Spoil
  • จับผิดอาการของคนที่แอบชอบ บทเรียนรักจาก Notification เตือนนัก..รักซะเลย
    • เนียนขึ้นลิฟต์ตัวเดียวกัน คนเยอะๆ ก็ต้องเบียดกันหน่อย
  • ไปรับไปส่ง ชวนกลับบ้านด้วยกัน ทั้งที่บ้านก็ไม่ใช่ทางเดียวกันเลย
  • จดจำรายละเอียดเราได้ดี จนบางทีแทบจะสั่งอาหารแทนเราได้หมดแล้ว 
    _______________________________
     
          ใครที่ยังโสด ยังไม่เคยมีความรัก อย่าเพิ่งท้อแท้หมดหวังนะคะว่าชีวิตนี้จะไม่มีใครสนใจ เพราะที่จริงอาจมีใครกำลังแอบชอบเราอยู่ก็ได้ แค่น้องไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง ถ้าอย่างนั้น มาลองจับผิด สังเกตอาการต่อไปนี้ ผ่านตัวละครมิน นภัทร และต๋อง จาก Notification เตือนนัก..รักซะเลย แล้วบางทีน้องอาจจะพบว่า คนที่มีใจอยู่ใกล้แค่เอื้อมนี่เอง

 
เจอหน้าบ่อย ไม่ได้อ่อย แค่บังเอิญจริงๆ
 
          ร้อยวันพันปี ไม่เคยจะคุยอะไรกันมากมาย อยู่ดีๆ ช่วงนี้ก็มีเหตุผลร้อยแปดพันเก้าที่ทำให้เราต้องมาเจอกัน ไม่ว่าจะมาขอยืมหนังสือที่ห้อง บังเอิญเจอกันตรงนั้นตรงนี้ มีจับกลุ่มทำรายงานก็อยากมาทำด้วย กลายเป็นว่าชีวิตประจำวันเราได้เห็นหน้าเค้าบ่อยกว่าเพื่อนสนิทซะอีก ดูแล้วชักจะยังไงๆ เหมือนมินที่วิ่งตามขึ้นลิฟต์ไปกับนภัทรนั่นไงคะ มุกนี้ใช้ได้เลยนะเนี่ย
 

มุกขึ้นลิฟต์ไปยืนเบียดกันนี่คลาสสิคสุดๆ เลยนะ

 
มารับมาส่ง ก็คนมันห่วงใย
 
          มันไม่แปลกค่ะ ถ้าเพื่อนกันจะเป็นห่วงกัน มาส่งบ้านเวลาที่เราต้องกลับดึกๆ บ้าง แต่ถ้าอยู่ดีๆ อยากจะมาส่งทั้งที่ยังเช้าอยู่เลย หรือมารับที่บ้านไปเรียนด้วยกัน อื้อหือ! แบบนี้มันชักจะยังไงๆ อยากอยู่ใกล้ๆ เรา แบบที่นภัทรชวนพี่มินกลับบ้านพร้อมกันวันที่ตกน้ำนั่นไงคะ ทั้งสายตาและคำพูด ฟังยังไงก็ไม่ใช่แค่ห่วงใยธรรมดา นี่มันมีอะไรมากกว่านั้นแน่นอน
 

ทั้งที่ตัวเองตกน้ำเพราะช่วยมินแท้ๆ แต่ยังคอยปลอบ คอยอยู่ข้างมิน นี่ถ้าไม่ได้คิดอะไร ก็คงกลับบ้านไปนานแล้ว

 
เป็นห่วงออกนอกหน้า ทั้งที่ก่อนหน้าไม่เคยมี
 
          ยิ่งเวลาที่น้องๆ ไม่สบายหรือสีหน้าไม่ค่อยดีนะ อาการเค้าจะชัดทันทีว่าเป็นห่วงเป็นใย ไม่ใช่แค่ถามไถ่ว่าไม่สบายเหรอ แต่จะเอามือมาแตะหน้าผาก วัดไข้ หายาให้กิน วิ่งไปซื้อข้าวซื้อน้ำมาให้ แบบที่ต๋องทำกับมิน แม้จะเล่นมุกกลบเกลื่อนไปว่าเอามือมาเช็ดหน้า แต่แหม...ดูก็รู้ทันหรอกน่า นี่แหละผิดปกติเห็นๆ
 

มุกเนียนๆ ใกล้ชิดที่คลาสสิคอีกมุกนึง ก็คือเอามือแตะหน้าผากวัดไข้
เป็นห่วงเป็นใยขนาดนี้ ต๋องเองก็คงมีใจให้มินแน่ๆ


 
รู้หมดว่าชอบไม่ชอบอะไร ใส่ใจทุกรายละเอียด
 
          ถ้าเค้าคนนั้นรู้ว่าเราชอบอะไรไม่ชอบอะไร จนบางทีแทบจะสั่งเมนูโปรดแทนเราได้เลย ดีไม่ดี บางเรื่องรู้เยอะกว่าที่เรารู้อีก ทั้งที่เราไม่เคยบอกออกไป เหมือนที่ต๋องสั่งน้ำผลไม้ให้มิน รู้ว่าไม่กินผัก และเป็นห่วงที่ไม่สบาย เลยไม่ให้ใส่น้ำแข็ง ใส่ใจรายละเอียดกันแบบนี้แหละ ไม่ได้คิดแค่เพื่อนชัวร์! คอนเฟิร์ม!!!
 

สั่งให้มินได้เป๊ะๆ ไม่เห็นสั่งให้ซอนย่าบ้างเลยนะเนี่ย

 
ทำตัวเป็นฮีโร่ โผล่มาช่วยทุกครั้งที่เดือดร้อน
 
          ไม่ว่าน้องจะมีเรื่องทุกข์ หรือปัญหาอะไร เค้าคนนี้แหละพร้อมจะเป็นซูเปอร์ฮีโร่ เป็นเจ้าชายขี่ม้าขาว เข้ามาช่วยชีวิตเราอย่างเต็มใจ งานหนัก ทำรายงานไม่ทัน การบ้านทำไม่ได้ เค้าก็พร้อมมาลงแรงให้เสมอไม่เคยปฏิเสธสักที แม้บางทีเค้าอาจจะต้องเดือดร้อนเองก็ตาม เหมือนนภัทรนี่แหละค่ะ คอยรับมินที่เอะอะก็สะดุดขาตัวเอง เซมาหาตลอด แถมไม่เคยบ่นด้วย ถ้าไม่มีใจ ก็ไม่รู้ว่าจะพูดยังไงแล้ว
 

ฉากที่บังเอิญติดลิฟต์ด้วยกัน มินบังเอิญเซไป นภัทรก็มารับตัวให้ตลอด
นี่ไม่ใช่การเซครั้งแรกด้วยนะเธอ บ่อยจนนภัทรจะช้ำอยู่แล้ว แต่ก็ไม่เคยบ่น


 
อยู่กับคนอื่นแล้วไม่พอใจ เรียกง่ายๆ ว่าหึง! 
 
          สุดท้ายค่ะ ลองสังเกตอาการเค้าดีๆ เวลาที่เราอยู่กับเพื่อนสนิทเพศตรงข้าม แล้วกอดคอ ถึงเนื้อถึงตัวกัน เค้ายังโอเคอยู่มั้ย หรือเค้ามีอาการไม่สบอารมณ์ จากยิ้มก็เปลี่ยนเป็นเซ็งหรือเปล่า ยิ่งถ้าเค้าเห็นเราพูดถึงคนที่แอบปลื้มแบบหวานชื่นฟินเวอร์ แล้วเค้ามีท่าทีไม่โอเคอย่างแรง พร้อมกระแนะกระแหน จิกกัด ทำเป็นเหมือนไม่สนใจ แต่ก็ตามติด พยายามมาแทรกกลางทุกที แบบนี้แหละค่ะที่เรียกว่าหึงชัดๆ เลย เหมือนฉากที่นภัทรมาหามินหลังจากที่ล้มทับกันไป แถมยังติดพลาสเตอร์ให้ด้วย ส่วนต๋องก็ไปหายาจะทำแผลให้มิน แต่ก็มาเจอภาพนี้ซะก่อน เล่นเอาต๋องหน้าเสียไปเลยนะเนี่ย
 

ฉากนี้ตัดไปที่สายตาต๋องที่ยืนมอง ดูก็รู้เลยว่าต๋องชอบมินแค่ไหน

 
          เช็กให้ชัวร์ ถ้ามาครบ 6 ข้อนี้ พี่แก้วบอกเลยว่าเป๊ะ! โดนเค้าแอบชอบอยู่แน่นอน ทีนี้ถ้าชอบมาชอบกลับไม่โกง ก็ลุยต่อได้เลยจ้า แต่ถ้าใครยังลังเล ไม่มั่นใจ จะรักดีมั้ย ต้องลองถามใจดีๆ ไม่งั้นมีเสียใจทีหลังแน่นอน เหมือนกับความรักของมิน ต๋อง และนภัทร ที่ยังไม่รู้จะลงเอยแบบไหน จะเป็นยังไงต่อไป ลุ้นและติดตามกันต่อได้ที่ Notification เตือนนัก..รักซะเลย ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 2 ทุ่มตรง ทาง Mello แล้วน้องๆ ล่ะ เคยเจอใครที่มีอาการแบบนี้บ้างหรือเปล่า?

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ฝนตกในคืนที่พระจันทร์สว่าง Member 26 เม.ย. 61 02:15 น. 2

ถ้ายกเว้นข้อสุดท้ายนะ ที่เหลือเนี่ยมีโอกาสบังเอิญสูงเขาอาจจะใจดีก็ได้ มันยังไม่ชี้ชัดนักเผื่อใจไว้ทางที่ดีรอวาเลนไทล์ไม่ก็เปิดตรงๆไปเลย

0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
ฝนตกในคืนที่พระจันทร์สว่าง Member 26 เม.ย. 61 02:15 น. 2

ถ้ายกเว้นข้อสุดท้ายนะ ที่เหลือเนี่ยมีโอกาสบังเอิญสูงเขาอาจจะใจดีก็ได้ มันยังไม่ชี้ชัดนักเผื่อใจไว้ทางที่ดีรอวาเลนไทล์ไม่ก็เปิดตรงๆไปเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด