Spoil :
  • สมัยศตวรรษที่ 15 ถุงยางอนามัยถูกทำมาจากไหม กระดาษ ลำไส้ลูกแกะ 
  • ปัจจุบันถุงยางอนามัยทำจากน้ำยางธรรมชาติ 
  • ถุงยางอนามัยต้องใช้ร่วมกับเจลหล่อลื่นที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับถุงยางอนามัยเท่านั้น 
    ____________________________

 


         มนุษย์เรารู้จักใช้ถุงยางอนามัยสำหรับคุมกำเนิดกันมานานมากแล้ว และในสมัยนั้นถุงยางอนามัยที่ใช้กันก็ถือว่าครีเอตมากๆ ด้วย เรียกได้ว่าอยากเห็นหน้าคนแรกที่เริ่มใช้เลยล่ะค่ะ ก่อนจะไปทำความรู้จักถึงที่มาที่ไปของถุงยางอนามัยนั้น เราไปศึกษาวิธีคุมกำเนิดแบบต่างๆ จากคลิปวิดีโอนี้กันก่อน ซึ่งปัจจุบันแม้ว่าจะมีวิธีการคุมกำเนิดหลากหลายแบบ แต่เพราะอะไร ถุงยางอนามัยจึงครองแชมป์อันดับหนึ่งของวงการคุมกำเนิดมาโดยตลอด ไปดูกันเลยค่ะ!

 

Clip

กันไว้ก่อน น้องปู๋จอมซน Episode 1

   
 
            จากคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า มีวิธีการคุมกำเนิดแบบต่างๆ อีกมากมาย เช่น การใช้ยาคุมกำเนิด การผ่าตัดทำหมัน เป็นต้น แต่วิธีคุมกำเนิดที่ได้ผลดีและมีมานานแล้วก็คือการใช้ถุงยางอนามัยนั่นเองค่ะ เอาล่ะ ทีนี้เราลองไปดูที่มาที่ไปและวิวัฒนาการของถุงยางอนามัยกันบ้างดีกว่า กว่าจะสะดวกพร้อมใช้ขนาดนี้ มีความเป็นมายังไงกันนะ...

 

 
ถุงยางอนามัยในสมัยก่อนทำจากลำไส้สัตว์
         จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์พบว่าในสมัยอียิปต์ กรีก และโรมันโบราณ หน้าที่การคุมกำเนิดนั้นเป็นของฝ่ายหญิง โดยสมัยศตวรรษที่ 15 ถุงยางอนามัยถูกทำมาจากไหม กระดาษ ลำไส้ลูกแกะ เป็นต้น

 

 
ปัจจุบันถุงยางทำมาจากน้ำยางธรรมชาติ
         ถุงยางอนามัยนอกจากใช้คุมกำเนิดแล้วยังใช้ป้องกันโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น โรคหนองในแท้ โรคหนองในเทียม โรคเอดส์ โรคซิฟิลิส ได้ด้วย ถุงยางอนามัยมีทั้งสำหรับเพศหญิงและเพศชาย ปัจจุบันถุงยางอนามัยทำจากน้ำยางธรรมชาติ ผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีแบบที่ทำจากโพลียูรีเทนหรือวัสดุสังเคราะห์ซึ่งเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้น้ำยางธรรมชาติอีกด้วย

 

สามารถใช้ร่วมกับเจลหล่อลื่นได้ด้วย
        แม้ว่าถุงยางอนามัยจะถูกออกมาให้มีสัมผัสที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติและมาพร้อมเจลหล่อลื่นแล้วก็ตาม แต่ระหว่างการใช้งานก็ยังสามารถใช้ร่วมกับเจลหล่อลื่นที่ออกแบบมาเพื่อใช้กับถุงยางอนามัยเท่านั้น ห้ามใช้สารหล่อลื่นชนิดอื่น เช่น โลชั่นทาผิว สบู่เหลว เพราะอาจจะทำให้ถุงยางฉีกขาดและเสื่อมประสิทธิภาพได้ค่ะ

 

 
ความพิเศษของถุงยางอนามัยยุค 4.0
         นอกจากคุมกำเนิดและป้องกันโรคได้ดีที่สุดในบรรดาวิธีคุมกำเนิดแบบต่างๆ แล้ว เทคโนโลยีการผลิตยุคนี้ ยังทำให้ถุงยางอนามัยมีความพิเศษน่าใช้งานมากขึ้น เนื่องจากมีการเติมสี กลิ่น เพิ่มความพิเศษของผิวสัมผัส เพื่อเพิ่มความสุขระหว่างใช้งาน ประกอบกับความสะดวกในการพกพาและใช้งาน ยิ่งทำให้ถุงยางอนามัยเป็นตัวเลือกที่ดีในการใช้คุมกำเนิด

 
        กว่าจะมาเป็นถุงยางอนามัยที่สะดวกใช้ได้อย่างทุกวันนี้ ก็ต้องพัฒนากันมาไม่น้อยเลยนะคะ ก่อนนี้มนุษย์เราอาจจะนึกถึงแต่การคุมกำเนิดเพื่อควบคุมประชากร แต่ปัจจุบันเพศสัมพันธ์ไม่ได้แค่มีโอกาสตั้งครรภ์เท่านั้น ยังมีโอกาสที่แพร่กระจายโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อีกด้วย คงไม่มีใครอยากได้ของแถม ดังนั้น ทุกครั้งที่มีเพศสัมพันธ์ อย่าลืมใช้ถุงยางอนามัย ค่ะ และอย่าลืมกลับไปอ่านบทความตอนที่แล้ว เคล็ดลับสุดเวิร์ค เรื่องถุงยางอนามัย จะได้รู้จักวิธีใช้และการเก็บรักษาถุงยางอนามัยอย่างถูกต้องกันด้วย แล้วพบกันใหม่ตอนหน้าค่ะ


 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด