ตำนานความเชื่อเรื่องรักของแต่ละมหาวิทยาลัย ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ต้องเอาด้วยกล!


 
         เรื่องความเชื่อกับคนไทย หนีกันไม่ไปไม่พ้นหรอกค่ะ อย่างในสถาบันการศึกษาเองก็ความเชื่อตั้งแต่เรื่องการเรียน อย่าทำอย่างนี้ เดี๋ยวเรียนไม่จบ มีติด F ก็ว่ากันไป และที่อีกเรื่องที่พลาดไม่ได้ ก็คือความเชื่อเกี่ยวกับความรัก พี่แก้วจะพาน้องๆ ไปส่องกันค่ะว่าแต่ละมหาวิทยาลัย เค้าเล่าว่าอย่างไรกันบ้าง (โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม)

 
จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


 
         เปิดประเดิมที่มหาวิทยาลัยในเมืองอย่างจุฬาฯ ที่มีตำนานว่า สาวคนไหนที่เดินไปสะดุดลานเกียร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จะได้แฟนเป็นหนุ่มคณะนี้แบบไม่ต้องสงสัย และแน่นอนค่ะ เหล่าบรรดาสาวๆ เฟรชชี่ไปสะดุดกันเต็มเลย แต่ไม่แน่ใจว่าตั้งใจสะดุด กับบังเอิญสะดุดจะได้ผลเหมือนกันมั้ย
 
         สระน้ำ จุฬาฯ เค้าว่ากันว่าคู่รักคู่ไหนที่ควงกันมาลอยกระทงด้วยกัน จะต้องมีอันแยกทางกันแน่นอน ส่วนหนุ่มสาวที่ยังไม่ได้เป็นอะไรกัน ถ้าได้มาลอยด้วยกันที่นี่ ก็จะได้เป็นคู่กัน ไปค่ะ! ลอยกระทงปีนี้ แอบชวนคนที่แอบชอบไปกันเลย
 
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์


 
         ที่สะพานดาว เค้าเล่าว่า ถ้าใครตะโกนชื่อคนที่แอบชอบตอนเดินข้ามจนสุดสะพาน ก็จะได้คนนั้นเป็นแฟน และถ้าได้เป็นแฟนแล้ว ลองพาไปปั่นจักรยานชมหิ่งห้อยที่สะพานนี้ดูสิคะ โรแมนติกเวอร์
 
         ส่วนคู่รักที่คิดว่ารักกันม้ากมาก จะมาลองของก็ขอเชิญที่สะพานปลา หน้าตึกวิศวกรรมศาสตร์ เพราะเค้าเชื่อว่า คู่รักที่ปั่นจักรยานข้ามสะพานปลาซึ่งชันมากไปได้ ก็จะได้รักกันตลอดไป
 
         ในส่วนของฝั่งท่าพระจันทร์ก็ไม่น้อยหน้า มีความเชื่อว่าศาลเจ้าแม่สิงห์โตทอง ที่ทุกคนเคารพนั้นศักดิ์สิทธิ์มาก ขอพรได้ทุกเรื่อง โดยเฉพาะความรัก ที่มักจะสมหวังเสมอๆ จะลองก็ไม่เสียหายนะคะ
 


 
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์


 
         พี่แก้วจะพาไปยังสถานที่สุดแสนจะโรแมนติกอย่าง Loving Way แค่ชื่อก็หวานแล้วค่ะคุณ เค้าเล่าว่าถ้าหนุ่มสาวมาปั่นจักรยานผ่าน Loving Way ที่อยู่ระหว่างทางคณะเกษตรไปหอสมุด ในตอนเที่ยงคืนได้ ก็จะได้รักกัน ซึ่งบางคนก็บอกว่า ต้องเป็นผู้หญิงขี่ ผู้ชายซ้อนด้วยนะ ถึงจะสมหวัง แต่ก็ต้องเสี่ยงดวงกับเรื่องลี้ลับด้วย เรียกว่าเป็นทั้งทางรักและทางสยองในเวลาเดียวกันเลย
 
         อีกความเชื่อหนึ่งที่น่ารักสุดๆ คือทุกปีจะมีปิดแยกแจกกุหลาบ โดยให้เฟรชชี่วิศวะมอบดอกกุหลาบกับเพื่อนหรือรุ่นพี่เพศตรงข้ามที่เดินผ่าน พร้อมกับแนะนำตัวทำความรู้จักกัน แต่ห้ามให้กับคนในคณะเดียวกันนะ ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อละลายพฤติกรรมน้องๆ และช่วยให้รู้จักกับเพื่อนต่างคณะ ที่สำคัญ หลายคนได้แฟนเป็นของแถมมาด้วย ซึ่งก็มีสาวๆ บางคนพยายามไปแยกนี้ทุกปี แต่ก็นกดอกกุหลาบทุกปีเช่นกัน ช้ำเวอร์
 

 
         อีกความเชื่อหนึ่ง ที่ฟังเองยังแปลกใจว่า ถ้าหนุ่มๆ เกษตรคนใดถูกใจใคร ให้เอาเนคไทด์ไปฟาดสาวคนนั้นค่ะ แล้วจะได้เป็นแฟนกัน (หืมมม) ถามจริง จะโดนสาวฟาดกลับมามั้ยนะ

 
มหาวิทยาลัยมหิดล


 
         ตามรอยความรักไปกับหนัง Season Change ที่สะพานดาว เล่ากันว่า ถ้าคู่รักคนไหนอยากพิสูจน์รักแท้ ให้ชวนกันไปปั่นจักรยานจนสุดทางโดยขาห้ามแตะพื้นเลย ถ้าทำได้แปลว่าเป็นคู่แท้ จะได้รักกันยืนยาว ใครขี่ไม่เก่งรีบฝึกไว้เลยค่ะ เพราะทางลาดและเลี้ยวหักศอกมาก ขี่คนเดียวก็แย่แล้ว เจอคนซ้อนอีก งานหนักแน่ๆ!
 
         ในขณะที่ความเชื่อทางฝั่งคณะวิศวะ เล่ากันต่อๆ มาว่า ใครก็ตามที่กระโดดลอดสัญลักษณ์น็อตตัวเมียอันใหญ่ได้สำเร็จในตอนเที่ยงคืน จะได้แฟนเป็นเด็กวิศวะ ซึ่งก็มีสาวๆ หลายคนพยายามไปกระโดดอยู่บ่อยครั้ง แต่พี่แก้วว่า ระวังอันตรายกันด้วย เดี๋ยวหัวทิ่ม คางแตกขึ้นมา จะไม่สวยเอาน่ะสิคะ
 


 
มหาวิทยาลัยศิลปากร


 
         เป็นอีกหนึ่งที่ที่มีความเชื่อในวันลอยกระทง ที่บอกว่าคู่รักที่พากันมาลอยกระทงที่สระแก้ว มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ นครปฐม จะมีอันต้องเลิกกัน แต่ถ้าแอบชอบใคร แล้วมาลอยด้วยกัน จะได้คู่กันนะ

 
มหาวิทยาลัยขอนแก่น


 
         โยกย้ายกันไปดูความเชื่อที่มหาวิทยาลัยต่างจังหวัดกันบ้าง เริ่มจากทางขอนแก่น ที่มีความเชื่อว่า ให้หนุ่มสาวชวนกันไปนับเสาที่สะพานขาวคนละด้าน ถ้านับได้เท่ากัน ใจก็ตรงกัน แปลว่าจะได้เป็นแฟนกันค่ะ ซึ่งความจริงคือ สองด้านมันไม่เท่ากันแหละ
 
         ส่วนบึงสีฐาน ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ฮอตฮิตมากๆ ในวันลอยกระทง และก็มีความเชื่อคล้ายๆ กับสระน้ำของที่อื่นเหมือนกันค่ะว่าถ้ายังโสดแล้วชวนคนมาลอยด้วยกัน ก็จะได้คู่กัน แต่ถ้าเป็นแฟนกันแล้วมาลอยด้วยกัน จะไปไม่รอด ต้องแยกจากกันเหมือนบึงที่ถูกตัดออกจากกันนั่นเอง 
 


ปีนี้ก็มีจัดงานลอยกระทง สีฐานเฟสติวัล ยิ่งใหญ่เชียวค่ะ ใครเล็งใครไว้ ชวนไปกันได้นะ

 
มหาวิทยาลัยบูรพา


 
         หนุ่มสาวชาวม.บูรพาที่เป็นแฟนกัน อย่าได้ไปลอยที่สระมรกต ซึ่งแต่เดิมคือสระบัวหน้าคณะศึกษาศาสตร์เชียวนะคะ เพราะถ้าไปลอยกันแล้วจะเลิกกัน เอ้า! งั้นไปลอยกันคนละรอบแล้วกันเนอะ
       
         ส่วนสาวๆ ทั้งหลาย อย่าได้คิดที่จะไปลอดป้ายหน้าคณะศึกษาศาสตร์เด็ดขาด เพราะมีความเชื่อว่าใครที่เดินลอดจะขึ้นคาน ใครลองแล้วเป็นยังไงบ้าง

 
มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์


 
         ที่นี่จะมีตราสัญลักษณ์คือพระสิทธิธาดาที่ชาวธุรกิจบัณฑิตย์ทุกคนรักและเทิดทูน ซึ่งกล่าวกันว่าศักดิ์สิทธิ์มากๆ ด้วย โดยเฉพาะใครที่จขอพรเรื่องความรัก ให้มาทุกวันพฤหัสบดี โดยไหว้พร้อมกับกุหลาบแดง 5 ดอก เชื่อว่าใครไปส่องวันนั้นก็คงเห็นคนเต็มไปหมดเลยเหมือนกัน 

 
มหาวิทยาลัยเชียงใหม่


 
         อ่างแก้ว สถานที่แสนโรแมนติกที่ชาวมช. ชอบมาบอกรักกัน แต่พอถึงเวลารักขมปี๋ ก็มักจะใช้ที่นี่บอกเลิกเช่นเดียวกัน แถมใครที่เลิกกับแฟนวิศวะ ก็ต้องเอาเกียร์มาโยนทิ้งที่นี่เป็นการจบความรักอีกต่างหาก
 
         ความเชื่อนี้ค่อนข้างรุนแรงและน่ากลัวไปนิดค่ะ ที่บอกว่าสาวคนไหนที่กระโดดกัดเกียร์ที่อยู่บนป้ายคณะวิศวกรรมศาสตร์ได้ ก็จะได้แฟนคณะนี้ ซึ่งอยู่สูงมาก เคยมีภาพแชร์ของคนที่ทำจริงๆ จนโดนกระแสสังคมวิจารณ์ จะว่าไปมันก็ดูอันตรายและไม่สวยจริงๆ แต่ตอนนี้ไม่มีใครทำแล้วตามแล้วค่ะ เด็กวิศวะก็ฝากบอกว่า ถ้าอยากได้แฟนที่นี่ เดินเข้ามาคยกันดีๆ ก็ได้นะ

 
         เรื่องที่เล่าต่อๆ กันมา จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ความเชื่อไหนที่น่ารักๆ ทำขำๆ ไม่อันตราย จะลองทำดูก็ไม่เสียหาย แต่แบบไหนที่ดูรุนแรงไปนิด ก็โปรดใช้วิจารณญาณกันด้วย แล้วมหาวิทยาลัยใครมีความเชื่อเรื่องความรักอะไรอีกบ้าง มาเพิ่มเติมกันได้นะคะ หรือใครเคยลองแบบไหนมาแล้ว มาเล่ากัน

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
viewsorn@hotmail.com 28 พ.ย. 60 13:01 น. 3

เราเคยมีแฟนอยู่วิศวะมชค่ะ คบกับเราดีๆไปคบซ้อนกับคนอื่น วิดวะดีๆมีเยอะ แต่อย่าเจอเ-้ยแบบที่เราเจอนะ ไปละระบายเสร็จละพอใจ คณะนกเอง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แอนไอออน 23 ก.พ. 62 01:49 น. 7

เด็กม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่ เดินรอบอ่างเก็บน้ำรูปหัวใจแบบทวนเข็มนาฬิกา 3 รอบ จะเจอเนื้อคู่ค่าาาา (ยังไม่เคยลองเองเลยเนี่ย อิอิ)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด