มันไม่ง่ายเลยนะที่จะเจอใครสักคนที่ใช่ บางคนยังไม่เจอคนที่โดนใจเลยด้วยซ้ำ แต่บางคนที่สิคะ เจอแล้ว คบแล้ว เป็นแฟนกันมาดี๊ดี แต่อยู่ดีๆ ก็ตกม้าตาย อะไรคือสาเหตุยอดฮิตที่ทำให้ชีวิตรักวัยรุ่นต้องพังทลาย? ม่ต้องไปสแกนกรรมรัก ไม่ต้องให้หมอดูมาทักก็ได้ พี่แก้วจัดมาให้เองเน้นๆ 8 เหตุผลที่ทำให้คนเลิกกัน ไปเช็กกันดูค่ะ



เอาแต่ใจ

          โอยยยย เยอะ! ไม่ใช่นิสัยเยอะนะคะ แต่หมายถึงเอาแต่ใจจนเลิกกันเนี่ย เจอมาเยอะมากกก ส่วนใหญ่มักจะเป็นผู้หญิงนี่แหละค่ะที่เอาแต่ใจ ยิ่งถ้าแรกๆ แฟนหนุ่มยอมเอาใจแทบทุกอย่าง ไม่ต้องขอฉันก็จะทำให้ พอนานไป ก็ได้ใจ ยิ่งทวีความเอาแต่ใจมากขึ้น จนอีกฝ่ายก็ชักจะทนไม่ไหว คราวนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะขอแล้วให้กันได้แล้วล่ะเนี่ย

 





ตีกรอบ บังคับทุกอย่าง

  
        ห้ามนั่นห้ามนี่ อันนี้ไม่ดี อันนี้ไม่ได้ แล้วทำไมไม่ทำอันนี้ล่ะ นี่แฟนนะคะ ไม่ใช่หุ่นยนต์ จะได้โปรแกรมเข้าไปว่าอยากได้อะไรแล้วต้องทำตามเสมอซะหน่อย อย่างเบาๆ ก็เรื่องแต่งตัว ห้ามโป๊ ห้ามสั้น หรือต้องชุดนั้นชุดนี้ บางคนลามไปบังคับเรื่องส่วนตัวอย่าง ห้ามเล่นเกม ห้ามดูบอล เอ้า
! พ่อแม่ยังไม่บังคับโหดขนาดนี้เลยนะเธอ ถ้าคบกันแล้วไม่เป็นตัวเองขนาดนี้ เลิกกันดีกว่ามั้ย

 





จ้องจับผิด ระแวงไปหมด

          หึงโหดระดับสิบ คบเพื่อนต่างเพศนี่ไม่ได้เลยนะ ระแวงไปหมดทุกอย่าง ขนาดคุยกับป้าข้างบ้านยังไม่ยอม บางคนเจอหนักหน่อย ลามไปหึงหวงเพศเดียวกัน กลัวว่าแฟนจะเปลี่ยนรสนิยมซะอย่างนั้น แถมยังยืนคำขาด เพื่อนคนนี้เลิกคบได้มั้ย คนนี้เราไม่โอเค ขอเช็กมือถือทุกวัน ต้องโทรรายงานตัวทุกชั่วโมง โห! ไม่ไหวแน่ๆ ค่ะ คนเป็นแฟนกันอย่างน้อยก็น่าจะเชื่อใจกันให้มากๆ หน่อยน่า อีกอย่าง คนจะนอกใจ ตามติดยังไงก็หาทางนอกใจได้อยู่ดีแหละ อยู่สวยๆ หล่อๆ เชิดๆ ไปแบบสบายใจ ให้อิสระกันดีกว่า

 





โกหก

          ไม่ว่าจะโกหกด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม จะทำเพื่อความสบายใจ กลัวบอกความจริงไป แล้วจะมีปัญหา อย่างบางคนโกหกแฟนว่าไม่ว่าง แต่ที่จริงกำลังนั่งเล่นเกมตีฮอนอย่างเมามัน หรือตั้งใจจะปิดบังความจริงเพราะมีซัมติงรองก็ตาม แต่การโกหกก็คือการโกหกค่ะ นี่เป็นเรื่องใหญ่ของการคบกัน เพราะถ้าโดนจับได้เมื่อไหร่ ความเชื่อใจที่มี ความดีที่สั่งสมมาหลายปีพังทลายลงแน่นอน แฟนกันมีอะไรก็พูดตรงๆ กันสิคะ เชื่อเถอะถ้าเรารักกันมากพอ เราจะบอกเค้าได้ทุกเรื่อง และรับความจริงที่แม้จะไม่สวยงามของเค้าได้เสมอแหละ


 





ชินชาและเบื่อไปเอง 

          คบกันจนผ่านโปรก็แล้ว ผ่านความสวีทหวานน้ำตาลเรียกพี่ จนเป็นปีๆ ก็เริ่มจะชินชา เริ่มจะเบื่อขี้หน้า และไม่ใส่ใจกัน จากเคยเป็นห่วงเป็นใย เธอเป็นยังไง สบายดีไหม กู๊ดไนท์ทุกคืน นัดกินข้าวหลังเลิกเรียน ก็เบื่อที่จะเจอ เบื่อที่จะคุยกัน ไม่มีอะไรน่าสนใจอีกต่อไป ของใหม่ๆ ดูน่าตื่นเต้นกว่าเยอะ แบบนี้เลิกกันไปหลายคู่ก็มี แต่คนที่เลิกกันด้วยเหตุผลนี้ มักจะลงเอยด้วยการรู้สึกตัวช้า ว่าที่จริงแล้วไม่มีใครดีไปกว่าแฟนคนเก่าคนนี้นั่นแหละค่ะ พอได้ลองอะไรใหม่ๆ มันก็แค่สิ่งเร้าใจชั่ววูบเท่านั้น สุดท้ายพอจะกลับมาตายรังมันก็สายไปเสียแล้ว


 





พ่อแม่กีดกัน

          เหตุผลของคนที่เลิกกัน บางทีก็อาจไม่ได้เกิดจากตัวเราเสมอไป หลายๆ คนเจอคุณพ่อคุณแม่กีดกัน ไม่โอเคกับแฟนคนนี้ อาจเพราะฐานะและชาติตระกูลไม่ดี หรือมีคนที่พ่อแม่หมายปองไว้แล้ว บางคนคบกับแฟนเพศเดียวกัน พ่อแม่รับไม่ได้จนบังคับให้เลิกก็มีเยอะแยะไปค่ะ แล้วลูกๆ อย่างเราจะทำไงได้ จะคบต่อไป พ่อแม่ก็ช้ำใจ ทะเลาะกันในครอบครัวเปล่าๆ หลายคู่เลยต้องยอมยกธงขาวรัวๆ แต่ถ้าใครอึดพอ พี่แก้วแนะนำว่าลองค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ค่ะ เข้าหาคุณแม่บ่อยๆ โชว์ให้เห็นว่าเราก็มีดีพอ ช้าแต่ชัวร์ สุดท้ายแล้วมันก็คุ้มนะ


 




 

เจ้าชู้ไปเรื่อย

          มีแฟนอยู่ทั้งคนแล้วยังไม่พอ ต้องขอไปเถลไถลกับคนนั้นคนนี้ไปเรื่อย ประเภทหมาหยอกไก่ รักแฟนนั่นแหละ มีแฟนเปิดตัวอยู่คนเดียว แต่ก็แอบไปจีบคนนั้นหยอดคนนี้ คบเล่นๆ ไม่จริงจังอะไร แต่คนที่เป็นแฟนไม่เล่นด้วยสิคะ ใครมันจะทนได้ เจ้าชู้ไหลไปเรื่อยแบบนี้ คิดได้อีกแง่ว่าไม่รักกันจริงพอ เลยไม่ขอหยุดที่เราสักที แบบนี้หลายๆ คนขอบายผู้ชายและผู้หญิงเจ้าชู้ค่ะ

 






มีคนใหม่แล้ว

          เจ็บสุด จี๊ดสุด และจริงที่สุด ที่เค้าว่าแฟนกันทะเลาะกันให้ตายแค่ไหน ก็ไม่เลิกกันง่ายๆ ยกเว้นใครคนใดคนนึงมีคนใหม่ เมื่อเรื่องของคนสองคน ไม่ได้มีแค่สองคนอีกต่อไป มือที่สามเข้ามาเมื่อไหร่ รักพังง่ายๆ แบบไม่ต้องหาทางง้อเลยค่ะ ถ้าเจอคนเจ้าชู้ อาจจะแค่หยอกคนนั้นคนนี้ ไม่จริงจัง แต่ถ้าเจอมือที่สามไป แปลว่ายกสถานะให้ใครอีกคนมาทัดเทียมเราแล้ว ใครเจอเหตุผลนี้ไป เชิดไว้ สวยไว้ ไม่ต้องลดตัวลงไปตบตีแย่งชิง หรือคุกเข่าขอร้องอ้อนวอนเธออย่าไป ไม่มีประโยชน์ค่ะ ชีวิตยังต้องเดินต่อไป หาใหม่ที่ดีกว่าเดิมก็ได้ แล้วเธออย่ามาคิดได้ทีหลังก็แล้วกัน


 



เมื่อความรักไม่ได้มีแค่คนสองคน ก็คงต้องมีใครสักคนที่เป็นฝ่ายไป



          ไม่ว่าน้องๆ จะเจอสาเหตุอะไรที่ทำให้เลิกกัน ก็ช่างมันนะคะ อย่าไปคิดถึงอดีต เลิกแล้วก็เลิกไปหาใหม่ก็ได้ ส่วนน้องๆ ที่ยังเป็นแฟนกันอยู่ รู้ไว้ จะได้ไม่พาตัวเองเข้าไปสุ่มเสี่ยงกับทั้ง 8 สาเหตุนี้นะคะ ว่าแต่ใครเคยมีประสบการณ์เลิกกันแบบเจ็บๆ เพราะอะไรบ้าง มาแชร์กันดีกว่า 




พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Z:3 16 พ.ย. 59 22:15 น. 2
จริงๆมีอีกเหตุผลนะ มันคือการ"ใช้อารมณ์" :) ไม่ว่าจะเป็นการใช้อารมณ์แก้ไขปัญหา เหวี่ยง วีน หงุดหงิดง่าย หรือเจ้าน้ำตาเกินไป นี่ก็เป็นอีกข้อที่ทำให้เลิกกันได้นะ เวลาคบกันอารมณ์เป็นอีกอย่างที่ต้องระวังเลยล่ะ 'เอาใจเขามาใส่ใจเรา' เราไม่ชอบให้คนอื่นมาวีนใส่ เราก็ไม่ควรไปวีนใส่ใครเหมือนกันนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Z:3 16 พ.ย. 59 22:15 น. 2
จริงๆมีอีกเหตุผลนะ มันคือการ"ใช้อารมณ์" :) ไม่ว่าจะเป็นการใช้อารมณ์แก้ไขปัญหา เหวี่ยง วีน หงุดหงิดง่าย หรือเจ้าน้ำตาเกินไป นี่ก็เป็นอีกข้อที่ทำให้เลิกกันได้นะ เวลาคบกันอารมณ์เป็นอีกอย่างที่ต้องระวังเลยล่ะ 'เอาใจเขามาใส่ใจเรา' เราไม่ชอบให้คนอื่นมาวีนใส่ เราก็ไม่ควรไปวีนใส่ใครเหมือนกันนะ
0
กำลังโหลด
พระจันทร์ 21 พ.ย. 59 23:57 น. 3
เขาลืมคนเก่าไม่ได้ค่ะ ...เลิกทั้งๆที่เราไม่ได้ผิด อ้อ ผิดตรงที่เขาไม่ได้รักนั่นแหละ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บุษบา พาเพลิน 24 มิ.ย. 60 14:51 น. 6

มีแฟนใหม่แล้ว TT เราก็อุส่ารอมันมาง้อตั้งนานที่ไหนได้ เค้าเลิกกับเรา๖อยู่ฝ่ายเดียว

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด