Spoil 

  • การคุยกันมากไป คุยกันตลอดเวลา อาจจะทำให้เกิด “ความเบื่อ” ได้ง่ายมากขึ้น
  • ถึงตัวจะอยู่ไกลกันแต่เราสามารถหากิจกรรมทำร่วมกันได้ เช่น เล่นเกมส์ ดูหนัง หรือฟังเพลง
  • ถ้าเรารู้สึกเศร้า หรือไม่สบายใจเรื่องไหนให้คุยกับเขากันตรง ๆ

สวัสดีน้อง ๆ ชาว Dek-D.com ทุกคนนะคะ ไหนใครมีแฟนแล้ว แฟนอยู่ไกลบ้าง ยกมือขึ้น! 

ปกติอยู่ไกลกันก็แย่อยู่แล้ว แล้วตอนนี้ยิ่งมีเรื่องของโรคระบาดเข้ามาด้วย จะไปหากันก็ยากขึ้นไปอีก บางครั้งเวลาก็ไม่ตรงกัน ทำให้หลาย ๆ คู่ หลาย ๆ คนอาจจะเกิดความกังวลว่าความสัมพันธ์จะไปรอดไหม ไปต่อได้รึเปล่า? 

วันนี้พี่ก็มีทริครักษาความสัมพันธ์แบบระยะไกล หรือที่เรียกว่า ‘Long Distance Relationship’ ให้ทุกคนได้ลองไปใช้กับแฟนหรือคนรักของตัวเองกันค่ะ ทริคที่ว่ามีอะไรบ้าง เลื่อนลงมาอ่านกันเลย! 

ภาพจาก freepik.com
ภาพจาก freepik.com

คุยกันทุกวัน แต่อย่ามากเกินไป

มีหลายคู่เลยค่ะที่คิดว่าเมื่ออยู่ห่างกัน แล้วต้องทำบางสิ่งบางอย่างมากขึ้น เช่น คุยกันตลอดเวลา หรือคุยโทรศํพท์กันทุกวัน เพื่อที่จะได้รู้สึกว่าไม่ห่างไกลกัน แต่การคุยกันมากไป คุยกันตลอดเวลา อาจจะทำให้เกิด “ความเบื่อ” ได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้นถ้าอยากรักษาความสัมพันธืนี้ไว้นาน ๆ ให้แยกย้ายกันไปใช้ชีวิต แล้วค่อยมาคุยกันเมื่อเวลาตรงกันจะดีกว่าค่ะ

หากิจกรรมทำร่วมกัน 

ตอนนี้เราอยู่ในปี 2022 ที่เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลมาก ถึงตัวจะอยู่ไกลกันแต่เราสามารถหากิจกรรมทำร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมส์ ดูหนัง หรือฟังเพลงต่าง ๆ อาจจะไม่ต้องทำพร้อมกัน แต่เปลี่ยนเป็นการทำกิจกรรมแบบเดียวกัน แล้วเอามาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันก็ได้ค่ะ ถือว่าเป็นอีกวิธีนึงที่ดีเลยนะ! 

สนุกกับชีวิตของตัวเอง

อย่าลืมนะคะ ว่าความรักก็เป็นแค่ส่วนประกอบนึงแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เมื่อมีหน้าที่ที่ต้องทำก็ทำให้เต็มที่ ออกไปใช้ชีวิตของเราเอง ให้อิสระแก่คนรักของเราและให้อิสระกับชีวิตเราเองด้วย เมื่อใช้ชีวิตเสร็จแล้วก็ค่อยหาเวลามาคุยกัน มาเล่าให้ฟัง แลกเปลี่ยนกันว่าวัน ๆ นึงไปเจออะไรมาบ้าง ก็ถือว่าเป็นการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ดีนะคะ    

ภาพจาก freepik.com
ภาพจาก freepik.com

ซื่อสัตย์ต่อกัน 

ซื่อสัตย์ต่อกันในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องการห้ามนอกใจ แต่รวมถึงการซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกเราเองด้วยค่ะ เรารู้สึกอะไร แบบไหน ก็บอกให้อีกฝ่ายได้รู้ เพราะอยู่ไกลกัน ไม่เจอหน้ากันอีกฝ่ายเขาไม่มีทางรู้หรอกค่ะว่าเรารู้สึกอะไร คิดอะไรอยู่ ดังนั้นถ้าเรารู้สึกเศร้า ไม่สบายใจเรื่องไหนให้คุยกันตรง ๆ นะคะ 

เชื่อใจกันและกัน 

การเชื่อใจกันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยค่ะ คนรักที่อยู่ไกลกันต้องเชื่อใจกันให้มาก ๆ เราไม่มีทางรู้เลยค่ะว่าอีกฝ่ายเขานอกใจเรารึเปล่า หรือแอบไปมีคนอื่นนอกจากเราไหม เพราะเรากับเขาอยู่ไกลกัน แต่สิ่งที่เราทำได้คือเชื่อใจเขาให้มากนั่นเองค่ะ อย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นในการทะเลาะกัน ถ้ามีอะไรที่แปลกหรือเปลี่ยนไปจริง ๆ ก็ค่อย ๆ สังเกตและพูดคุยกันด้วยความใจเย็นจะดีที่สุดค่ะ 

หาเวลามาเจอกันบ้าง 

ถึงแม้ว่าเรากับคนรักจะสามารถรักษาความสัมพันธ์ไว้ได้ แต่การเจอหน้ากัน ใช้เวลาด้วยกัน อยู่ด้วยกันมันดีกว่าการไม่เจอกันหลายร้อยเท่าเลยค่ะ สำหรับใครที่อยู่ไกลกับแฟนก็ลองหาเวลาว่างมาเจอกันดูนะคะ จะได้เป็นการคลายความคิดถึงกัน! 

พี่หวังว่าทุกคนที่มีความสัมพันธ์แบบรักระยะไกลจะสามารถรักษาความสัมพันธ์นี้ไปได้นาน ๆ เลยนะคะ ไว้เจอกันใหม่บทความหน้าค่ะ บ๊ายบาย

 ข้อมูลจากhttps://www.lifehack.org/articles/communication/21-best-tips-making-long-distance-relationship-work.htmlhttps://www.easytravelrecipes.com/8-ways-to-keep-the-love-alive-in-a-long-distance-relationship/ https://hellorelish.com/articles/10-expert-long-distance-relationship-tips.htmlhttps://the-soulmate.com/dating/long-distance-relationships/
พี่หมิวหมิว
พี่หมิวหมิว - Columnist นักเขียนมือสมัครเล่น เป็นคนใช้ชีวิตไปวันๆ เพราะใช้ทีละสองวันไม่ได้

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด