข้าใจกันก็ผ่านไปได้แล้ว เพราะฉะนั้น ถ้าเป็นเรื่องความรักแล้ว ต้องใช้ความเข้าใจไม่ใช่การเอาชนะ พี่จูนไม่อยากให้น้องๆ ต้องเจอกับประสบการณ์ความรักแย่ๆ นะคะ หลายๆ คู่คบกันตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงเรียนจบ หากอยากเป็นแบบนั้นบ้าง ไม่ยากเลย แค่ใช้ความอดทนและเข้าใจกันให้มาก

         สุดท้ายนี้ใครมีประสบการณ์ความรักอยากแบ่งปัน มาแชร์กันในคอมเม้นต์เลยจ้า






 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Agar Iv Member 15 ก.ค. 58 20:59 น. 13

ส่วนมากแฟนเก่าไม่ค่อยมาให้เห็นหรือถ้าเห็นก็แค่บังเอิญ

#ขอแบบแอบชอบเขา แต่เราไม่ใช่สำหรับเขาหน่อยนะค่ะ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

57 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
จูเนีร์ย 15 ก.ค. 58 13:33 น. 3
หนูก้มีประสบการ์ณนะพี่คือทางบ้านเค้าม่ชอบหนู ก้ม่รุนะว่าทำไมทั้งๆที่หนูดีด้วยทุกอย่างน๊พี่ จนวันนี้เราเลิกกันอ่ะเพราะแม่เค้าม่อยากให้เราอยู่ด้วยกันอ่ะ เค้ามาบอกกับหนูว่าเค้าไม่ชอบแล้วม่ยอมรับหนู ส่วนเรื่องลูกชายเค้าๆจะจัดเอง ส่วนผุชายอ่ะเค้าก็เชื่อคำแม่เค้าอ่ะพี่ เราเลิกกันหลายครั้งแต่เค้าก็กลับมาแล้วขอโทษหนูทุกครั้ง หนูในอภัยเค้าแต่แม่เค้ากลับมาด่าว่านินทาหนูเสียๆหายๆ จนวันนึงหนูตัดสินใจ บอกเลิกเค้าทั้งๆที่หนูก็รักเค้ามากนะ แต่หนูก็ไม่บอกเหตุผลหรอกน๊ว่าเพราะอะไรหนูถึงเลิกกับเค้า เค้าคง!! จะโกดหนูมากแหละ ทุกวันนี้ยังเจอกันอยู่นะ แต่หนูทำตัวไม่ถูกเลยอ่ะพี่
1
mejune Columnist 15 ก.ค. 58 15:27 น. 3-1
อย่าเสียใจกับสิ่งที่เราเลือกเองค่ะ เลือกเดินออกมาแล้วก็อย่าเดินกลับไปอีก เค้าก็คงมีเหตุผลของเค้า ลองนึกดูสิว่าถ้าดื้อคบกันต่อไป แล้วก็ยังมีปัญหาแบบนี้อีก แล้วเราจะมีความสุขเหรอ เลิกกันแบบนี้อาจจะดีกว่าก็ได้ :)
0
กำลังโหลด
Domonchan 15 ก.ค. 58 14:45 น. 4
เคยมีแฟนคบกันร่วม4ปีจนเรียนจบม.ปลาย พอเข้ามหาลัยก็ยังคบกันอยู่แต่เรียนคนละที่กัน เราคิดว่าทุกๆวันยังรักกัน เพราะเรายังเหมือนเดิม แต่ความจริงแล้ว เค้าแอบมีแฟนใหม่อีกคนอยู่ที่ม.ของเค้าเอง คบกันตั้งแต่เริ่มเข้าไปเรียนปลายๆเทอม และมาสารภาพกับเราว่าถึงขึ้นลึกซึ้งกันแล้ว ไปมาหาสู่กันเข้าออกหอพักสบายใจโดยที่เราไม่รู้เพราะไม่เคยตาม เพราะไว้ใจ และเราก็ไปสืบพบว่า เค้าโกหกเรามากมายจริงๆ เค้ากลายเป็นคนที่เราไม่เคยรู้จักเลยตลอด3ปีที่ผ่านมา เค้าโทรมาบอกให้เราเลือกว่าจะคบต่อหรือจะเลิกกัน แน่นอนว่าเราช็อคมาก แต่เราเลือกให้เค้าเป็นฝ่ายบอกเลิกเราเถอะ เพราะยังไงเค้าเป็นคนคิดจะไป... เราเคยคิดจะกลับไปแกล้งทำดีแล้วทำลายความรักของพวกมัน! แต่เราก็ล้มเลิกความคิดนั้น เพราะสุดท้ายแล้วเราควรรักตัวเองและทำชีวิตให้ดีขึ้น เพราะนี่อาจเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆก็ได้
2
mejune Columnist 15 ก.ค. 58 15:12 น. 4-1
ถูกต้องที่สุด ดีแล้วที่ทำแบบนั้นค่ะ ยังไงเราก็ต้องรักตัวเองให้มาก เป็นกำลังใจให้เจอคนดีๆ นะคะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจ้าหญิงในสวนกุหลาบขาว Member 15 ก.ค. 58 15:16 น. 6

เจอหน้าแฟนเก่าทำยังไง...เอาแฟนใหม่มันแทน!!//พี่เเกเลิกกับเราเพื่อไปคบกับเพื่อนตัวเอง เหอะ!!!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ฝังใจสุดๆ 15 ก.ค. 58 17:59 น. 9
คบกับมันมา4ปีตั้งแต่อยู่ม.ปลายจนเข้ามหาลัยได้คนละที่พอปี1ก็ยังคบกันอยู่แต่ไม่ได้ไปยุ่งอะไรที่มหาลัยมันเลยพอมารู้อีกทีตอนเรียนซัมเมอร์ปี1ว่ามันแอบมีแฟนใหม่โคตรเฮิร์ทเลยทำให้เทอมนั้นตกเลยแต่ก็ไม่ได้โทษไรมันนะนี่เองแหละที่ไปเฮิร์ทไรนักหนากับแค่ผู้ชายห่วยๆอย่างมันคนเดียว
1
กำลังโหลด
Alone 15 ก.ค. 58 18:11 น. 10
คือเเฟนเก่าหนูเค้าเป็นเเฟนกะเพื่อนสนิทหนู ทั้งที่เค้าเคยบอกว่าเค้าจะรอ เเต่พอรู้ความจิงเพื่อนสนิทหนูไปขอเค้าเป็นเเฟนหน้าด้านๆ เเล้วตอนนี้เค้าเปนเเฟนกันหนูอึดอักมากกเสียใจร้องไห้ชิ
1
mejune Columnist 15 ก.ค. 58 18:19 น. 10-1
โหดดด แต่พี่เชื่อว่าใครทำอะไรก็ได้อย่างนั้นค่ะ การพลาดจากคนนี้ไป ก็เป็นโอกาสที่เราจะได้เจอคนที่ดีกว่า อย่าคิดมากนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
จี้ แมวน้อย Member 15 ก.ค. 58 20:14 น. 12

พึ่งเลิกกันไปได้ วันนี้วันที่ 2 แล้วค่ะ เดินผ่านกัน ทำไม่มองเลยค่ะ เราก็ไม่มองเขา เขาก็คงไม่ได้มองเราด้วยมั้ง ก็พยายามอยู่ให้ได้อ่ค่ะ รักกันมากอ่ ตอนแรกๆคือดีหมด หลังๆมา เวลาก็ไม่มีให้ สรุปคือ เขาไม่ได้รักเราแล้ว แค่ผูกพันธ์เฉยๆ เลยยังไม่บอกเลิกเรา แต่ตอนนี้เลิกแล้วค่ะ ทำใจมาได้สักระยะแล้วค่ะ ทำใจตั้งแต่ก่อนเลิกอีก เพราะคิดว่าถ้าเป็งี้ไงก็ต้องได้เลิกแน่ เพราะคุยเรื่องนี้กันหลายครั้งแล้วแต่เขาก็เปลี่ยนไม่ได้ ก้เลยจบค่ะ เฮ้อ เสียใจ

4
กำลังโหลด
Agar Iv Member 15 ก.ค. 58 20:59 น. 13

ส่วนมากแฟนเก่าไม่ค่อยมาให้เห็นหรือถ้าเห็นก็แค่บังเอิญ

#ขอแบบแอบชอบเขา แต่เราไม่ใช่สำหรับเขาหน่อยนะค่ะ

1
กำลังโหลด
ออดอ 15 ก.ค. 58 20:59 น. 14
จากประสบการณ์แฟนเก่านะค่ะก็เกลียดมากเวลาเจอแฟนเก่าเอาแฟนใหม่มันซ้อนรถขับผ่านที่เรากำลังเดินผ่านคือแบบอิแฟนใหม่ก็แบบทำหน้าทำตาใส่แบบคือเราก็คิดนะค่ะว่า -มีความสุขมากหรอค่ะที่ที่-นั่งอยู่อ่ะกูเคยนั่งมาก่อน-งี้คือแบบเกลียดแรงค่ะมันนเป็นรุ่นน้องอีกตังหากนะค่ะ เกลียดค่ะ โกรธโกรธโกรธ
2
mejune Columnist 16 ก.ค. 58 10:25 น. 14-1
อย่าใส่ใจค่ะ ใครจะไปรู้ สักวันเค้าอาจจะต้องมานั่งมองผู้ชายมีผู้หญิงคนใหม่ซ้อนท้ายแล้วก็ทำเหมือนที่เคยทำกับเราก็ได้ แน่นอน
0
กำลังโหลด
is am are Member 15 ก.ค. 58 21:31 น. 15

มีวิธีเผชิญหน้าเพื่อนที่ทะเลาะกันมั้ยคะ คือเรามีเพื่อนเป็นกลุ่มใหญ่ แล้วเราทะเลาะกับเพื่อนคนนึง จะไปไหนก็เจอหน้ากันตลอด เจอแล้วทำหน้าไม่ถูกค่ะ

1
mejune Columnist 16 ก.ค. 58 10:27 น. 15-1
เดี๋ยวจะลองเขียนให้อ่านนะคะ รอหน่อยๆ ว่าแต่ทะเลาะกันแบบไหนหว่า คืนดีกันไม่ได้แล้วเหรอ ยังไงก็เป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันเนอะ
0
กำลังโหลด
ทำใจ 15 ก.ค. 58 23:27 น. 16
คบกันมา1ปีค่ะ แต่ตอนนี้เลิกกันมา1เดือนกว่าๆแล้ว เรียนห้องเดียวกันค่ะ ถึงจะเปลี่ยนตัวเองให้เยอะมากแค่ไหนเขาก็มองไม่เห็นค่ะ เพราะต้องเจอกันทุกวัน ทุกวันนี้ทำได้แค่ตั้งใจเรียน แต่ดีตรงที่ตอนนี้อยู่ม6แล้ว อีกไม่กี่เดือนก็จะจบแล้ว✌️
1
mejune Columnist 16 ก.ค. 58 10:28 น. 16-1
งั้นตั้งใจเรียนดีกว่า เดี๋ยวก็พ้นความอึดอัดตรงนี้ไปเจออะไรใหม่ๆ แล้ว อย่าให้เรื่องนี้มารบกวนจิตใจจนทำให้อนาคตเราแย่ค่ะ สู้ๆ
0
กำลังโหลด
AcCiDenTe Member 16 ก.ค. 58 11:13 น. 17

...# เคยมีแฟนสมัยเรียน ม.4 ครับ คบกันเกือบจะครบ 1 ปี แต่ก็ต้องเลิก ด้วยสๅเหตุที่ว่ๅ เขๅคิดว่ๅผมไปมีคนอื่น

ซึ่ง มีน้องคนนึง มีปัญหๅเรื่องแฟนจึงมๅพูดคุยและปรึกษากับผม ผมก็ให้คํๅแนะนํๅน้องคนนั้นไป และแล้วแฟนผมก็บอกเลิกผม และเมื่อเขๅบอกเลิกได้ไม่นๅน เขๅก็ไปมีแฟนใหม่ เป็นรุ่นน้อง 1 ปี และเป็นคนที่ผมรู้จัก (ส่วนตัวผมแล้วผมก็ไม่ได้คิดอะไรมๅก และปล่อยวๅง) หลังจๅกที่เขๅ คบกับเด็กรุ่นน้องมๅได้พักใหญ่ๆ ผมเลยถๅมเขๅว่ๅ (หยๅบหน่อยนะครับ) "ที่-เลิกกับกูเพราะอะไรวะ เพราะน้องคนนั้นใช่ไหม" เขๅก็บอกมๅว่ๅ "อืมใช่" ผมก็ได้แต่เงียบ ตลอดเวลๅ 2 ปี คือ ม.5 และ ม.6 ผมอยู่ห้องเดียวกันและทนเห็นหน้ๅเขๅ มๅ 2 ปี ช่วงแรกๆ ทำใจไม่ได้ ก็ได้แต่เงียบ เป็นเวลๅ 1 เดือน ผมก็ทำใจได้และพูดคุยกับเขๅเหมือนเดิม ตอนนี้ผม เรียนอยู่ปี 2 แล้ว แฟนเก่ๅผม เขๅก็ทักมๅทๅง facebook พูดคุยกันเหมือนปกติ และเขๅบอกกับผมว่ๅ ฝันถึงผม ตั้ง 2 ครั้ง และเพ้อถึงเรื่องในฝัน หน้ๅ facebook ของเขๅ 3-5 กระทู้ ผมรู้สึก Win อย่ๅงบอกไม่ถูก ^^" เยี่ยม

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เชลซี สิงโตเลือดน้ำเงิน Member 18 ก.ค. 58 08:26 น. 20

เราแอดเฟรนแฟนเก่าไปในเฟส...ทักไปถามมัน ทักอ้วน ทำไรอยูอ้ะ มันตอบมาว่า...เรื่องของตู 555เรางี้เงิบเลยค่ะ แลดูเขามีความสุขดีนะ แอบเศร้า แต่ช่างเถอะ....อดีตกะคืออดีต

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด