Spoil
  • โอปอล์เคยสมัครฝึกงานพีอาร์ไปที่ต่างๆ แต่ไม่มีใครรับเลย บริษัทบอกว่าเพราะไม่สวย!
  • เกรซ The Face Thailand ครูไม่ให้เป็นหัวหน้าทีมเชียร์ เพราะมีคนอื่นสวยกว่าเธอ
  • แม่หมู พิมพ์ผกา เคยโดนวิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนางงามเลย แล้วดูตอนนี้สิ
    __________________________
     
          พี่แก้วเชื่อว่าน้องๆ หลายคนคงเคยประสบปัญหาโดนล้อเลียน ดูถูก บางคนโดนล้อเรื่องหน้าตา บางคนก็โดนล้อเรื่องเพศสภาพ เครียดมากจนหลายคนไม่อยากไปโรงเรียน แต่อย่าเพิ่งท้อกันนะคะ เพราะขนาดคนดังหลายๆ คน กว่าจะมีวันนี้ได้ ก็เคยโดนดูถูกมาไม่น้อย แต่สุดท้ายก็พิสูจน์ตัวเองแล้วว่า แค่เพราะเราแตกต่าง ไม่ได้หมายความว่าเราไม่ดี! จะมีใครบ้างที่ฝ่าฟันมาได้ ไปดูกันค่ะ

 
โอปอล์ ไม่มีที่ไหนรับเข้าฝึกงานเพราะไม่สวย!
 
          คุณแม่สาวสุดแซบที่หลายคนชื่นชอบในไลฟ์สไตล์และความคิด แต่รู้มั้ยว่ากว่าพี่โอปอล์จะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ไม่ใช่ง่ายๆ เลยค่ะ เพราะโดนล้อตั้งแต่เด็ก ทั้งเรื่องสีผิวที่เข้มกว่าใครๆ ไหนจะเรื่องหน้าตาที่ไม่สวยตามค่านิยมไทย ถึงขนาดที่ว่า สมัยเรียนนิเทศ จุฬาฯ พี่โอปอล์ยื่นจดหมายฝึกงานสายพีอาร์ไปที่ไหนๆ ก็ไม่มีใครรับ ทั้งที่เรียนดี กิจกรรมเด่น ซึ่งเหตุผลก็คือ ไม่สวย! พี่โอปอล์ก็เลยบอกกับตัวเองว่า ถ้าจะไม่รับเพราะฉันไม่สวย ได้! ฉันจะพิสูจน์ให้ดู แล้วก็พัฒนาตัวเอง จนมีหลายๆ องค์กรมาดึงตัวไปร่วมงานด้วย
 

 
          ยังไม่หมดนะคะ ในจุดที่เรียนจบแล้วเพื่อนๆ ไปเป็นแอร์โฮสเตสกันหมด พี่โอปอล์ก็รู้สึกว่า เอาล่ะ ฉันจะเป็นบ้าง แม้ตอนไปสมัครจะมองซ้ายมองขวา มีแต่คนสวยๆ ทั้งนั้น แต่พี่โอปอล์ก็งัดความมั่นใจใส่ไม่ยั้ง จนกระทั่งจากผู้สมัครหลายร้อยคน เหลือผู้เข้ารอบ 2 คน และหนึ่งในนั้นก็คือพี่โอปอล์นั่นเอง! เอาซี้ เจ๋งกว่านี้มีอีกมั้ยล่ะ
 

 
ติช่า เตี้ยเกินจะเป็นนางแบบ!
 
          สาวไทยใจฝรั่ง ที่บินกลับจากสวีเดนเพื่อมาตามหาความฝันกับการเป็นนางแบบมืออาชีพในรายการ The Face Thailand Season 2 ที่ตอนแรกๆ โดนดูถูกสารพัด โดยเฉพาะเรื่องส่วนสูง 167 เซนติเมตร ที่หลายคนมองว่าเตี้ยเกินไป เป็นนางแบบไม่ได้หรอก แต่สุดท้ายหลังจากที่ฝ่าด่านสุดหินของรายการ แสดงศักยภาพจนคว้าชัยชนะในรายการไปครองแบบไม่ค้านสายตา แถมยังมีทัศนคติเจ๋งๆ ของติช่าออกมาเรื่อยๆ จนหลายๆ คนชื่นชมไปตามๆ กัน เห็นมั้ยคะ ความเตี้ยไม่ใช่ปัญหา และติช่าพิสูจน์แล้วว่าเธอทำได้! และได้ดีซะด้วย
 

 
เกรซ โดนแกล้งเพราะสีผิวที่ไม่เหมือนใคร!
 
          เกรซเป็นอีกหนึ่งนางแบบสุดแซบจากรายการ The Face Thailand กับผิวสีเข้มสวยที่ใครเห็นต้องสะดุดตา และแน่นอนค่ะ สีผิวแบบนี้ เด็กๆ นี่โดนล้อเลียนเป็นประจำ เริ่มตั้งแต่สมัยเตรียมอนุบาลด้วยซ้ำ! โดนคนเรียกไอ้ดำ เพื่อนๆ ไม่ชอบ ถึงขั้นปาดินน้ำมันใส่แล้วหัวเราะ เกรซบอกว่าสมัยนั้นร้องไห้บ่อยมากๆ แม้จะย้ายโรงเรียนไปเรียนที่ภูเก็ตแล้วก็ตาม ปัญหาก็ยังมีอยู่ต่อเนื่อง
 

 
          มีครั้งนึงที่เกรซอยู่ในทีมเชียร์ลีดเดอร์ของโรงเรียน แล้วคุณครูให้โหวตว่าใครจะได้เป็นหัวหน้าทีม เกรซโดนโหวตมากที่สุด แต่คุณครูกลับให้อีกคนนึงเป็น โดยให้เหตุผลว่าคนนี้สวยกว่า!  สุดท้ายคุณแม่เลยพยายามบิ้วท์ให้เกรซมั่นใจ ด้วยการดูบิยองเซ่ และเจนนิเฟอร์ โลเปซ เป็นตัวอย่าง ซึ่งก็ดีมาก เพราะเกรซรู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่ตัวเองเป็นจริงๆ "การที่คุณแตกต่าง ไม่ได้แปลว่าคุณผิด" นี่แหละค่ะ เกรซ!
 

 
รัศมีแข โดนเพื่อนล้อว่าดำตับเป็ด! เห็นเป็นตัวตลก
 
          เป็นอีกคนที่แตกต่าง พี่รัศมีแขเคยเล่าประสบการณ์ช้ำๆ ในวัยเด็กว่า ตัวเองเป็นลูกครึ่ง พ่อเป็นอเมริกันผิวดำ ในขณะที่พี่สาวคนละพ่อเป็นลูกครึ่งสวิสฯ ซึ่งขาวน่ารักมาก ใครๆ ก็เลยให้ความสนใจพี่สาว ในขณะที่ตัวเองโดนลืมบ้าง โดนแซวบ้างว่าดำตับเป็ด ข้าวนอกนา ขวานฟ้าหน้าดำ พี่รัศมีแขบอกว่า ใจจริงก็ไม่เข้าใจนะว่าล้อกันทำไม เราต่างจากพี่ตรงไหนเหรอ ถึงจะดูไม่สวยหล่อเป็นพระเอกนางเอก แต่พี่รัศมีแขก็ดึงศักยภาพในตัวเอง แสดงให้โลกรู้ว่าก็ปังได้! เพราะตัวตนข้างในจริงๆ แถมชีวิตก็ได้เจอคนที่จริงใจ โอ๊ยยย อะไรจะดี๊ดีขนาดนี้
 

 
หมู พิมพ์ผกา ถูกล้อว่าขี้เหร่ตั้งแต่เด็ก ไม่เหมาะกับตำแหน่งนางงาม!
 
          แม่หมูของน้องนาย ดีกรีรองอันดับ 2 ของเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2531 ปัจจุบันสวยใส อายุทำอะไรเธอไม่ได้ แต่ใครจะไปคิดคะว่าในวัยเด็ก พี่หมูเคยโดนล้อหนักมากจนเซ็ง ทั้งเรื่องรูปร่างหน้าตาและผมหยิก! ตอนเด็กๆ ถึงขั้นมีเด็กผู้ชายชอบมาแกล้ง เอามดมาโยนใส่ผม ให้มันหาทางออกไม่เจอ แต่สุดท้าย ไอ้หยิก ไอ้หยอยที่ทุกคนดูถูกกัน ก็ดูแลตัวเองจนเป็นนางงามได้โดยไม่ผ่านการศัลยกรรมเลย แม้ช่วงแรกจะโดนหลายคนวิจารณ์ว่าไม่เหมาะกับนางงามเลย แต่แม่หมูก็ไม่ย่อท้อ และเข้าสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว นี่แหละค่ะ พิสูน์แล้วว่า ถึงจะโดนว่า โดนล้อขนาดไหนก็ไม่ได้ทำให้เราหมดคุณค่าในตัวเองเลยนะ 
 

 
          เห็นมั้ยคะ ไม่ว่าน้องจะเป็นยังไง โดนล้อ โดนดูถูกขนาดไหน ก็อย่าให้คำร้ายๆ พวกนั้นมาบั่นทอนจิตใจ จงภูมิใจในตัวเรา แล้วก้าวต่อไป ทำให้ได้ จนใครต่อใครที่ดูถูกเราต้องหงายหลัง ส่วนคนที่ชอบล้อปมด้อยคนอื่น ก็เลิกเถอะค่ะ มันไม่มีอะไรดีเลยจริงๆ น้องๆ คนไหนเคยเจอคำดูถูกหรือล้อเลียนแบบไหนมาบ้าง มาระบายกันค่ะ พี่แก้วและเพื่อนๆ รับฟ้งอยู่ตรงนี้นะคะ

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด