13 ประโยคต้องห้าม! อย่าพูดกับแฟนเด็ดขาด ไม่งั้นมีเรื่องแน่นอน




 
          ไหนใครกำลังอินเลิฟอยู่บ้าง? ยามรักกันอะไรๆ ก็ว่าดี แต่พอคบๆ กันไป พูดอะไรผิดนิดหน่อยก็ไม่เข้าหูแล้ว ยิ่งบางประโยคนะ พูดปุ๊บงานเข้าปั๊บ เพราะฉะนั้น ถ้าใครไม่อยากมีปัญหากับมนุษย์แฟนที่แสนดี พี่แก้วขอเตือนเลยแล้วกันค่ะ อย่าพูด 13 ประโยคต่อไปนี้เชียวนะ

 

 
แฟนเก่าเราไม่เคยทำงี้เลย
 
          แฟนเก่าก็แฟนเก่า แต่นี่เราแฟนใหม่ไงจะใครล่ะ จะเอามาเปรียบเทียบกันเพื่ออะไร? จีบกัน รักกัน ก็เพราะเป็นตัวของตัวเอง ไม่ได้เป็นตัวแทนใคร ถ้าคนเก่าดีนัก ทิ้งเค้าทำไม ไม่เอานะไม่พูด!!!

 




 
ทีเมื่อก่อนล่ะ!
 
          โอ๊ยยยย ประโยคนี้มักจะได้ยินบ่อยมากกโดยเฉพาะจากแฟนสาว เวลาที่อีกฝ่ายทำอะไรผิดขึ้นมา ไม่ว่าความผิดนั้นจะเล็กน้อยหอยกาบสักแค่ไหน แทนที่จะจบกันวันนี้ ก็จะเอาแล้วค่ะ ขุดอดีตชาติ ประวัติศาสตร์กาลนานขึ้นมาพูด ทีเมื่อก่อนไม่เห็นเป็นงี้ เมื่อก่อนไม่เห็นว่าอะไรเลย ทีเมื่อก่อนล่ะ...ใครเจอเข้าไปก็ปวดตับกุมขมับไปอีกสามวัน ทำไมต้องไปเปรียบกับอดีตด้วยเนี่ย


 
ทีเธอล่ะ/ เธอทำได้ เราก็ทำได้
 
          ทีเธอยังทำเลย ทำไมอะ เธอทำได้ เราก็ทำได้ เธอยังแอบดูมือถือเราได้ ทำไมเราจะดูของเธอไม่ได้ รีบลุกมาเรียกร้องประชาธิปไตย เรียกร้องความเท่าเทียมกันใหญ่ พี่แก้วจะบอกว่าประโยคแบบนี้อะ มันไม่เวิร์ค! แถวบ้านเรียกประชดค่ะ เอาจริงๆ นะ ความรักมันไม่มีเหตุผล ไม่จำเป็นต้องเท่าเทียมหรือยุติธรรมอะไรขนาดนั้น คนเราจะคบกันได้นานๆ มันต้องหันหน้าเข้าหากัน คุยกันดีๆ บางเรื่องที่กวนใจก็ปล่อยผ่านไปบ้างก็ได้ ยอมๆ กันหน่อย อย่าคิดแต่จะเอาชนะกันเลยค่ะ


 
ยุ่งอะไรด้วย/อย่ามายุ่ง!
 
          พูดทีเจ็บจี๊ดไปถึงกระดองใจ ทำไมต้องพูดจาทำร้ายจิตใจกันขนาดนี้ นี่แฟนนะเธอ พูดกันดีๆ ก็ได้ อย่าว่าแต่แฟนเลย เพื่อนพูดแบบนี้ยังมีเคือง ตกลงนี่เห็นแฟนเป็นแค่คนจุ้นจ้านงั้นเหรอ แทนที่จะบอกว่าอย่ามายุ่ง! ก็พูดอ้อมๆ ถนอมน้ำใจ ไม่มีอะไรหรอก ไม่ต้องคิดมากเนอะ เดี๋ยวไว้คุยกันวันหลังดีกว่า

 



 
อย่างี่เง่าน่า
 
          แหงล่ะ! โดนว่างี่เง่า ใครมันจะชอบ ยิ่งคนที่ว่านั่นกลายเป็นมนุษย์แฟน ยิ่งแล้วใหญ่ พูดอย่างนี้มันแปลได้ว่าหมดใจแล้วสินะ อะไรที่เคยทำแต่ก่อนบอกดี๊ดี เดี๋ยวนี้กลายเป็นงี่เง่า ต่อให้เป็นการพูดแบบหลุดปาก ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้คิดอย่างนี้จริงๆ แต่คนฟังเสียความรู้สึกไปแล้วน่ะสิคะ จบกัน!


 
คิดไปเองป่ะ!
 
          เคยมั้ยล่ะ? โดนแฟนจับผิด คิดว่าแอบไปมีกิ๊ก มีอะไรๆ กับใคร นอกใจใช่มั้ย หรือแอบไปทำอะไรผิดมา สารภาพมานะ ประโยคยอดฮิตที่พี่แก้วเชื่อว่าต้องออกมาจากปากมนุษย์แฟนเป็นคำแรกๆ นั่นก็คือ “คิดไปเองป่ะเนี่ย” ถามกลับซะงั้น เป็นใครก็ไม่ชอบทั้งนั้นแหละค่ะ มาหาว่าคิดไปเอง ก็เห็นๆ อยู่ อย่าให้จับได้คาหนังคาเขา ระวังจะดิ้นไม่หลุดนะเออ


 
เป็นอะไรมากป่ะ!
 
          เป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์แฟนที่จะมีโมเมนต์งอนง้อ ทะเลาะกันบ้าง บางครั้งก็เรื่องเล็กๆ บางครั้งก็เรื่องใหญ่ๆ แต่ถ้าเรื่องไหนดูจะร้ายแรงหน่อย ประโยคที่มักจะพูดตอบโต้กันหลังโดนวีนคือ “เป็นไรมากป่ะ?” (ขอสำเนียงแบบกระชากนิดๆ พร้อมมองหน้าท้าทายด้วยอีกหน่อย โอ้โฮ! ฟังแล้วอยากจะกระโดดตีลังกาขาคู่เด้งเข้าที่หน้าอกเลยล่ะ) โอ๊ยยย นอกจากไม่ตอบคำถามกันแล้วยังจะสวนกลับแบบไม่แคร์สื่ออีก แบบนี้มันเจ็บจี๊ดเลยอะ

 



 
ก็แล้วแต่จะคิด
 
          การจะพูดประโยคนี้ให้มีเรื่องได้ สำเนียงต้องเรียบๆ เรื่อยๆ ดูเซ็งๆ ก่อนพูดถอนหายใจหนักๆ สักหนึ่งที อื้อหือ! นี่แหละใช่เลย คือไม่ว่ามนุษย์แฟนจะจับผิด โวยวาย วีนเหวี่ยง หรือเข้าใจอะไรผิดๆ มา แทนที่จะแก้ตัวกลับไป หรืออธิบายให้เข้าใจ แต่ไม่จ้า! เหนื่อยที่จะพูด เพลียที่จะฟัง เลยบอกปัดผ่านไปซะ “เฮ้อ! ก็แล้วแต่จะคิด” นี่มันประชดประชันและท้าทายกันชัดๆ เลยนะเนี่ย


 
อยากอยู่คนเดียว/ ห่างกันสักพัก
 
          ไม่รู้ว่าเกิดไปเห็นทางธรรมหรือต่อมติสต์แตกกะทันหัน หรืออะไรก็ตามแต่ อยู่ๆ ก็นึกอยากจะใช้ชีวิตตัวคนเดียวซะงั้น พร้อมกับประโยคสั้นๆ “เราห่างกันสักพักเถอะนะ” โอ๊ยยย ไม่ว่ามนุษย์แฟนคนไหนก็ไม่เข้าใจหรอกค่ะ อยู่ๆ ก็บอกให้ห่าง ให้ไม่ต้องมาหา ไม่ต้องโทรมา ไม่ต้องสนใจ จะเลิกก็บอกกันตรงๆ ก็ได้ ไม่ต้องหาข้ออ้างอะไรมาให้ตัวเองดูดี บอกเลยพูดประโยคนี้มีเรื่องปะทุแน่ๆ


 
อยากให้เธอไปเจอคนที่ดีกว่า
 
          พอค่ะ! ไม่ต้องสวมบทพระเอกนางเอกเจ้าน้ำตา กับประโยคสวยหรูดูดีว่า “ถ้าเจอคนที่ดีกว่า ก็ไปเถอะนะ” เดี๋ยวๆ! เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า คนเราจะรักใครไม่ใช่แค่เพราะเค้าเป็นคนดี แต่เพราะเค้าคือคนที่ใช่ ถ้าทุกคนต้องรักคนดี ป่านนี้ไม่ไปหาตามสถานปฎิบัติธรรมนุ่งขาวห่มขาวกันหมดแล้วเหรอคะ บ้าจริง! คนมันรักจะมาไล่ให้ไปรักคนอื่นได้ไง นี่มันสุดยอดประโยคเห่ยๆ ของมนุษย์แฟนเลยนะเนี่ย พูดแล้วขึ้น!

 



 
เลิกกันเลยมั้ย
 
          จ้า!!! ท้าทายกันเข้าไป เอะอะก็จะเลิก จะเลิก มนุษย์แฟนที่พูดประโยคนี้ส่วนใหญ่ ไม่ได้คิดจะเลิกจริงๆ หรอกค่ะ เชื่อพี่แก้วได้ แค่อยากประชด อยากท้าให้เธอเห็นความสำคัญว่าเดี๋ยวไม่มีฉันแล้วเธอจะเสียใจ แต่ระวัง! ท้าบ่อยๆ คนฟังก็ละเหี่ยใจ งั้นเลิกเลยแล้วกัน สม!


 
อืม...อือ...เออ
 
          พูดไปสามประโยคตอบมาแค่ ‘อืม’  ทักแชทส่งสติ๊กเกอร์มุ้งมิ้งไปสุดฤทธิ์ แต่คำตอบที่ได้คือ ‘อือ’ ถ้ากำลังติดธุระอยู่ตอบไม่ได้จริงๆ พิมพ์มาแค่นั้นก็คงพอจะเข้าใจ แต่ที่พี่แก้วเห็นส่วนใหญ่ อือๆ เออๆ อืมๆ ก็มักจะใช้ในกรณีที่ไม่อยากคุย ขี้เกียจตอบ ไม่ใส่ใจ มนุษย์แฟนที่ไหนที่โนตอบแบบนี้ไป ไม่มีใครไม่รู้สึกหรอกค่ะ เชื่อเถอะ ลึกๆ ในใจคงกำลังอยากจะร้องไห้อยู่เลยละเธอ


 
....
 
          เจ็บกว่าการถามสิบคำแล้วตอบอืมคำเดียว ก็คือการนิ่งเงียบไม่พูดด้วยเลย เฮ้ย! มีอะไรทำไมไม่บอก ไม่คุยกัน เงียบเหมือนหายจากกันไปแบบนี้คืออะไร เชื่อเถอะในหัวมนุษย์แฟนจะวนเวียนไปหลากหลายอารมณ์ หลากหลายความคิด มีทั้งมืดมน จับผิด สงสัย ทำใจ เฟล ดราม่า โอ๊ย! อีกสารพัดที่จะคิดได้ ในเมื่อไม่พูด ก็เตรียมรอการปะทุของมนุษย์แฟนได้เลย วันนี้เราต้องมีเคลียร์กัน!

 



 
          แล้วน้องๆ ล่ะคะ ใครเคยเจอแฟนพูดประโยคไหนบ้าง? หรือมีประโยคเจ็บจี๊ดประโยคไหนอีก ที่อยากจะบอกให้รู้ไว้ แฟนจ๋าอย่าพูดเลยได้มั้ยเธอ




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
layros 9 ก.ค. 59 14:45 น. 6
ได้ยินแทบจะทุกข้อเลยค่ะ เวลาที่ทะเลาะกันจนตอนี้ท้อใจมากค่ะดพราะทะเลาะที่ไรก้อพูดอย่างงี้เลยได้แต่ยอมๆๆ พอยอมก้อได้ใจไม่รู้จะทำไงช่วยบอกหนทางหน่อยนะค่ะ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
ยำหมี่มากิน Member 27 ก.ค. 59 04:21 น. 11
แฟนของผมเขาไม่พูดอะไรเลยครับ เวลาผมจะชวนเขาไปดูหนังไปกินข้าวด้วยกัน แฟนของผมเขาก็จะไม่ตอบแต่จะส่ายหน้าแทนตลอดเลยครับ...ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงแต่ตอนนี้ ผมรู้วิธีแล้วครับแต่ดึงปลั๊กออกแฟนของผม ก็ไม่ส่ายหน้าแล้วแต่จะนิ่งแทน.... ปล.แฟน(Fan)ขำๆนะครับอย่าจริงจัง
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด