แฟชั่นรับฤดูฝน ฉบับ Must-Have Items


      พอฝนมาทีไร จะแต่งเนื้อแต่งตัวก็ลำบาก ต้องคอยระวังความเฉอะแฉะที่มักจะโผล่มาทักทายทุกเช้าเย็น แต่สาวๆ ไม่ต้องกังวลไป Trendy Report ครั้งนี้จะมาพาชาว NUGIRL  ไปดู Must Have Items ในฤดูฝนว่ามีอะไรที่ขาดไม่ได้ และมีชิ้นไหนโดนๆ บ้าง แล้วตบท้ายด้วย ไอเดียแต่งสวยรับฝนกับภาพแฟชั่นเก๋ๆ  ไปดูกันเลยจ้า ^O^


ร่มแฟชั่นน่ารักๆ  (Umbrella)

         ร่มเป็นชิ้นที่ขาดไม่ได้เมื่อฤดูฝนมาเยือน  เปรียบเสมือนองครักษ์พิทักษ์เราจากความเปียก มีให้เลือกใช้หลายแบบหลากฟังค์ชั่น  ที่สำคัญเดี๋ยวนี้มี ร่มแฟชั่น’ ดีไซน์เก๋ไก๋มาให้เลือกใช้เพียบ ช่วยเติมแต่งสีสันให้กับเรายามกางร่มงามๆ เดินท่ามกลางสายฝน 

 


เสื้อกันฝน (Raincoat )

      เข้าฤดูกาลนี้ทีไร อีกหนึ่งตัวช่วยของสาวๆ คงหนีไม่พ้น ‘เสื้อกันฝน’  ซึ่งตอนนี้แฟชั่นเสื้อกันฝนน่ารักๆ กำลังฮิตสุดขีดในหมู่สาวเกาหลีเลยล่ะ ฉะนั้นต้องหามาพกติดตัวไว้ นอกจากจะอินเทรนด์แล้วยังช่วยให้เราห่างไกลหวัดด้วยนะ ..ฮัดชิ่ววว (นี่ไง ไม่พกเสื้อกันฝน -..-) 

 



เสื้อฮู๊ดดี้ (Hoodies)

        เสื้อฮู้ดนั่นไม่ได้มีดีแค่กันหนาว หากเราเลือก เสื้อฮู้ดที่วัสดุชั้นนอกสามารถกันน้ำ ได้ ก็จะช่วยกันฝนได้ในระดับหนึ่ง กรณีที่มีแค่ละอองหรือไอชื้นจากฝนตกพรำๆ  เสื้อฮู้ดธรรมดาสามัญที่เรามีอยู่ก็มีประโยชน์ไม่แพ้กัน เพราะอย่างน้อยจะช่วยคลุมศีรษะไม่ให้โดนละอองฝนโดยตรงและยังทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นด้วย  แถมเสื้อฮู้ดนั้นมิกซ์แอนด์แมตซ์ให้ออกมาเก๋ไก๋ได้หลายสไตล์ จะเท่ก็ได้ น่ารักก็ดี >//<

 

 

 


รองเท้ายางหลากแบบ  (Rubber Shoes/Jelly Shoes)

     รองเท้าที่เหมาะกับฤดูกาลอันเฉอะแฉะเป็นที่สุด ขอยกตำแหน่งให้ ‘รองเท้ายาง’ ซึ่งเดี๋ยวนี้หาซื้อง่าย ราคาสบายกระเป๋า และมีแบบให้เลือกเยอะแยะ แล้วแต่โอกาสและความชอบส่วนตัว 

 


      รองเท้าบูทยางเป็นไอเทมที่เคยฮิตมากในบ้านเรา เรียกได้ว่าแย่งกันซื้อ (ก็ตอนน้ำท่วมไงละ หึหึ) แต่จากวิกฤตการณ์นั้น ราวกับได้ปลุกแฟชั่นรองเท้าบูทยางให้มีชีวิตชีวา เพราะสาวๆ หลายคนต่างพากันหยิบ บูทยางสีสันสดใส มาใส่ มีทั้งแบบสั้น แบบยาว แบบมีลวดลาย ส่วนปีนี้ใครยังไม่มี หาติดไว้ซักคู่ไม่เสียหลายนะจ๊ะ รับรองได้ว่าจะช่วยเพิ่มสีสันให้กับฤดูฝนอย่างแน่นอน 

 


     นอกจากบูทแล้ว ยังมีรองเท้าทรงอื่นๆ อีก อย่าง 'แฟลทชูร์' หรือรองเท้าคัตชูส้นเตี้ยทั้งหลาย ก็มีแบบที่ทำจากยางเหมือนกัน แถมดีไซน์น่ารักโดนใจ ใส่แล้วสบาย ไม่อับชื้นแม้ยามเปียกฝน 

      ส้นสูง ส้นเตารีดก็มีนะ ใส่ไปออกงาน ก็เกิดเฉิดฉายได้ ^^

 


     ถ้าชอบแบบสบายๆ ลำลองสุดๆ  คงต้องเป็น ‘รองเท้าแตะ’ แต่เมื่อเข้าฤดูฝนแล้ว พี่อ้อมแนะนำให้เลือกใส่แบบ ‘มีสายคาด’ จะดีกว่า ปลอดภัยจากการลื่นพรืดหรือล้มก้นจ้ำบ้ำให้เขิลอายประชาชีนะจะบอกให้


TIPs

     -    ไอเทมประเภทที่ไม่ควรใส่ออกมาในช่วงฤดูฝนเลย คือ พวกที่ทำจาก ‘หนังกลับ’ ไม่ใช่อะไรนะคะ ถ้ามันโดนน้ำเข้าละก็จะพังเอาง่ายๆ และสาวๆ ก็จะต้องพรากจากของแสนสวยชิ้นนั้นไปตลอดกาล  ฮือๆ (T^T)

 



-  หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อนๆ ข้อแรกหากเปียกน้ำก็จะทะลุทะลวงทันที (จะกลายเป็นสาวเซ็กซี่แบบฉับพลัน) และไม่ควรใส่กางเกง-กระโปรงสีขาวในฤดูฝนนะจ๊ะ เพราะเปื้อนได้ง่ายจากน้ำและโคลนที่อาจกระเด็นมาอย่างเหนือความคาดหมาย


-  ส่วนการแต่งตัวในฤดูฝน สาวๆ ควรใส่อะไรที่ทะมัดทะแมง ไม่รุ่มร่ามเกินไปนะจ๊ะ จะได้สวยมั่นใจได้ตลอดวัน ถ้าใครยังไม่มีไอเดียในการแต่งตัวรับมือกับฝน พี่อ้อมมีภาพแฟชั่นเก๋ๆ มาฝากจ้า

 

 
   คราวนี้ ก็ออกไปเริ่ดๆ ท้าฝนได้อย่างมั่นใจแล้ว (^v^) และถ้าสาวคนไหนแต่งตัวสวยชิคแล้วก็อย่าลืมถ่ายรูปมาอวดเพื่อนๆ ชาว NUGIRL ใน Up Your Look’ ด้วยนะคะ หรือจะเข้ามาเม้าท์มอยกับพวกพี่ใน Facebook NUGIRL ด้วยก็ยิ่งดี ...วันนี้พี่อ้อมไปก่อนล่ะ บ๊าย บายยย ^o^//
 

Credit:  lookbook.nu, www.fultonumbrellas.com, www.nonnon.co.uk, asos.com,  www.qng.co.kr, www.yesstyle.com, www.target.com

 

 

พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คนชอบของแถม Member 21 มิ.ย. 56 14:38 น. 5
สวยมากเลยจ๊ะ มีเพิ่มเติมภาพมาฝากกันด้วยสำหรับชุดกันฝน




http://www.myhappyoffice.com/index.php/2013/06/raincoat-fashion-2/
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด