5 เคล็ดลับ! กระชับรักทางไกลยังไงก็รอด ฉบับการะเกด #บุพเพสันนิวาส


 
Spoil
  • ให้หมอนเป็นของที่ระลึก จะได้นอนนึกถึงกันเสมอ
  • ตัดเย็บเสื้อกั๊ก ทำของแฮนด์เมดสักชิ้นด้วยใจ คนรับก็โดนใจ
  • ยิงมุกเสี่ยวเกี่ยวหัวใจไปบ้าง ให้จำได้ไม่ลืมจนวันกลับมา
    _______________________
     

          กำลังเข้มข้นเตรียมส่งท้ายอวสาน #บุพเพสันนิวาส สนุกจนหยดสุดท้าย ในที่สุดการะเกดและพี่หมื่นก็ได้กลับมาอยู่ด้วยกัน หลายคนลุ้นตัวโก่งว่า พี่หมื่นจากไปไกลถึงฝรั่งเศสเป็นปีๆ อุปกรณ์สื่อสารก็ไม่มี แล้วเค้าอยู่กันได้ยังไง ประคองความรักให้อยูรอดปลอดภัยจนวันแต่งงานได้ยังไง ไปดูเคล็ดลับจากแม่การะเกดกันค่ะ
 

ให้ของติดตัวไปแทนใจที่มีให้กัน

          ออเจ้าเอย คนรักจะไปไกลทั้งที แน่นอนว่าต้องมีแต่ความคิดถึงให้คำนึงหา แต่ถ้าคิดถึงแต่หน้าในความฝัน มันก็ดูเลื่อนลอยไปหน่อย ทำไมไม่ลองหาของแทนใจสักชิ้นมอบให้ล่ะ ยิ่งถ้าเป็นของที่เราใช้ประจำ ของที่อยู่ติดตัวเรา คนรับจะยิ่งรู้สึกพิเศษกว่าใครๆ แน่นอนค่ะ อย่างการะเกดให้หมอนที่หนุนนอนอยู่ทุกวัน ก็เหมือนได้นอนด้วยกันตลอดไป แต่ก็เลือกของดีๆ หน่อยนะคะ พวกหมอนเน่าเคล้ารอยน้ำลายไหลย้อย หรือกางเกงในใช้แล้วแบบนี้ไม่ดีไม่เอานะ แทนที่คนรับจะซึ้ง พี่แก้วว่าจะเงิบซะมากกว่า


ภาพจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส
 

DIY ของให้สักชิ้น

          ถ้าแค่ให้ของใช้ในชีวิตประจำวันมันยังไม่สะใจ ลองขยับสเต็ปไปอีกขั้น ด้วยการทำของแฮนด์เมดไปเลยค่ะ ยิ่งเป็นของที่รู้ว่าจำเป็นต้องใช้ เอาไปเป็นประโยชน์แน่ๆ เนี่ย ยิ่งเริ่ดใหญ่ เพราะคนรับจะรู้สึกว่าเราใส่ใจมากขึ้นไปอีก ดูอย่างการะเกดสิคะ ตัดเสื้อกั๊กเอง เพื่อให้พี่หมื่นเอาไว้ใส่ยามหนาวที่ฝรั่งเศสนี่แหละค่ะ ใส่ใจกันสุดๆ

 
ภาพจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส
 

ทำเรื่องพิเศษให้กัน

          อะไรที่ไม่ค่อยได้ทำให้กัน นี่มันโค้งสุดท้ายแล้วค่ะ รีบทำก่อนที่คนรักจะต้องไปไกล จะได้เก็บไว้เป็นความทรงจำดีๆ ระหว่างที่ไม่ได้เจอหน้ากัน อย่างในเรื่อง ที่ทุกคนให้การะเกดสอนการทักทายแบบฝรั่งให้กับพี่หมื่น แก้มแนบแก้ม เล่นเอาพี่หมื่นตาค้าง ถึงจะเป็นความบังเอิญ แต่กลายเป็นว่านี่เป็นสิ่งที่พี่หมื่นกับการะเกดไม่เคยทำด้วยกัน ทีนี้ล่ะจำไปจนวันกลับมาแน่นอน
 

          แต่ข้อควรระวัง! อย่าถึงขั้นเสียตัวให้ก่อนเค้าไปนะคะ เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นเสียตัวเสียใจ เกิดพลาดพลั้งท้องไส้ในช่วงที่เค้าจากไปขึ้นมา จะลำบากเอา สู้ทำอะไรน่ารักๆ เช่น ไม่เคยเดินจับมือกัน จะจับบ้างในวันที่เค้าต้องไป หรือพาเค้าไปดินเนอร์ร้านในฝัน จุ๊บแก้มเบาๆ 1 ที แค่นี้ก็พิเศษแล้ว


ภาพจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส
 

คำคม มุกเสี่ยว ยิงเปรี้ยงเดียวจอด

          จะพูดหน้าชั้นให้ประทับใจ ยังต้องมีคำคมเด็ดให้คนจดจำ ประสาอะไรกับความรักคะ แฟนจะจากไปไกลทั้งที มันต้องมีคำคมหรือมุกเสี่ยวสักประโยคที่เปรี้ยงโดนใจ ให้เค้าจดจำได้ ต่อให้ไปไกลแค่ไหน คำคมเราก็ยังคงทำให้นึกถึงเสมอ จะนึกถึงในแง่ขำๆ หรือซึ้งๆ อ้อนๆ ก็ได้หมด เหมือนที่การะเกดออดอ้อนคุณพี่ว่า เสื้อกั๊ก กั๊กคุณพี่ไม่ให้ไปหาคนอื่น” เจอประโยคนี้เข้าไป สาวๆ ทั่วพระนครถึงกับร้องว่า แหม... เบ้ปากด้วยความหมั่นไส้ แต่แบบนี้นี่แหละ คุณพี่จำได้ไม่ลืมแน่นอน
 


ภาพจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส
 

เข้าใจและให้อิสระ จะไกลแค่ไหนก็ไม่หวั่น

          ข้อนี้สำคัญที่สุดเลยค่ะ ไม่ว่าน้องจะหาของแพง อลังการงานสร้างขนาดที่ว่าสอยเดือนสอยดาวมาให้ หรือน้องจะยิงมุกเสี่ยวหมดกูเกิลแค่ไหน แต่ถ้าทำตัวงอแงไม่น่ารัก กอดขาร้องไห้ไม่ให้ไป หรืองอนว่าเธอต้องเลือกระหว่างงานกับเรา จะเอาใคร แบบนี้ไม่ดีแน่ๆ ค่ะ แทนที่เค้าจะไปแบบสบายใจ กลายเป็นต้องห่วงหน้าพะวงหลัง ดีไม่ดี เค้าจะรำคาญเอาง่ายๆ บายค่ะแบบนั้น


ภาพจากละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส
 

          นี่ขนาดเป็นยุคที่ไม่มีโซเชียล ไม่มีโทรศัพท์ ติดต่อกันยากมาก ยังรักษาความรักกันได้เลย น้องๆ ที่ต้องห่างไกลแฟน ก็ลองเอาเคล็ดลับไปใช้ได้ค่ะ รวมกับการใช้โซเชียลให้ถูกเวลา แชทหรือคอลกันบ้าง ก็ช่วยร่นระยะทาง รักษาระยะใจได้แน่นอน ไหนใครมีรักทางไกลบ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันค่ะว่าทำยังไง


พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด