เป็นแฟนกัน จะทำอะไรให้กันได้บ้าง? เรียน กินข้าว ดูหนัง ชวนกันติวหนังสือ โอย...ธรรมดา จะโพสต์รูปคู่ในเฟซบุ๊ก ตั้ง in a raletionship หรือแคปเจอร์หน้าแชทไลน์แบบสวีทวี๊ดวิ้ว ก็เดี๋ยวจะหาว่าออกตัวแรง เอ้า! ที่จริงยังมีอีกหลายวิธี ที่ช่วยสร้างกิมมิกให้คู่รัก เติมความหวานให้กันแบบพิเศษสุดๆ ไม่ต้องอวดแฟนในหน้าฟีด ไม่ทำให้เพื่อนไม่หมั่นไส้ ลองเอาไปใช้ดู คนไม่มีคู่ก็ดูได้ เผื่อเก็บไปใช้กับคนรักในอนาคตนะ 

 
1. มีคำแทนตัว
 
          ถ้าอยากให้รักของเราไม่ธรรมดาเหมือนใครๆ ลองคิดคำเรียกแทนตัวแทนใจขึ้นมาสิคะ อย่างที่เคยได้ยินกันบ่อยๆ เรียกเค้าว่าตัวเอง เรียกตัวเองว่าเค้า โอ๊ย เล่นเอางง พี่แก้วว่าลองแทนตัวโดยเอาลักษณะเด่นของเค้ามาล้อ เอ้ย! มาเรียกกันก็น่ารักไปอีกแบบ อย่าง อ้วน เตี้ย เหม่ง บูบู้ เบเบ้ แว่น
 



 
2. คุยด้วยเสียงที่สอง
 
          แหม...เวลาอยู่กันสองคนกับแฟน จะมาคุยกันแบบแมนๆ เตะบอลครับ มันก็ได้อยู่หรอกค่ะ แต่เชื่อพี่แก้วเถอะค่ะ ลองเติมความหวานให้กันบ้างก็ไม่เสียหาย อย่างการคุยกันโดยใช้เสียงที่สอง เสียงที่เราไม่ใช้กันปกติทั่วไป แต่จะมุ้งมิ้ง ฟรุ้งฟริ้ง งุ้งงิ้ง กว่าที่เคย อาจจะเสียงเล็กๆ อ่อนๆ หวานๆ ก็น่าเอ็นดูดีนะ แต่เตือนหน่อย อย่าไปใช้บ่อยๆ ต่อหน้าเพื่อน ละกัน มีหวังโดนเบ้ปากคว่ำใส่แน่นอน
 



 
3. ใช้ภาษาต่างดาว
 
          การใช้ศัพท์วัยรุ่น ภาษาสก๊อย หรือคำแปลกๆ ในโลกของความเป็นจริง บางทีก็น่ามคาน เอ๊ย! น่ารำคาญไม่น้อย ไม่โอเคเลยแบบนี้ แต่ในโลกของความรัก การใช้ศัพท์ประหลาดๆ บางอย่าง ที่มีแต่เราสองคนที่คุยกัน มันก็ทำให้อะไรๆ ดูพิเศษมากขึ้นได้ อย่างที่เค้าบอกคนมีความรักมักจะดูเด็กลงไปนิดนึง มันก็ช่วยไม่ได้ละน้า จะปล่อยให้รักมันซีเรียส ดูเครียดเหมือนดราม่าตลอดเวลาไปทำไมล่ะ ทำตัวให้ดูเด็กๆ บ้าง ก็น่าสนุกดีนะ
 



 
4. ใช้คูปองคู่รัก
 
          น้องๆ เคยใช้พวกคูปอง Gift Voucher ส่วนลดร้านค้าต่างๆ กันมาก่อนใช่มั้ยละคะ คูปองที่พี่แก้วว่านี้ ก็คล้ายๆ กันแหละค่ะ ต่างกันแค่มันไม่ใช่ส่วนลดจากร้านไหน แต่เป็นคูปองจากใจที่ให้เธอ ฮิ้ววว!
 
          วิธีทำก็ง่ายๆ ใครที่มีฝีมือหน่อย จะทำในคอมแล้วปริ๊นออกมา หรือใช้สกิลการทำของแฮนเมด ออกแบบเองก็ได้ ไม่ว่ากัน คิดคำได้ตามใจ จะเป็นคูปองห้ามทะเลาะ คูปองง้อนะ วันไหนหยิบคูปองมาให้ วันนั้นถือว่าง้อ ห้ามงอนอีก ก็เก๋ๆ ไปอีกแบบ ลองดูสิคะ พี่แก้วว่ามันเวิร์ก!
 



 
5. ของคู่แทนใจ
 
          เวลาเดินสยาม หรือนั่งเฝ้าหน้าฟีดเฟซบุ๊ก มักจะเห็นรูปคู่รักกับเสื้อคู่ กางเกงคู่ อะไรคู่ๆ สวีตวิ้ดวิ้ว โอ๊ย เห็นแล้วแอบหมั่นไส้เบาๆ ทีเราจะทำบ้าง ก็ไม่กล้า กลัวเพื่อนจะเอามาเมาท์ลับหลัง (เมาท์บ่อยล่ะสิ)
 
          งั้นเอาอย่างนี้สิคะ หาของที่เป็นคู่กันแบบที่คนไม่ทันสังเกต อารมณ์คล้ายๆ ศิลปินดารา แอบมีของใช้ที่มาเป็นคู่ แต่ถ้าแยกกันคนก็ไม่รู้หรอก อย่างพวงกุญแจ หรือเครื่องเขียนต่างๆ ของชิ้นเล็กชิ้นน้อย ที่เราเห็นแล้วนึกถึงกันได้ แต่คนภายนอกไม่รู้ด้วย นั่นแหละค่ะ น่ารักจะตาย
 



 
6. หน้าจอคู่รัก
 
          ถ้าจะอินแบบวัยฮิปอย่างเรา ลองตั้งค่าหน้าจอมือถือให้เป็นคู่กัน โนๆ...ไม่ใช่ใช้รูปเดียวกันนะคะ แต่ต้องเป็นรูปที่ต้องเอามาต่อกันต่างหาก ทำไมยากด้วย แค่ไปถ่ายรูปคู่กันมา จะจับมือกัน หรือจะทำเป็นรูปหัวใจต่อกัน แต่งรูปให้สวยงาม แล้วก็ตั้งค่าหน้าจอให้ครึ่งนึงเป็นจอเธอ อีกครึ่งเป็นจอเรา อยู่เดี่ยวๆ ก็แค่รูปธรรมดา แต่พอเอามาวางคู่กันแล้ว หวานเว่อร์!!!
 
 


 
7. แฮชแท็กเธอและเรา
 
          คู่รักในยุคโซเชียล จะมาอัพรูปคู่ลงเฟซหรือไอจีธรรมดาๆ ก็น่าเบื่อค่ะ ลองอัพรูปฮิปๆ ที่ดูผ่านๆ ก็เหมือนไม่มีความหมาย หรือรูปคู่ที่ไม่ต้องตั้งสเตตัสหวานแหววอะไร แค่ติดแฮชแท็กอะไรสักอย่าง ที่มีแต่เราสองคนเท่านั้นที่ใช้กันดูสิคะ เช่น มีชื่อย่อ หรือจะมีโค้ดลับอะไร ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ คนอื่นไม่เข้าใจก็ไม่เป็นไร มีแค่เราเท่านั้นที่รู้กันก็พอ #JKinLove
 



 
          ก็ถือเป็นไอเดียเติมความรักให้กันแบบเก๋ๆ ของวัยรุ่นยุคใหม่ที่อยากจะมีรักแบบออกตัวไม่แรง ไม่เยอะ ไม่ทำให้เพื่อนหมั่นไส้ ทำได้ง่ายๆ ลองเอาไปใช้ดูค่ะ ที่สำคัญ เป็นวัยรุ่นอย่ามัววุ่นแต่รัก ยังมีอีกหลายเรื่องในชีวิตให้คิดอีกเยอะ อะไรดีๆ เก็บไว้เป็นกำลังใจ อะไรไม่ดีก็ปล่อยมันไป ความรักไม่ใช่ทุกอย่างของชีวิตค่ะ
 
           ก่อนจากกัน พี่แก้วอยากรู้จังว่าน้องๆ มีประสบการณ์ในการเติมความหวานให้กันยังไงอีกบ้าง มาแชร์กันที่กล่องคอมเมนด้านล่างเลยจ้า อะไรดีต้องบอกต่อนะ อิอิ




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

♛รักหมอ♛ Member 10 ส.ค. 58 22:23 น. 3

ก่อนจะทำ 7 ข้อนี้นี่ต้องหาคนที่จะทำด้วยให้ได้ก่อนค่ะ5555555555 #เราจะทำกับโทนี่สตาร์ก #อย่าๆ555555555

1
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
♛รักหมอ♛ Member 10 ส.ค. 58 22:23 น. 3

ก่อนจะทำ 7 ข้อนี้นี่ต้องหาคนที่จะทำด้วยให้ได้ก่อนค่ะ5555555555 #เราจะทำกับโทนี่สตาร์ก #อย่าๆ555555555

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด