ปัญหาน่าปวดหัวของบรรดาคู่รักวัยรุ่นในสมัยนี้ พี่แก้วว่าหนึ่งในนั้นจะต้องมีเรื่องที่สาวๆ บ่นจนหูชาว่าแฟนถ่ายรูปไม่สวยแน่นอน “ตัวเองๆ ทำไมรูปนี้ไม่สวย” “รูปนี้แขนใหญ่” “โห! หน้าบานมาก” และมักจะโดนให้ถ่ายใหม่อยู่เสมอ วันนี้พี่แก้วเลยจะมาอาสาทำให้น้องๆ มนุษย์แฟนเลิกกลุ้มใจ เพียงแค่ใช้เทคนิคถ่ายรูปต่อไปนี้ โนดราม่าแน่นอน!
 
ถ่ายยังไงให้ดูสูง?
 
          ใครมีแฟนตัวสั้นกะทัดรัด มักจะโดนบอกอยู่บ่อยๆ ใช่มั้ยล่ะว่า ถ่ายรูปมายังไงดูเตี้ยสั้นตันจังเลย จะให้สาวๆ เพิ่มความสูงให้ทันใจตอนถ่ายก็คงทำไม่ได้ แต่ที่ทำได้ไว ทำได้ทันใจ ก็คือมุมกล้องนี่แหละค่ะ จากที่ถ่ายเต็มตัวมุมตรงๆ ก็เปลี่ยนเป็นมุมเสยเล็กน้อย ให้กล้องอยู่ระดับต่ำลงหน่อย แล้วเหลือพื้นที่โล่งๆ บนหัวไว้อีกหน่อย แค่นี้ก็ดูเพรียวขึ้นเยอะแล้ว
 
          ข้อควรระวัง : อย่ากดต่ำเกินไป เดี๋ยวจะกลายเป็นเสยเห็นกางเกงใน จะตายไม่รู้ตัว
 


 
ถ่ายยังไงให้ดูแบ๊ว?
 
          แฟนใครที่เอ่ยปากอยากให้ถ่ายรูปแบบน่ารัก แต่สิ่งที่หนุ่มๆ มักจะทำคือถ่ายตรงๆ จนได้รูปติดบัตรประชาชนมาแทน แล้วจะทำไงให้แบ๊วดีอะ พี่แก้วแนะนำ ลองถ่ายด้วยมุมกด อยู่สูงกว่าแฟน แล้วให้แฟนมองขึ้นมาที่กล้องพร้อมทำตาโตๆ อมยิ้มนิดๆ มุมนี้แหละ แบ๊วเวอร์!
 
          ข้อควรระวัง : อย่าซูมจนหน้าล้นจอ มันจะดูแย่กว่าเดิมนะ
 


 
ถ่ายยังไงไม่ให้เห็นพุง?
 
          เอาล่ะสิคะ เจอโจทย์ยากมากขึ้นทุกที เมื่อแฟนสาวคนดี เอ่ยปากอยากได้รูปผอมๆ ถ่ายแล้วไม่เห็นพุงป่อง ก็มีสองวิธีค่ะ คือลดน้ำหนัก (ซึ่งทำตอนนั้นเลยไม่ได้แน่ๆ) กับอีกหนึ่งวิธีที่ได้ผล คือถ่ายด้านหลัง แล้วให้แฟนค่อยๆ บิดตัวหันหน้ากลับมามองกล้อง แชะ! แค่นี้อะ ก็บังพุงมิด ดูผอมเพรียวขึ้นได้ในพริบตา ไม่ก็ง่ายสุด ถ่ายครึ่งตัวไม่ให้เห็นพุงซะก็สิ้นเรื่อง
 
          ข้อควรระวัง : ระวังการบิดตัวที่ดูเกร็งหรือมากเกินไป จะดูไม่ธรรมชาติ 
 


 
ถ่ายยังไงไม่ให้แขนใหญ่?
 
          ยิ่งถ้าแฟนใส่แขนกุด เสื้อกล้ามนะ พ่อคุณเอ๊ยยย ปัญหานี้จะงอกเงยขึ้นมาทันที งั้นเอาอย่างนี้ค่ะ ลองบอกให้แฟนหันข้าง แล้วยกไหล่ขึ้นเล็กน้อย ปล่อยแขนสบายๆ นี่แหละค่ะ ดูแขนเล็กได้ทันที
 
          ข้อควรระวัง : อย่าให้แฟนหนีบแขนแนบลำตัวเกินไป ไม่งั้นแขนจะบาน เนื้อจะเผละได้
 


 
ถ่ายเซลฟี่ยังไงไม่ให้หน้าบาน?
 
          อยากถ่ายเซลฟี่รูปคู่กับแฟน แต่ถ่ายทีไร บ่นทุกทีว่าหน้างี้บานเชียว ถ้าอย่างนั้น หนุ่มๆ ต้องพลีชีพเพื่อชาติ เป็นคนอาสาถือกล้องแล้วอยู่ข้างหน้าเองเลยค่ะ จากนั้นก็ให้แฟนไปอยู่ด้านหลังซะ แค่นี้ก็รอดแล้วนาย เชื่อสิ
 
          ข้อควรระวัง : ตั้งกล้องดีๆ เซลฟี่ให้หน้าเธอไม่บานแล้วก็จริง แต่อย่าไปบังจนทำให้เธอเหลือพื้นที่สื่อนิดเดียว แบบนั้นจะโดนโกรธอีกไม่รู้ตัว
 


 
ถ่ายยังไงให้แสงสวย?
 
          ก็ถ้าหนุ่มๆ จะไม่ใช่มือโปรทางการถ่ายภาพ หรือมีอุปกรณ์ทั้งกล้องทั้งเลนส์พร้อมครบมือ ก็เพียงแค่ใช้แอพฯถ่ายภาพฟรีซะก็สิ้นเรื่อง กดเลือกฟิลเตอร์วนไปค่ะ จะหน้าเนียน ซีเปีย ขาวดำ สีโทนอุ่น โทนเย็น หรือใส่สติ๊กเกอร์ล้านแปด ก็ง่ายๆ เพียงแค่คลิกเดียว ถ่ายปุ๊บ รอดปั๊บ ไม่ต้องห่วงว่าคุณภาพรูปจะไม่ชัดเป๊ะสมใจ เพราะบางทีสาวๆ เค้าแค่อยากถ่ายไปขึ้นโปรไฟล์เรียกไลค์สวยๆ ไม่ได้จะเอาความคมชัดอะไรหรอกค่ะ
 
          ข้อควรระวัง : อย่าลืมกดเซฟภาพด้วย หลายแอพฯเวลากดถ่าย จะต้องกดเซฟถึงจะลงเครื่องไว้ให้ ถ้าเผลอกดถ่ายใหม่โดยไม่เซฟ รูปหาย ซวยไปอีกค่ะคุณ
 


 
ถ่ายยังไงให้ไม่หลับตา?
 
          ง่ายมากๆ ก็นับก่อนถ่าย หนึ่ง สอง สาม แชะ! ลดโอกาสที่ถ่ายมาหน้าเหวอตาเบลอได้อีกเยอะเลยค่ะ ไม่เชื่อลองดู
 
          ข้อควรระวัง : กดชัตเตอร์ให้พร้อมกับที่นับด้วย ไม่งั้นก็อาจพลาดได้ง่ายๆ
 

 
ถ่ายยังไงถึงจะถูกใจเธอ?
 
          ตัดปัญหา เวลาถ่ายรูปแล้วไม่พอใจ ขนาดถ่ายตามที่แฟนสาวบอกทุกอย่างแล้วแท้ๆ ก็ยังไม่โอเคสักที คราวนี้ลองเปลี่ยนมากดชัตเตอร์รัวๆ ไปเลยค่ะ ถ่ายท่านึงทีละหลายๆ รูป แล้วขยับมุมนิดๆ หน่อยๆ จะได้มีรูปสำรองไว้เลือกได้ ถ่ายร้อยรูป มันต้องมีถูกใจสักรูปแหละน่า
 
          ข้อควรระวัง : ถ่ายมาท่านึงเยอะๆ ก็อย่าเผลอลงรูปผิดแล้วกัน เพราะกดพลาดดันไปเอารูปข้างๆ ที่ท่าเดียวกันแต่หน้าไม่โอเคขึ้นมา งานนี้ตัวใครตัวมันนะจ๊ะ บาย!!!
 


 
ถ่ายยังไงให้ไร้เหนียง
 
          ลองถ่ายมุมกดเล็กน้อย และให้แฟนหันทำมุม 45 องศา เชิดคางขึ้นนิดๆ จะได้เห็นสันกรามได้ชัดๆ แต่อย่าถึงกับแหงนหน้าจนหงายเงิบนะ
 
          ข้อควรระวัง อย่าเอากล้องไปใกล้หน้ามาก อย่าเอากล้องเสยคาง เพราะงานนี้เหนียงมาเต็มชัวร์ๆ ไม่มั่วนิ่ม 
 


 
ถ่ายยังไงให้ดูเป็นธรรมชาติ?
 
          แฟนสาวหลายคนบ่นเยอะมากๆ ว่าถ่ายรูปมาทีไร เหมือนถ่ายคนยืนตรงเคารพธงชาติ มุมซ้ำๆ ทำไงดี ดูเกร็ง ดูไม่เป็นธรรมชาติเลย เอางี้สิคะ หนุ่มๆ ลองถ่ายแฟนแบบทีเผลอ ใช้สแนปเอาเวลาเธอ หัวเราะ กินข้าว หรือเมาท์มอย จะได้รูปที่ดูสดใสเป็นธรรมชาติ ยิ่งถ้าแฟนหนุ่มเป็นคนเอาไปอัพรูปเองด้วยนะ สาวๆ ปลื้มตายเลยล่ะ
 
          ข้อควรระวัง : การถ่ายมุมเผลอ ไม่ใช่จะถ่ายได้ทุกอิริยาบถ เลือกมุม เลือกรูปให้ดี ไม่งั้นอาจได้รูปอ้าปากหวอ แคะขี้ตา หรือท่ามองบนมาแบบไม่ตั้งใจ ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ค่ะคุณผู้ชม
 


 
          ลองทำดู คุณทำได้! แฟนสาวดีใจ หนุ่มๆ ก็แฮปปี้แน่นอน แล้วน้องๆ ล่ะคะ ใครเคยเจอดราม่าแฟนว่าเรื่องการถ่ายรูปแบบไหนบ้าง มาปรับทุกข์ เอ้ย! มาเมาท์กันค่ะ

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

O-o DerBraun o-O Member 13 ส.ค. 60 13:37 น. 1

ผมชอบถ่ายรูปครับ แต่ตอนนี้ไมาค่อยแตะเท่าไร 55555 ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล เผื่อวันไหนมีโอกาสจะนำไปใช้ครับ ฮี่ๆๆ

1
กำลังโหลด
Lula Lula Mae Member 5 ก.ย. 60 15:47 น. 3

อ่านจบแล้วอยากไปถ่ายกับแฟนเลยค่ะ (´ε` )♡

แต่กลัวถ่ายแล้วแฟนจะเด่นกว่าตัวเอง เพราะหล่อทะลุโปสเตอร์ 55555 #เดี๋ยวนะ

1
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

O-o DerBraun o-O Member 13 ส.ค. 60 13:37 น. 1

ผมชอบถ่ายรูปครับ แต่ตอนนี้ไมาค่อยแตะเท่าไร 55555 ขอบคุณมากสำหรับข้อมูล เผื่อวันไหนมีโอกาสจะนำไปใช้ครับ ฮี่ๆๆ

1
กำลังโหลด
พลอยนิล-อะเมะยูคิ Member 14 ส.ค. 60 02:17 น. 2

แฟนชอบถ่ายรูปตอนเผลอค่ะ ถ่ายตอนกินก็ยังมี ออกมาก็นะ ไม่น่าดูหรอก ฮาาาาา แต่เขาว่าไม่เห็นเป็นไร เขาดูของเขาได้ เราก็โอเค เพราะรักหรอก

1
kAew Dek-D Member 15 ส.ค. 60 09:21 น. 2-1
555 แปลว่าแฟนแอบมองเราตลอดนะเนี่ย น่ารักดี แต่ลองให้เค้าดูบทความนี้จะได้รู้เทคนิคถ่ายเผลอๆ ก็ดีนะคะ (แต่ยืนยันว่าแฟนน่ารักนะเนี่ย)
0
กำลังโหลด
Lula Lula Mae Member 5 ก.ย. 60 15:47 น. 3

อ่านจบแล้วอยากไปถ่ายกับแฟนเลยค่ะ (´ε` )♡

แต่กลัวถ่ายแล้วแฟนจะเด่นกว่าตัวเอง เพราะหล่อทะลุโปสเตอร์ 55555 #เดี๋ยวนะ

1
กำลังโหลด
Mr.chatraphop Member 17 พ.ย. 61 21:43 น. 4

เคยถ่ายให้แฟนเก่าได้ทุกข้อเลย แต่พอเลิกกันเท่านั้นแหละ ฝีมือหายหมดเลยเช่นกัน

ปล.ข้อสุดท้ายตอนเผลอให้ดูแฟนตัวเองก่อนนะว่าเวลาหัวเราะเขาหัวเราะยังไง ไม่งั้นถ่ายไปเห็นลิ้นไก่ขึ้นมาชะตาขาดนะครับ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด