Spoil

  • รักแท้ ทุ่มเท ดูแล เอาใจใส่แบบเพวนกวิน
  • หมาป่าไม่เดียวดาย แต่มีรักแท้ รักเดียว รักมั่นคง
  • คลั่งรักแบบชะนี ซื่อสัตย์ มีรักเดียวตลอดไป

น้องๆ ชาว Dek-D อาจจะคุ้นเคยกับเรื่องความรักของมนุษย์ เรื่องราวของคนรักกัน แต่บนโลกใบนี้ยังมีสิ่งมีชีวิตอีกมากมายที่มีความรักเหมือนกับมนุษย์ หรืออาจจะบริสุทธิ์มากกว่าด้วยซ้ำ ในเดือนแห่งความรักแบบนี้ เรามาเรียนรู้เรื่องของความรักจากเพื่อนร่วมโลกของเรากันดีกว่าค่ะ

ความรักที่อบอุ่นและมั่นคงแบบเพนกวิน

หลายคนอาจจะตกหลุมรักความน่ารัก ชอบท่าเดินเตาะแตะๆ ของเพนกวิน แต่อีกหนึ่งสิ่งที่น่าชื่นชมของเพนกวินก็คือเรื่องความรัก เพราะเมื่อเพนกวินตกหลุมรัก ตัวผู้จะไปเสาะแสวงหาก้อนหินสวยๆ มามอบให้ตัวเมีย และถ้าตัวเมียตกลงปลงใจก็จะเอาหินนั้นไปใส่รัง และครองคู่เป็นสามีภรรยากันไปตลอดชีวิต นอกจากรักเดียวใจเดียวแล้ว เมื่อมีลูกทั้งตัวผู้และตัวเมียจะผลัดกันฟักไข่ สลับกันออกไปหาอาหาร เป็นทีมเวิร์กสุดๆ  

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

รักแท้นิรันดรแบบหงส์

เวลาไปงานแต่งเราจะเห็นรูปปั้น หรือน้ำแข็งที่แกะสลักเป็นรูปหงส์คู่ นอกจากที่มีคอโค้งเข้าหากันเหมือนเป็นรูปหัวใจแล้ว ชีวิตรักของหงส์ก็ยังเป็นรักแท้ที่มั่นคงยาวนาน เพราะถ้าหงส์ได้พบคู่แท้แล้ว มันจะรักเดียวใจเดียวครองคู่ไปจนกว่าคู่ของมันจะตาย  

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

รักเดียวแบบหมาป่า

หมาป่าอาจจะเป็นสัญลักษณ์ของความเจ้าเล่ห์ แต่ในเรื่องของความรักสัตว์ชนิดนี้กลับไม่มีความเจ้าเล่ห์ เจ้าชู้แต่อย่างใด เพราะหมาป่าจ่าฝูงตัวผู้ จะมองหาจ่าฝูงตัวเมียที่เหมาะสมมาเป็นคู่กัน และถ้าจับคู่กันเมื่อไหร่ ก็จะผสมพันธุ์กับคู่ของตัวเองตัวเดียวเท่านั้น ไม่มีนอกใจ แอบเหล่สาวๆ ตัวไหนเด็ดขาด แต่ถ้ามีหมาป่ามีลูกเมื่อไหร่ มันก็จะปกป้องดูแลลูกชนิดที่ว่าเอาชีวิตเข้าแลกเลยทีเดียว

(ภาพจาก pexels.com)
(ภาพจาก pexels.com)

คลั่งรักแบบชะนี

ในเรื่องของความรัก คนไทยจะมองว่าชะนีเป็นสัญลักษณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะส่งเสียงร้องเรียก ผัวๆๆ ทั้งวัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว ชะนีทั้งเพศผู้และเพศเมียจะมองหาคู่ที่รูปร่าง ลักษณะ ขนาดตัวที่ใกล้เคียงกันมากที่สุด ถ้าเจอแล้วก็จะคลั่งรักอย่างจริงจัง อยู่ตัวติดกันตลอดเวลา ไม่นอกใจไปหาใคร และถ้าต้องห่างกันเมื่อไหร่ ก็ส่งเสียงเป็นสัญญาณบอกว่าฉันอยู่ตรงนี้นะ อย่าไปไหนไกลล่ะ คิดถึง

(ภาพจาก unsplash.com)
(ภาพจาก unsplash.com)

การดูแลเทคแคร์แบบบีเวอร์

เรียกได้ว่าเป็นคู่รักที่เกิดมาเพื่อส่งเสริมกันอย่างแท้จริง เพราะเมื่อไหร่ที่บีเวอร์มีคู่ มันก็จะรักเดียวใจเดียวไปจนตาย จะอยู่ด้วยกัน ช่วยกันหานู่นหานี่มาสร้างรังรัก เมื่อมีลูกมันก็จะช่วยกันดูแลเทคแคร์ เลี้ยงดูอยู่เป็นครอบครัวจนกว่าลูกจะเติบโตดูแลตัวเองได้ถึงจะออกไปใช้ชีวิตของตัวเอง

(ภาพจาก unsplash.com)
(ภาพจาก unsplash.com)

รักจนยอมตายแบบนกแสก  

ในความเชื่อของไทย นกแสกเป็นสัญลักษณ์ของความตาย ไม่ค่อยเป็นมงคลเท่าไหร่ แต่ถ้าดูจากนิสัยตามธรรมชาติของนกแสกแล้ว น้อนเป็นสัตว์ที่มีรักแท้รักเดียวไปจนตาย จงรักภักดีจนกว่าชีวิตจะหาไม่ ดูแลเอาใจใส่คู่และลูกเป็นอย่างดี ดูแลแม้กระทั่งเรื่องความปลอดภัย ถ้ามีนักล่ามาทำร้ายลูกเมื่อไหร่ แม่ก็จะกางปีกปกป้องจนตัวตายได้เลย

(ภาพจาก unsplash.com)
(ภาพจาก unsplash.com)

ติดแฟนมากอย่างนกแก้ว

นกแก้วเป็นสัตว์สังคมและขี้เหงาเป็นที่สุด เพราะฉะนั้นน้องจะต้องการคู่มาเคียงข้างมากๆ ถ้ามีแล้วก็จะซื่อสัตย์ ไม่นอกใจ แล้วก็จะไม่หนีไปไหนไกล ต้องอยู่ข้างๆ กัน ไม่ทิ้งกัน และถ้าตัวใดตัวหนึ่งตายลงไป อีกตัวก็จะเสียใจ ตรอมใจ เฉาตายได้เลยนะ

(ภาพจาก unsplash.com)
(ภาพจาก unsplash.com)

รักเดียว รักเดิมแบบกิ้งก่า Shingleback lizards

ในส่วนของสัตว์เลื้อยคลานโดยเฉพาะกิ้งก่า แทบไม่เจอชนิดที่รักเดียวใจเดียวเลยค่ะ ยกเว้นกับ Shingleback lizards เพราะเมื่อถึงเวลาหาคู่ น้องจะจับคู่กับตัวเดียวตัวเดิมทุกปี ไม่ว่าจะไปไหนมาไหน เจอใครก็แล้วแต่ พอเข้าฤดูผสมพันธุ์คู่รักก็จะกลับมาหากันผูกพันยาวนานเป็น 10-15 ปี และถ้าตั้งท้องก็จะดูแลเป็นอย่างดีที่สุด

 

ไม่เจ้าชู้แบบแร้งดำ

อีกหนึ่งสัตว์ที่มักจะเป็นตัวร้ายในการ์ตูนอย่างแร้งดำ เวลามีความรักน้องก็น่ารัก น่าเอ็นดูสุดๆ เพราะแร้งจะจีบกันด้วยวิธีเต้นรำ บินจีบกันบนอากาศ ถ้าเกิดปิ๊งตกลงปลงใจมีลูกขึ้นมาเมื่อไหร่ ก็จะผลัดเวรกันกกไข่ฝ่ายละ 24 ชั่วโมง แล้วก็ไม่นิยมแนวคิดนอกใจเด็ดขาด ถ้าเกิดบ้านไหนมีแร้งเจ้าชู้ ไปแอบมีคู่ใหม่ ฝูงก็จะร่วมมือร่วมใจกันขับไล่ เพื่อไม่ให้แร้งตัวอื่นๆ เอาเป็นเยี่ยงอย่าง

(ภาพจาก unsplash.com)
(ภาพจาก unsplash.com)

ไม่ใช่ว่าสัตว์อื่นๆ จะนิสัยไม่ดีนะคะ เพราะสัตว์แต่ละชนิดก็มีแนวทางในการหาคู่เพื่อขยายสายพันธุ์แตกต่างกันออกไป น้องๆ ชาว Dek-D ชอบความรักของน้อนๆ เพื่อนรักสัตว์โลกตัวไหน มาคอมเมนต์บอกกันได้เลยนะ  

 

ข้อมูลจาก  https://brightside.me/article/ten-wonderful-animals-that-can-teach-us-how-to-love-and-be-faithful-98355/https://www.bbcearth.com/news/seven-animals-who-mate-for-lifehttps://www.animalwised.com/the-10-animals-most-faithful-to-their-mates-214.html

 

พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น