วันแห่งความรักใกล้เข้ามา รู้เลยว่าหลายๆ คู่รักกำลังวางแผนจะสวีทกันให้น้ำตาลจืดเลยใช่มั้ยล่ะ! แต่ไม่ว่าจะมีโปรแกรมทำอะไร ที่ไหน ถ้ามีเรื่องเซ็กส์เข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อไหร่ ขอให้ทำ Check List ไว้ ถ้าเจอเหตุการณ์แบบ 5 ข้อนี้เข้าไป รีบถอยออกมาให้ไวเลย!

 
อย่ามีเซ็กส์เลย! ถ้ายังไม่แน่ใจว่า จะรับไหวกับผลที่จะตามมา
 
            “ไม่ต้องรู้ว่าเราคบกันแบบไหน~” หลายคนอาจจะพอใจกับความสัมพันธ์แบบนี้ แต่จำไว้เลยว่า ถ้าอารมณ์กับฮอร์โมนพาไป ถึงขั้นเตรียมจะมีเซ็กส์กัน ละก็... ขอให้รีบดึงสติไว้ แล้วปฏิเสธทันที! เพราะหากยังไม่แน่ใจ ยังไม่มีความพร้อม จะรับไหวกับผลได้ผลเสียที่จะตามมา  ดังนั้นรอให้มีความรู้จักกันชัดเจนก่อน แล้วค่อยว่ากันใหม่ ก็ยังไม่สายเกินไปหรอกนะ เชื่อเถอะ!
 


 
อย่ามีเซ็กส์เลย!  ถ้าไม่ป้องกัน
 
            ต่อให้คำนวณแล้วคำนวณอีก ว่าเป็นระยะปลอดภัยแน่นอน ก็อย่ามีเซ็กส์โดยเด็ดขาด ถ้าปราศจากถุงยางอนามัย!!! เพราะไม่ใช่แค่การตั้งครรภ์เท่านั้นที่ถุงยางอนามัยช่วยเราได้ แต่ยังรวมถึงการป้องกัน “โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์” ที่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครอยากเป็น  ดังนั้นจำไว้ให้ดีเลยว่า  ถ้าจะมีเซ็กส์กับใคร ต้องเช็กให้ชัวร์ว่าใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง ไม่มีข้อยกเว้นเด็ดขาด!
 


 
อย่ามีเซ็กส์เลย!  ถ้าถูกตั้งกล้อง
 
            ในเมื่อเรื่องบนเตียง เป็นเรื่องของคนสองคน แล้วจะถ่ายเก็บไว้เป็นหลักฐานไปทำไม? ต่อให้ถูกกล่อมว่าถ่ายเก็บไว้ดูเอง ไม่แบ่งให้ใคร แต่เราจะเชื่อได้แค่ไหน แล้วถ้าวันหนึ่งโทรศัพท์มือถือหายไป หรือถูกแฮคข้อมูลเมื่อไหร่ ไม่เดือดร้อนแย่เหรอ! รู้แบบนี้แล้วจำไว้เลยว่า ต่อให้เคลิ้มแค่ไหน แต่ถ้าเห็นว่ามีการตั้งกล้อง หรือบันทึกภาพระหว่างกิจกรรมรักของเราไว้เมื่อไหร่   ต้องปฏิเสธให้ชัดเจน  ห้ามเกรงใจ! แล้วรีบฉากหลบออกมาให้เร็วที่สุด
 


 
อย่ามีเซ็กส์เลย! ถ้าโดนขู่ว่าจะเลิก
 
            เรื่องบนเตียง ขอให้เริ่มด้วยความสมัครใจ ถ้าถูกข่มขู่ด้วยเหตุผลต่างๆ นานาเมื่อไหร่ ขอให้น้องๆ รู้ไว้เลยว่า “คนนี้ไม่เวิร์ค” โดยเฉพาะการขู่ขอเลิก เป็นอะไรที่ไม่เข้าท่าสุดๆ  ในเมื่อคนเรารักกันที่ใจ ถ้าคิดจะขอเลิกกันเพราะรอไม่ไหว  แบบนี้ เขารักเราที่อะไรกันแน่ ลองถามใจตัวเองดูอีกที...รักตัวเองให้มากๆ เข้าไว้  คนข่มขู่เราแบบนี้ อยู่ให้ห่างๆ จะดีกว่า
 


 
อย่ามีเซ็กส์เลย!  แค่เพราะว่า “รัก”
 
            “ความรักชนะทุกสิ่ง” บอกเลยว่าเป็นความจริงเฉพาะในนิยายเท่านั้น! เพราะจริงๆ แล้ว ความรักแท้ นั้นต้องมีองค์ประกอบอีกหลายอย่าง โดยเฉพาะการมีเพศสัมพันธ์ ยิ่งต้องคำนึงถึงอะไรมากมายที่ไม่ใช่แค่ “คำว่ารัก” ทั้งเรื่องการป้องกัน กาลเทศะ และความพร้อมรับมือกับหลายอย่างที่จะตามมา  ดังนั้นก่อนตัดสินใจจะมีเซ็กส์ คิดให้เยอะๆ อย่ารีบกระโจนลงไป แค่เพราะคำว่า “รัก” คำเดียวเลยนะ
 


 
            อย่าลืมนะคะ “เซ็กส์ไม่ใช่เรื่องผิด แต่เซ็กส์ที่ไม่ระวังจะทำให้เธอเสียใจ” สำหรับใครที่มีแพลนจะไปไหนมาไหนกันสองต่อสองกับคนรู้ใจ ก็อย่าลืมดูแลตัวเอง และ “ยืดอกพกถุง” เพื่อความปลอดภัยนะคะ อยากรู้ข้อมูลอื่นๆเพิ่มเติม แวะไปที่ http://www.คุยเรื่องเพศ.com ทุกปัญหาจะเจอทางออกแน่นอน

 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด