เพื่อนกันอย่าทำแบบนี้! 8 เรื่องที่คิดว่าขำๆ แต่ทำเพื่อนเสียใจไม่รู้ตัว




 
          เคยมีคนบอกไว้ว่า เพื่อนจะให้อภัยเราเสมอไม่ว่าเราจะทำอะไร แต่บางทีมันก็ไม่ใช่เสมอไป  ถ้าเราทำเรื่องแย่ๆ ใส่เพื่อนบ่อยๆ วันนึงความอดทนเพื่อนอาจจะหมดลงได้ โดยเฉพาะ 8 เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ต่อไปนี้ ที่หลายคนมักจะคิดว่า เฮ้ย! ล้อเล่นขำๆ ทำเอาฮา แต่บอกเลยว่าเพื่อนไม่ฮา พาเครียดอีกต่างหาก รู้ไว้ใช่ว่า จะได้ไม่ทำร้ายจิตใจเพื่อนกันนะ


 
ล้อปมด้อย
 
          อ้วน เตี้ย ยัยช้างน้ำ ดำตับเป็ด ไม้กระดาน หันหน้ามาพูดกันสิ โอ๊ยยยย สารพัดคำจิกกัดที่สรรหามาแซวเล่นขำๆ ที่ยิ่งนับวันก็ยิ่งหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ เอาดีๆ ถ้าแค่โดนล้อนิดล้อหน่อย คงไม่มีใครคิดอะไรมาก แต่ถ้าโดนบ่อยๆ ทุกวัน วันละหลายเวลา ก็ชักจะหงุดหงิดขึ้นมาเหมือนกันแหละน่า ไม่มีเรื่องอื่นให้พูดแล้วใช่มั้ย? ลองคิดกลับกันนะคะ ถ้าเราเจอใครมาแซะบ่อยๆ เราก็ไม่ชอบเหมือนกัน ถึงจะรู้นะว่าไม่มีเจตนาร้าย แต่ตอกย้ำเรื่อยๆ ก็หวั่นไหวได้เหมือนกัน เลิกซะเถอะนะ เพื่อนขอร้อง

 



 
แกล้งแรงๆ ให้สะใจ
 
          แหม...เพื่อนกันนี่นา หยอกกันนิดหยอกกันหน่อย ไม่เห็นเป็นไร แต่บางคนนี่สิคะ เล่นไปเล่นมาชักจะเล่นแรงขึ้นเรื่อยๆ มีแกล้งเพื่อนแบบจัดหนักจัดเต็ม ไม่แคร์เลยว่าเพื่อนจะรู้สึกยังไง อย่างขังเพื่อนในห้องมืดที่ไม่มีคน ขังในห้องน้ำ หรือขัดขาให้ล้มหัวทิ่ม คนแกล้งก็ยืนขำ แต่คนถูกแกล้งนี่สิคะ เจ็บตัวไม่เท่าไหร่ เจ็บใจ แถมบางทีมันเจ็บลึกกลายเป็นบาดแผลที่ติดตัวไปตลอด ใครจะรับผิดชอบบ้าง เล่นกันสนุกๆ ไม่มีใครว่า แต่อย่าเล่นแรงจนเลยเถิด นี่เพื่อนนะ เกรงใจกันบ้างสิ

 



 
ไปไหนไม่ชวน
 
          ไม่ใช่แค่ว่าลุกไปห้องน้ำแล้วไม่ชวนกันไป แค่นั้นมันธรรมดาไปหน่อย แต่ประเภทไปเที่ยว ไปกินข้าว ไปต่างจังหวัด นัดกันทั้งกลุ่ม ทั้งห้อง แต่ดั๊นมีเพียงคนเดียวที่ไม่ได้ชวน ไม่รู้ละว่าด้วยเหตุผลอะไร เวลามารู้ทีหลังนี่เจ็บช้ำน้ำใจมากๆ เลยนะ

 



 
ยิ่งไม่ชอบ ยิ่งต้องเจอ
 
          อย่าได้รู้จุดอ่อนของกันและกัน อย่าได้รู้ว่าเพื่อนไม่ชอบอะไร เกลียดตัวอะไรที่สุดเด็ดขาด แมงมุม แมลงสาบ ตุ๊กแก จิ้กจก รู้เมื่อไหร่นะ จะจัดแจงหามาแกล้งเพื่อนได้ตลอดเวลา เอะอะโยนแมลงปลอมเข้าใส่ ให้เพื่อนกรี๊ดแล้ววิ่งหนีเล่นๆ สนุกจะตายไป เฮ้ย! พี่แก้วเตือนเลยนะคะ ความสนุกบนความหายนะของเพื่อน มันไม่ขำเลยนะ คิดถึงใจเค้าสิคะ ทำไมเค้าต้องมาจมอยู่กับความกลัวและหวาดระแวงตลอดเวลา แล้วถ้าวันนึงเกิดเค้าช็อกขึ้นมา เราจะทำยังไง เลิกซะเถอะค่ะ ก่อนที่มันจะสายไป อย่าเอาความกลัวของเพื่อนมาล้อเล่น

 



 
ล้อแฟน
 
          ใครมีแฟน พี่แก้วเชื่อว่าหลายคนโดนแบบนี้แน่ๆ ประเภทที่เพื่อนพาแฟนมาเจอทีไร เป็นต้องแกล้งแซะเป็นประจำว่า “เฮ้ย! คราวที่แล้วไม่ใช่คนนี้นี่นา?” “วันก่อนที่เจอเป็นอีกคนนี่” เอาละสิคะ รู้นะว่าล้อเล่นกันขำๆ แต่งานเข้ากันเต็มๆ เพื่อนมีเคืองนะขอบอก เกิดเค้าไปทะเลาะกันยืดยาว เลิกกันขึ้นมา จะรับผิดชอบยังไง แบบนี้มันมุกไม่ฮา พาเพื่อนเครียดนะเนี่ย

 



 
แฉความลับ
 
          อ้าวๆ เพื่อนอุตส่าห์ไว้ใจ บอกความลับ หรือปรึกษาเรื่องส่วนตั๊วส่วนตัวให้ฟัง แทนที่จะเก็บงำไว้คนเดียว ดั๊นเอาไปเปิดเผยกับใครๆ ก็แหม...เพื่อนกัน สนุกๆ น่า เอามาแฉให้ฮา จะเป็นไรไป ไม่มีอะไร อย่าคิดมากดิแก หูยยยย พี่แก้วบอกเลยว่าเพื่อนไม่สนุกด้วย ถ้าเค้าอยากบอกความลับให้โลกรู้ ก็ให้เค้าประกาศเอง ไม่ใช่มาจากปากเพื่อนอย่างเรา ไม่เอานะคะ เลิกซะเถอะ

 



 
หยิบของไปใช้โดยไม่ขอ
 
          เพื่อนกันอะ จะใช้ของกันและกันจะเป็นไรไป แหม...ก็แค่ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด กระเป๋า รองเท้า ยืมไปใช้หน่อย บางทีหยิบไปใช้ไม่ขอก็มี บางทีมีมารยาทมาขอยืมดีๆ แต่เอาไปทีหายไปสามชาติ ตามกลับไม่ได้ ขอคืนก็ไม่ให้ ทำเป็นลืมๆ ไป บางทีลงทุนสุดๆ อะซื้อปากกาไปให้สักโหลเลยเป็นไง ไม่ต้องมายืมอีกนะ วันรุ่งขึ้นก็มายืมอยู่ดี โอ๊ยยย! ทำแบบนี้ใครจะทน

 



 
ยืมเงินแล้วไม่คืน
 
          อยากเลิกคบเพื่อนมั้ยคะ เอาอย่างง่ายเลยนะ ยืมเงินไปเลย ยืมมาเยอะหน่อยแล้วไม่ต้องคืน เชื่อพี่แก้วเถอะ โกรธกันยันชาติหน้า หลายคนมองว่า เฮ้ย! ก็เพื่อนกันแท้ๆ ยืมนิดยืมหน่อยจะเป็นไรไป ร้อยสองร้อย ยืมแล้วหาย ยืมแล้วทำเนียนไม่คืน ยืมบ่อยๆ ก็พอกพูนเป็นหลักพัน หลักหมื่น ไม่คืนอีกนี่คือไม่มีมารยาทแล้วนะเออ ถึงเงินจะน้อย ถึงจะยืมไม่บ่อย แต่ยังไงก็ต้องคืนให้ครบ ให้ตรงเวลานะ เพื่อนก็มีภาระที่ต้องใช้เงินเหมือนกัน จำไว้!

 



 
          อย่าลืมรักษาน้ำใจคนข้างกายกันด้วยนะคะ บางทีสนิทมากไป เราก็มักหลงลืมความเกรงอกเกรงใจที่มีต่อกัน อย่าคิดว่าทำอะไรก็ได้ เพื่อนกันต้องไม่ว่าสิ ลองคิดกลับกัน ถ้าเป็นเราบ้าง เราจะโกรธมั้ย? แล้วน้องๆ ล่ะคะ เคยเจอเหตุการณ์ไหนที่เพื่อนทำให้เราโกรธแบบนี้บ้าง มาแชร์กัน





 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
STARBEADS Member 27 ก.ย. 59 21:42 น. 3

ลั่น I have a pen 55555555

ตรงหลายข้ออยู๋ บางอย่างมันก็เกินไป จนอยากจะเลิกคบเป็นเพื่อน ทำให้คิดว่าเพื่อนแท้ไม่มีจริง แต่ละคนที่เจอทำให้เราเลิกเชื่อใรเรื่องของเพื่อนแท้ ในเรื่องของมิตรภาพแล้ว

0
กำลังโหลด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กล้ามอกพี่โด้ Member 27 ก.ย. 59 21:15 น. 2
ที่ว่ามาทั้งหมดคือตรงทุกอย่างอะ หนูโดนมาหมดล่ะ โดยเฉพาะข้อที่ยืมตังอ่ะ คือตอนจะยืมพูดเพราะๆ พอเราทวงก็มาอารมณ์เสียใส่อ่ะ ตอบมาว่า เออๆเดี๋ยวคืนจะทวงอะไรหนักหนา แต่คือชียืมไปสองอาทิตย์แล้วป่ะ นี่เราอดทนมากเลยนะ ถึงเพิ่งมาทวงอ่ะ เพราะเห็นแก่คำว่าเพื่อนหรอก ถ้าเป็นคนอื่นยืมนี่ทวงตั้งแต่สองวันแรกล่ะ นางเป็นแค่เพื่อนในห้องด้วยนะ ไม่ได้สนิทอ่ะ ความเกรงใจอยู่ตรงไหนเหรอสังคม[bb-03]
0
กำลังโหลด
STARBEADS Member 27 ก.ย. 59 21:42 น. 3

ลั่น I have a pen 55555555

ตรงหลายข้ออยู๋ บางอย่างมันก็เกินไป จนอยากจะเลิกคบเป็นเพื่อน ทำให้คิดว่าเพื่อนแท้ไม่มีจริง แต่ละคนที่เจอทำให้เราเลิกเชื่อใรเรื่องของเพื่อนแท้ ในเรื่องของมิตรภาพแล้ว

0
กำลังโหลด
แสงไฟ 27 ก.ย. 59 21:58 น. 4
เคยเข้าห้องน้ำอยู่ดีๆ แล้วเพื่อนปีนห้องฝั่งตรงข้ามขึ้นมาแอบดูกางเกงใน และจะดู...ของเราค่ะ ผู้หญิงด้วยกันนี่แหละ แต่เราไม่ชอบ เคยบอกไปแล้ว ด่าไปแล้ว เคยทะเลาะกันด้วย แต่มันก็บอกว่าขำๆ น่า เพื่อนกันทำไมต้องโกรธด้วย? ต้องโกรธสิแก แบบนี้มันก็ละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัวของเราเกินไปนะ คนเราขีดจำกัดกับขีดความอดทนไม่เท่ากันค่ะ อาจมีบางคนคิดว่าเรื่องแค่นี้มันธรรมดาน่า เพื่อนเขาเล่นขำๆ จริงจังเพื่อ? โดนแค่นี้ยังไม่ชอบแล้วโตไปโดนหัวหน้าด่าจะทนได้เหรอ? จ้า...
0
กำลังโหลด
เด็กมีปม 29 ก.ย. 59 10:07 น. 5
โดนมาหมดแหละ เราความลับเรามาพูดกลางห้องสนุกสนาน เรื่องที่ตอนเราเคยเครียดจนพยายามฆ่าตัวตาย พอย้าย รร. ก็เจอเพื่อนเก่าอยู่ ม ถึงยามเมาท์มันเอาเรื่องนี้มาพูด แล้วหัวเราะเป็นเรื่องตลกเลยหละ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
Nicha 29 ก.ย. 59 10:28 น. 9
หนูโดนมาหมดแล้วค่ะ แต่ที่บ่อยที่สุด คือ ล้อปมด้อย คือ แบบเรียกแทนชื่อเลยอะคะ รองลงมาก็ยืมของนี่แหละ มีคนนึงยืมไปเป็นเดือน เราเลยบอกจะซื้อต่อเลยไหม เพื่อนทำหน้ากวน...ใส่ แล้วบอกว่า ไม่เอาอะแล้วก็ยืมต่อไป ทั้งๆที่แท่งนั้นเราไม่เคยใช้เลย เพื่อนใช้จนหมึกหมดอะ
1
Punch20042547 Member 29 ก.ย. 59 10:29 น. 9-1
หนูโดนมาหมดแล้วค่ะ แต่ที่บ่อยที่สุด คือ ล้อปมด้อย คือ แบบเรียกแทนชื่อเลยอะคะ รองลงมาก็ยืมของนี่แหละ มีคนนึงยืมไปเป็นเดือน เราเลยบอกจะซื้อต่อเลยไหม เพื่อนทำหน้ากวน...ใส่ แล้วบอกว่า ไม่เอาอะแล้วก็ยืมต่อไป ทั้งๆที่แท่งนั้นเราไม่เคยใช้เลย เพื่อนใช้จนหมึกหมดอะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
eyesowls Member 30 ก.ย. 59 14:40 น. 11
อย่าลืมเรื่องถ่ายรูปหลุดเพื่อนแล้วเอามาประจานด้วยค่ะเราโดนบ่อยมากอะ เจ็บใจมากโดนมาทุกข้อเลย ตอนนี้เลิกคบกับมันไปละ รู้สึกว่าชีวิตดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซำบายจัยยยย
1
Nichaphat-C Member 2 ต.ค. 59 05:24 น. 11-1
ใช่ๆเพื่อนเราก้เป้นชอบถ่ายแล้วก้ส่งต่อ ให้คนนู้นคนนี้ดู คือใครมันจะไปสวยได้ตลอดเวลาวะ น่าเบื่อมาก อยากเลิกคบเหมือนกัน รู้สึกจะสนิทกันไปละ จนจะไม่มีความเกรงใจแล้ว โกรธ
0
กำลังโหลด
Nichaphat-C Member 2 ต.ค. 59 05:21 น. 12

ล้อว่าชอบคนนู้นคนนี้ก้เหมือนกัน คือแบบเราไม่ได้ชอบจริงๆนะ หยุดล้อซะทีเหอะ ครั้งสองครั้งมันก้สนุกดี แต่ล้อทุกครั้งที่เจอกันมันน่าเบื่อ น่ารำคาน ทำให้ไม่อยากจะคุยด้วยเลย คือไม่ได้ชอบก้คือไม่ได้ชอบ หยุดเถอะ มันเสียเพื่อนมากก

0
กำลังโหลด
Kuizumi Member 2 ต.ค. 59 11:52 น. 13
โดนกระทำทุกข้อเลยค่ะ พอโกรธก็หาว่าเราไม่มีเหตุผล เพื่อนเเค่หยอกนิดๆหน่อยๆเองเเบบนี้อย่ามาเป็นเพื่อนกันดีกว่า กลายเป็นว่าคนผิดคือเราซะงั้น คิดเเล้วเศร้าค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Yoonnan090 Member 10 ต.ค. 59 15:43 น. 15

อีกอย่างนะคะ เป็นคนsensitive เรื่องเพื่อนเป็นคนขี้เหงาขี้น้อยใจ แต่ทำไงได้ผู้ชายดีกว่าเพื่อน เราไม่เคยขออะไรจากเขาเพราะเขาเป็นเพื่อนแต่ก็อยากให้รู้ว่า กูเป็นเพื่อน-มั้ย เห้ออออ.............sad

0
กำลังโหลด
แครอท 16 พ.ย. 59 14:20 น. 16
อยากเพิ่มให้อีกข้อนะ ข้อ9 อย่าขี้โกหก เราเคยมีเพื่อนคนนึง(ตอนนี้ไม่คบแล้ว)ไปคุยกับเพื่อนคนอื่นว่าเราแย่งแฟนเพื่อน ทั้งที่ไม่ใช่เรื่องจริง แล้วก็โกหกพ่อแม่ตัวเองว่าอยู่หออ่านหนังสือ ทั้งที่จริงๆไปหาแฟนที่กรุงเทพ ยืมเงินเราไม่คืนด้วยจ้า เอาของไปใช้ก็ไม่ขอด้วยจ้า เพื่อนที่โรงเรียนก็แทบจะไม่มีคนคบ ไม่เข้าใจว่าโตมาแบบไหนถึงได้เป็นคนแบบนี้ เป็นคนที่น่ารังเกียจและน่าสงสารมาก หวังว่าตอนนี้จะปรับปรุงตัวแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่ขอพบเจอกันอีก ต่างคนต่างอยู่ดีกว่า 555555
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
spdfdps 6 เม.ย. 63 15:07 น. 18

มีเพื่อนคนนึง ชอบพูดชอบแซะชอบแฉเรา คือที่เราทำมันไม่ได้ร้ายแรงเลย เราไม่ได้ขอให้ช่วยก็เข้ามาช่วยเอง แล้วจะมาเกร็งเงินเราพอเราไม่ให้เพราะเราไม่ได้ขอให้เขามาช่วยนี่เขาก็ไม่ยอม พอเห็นเราอยู่กับเพื่อนคนอื่นก๋วิ่งเข้าไปเม้าแฉเรายกใหญ่ ยังดีที่เพื่อนที่ฟัง เราเป็นเพื่อนกันมา5ปี เขารู้นิสัยเรา เพื่อน5ปีนี้พอเขาเจอนางที่แฉเราอีกก็ นั่นไงๆนั่นเพื่อนเธอคนที่บอกว่าเธอไม่ยอมให้เงินไง คือนิสัยเขาเป็นแบบนี้นานแล้ว โอเคเรารู้ แต่คือจุดนี้จะขำก็ขำไม่ออก คนนึงก็เพื่อนอีกคนก็เพื่อน อยากหายไปจากจุดๆนั้น แล้วนางที่แฉนั่นอ่ะชอบแบบไปไหนก็ไม่ชวนเรา ในกลุ่มมีกัน3คน นางเห็นอีกคนดีกว่าตลอด คือเวลาไปไหนนางจะชวนแค่อีกคน พออีกคนไม่อยู่ก็ค่อยมาหาเรา แล้วนางก็มิตรจัดชอบไปหาเพื่อนกลุ่มอื่น สรุปสุดท้ายกุยิ่งกว่าคนแปลกหน้า ใช่ละจ้า ปจบ.ก็เลิกคบไปละ เงินกุไม่ได้หาเองจะมาเอาอะไร๊ ไม่ได้ขอให้ช่วยสักหน่อย เด๋วอยู่ใกล้นางนานๆจะเปนบ้าคิดเลกคิดน้อย น้ำใจ=เงินในความหมายของนาง ทุเรศ เกลียดคนพวกนี้ ปจบ.เพื่อนในกลุ่ทอีกคนก็ยังคบอยู่ แต่แบบตอนนี้ขึ้นม6 คงได้เททั้งคลาสทั้งห้องทั้งชั้น ที่รักกูคือนสเว้ยยยยย ปีนี้ต้องติด!!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด