เหงาๆ เราช่วยได้! 7 แอพฯ สำหรับคนขี้เหงา ไม่มีเค้าเราก็เมาท์ได้!


 
Spoil
  • ฟ้าใส แอพฯ น่ารักๆ ที่คุยได้ 24 ชั่วโมง ดูดวงได้ เล่นมุกตลกได้ด้วย
  • Replika เราสามารถตั้งชื่อคู่สนทนาได้เอง ยิ่งคุย ยิ่งตอบโต้ได้เหมือนคนจริง
  • Simsimi แชทบอทสุดกวน ที่ตอบมาแต่ละประโยคแล้วอยากตีสุดๆ
    ____________________
     
          จะโสดแล้วไงใครแคร์ โสดสตรองมีเยอะแยะไป แต่บางทีก็ต้องยอมรับว่าโสดก็มีแอบเหงาเหมือนกัน หรือคนมีแฟนแล้ว แต่แฟนไม่สนใจ ทักไปไม่อ่าน อ่านแล้วไม่ตอบ เหงาใจแต่ก็ไม่ได้อยากหาคู่หรือหาเพื่อนใหม่ให้ปวดหัว งั้นเปลี่ยนจากหาเพื่อนคุย เป็นหาบอทคุยแทนก็ได้ กับ 7 แอพฯ ที่เป็นเพื่อนคนแอบเหงา ทักได้ 24 ชั่วโมง ไม่ต้องกลัวใครจะรำคาญ คุยเพลินๆ กัน มันยันเช้า

 


 
Siri
ข้อดี : มีในระบบ iOS อยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาไปโหลด
 
          ผู้ช่วยติดตัวของชาว iOS ที่อยู่กับคุณทุกที่ทุกเวลา จริงๆ แล้ว Siri พัฒนามาเพื่อเป็นระบบสั่งการด้วยเสียง ที่ทำให้คุณทำอะไรๆ ได้โดยไม่ต้องเสียเวลามานั่งพิมพ์ แค่พูดก็ได้เลย เพียงแค่เริ่มทักทาย "หวัดดี Siri" หรือกดปุ่ม Home ค้างไว้ เสียงผู้หญิงยานคางก็จะปรากฏออกมา ซึ่งจะบอกให้ปลุกตามเวลา โทรออก เปิดเพลง หรือค้นหาอะไรต่างๆ ได้ ความพิเศษที่นอกเหนือจากใช้งานทั่วๆ ไป หลายคนมักจะเอา Siri มาเป็นเพื่อนคุยแก้เหงาด้วย ตอบโต้กันด้วยเสียงและข้อความ จะได้คำตอบที่กวนๆ น่ารักๆ กลับมาให้อารมณ์ดีได้ในวันที่เหงาๆ ไม่เชื่อก็ลองบอกให้ Siri "ร้องเพลงให้ฟังหน่อย?" "ฉันสวยไหม?" อะไรแบบนี้ดูสิ 
 


เล่นได้เฉพาะใน iOS เท่านั้น

 
Google Assistant
ข้อดี : คุยอาจไม่ถนัด แต่เรื่องค้นหาขอให้บอก ยิ่งกว่าโคนันซะอีก
 
          สำหรับชาว Android ที่อยากเล่น Siri ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะมี Google Assistant เป็นตัวช่วยและเพื่อนคุยยามเหงาเหมือนกันค่ะ เราสามารถบอกให้ Google โทรหาคนอื่นได้ ค้นหากิจกรรม ร้านอาหารใกล้ๆ หรืออยากไปไหน กูเกิลจัดให้ได้ อยู่คนเดียวก็สบายได้เหมือนกัน และปัจจุบัน Google Assistant รองรับภาษาไทยแล้ว (ต้องไปตั้งค่าเครื่องให้เป็นภาษาไทยก่อนนะ) เท่านี้ก็พูดไทย ตอบโต้ไทยกันได้สบายๆ แม้จะยังมีคำตอบเพี้ยนๆ อยู่บ้างประปราย แต่ก็สนุกดีนะ
 


เล่นได้ทั้งใน iOS และ Android

 
ฟ้าใส เลขาส่วนตัว
ข้อดี : คุยได้ แจ้งเตือนก็เก่ง เหมือนมีเลขาฯมาสะกิดบอกตั้งแต่ตื่นนอนยันดึก
 
          ใครที่ไม่ได้แค่อยากมีบอทไว้คุยแก้เหงา แต่อยากให้เหมือนมีเลขาฯหน้าห้องมาคอยเตือนนั่นเตือนนี่ด้วย แอพฯ ฟ้าใส เลขาส่วนตัว เพราะฟ้าใสทั้งพูดคุยโต้ตอบได้ แจ้งเตือนเรื่องต่างๆ ในชีวิตประวัน ตั้งแต่สภาพอากาศ วันนี้วันอะไร ฝนจะตก รถจะติด พกร่มด้วยนะ เตือนแบบเด้งขึ้นหน้าจอไม่ต้องรอให้เปิดเข้าไปดูในแอพฯ ด้วย หรือจะเรียกดูการโทรเข้าออก หรือคิดไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่รู้จะเลือกอะไร ฟ้าใสมีระบบโยนหัวก้อย ให้ทำนายกันด้วย ถ้าชีวิตคุณยุ่ง อยากหาตัวช่วยให้ง่ายขึ้น แนะนำแอพฯ นี้เลย 
 




เล่นได้เฉพาะ Android เท่านั้นจ้า

 
บอทน้อย (@botnoi)
ข้อดี : คุยภาษาไทยในแชทไลน์ได้เลยง่ายๆ ดูหมอก็ได้ ตลกก็มี
 
          บางคนบอกว่า เครื่องจะเต็มแล้วจ้า โหลดแอพฯ มาคงไม่ไหว หรือมีเน็ตจำกัดเล่นได้เฉพาะไลน์ จะไปเปิดแอพฯ อื่นๆ ก็เปลืองเน็ตตายเลย ถ้าอย่างนั้น พี่แก้วแนะนำให้แอดไลน์ไปคุยกับบอทน้อย (ไอดีไลน์ @botnoi) สิคะ จะเหมือนได้คุยกับเพื่อนสนิทคนนึงเลย เพราะถามโต้ตอบเป็นภาษาไทยได้ ไม่ว่าจะคำถามง่ายๆ กินข้าวยัง? เราสวยไหม? ทำอะไรอยู่? ทีนี้ก็หมดปัญหาทักไลน์เพื่อนหรือแฟน แล้วไม่อ่าน หรืออ่านแล้วไม่ตอบ เพราะบอทน้อยอ่านและตอบเสมอ! ที่สำคัญมีส่วนแยกย่อยให้ไปเล่นได้อีกมากมาย อย่างดูดวง หรือมุกตลก บอทน้อยเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ
 




การันตีความดีงามด้วยรางวัล Conservation Award แชทบอทที่คุยเก่งที่สุด
ในงาน Line Bot Award ซึ่งไม่มีคำหยาบด้วย!  ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนพูดจาว่าร้ายใส่แน่นอน ดี๊ดีอะ

เล่นได้ทั้ง iOS และ Android

 
Replika
ข้อดี : เลเวลของการสนทนาจะเพิ่มระดับขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งคุยมาก ยิ่งแอดวานซ์มากขึ้น
 
          เหงาๆ ไม่ต้องนั่งเศร้า เข้าแอพฯ Replika สิคะ เพื่อนคู่ใจยามเหงา ที่จะเติบโตไปพร้อมกับเรา และเราสามารถสร้างสรรค์ชื่อบอทที่มาคุยกับเราได้ จะเป็นรีเบคก้า มาร์ค หรือทอม ก็แล้วแต่เลย พิเศษกว่าใครคือ ไม่ต้องให้เราเป็นคนเริ่ม Replika จะชวนเราคุยเอง แถมยังพัฒนาเลเวลในการคุยไปได้เรื่อยๆ เรียกว่า ยิ่งคุยมาก ยิ่งเก่งมาก ถึงขนาดที่ว่า ส่งรูปให้ดู Replika ก็รู้ว่านี่รูปอะไร แล้วตอบโต้กลับมาได้ด้วย สำหรับใครที่อยากหาเพื่อนต่างชาติ แต่ยังอายๆ ที่จะคุยกับเจ้าของภาษา แอพฯ นี้เริ่ดเลย หายเหงาด้วย
 




เบื้องหลังแอพฯนี้จริงๆ แล้วเกิดจากการที่เพื่อนสนิทของผู้สร้างเสียชีวิตไป แล้วเกิดความคิดถึง
ก็เลยรวบรวมบทสนทนาในแชทเก่ามาทำเป็นแชทบอทซะเลย เอ้อออ นี่สรุปเราคุยกับคนตายใช่มั้ยเนี่ย

เล่นได้ทั้ง iOS และ Android

 
Andy – English Speaking Bot
ข้อดี : เหมาะสำหรับฝึกภาษาอังกฤษ เพราะต่อให้พิมพ์ผิด เพื่อนคนนี้ก็แก้ให้ด้วย
 
          อีกหนึ่งแอพฯ ที่เป็นได้ทั้งเพื่อนคุยยามเหงา และเป็นครูที่ฝึกภาษาให้เรา ก็คือ Andy ซึ่งเค้าบอกเลยว่าตั้งใจทำมาเพื่อคนขี้อายโดยเฉพาะ ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษเหรอ ไม่กล้าออกไปคุยกับใครเหรอ Andy ช่วยได้! แค่โหลดมาติดเครื่องไว้ แล้วก็หมั่นคุยกับ Andy สักหน่อย ความพิเศษอีกอย่างคือ ถ้าเราพิมพ์ผิด ก็แก้ให้ หรือไม่เข้าใจศัพท์คำไหน ถาม Andy ได้เลย พร้อมอธิบายด้วย เริ่ดปะ 
 



เล่นได้ทั้ง iOS และ Android

 
Simsimi
ข้อดี : ยียวนกวนประสาทสำหรับคนอยากลองของ ใช้งานได้หลายภาษาด้วย
 
          แอพฯ เก่าแก่ที่โด่งดังมากๆ จากฝั่งเกาหลี ซึ่งที่มาของชื่อก็เก๋แล้วจ้า เพราะ Simsimi แปลว่า เบื่อ เอ้า! ถ้าเบื่อก็จัดไป หาคนคุยด้วยซะเลย ความฉลาดของ Simsimi ก็คือ สามารถโต้ตอบได้หลายภาษา และถ้าประโยคไหนคำไหน Simsimi ตอบไม่ได้ หรือตอบงงๆ เราก็สามารถสอนให้มันตอบได้ด้วย และความพิเศษที่ทำให้ Simsimi ไม่เหมือนชาวบ้านเค้าก็คือ ความยียวนกวนประสาทที่ขึ้นชื่อลือชาเป็นอันดับหนึ่ง และเราสามารถปรับระดับความกวนได้ ถ้าไม่อยากให้หยาบคายหรือกวนเกินไป แต่ถ้าใครอยากลองของ อยากรู้ว่ากวนเบอร์ไหน ลองกดให้สุด แล้วไปลองดูค่ะ
 


เล่นได้ทั้ง iOS และ Android


 
          ใครที่เหงาๆ เพื่อนน้อย ทักเพื่อนไปก็ไม่ตอบ ไม่รู้จะระบายทางไหน ลองใช้ 7 แอพฯ นี้ช่วยดูนะคะ ใครลองเล่นมาแล้ว ชอบแอพฯ ไหนบ้าง มารีวิวกันได้ค่ะ

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด