ใครๆ ก็อยากมีเพื่อนต่างชาติ! ทั้งได้ฝึกภาษา ได้เรียนรู้ชีวิตและวัฒนธรรมแปลกๆ ใหม่ๆ ยิ่งเดี๋ยวนี้มีทั้งแอพและเว็บไซต์รวมเพื่อนนานาชาติว้ ยิ่งทำให้ได้เปิดโลกกว้างเข้าไปอีก ว่าแต่ทำยังไงคนต่างชาติถึงจะอยากเป็นเพื่อนเราเหมือนที่เราอยากเป็นเพื่อนเขาล่ะ? ถ้าสงสัย วันนี้พี่กวางยกเอาผลวิจัยเกี่ยวกับปัจจัยในการดึงดูดเพื่อนทางอินเทอร์เน็ต โดย Khalid S Khan และ Sameer Chaudhry จาก British Medical Jounal (BMJ) มาสรุปให้น้องๆ อ่านกันค่ะ ว่าอะไรบ้างนะที่จะดึงดูดเพื่อนต่างชาติให้คลิกมาทักทายเราบ้าง แล้วจะรออะไร ลองเช็กดูเลย






ภาพจาก pixabay.com



1. คนที่บอกชัดเจน ว่ากำลังมองหาเพื่อนแบบไหน

          เคยมั้ย เวลาอยากเป็นเพื่อนกับใครแล้วไม่แน่ใจว่าเขาอยากเป็นเพื่อนเราด้วยรึเปล่า? พี่กวางจะบอกว่าไม่ใช่แค่เราหรอกค่ะ แต่บรรดาคนต่างชาติเขาก็เป็นเหมือนกัน ทำให้เมื่อวิจัยออกมาแล้วพบว่า สมาชิกเว็บหาเพื่อนที่เขียนบอกไว้ชัดเจนว่าต้องการเพื่อนแบบไหน จะได้รับความสนใจมากกว่าถึง 30% ยกตัวอย่าง คนที่เขียนว่า "อยากได้เพื่อนชอบอ่านวันพีซ และเป็นทาสแมว" แบบนี้ ต่อให้หน้าตาไม่น่ารัก แต่ก็มีเปอร์เซ็นสูงที่จะดึงดูดเพื่อนสไตล์นี้ให้ตัดสินใจคลิกไปเซย์ไฮด้วยยังไงล่ะ



ภาพจาก pixabay.com




2. คนที่เล่าเรื่องตัวเองสั้นๆ

          จริงอยู่ว่าเวลาใช้งานเว็บไซต์หาเพื่อนก็ต้องเขียนอธิบายเกี่ยวกับตัวเองไว้บ้างเป็นธรรมดา แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าต้องเขียนยาวจนเหมือนเขียนหนังสืออัตชีวประวัติอะไรแบบนั้นนะคะ เพราะจากการวิจัยเดียวกันนี่ล่ะพบว่า การเล่าเรื่องของตัวเองแบบสั้น กระชับ ด้วยภาษาง่ายๆ ชิลๆ สามารถสร้างความประทับใจและดึงดูดเพื่อนได้มากกว่าคนที่ใช้ภาษาสวยงามยาวยืดซะอีก
 



ภาพจาก pixabay.com




 

3. คนมีอารมณ์ขัน = ชนะเลิศ
 

          จริงๆ เรื่องนี้ไม่ต้องวิจัย ก็รู้กันอยู่แล้วว่าคนอารมณ์ดีนั้นมีเสน่ห์สุดๆ แต่ผลการวิจัยก็ยิ่งมาตอกย้ำว่า แม้กระทั่งในโลกอินเทอร์เน็ต อารมณ์ขันก็ยังเป็นสิ่งสำคัญอยู่นะจ๊ะ เพราะพบว่าคนที่เขียนข้อความน่ารักๆ กวนนิดๆ ในโปรไฟล์ของตัวเองเนี่ย จะกระตุ้นให้เพื่อนๆ คลิกมาพูดคุยด้วยมากกว่าปกติ นอกจากนี้ก็ยังมีผลวิจัยจากมหาวิทยาลัยแคนซัสที่ออกมาคอนเฟิร์มว่าเสียงหัวเราะนี่แหละ คือปัจจัยสำคัญในการพัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้าด้วยนะเออ
 



ภาพจาก pixabay.com




 

4. คนที่เก็บเรื่องสถาบัน กับเกรดของตัวเองไว้ ไม่ขี้โม้
 

          เรียนเก่งเป็นเรื่องน่าภูมิใจก็จริง แต่ถ้าเรียนเก่งแล้วอวดรัวๆ ขนาดบอกประวัติการศึกษาสุดเลิศไว้ละเอียดยิบ + ผลการเรียน + คะแนนโทอิค + คะแนนโทเฟล + คะแนน GAT/PAT เข้าไปอีกนี่...ผลการวิจัยบอกเลยว่าทำให้ระดับความน่าคบหาลดลงวูบๆ เลยค่ะ (แค่คิดก็สยองแล้ว 555) เพราะสำหรับเพื่อนๆ แล้วสิ่งสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจคุยกับเรามาจากลักษณะนิสัย และความสนใจต่างๆ ต่างหากล่ะ
 



ภาพจาก pixabay.com




 

5. คนที่มีรูปกับเพื่อนๆ บ้าง
 

          รู้ไหมว่าจากผลการวิจัย โปรไฟล์ไหนที่ใช้รูปเซลฟี่รัวๆ หรือมีแต่รูปถ่ายหน้ากระจก ถ้าไม่น่ารักขั้นเทพจริงๆ ก็มักจะไม่ได้รับความสนใจเท่าไหร่หรอกนะคะ ต่างจากคนที่ใช้รูปเซลฟี่บ้าง และมีรูปถ่ายไปเที่ยวกับเพื่อนๆ หรือไปปาร์ตี้บ้าง เพราะจะทำให้เพื่อนๆ เห็นว่าเราเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ สามารถเข้ากับเพื่อนในชีวิตจริงได้ เพิ่มความน่าคบหาให้ตัวเองอีก 10 ระดับเลยนะ ขอบอกๆ
 



ภาพจาก pixabay.com




 

6. คนที่ใช้รูปโทนสีแจ่มๆ
 

          ดู IG น้องๆ หลายคน อาจกำลังฮิตรูปโทนหมอกๆ ใช้ฟิลเตอร์สีตุ่นๆ กันใช่ไหมคะ แต่รู้ไหมว่าถ้าอยากฮอตในหมู่เพื่อนต่างชาติ หรืออยากให้เพื่อนๆ คลิกมาคุยกับเรา เลือกรูปสีแจ่มๆ สดๆ หน่อยจะดีที่สุด ยิ่งเป็นรูปที่เราดูโดดเด่นแป้นแล้นด้วยยิ่งดีเข้าไปใหญ่ เพราะจากผลการวิจัยพบว่ารูปสีแจ่มๆ และท่าโพสแบบคูลๆ ซักนิด ช่วยดึงดูดให้เพื่อนๆ สนใจเราได้มากเลยค่ะ
 



ภาพจาก pixabay.com




 

7. สาวชุดแดง เรตติ้งดีเวอร์
 

          อย่างที่บอกไปว่ารูปสีแจ่มๆ มักจะโดนในเพื่อนในเน็ตมากที่สุด และถ้าจะเจาะลึกกันอีกซักนิด ผลวิจัยก็บอกเลยว่า สำหรับสาวๆ เนี่ย แนะให้ใส่ชุดสีแดง หรือไม่ก็ทาปากแดงไปเลยจ้า เพราะกระแทกตาชวนให้แอดเฟรนด์เวอร์ เหตุผลที่หลายๆ คนเลือกคุยกับผู้หญิงที่ใส่ชุดแดงหรือทาปากแดงนั้น ก็เพราะเห็นแล้วรู้สึกว่าเป็นคนชิคๆ คูลๆ ดูมีความมั่นใจ น่าลองเข้าไปทำความรู้จักยังไงล่ะ
 



ภาพจาก pixabay.com




 

8. สาวที่ยิ้มหวาน แล้วเอียงคอนิดๆ
 

          ยังคงวนเวียนกันอยู่ในส่วนของรูปโปรไฟล์ เพราะนอกจากควรเลือกรูปที่สีแจ่ม ใส่ชุดแดงแล้ว รอยยิ้มหวานๆ ก็สำคัญนะ จุดนี้ผลการวิจัยบอกเอาไว้ว่า ผู้หญิงที่ยิ้มกว้างแบบเห็นฟัน จะดูเป็นธรรมชาติ ชวนให้อยากทำความรู้จักด้วยมากกว่า โดยเฉพาะยิ้มกว้างแล้วเอียงคอด้วยนิดหน่อยยิ่งเพิ่มความรู้สึกว่าเฟรนด์ลี่เข้าไปใหญ่ ใครไม่เชื่อลองดูสิ
 



ภาพจาก pixabay.com





 

9. หนุ่มๆ ที่โชว์ความเจ๋ง
 

          มาถึงหนุ่มๆ กันบ้าง เชื่อเลยว่าหลายคนคงเก้ๆ กังๆ ไม่รู้จะลงรูปอะไรดี ผลการวิจัยนี้ก็แนะนำไว้แล้วค่ะว่าถ้าอยากป๊อบปูล่าในแอพหาเพื่อน ควรเลือกใช้รูปโชว์แอคทิวิตี้มันๆ เช่น ดำน้ำ ตกปลา ปีนผา เล่นกีฬาต่างๆ รูปเหล่านี้จะเชิญชวนให้เพื่อนๆ สนใจในตัวน้องๆ ได้มากกว่าภาพเซลฟี่ หรือรูปคู่หมาแมวแบ๊วๆ อีก
 



ภาพจาก pixabay.com




 

10. มองกล้องดีมั้ย?
 

          ข้อนี้ไม่ได้อยู่ในวิจัยของ Khalid S Khan และ Sameer Chaudhry หรอกค่ะ แต่อยู่ในผลวิจัยของบริษัท OkCupid ต่างหาก ที่พบว่านอกจากสีชุด รอยยิ้ม และไลฟ์สไตล์แล้ว Eye Contact ก็เป็นสิ่งสำคัญนะ เพราะจากผลการวิจัยชี้ชัดเลยว่า สาวๆ ที่ใช้รูปมองกล้อง (และยิ้มหวานๆ) จะเป็นที่สนใจของเพื่อนๆ มากกว่า ขณะที่ในส่วนของหนุ่มๆ นั้น ควรเลือกใช้รูปมุมเผลอไม่มองกล้อง จะดึงดูดกว่าจ้า (เห็นด้วยมั้ย?)
 



ผู้ชายเล่นดนตรีแล้วถ่ายแบบเผลอๆ นี่เท่จริงๆ ต้องยอมรับเลย
ภาพจาก pixabay.com





 

          นี่ไงล่ะ 10 เคล็ดลับทำตัวเองให้น่าสนใจในเว็บไซต์หาเพื่อนต่างชาติ น้องๆ ยืมวิธีไหนไปใช้แล้วผลเป็นยังไงก็อย่าลืมมารีวิวกันหน่อยนะคะ หรือใครเคยมีเพื่อนจากประเทศไหนบ้างก็มาเล่าสู่กันฟังกันได้เลย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อย่าลืมว่าต้องตั้งสติดีๆ เล่นแอพหาเพื่อนอย่างปลอดภัย ไม่ส่งข้อมูลส่วนตัว หรือรูปภาพใดๆ ที่จะทำให้เราเสียหายนะคะ รวมถึงเมื่อรู้สึกว่าเพื่อนของเราเริ่มไม่น่าไว้ใจเมื่อไหร่ (เช่นชวนคุยแต่เรื่องทะลึ่ง ลามก) ก็ไม่ต้องเสียดายเลยค่ะ เลิกคบได้ เพราะยังมีเพื่อนดีๆ รอมอบมิตรภาพดีๆ ให้เราอยู่อีกมากมาย ด้วยรักและห่วงใยจากพี่กวางนะคะ ^^


          ส่วนใครที่อยากมีเพื่อนต่างชาติแต่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก คลิกไปอ่านบทความนี้เลย
          How to : หาเพื่อนต่างชาติยังไงให้ปัง!! แถมยังปลอดภัย








 

ข้อมูลจาก

(1) http://thescienceexplorer.com/
(2) http://thescienceexplorer.com/
https://blog.bufferapp.com/
http://ebm.bmj.com/

https://blog.okcupid.com/









 

พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด