ดีอยู่! 6 สัญญาณรักที่ดูเหมือนไม่ดี แต่ทำให้รักกันแฮปปี้มากขึ้น

Spoil

  • แฟนกันไม่จำเป็นต้องคุยกันตลอดเวลา ความรักที่ดีคือมีความสุขเวลาอยู่เงียบๆ
  • ยิ่งทะเลาะกันบ่อย ยิ่งทำให้รักกันและเข้าใจกันมากขึ้น
  • ไปเที่ยวคนเดียวบ้าง ให้ความคิดถึงได้ทำงานจะทำให้รักกันมากขึ้น

ชาว Dek-D คิดว่าคู่รักที่ดีต้องเป็นยังไงคะ? ต้องสวีทหวาน บอกรักกันบ่อยๆ ดูแลเอาใจใส่ ไลฟ์สไตล์ตรงกัน ชอบอะไรเหมือนๆ กัน ถอดแบบมาจากคู่รักในนิยายเลยค่ะ ถ้าในชีวิตจริงความรักของคู่เราไม่เห็นเป็นเหมือนพระเอกนางเอกในนิยาย ก็ไม่ได้หมายความว่าความรักเราไม่ดีเสมอไป เพราะบางอย่างที่ดูเหมือนไม่ใช่แต่ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าทำให้รักกันมากขึ้น!

(ภาพจาก freepik.com)
(ภาพจาก freepik.com)

เป็นแฟนกันแต่ไม่ค่อยคุยกัน

ใครว่าเป็นแฟนกันต้องคุยกันทุกเรื่อง คุยกันตลอดเวลา ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าไม่จำเป็นเลยค่ะ! คุณหมอ Roni Beth บอกว่า คนที่เราสบายใจที่จะอยู่เงียบๆ ด้วยกันมากที่สุดคือคู่รักที่ดีที่สุด ลองจินตนาการถึงเวลาที่เราอยู่บ้าน มีพ่อ แม่ พี่ น้อง อยู่ในห้องเดียวกัน แต่ต่างคนต่างทำกิจกรรมของตัวเองไป ไม่ได้มีอะไรคุยกันแต่ก็ไม่เคยรู้สึกอึดอัด

คนรักก็เช่นกันค่ะ ตอนรู้จักกันแรกๆ อาจจะต้องหาเรื่องนู่นนี่มาคุยกันเยอะๆ ส่วนหนึ่งก็อยากจะทำความรู้จักกันให้มากขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งก็คือเวลาเงียบๆ มันจะกระอักกระอ่วนยังไงก็ไม่รู้ และเมื่อไหร่ที่ความรักของคู่เรามาถึงจุดที่ไม่ต้องหาเรื่องมาคุยกันอีกต่อไป สามารถนั่งเงียบๆ อยู่ด้วยกันได้สบายๆ หมายความว่าเราสนิทใจกันมากๆ นั่นเอง

มีแฟนแต่ชอบเที่ยวคนเดียว

นอกจากจะไม่ต้องคุยกันตลอดเวลาแล้ว แฟนกันก็ไม่จำเป็นต้องไปเที่ยวด้วยกันทุกที่ก็ได้นะ จากสถิติ 1 ใน 3 ของผู้ใหญ่ชาวอเมริกันชอบไปเที่ยวคนเดียว และการเที่ยวคนเดียวก็ทำให้ความรักดีขึ้นได้จริงๆ เหตุผลก็เพราะว่าความคิดถึงได้ทำงาน ได้ห่างกันบ้างก็จะได้คิดถึงกันมากขึ้น ในขณะเดียวกันในช่วงที่อีกคนไปเที่ยว อีกคนก็มีเวลาได้ทำอะไรตามใจตัวเองด้วย

(ภาพจาก freepik.com)
(ภาพจาก freepik.com)

แฟนกันไม่จำเป็นต้องชอบอะไรเหมือนกัน

ใครว่าเป็นแฟนกันแล้วต้องชอบทุกอย่างเหมือนกัน มีมุมมองทุกเรื่องเหมือนกัน ความคิดคล้ายๆ กัน ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความสัมพันธ์คอนเฟิร์มแล้วว่า ถ้าคู่รักเหมือนกันมากเกินไปจะทำให้ความรักน่าเบื่อ นักจิตวิทยาเชื่อว่าที่มนุษย์ทุกคนเกิดมามีความรู้สึกนึกคิด ความชอบ และนิสัยที่ไม่เหมือนกัน ก็เพื่อตามหาคนที่แตกต่างกันมาเพิ่มความเข้มแข็งและเติมเต็มให้ชีวิตสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ยิ่งทะเลาะกันบ่อย ยิ่งทำให้รักกันมากขึ้น  

คู่รักที่ทะเลาะกันบ่อยๆ จะทำให้รักกันมากขึ้นได้จริงเหรอ? ผู้เชี่ยวชาญยืนยันแล้วว่าจริงค่ะ แต่การทะเลาะนี้ต้องเป็น 'การทะเลาะอย่างมีคุณภาพ' นั่นก็คือไม่ใช่อารมณ์โมโหอยู่นำเหตุผล ถกเถียง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันอย่างมีเหตุมีผล ที่สำคัญต้องเปิดใจรับฟังเพื่อทำให้เข้าใจกันและกันมากขึ้น ถ้าเข้าใจกันมากขึ้น ความรักก็จะแน่นแฟ้นและยืนยาวมากขึ้น

(ภาพจาก freepik.com)
(ภาพจาก freepik.com)

ไม่ค่อยเอาใจไม่ใช่ไม่แคร์

ถ้าฝั่งหนึ่งชอบเอาแต่ใจ อีกฝ่ายหนึ่งขี้ตามใจ ความรักครั้งนี้ก็จะเหนื่อยมากๆ เพราะคนเราจะฝืนใจทำอะไรที่ไม่เต็มใจนานๆ ไม่ไหวหรอกค่ะ นักจิตวิทยากล่าวว่าคนที่ชอบสปอยล์คนอื่นเพราะเขาไม่มั่นใจในตนเอง รู้สึกว่าตัวเองยังดีไม่พอ ก็เลยพยายามทำทุกอย่างให้เขาพอใจ ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าไม่ไหวอย่าฝืน แล้วความรักจะยืนยาว

ไม่แสดงความรักไม่ได้แปลว่าไม่รัก

คู่รักที่ดีต้องบอกรักกันบ่อยๆ กอดกันเยอะๆ แสดงความรักให้แก่กันตลอดเวลา ถ้าเต็มใจและทำได้ทั้ง 2 ฝ่ายก็ดีนะ แต่ถ้ารู้สึกเขินเกินไปที่จะให้มาบอกรักกัน ผู้เชี่ยวชาญบอกเลยว่า คำพูดและการแสดงออกนั้นไม่สำคัญเท่ากับการกระทำ เพราะการกระทำเป็นสิ่งที่คอนเฟิร์มว่าเรารักใครและใครรักเรา สังเกตได้จากการดูแลเอาใจใส่ การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และจริงใจต่อกันมากกว่า

ความรักเป็นเรื่องความรู้สึกและความเข้าใจ ความรักจะยืนยาวและมั่นคงได้ถ้า 2 คนรักกันและเข้าใจกันและกันมากพอ  พี่แพมก็ขอให้ชาว Dek-D ทุกคนได้เจอกับความรักที่ดี แต่ถ้าใครได้เจอแล้วก็เอาความหวานมาอวดกันหน่อยเร็ว

 

ข้อมูลจาก
https://brightside.me/inspiration-relationships/11-signs-that-you-have-a-perfect-relationship-even-if-you-dont-think-so-799037/
https://www.huffpost.com/entry/the-truth-about-taking-se_b_3618786

 

 

พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น