ซีรีส์เป็นเหตุสังเกตได้! วิจัยเผย 15% ของคู่รักเลิกกันเพราะการดู Netflix

Spoil

  • 1 ใน 6 ของคู่รักเคยทะเลาะกันเพราะการซีรีส์
  • 15% ของคู่รักเลิกกันเพราะ Netflix Cheating
  • Netflix Cheating คือการถูกหักจากการที่คนรักแอบดูซีรีส์ก่อน

บนโลกนี้มีเหตุผลมากมายที่ทำให้คนเป็นแฟนกันต้องเลิกรากัน ถ้าเหตุผลยอดฮิตเลยก็คือ นอกใจ มีคนใหม่ นิสัยเข้ากันไม่ได้ ความเห็นไม่ตรงกัน แต่มีอีกหนึ่งเหตุผลที่อยู่ใกล้ตัวมากๆ มากเสียจนคิดไม่ถึงว่าจะกลายมาเป็นปัญหารัก นั่นก็คือการดูซีรีส์

(ภาพจาก freepik.com)
(ภาพจาก freepik.com)

ดูทีวีด้วยกันทำให้รักกันมากขึ้น

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านความรักต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การที่คู่รักนั่งดูทีวีด้วยกันช่วยเพิ่มความสนิทสนมและทำให้รักกันมากยิ่งขึ้น เพราะว่าเวลาดูอะไรสนุกๆ ด้วยกัน สารเอ็นดรอฟินในสมองก็จะหลั่ง ทำให้เรารู้สึกดี และช่วยเสริมความผูกพัน การแชร์ความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่ดู ได้สื่อสารกันมากขึ้น ก็ทำให้รู้จักกันและเข้าใจกันมากขึ้น ถึงจะไม่ได้นั่งดูอยู่ข้างๆ กัน แต่การดูเรื่องเดียวกันแล้วได้คุยกัน ก็ดีต่อหัวใจมากๆ  

Netflix cheating = การหักหลัง  

ดูๆ ก็มีแต่ข้อดีนะ มันไปผิดพลาดตรงไหนทำไมการดูซีรีส์ถึงทำให้เลิกกันได้ สิ่งนี้เรียกว่า Netflix Cheating หรือ Series Cheating คือการถูกหักหลังจากการที่คนรักแอบดูซีรีส์ก่อน! ลองคิดดูนะว่า ถ้าเราดูซีรีส์มาด้วยกันอย่างเมามัน จนถึงจุดไคลแม็กซ์ท้ายๆ เรื่อง พอถึงเวลาที่จะมานั่งดูตอนจบด้วยกันอีกครั้ง คนรักของเรากลับดูไปก่อนแล้ว อรรถรสของการดูซีรีส์ก็คงลดลงไปไม่ใช่น้อย ดูเหมือนจะเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ปัญหานี้ทำความรักพังมากนักต่อนักแล้ว  

(ภาพจาก freepik.com)
(ภาพจาก freepik.com)

15% ของคู่รักเลิกกันเพราะ Netflix Cheating  

มีงานวิจัยจากสถาบันการเงิน Barclays พบว่า 1 ใน 6 ของคู่รักเคยทะเลาะกันเรื่อง Netflix Cheating และคู่รักจำนวน 15% ยอมรับว่าปัญหาการทรยศนี้ทำพาไปสู่การเลิกรา และจากข้อมูลที่ได้มาถ้าสืบสาวราวเรื่องถึงสาเหตุของคู่รักที่เลิกกันไปล้านๆ คู่ การ Netflix Cheating อาจเป็นส่วนหนึ่งของการเลิกราก็เป็นได้!

นอกจากนี้ยังมีวิจัยของ Netflix เอง ศึกษามาว่า 46% ของคู่รักเคยแอบดูซีรีส์ก่อนแฟน จำนวน 81% เคยทำมาแล้วหลายครั้ง และ 44% เคยทำมากกว่า 3 ครั้ง

(ภาพจาก umsplash.com)
(ภาพจาก umsplash.com)

ปัญหาของ Netflix cheating  

- หลุดสปอยล์ ถึงจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แต่ก็สามารถทำให้อีกฝ่ายเสียอารมณ์ลุ้นไปเลย

- จบที่การต่างฝ่ายต่างดูคนละเรื่อง ไม่ได้ดูซีรีส์พร้อมกัน

- ใช้เวลาร่วมกันน้อยลง เพราะการดูซีรีส์ด้วยกันไม่สนุกอีกต่อไป

- ความไว้ใจที่มี ถูกทำลายลงไป  

 

การดูซีรีส์ที่หลายคนมองข้าม ก็สามารถกลายเป็นปัญหาของความรักได้เหมือนกัน ทางที่ดีคือเราต้องรู้ธรรมชาติของอีกฝ่ายว่ามีนิสัยการดูซีรีส์แบบไหน ชอบดูพร้อมกันไหม ต้องดูแบบชนโรง ปล่อยตอนใหม่ปุ๊บ ต้องดูปั๊บเลยหรือเปล่า และที่สำคัญเกลียดการสปอยล์มากแค่ไหน ถ้าเรียนรู้และปรับตัวให้เข้าหากันได้ปัญหา Netflix Cheating ก็จะไม่เกิดขึ้น 

แล้วชาว Dek-D ล่ะคะ เคยมีปัญหากับใครเพราะเรื่องดูซีรีส์แบบนี้บ้าง? มาคอมเมนต์เลย!

 

ข้อมูลจากhttps://www.unilad.co.uk/life/15-of-relationships-break-up-due-to-series-cheating/https://www.businessinsider.com/netflix-cheating-varies-by-country-2017-2https://www.businessinsider.com/i-netflix-cheat-on-my-partner-heres-how-it-affects-our-relationship-2018-5

 

พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด