ปรับแต่ง ‘Google Chrome’ ให้ล้ำกว่าใครด้วย 5 ส่วนขยายสุดเจ๋ง

‘Google Chrome’ ขึ้นชื่อว่าเป็นเว็บเบราว์เซอร์ที่เร็วที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในรอบปีสองปีนี้ แม้ว่าจะเปิดตัวมาได้ไม่นาน แต่ก็มีคุณสมบัติไม่น้อยหน้าเบราว์เซอร์รุ่นพี่อย่าง Internet Explorer(IE) หรือ Mozilla Firefox หลายคนอาจสงสัยว่าเจ้า Google Chrome นี้มีดีอย่างไร ทำไมใครๆ ถึงพากันติดอกติดใจ หันมาใช้กันเพียบ ก็เพราะว่านอกจากความเร็วปรี้ดที่มากกว่า ฟังก์ชั่นเกี่ยวกับการเสิร์ทและดาวโหลดข้อมูลที่ใช้ง่ายกว่า หน้าจอโล่งกว้างแต่งธีมได้สวยงามไม่เกะกะ แถมยังเป็นโปรแกรมขนาดเล็ก ไม่หนักเครื่องอีกด้วย  


        นอกจากนี้ยังมีอีกสิ่งที่ทำให้ Google Chrome โดดเด้งโดนใจมหาชน นั่นคือ ‘Extension’ หรือ ส่วนขยาย ซึ่งเป็นคุณลักษณะพิเศษที่ช่วยให้เบราว์เซอร์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังปรับแต่งให้เหมาะกับลักษณะการใช้งานของเราได้อย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเป็นเบราว์เซอร์ที่ตามใจเจ้าของเอามากๆ ชาว NUGIRL คนไหนที่ใช้ Google Chrome อยู่แต่ยังไม่เคยติดตั้งส่วนขยาย สามารถเข้าไปดาวโหลดน์ส่วนขยายที่น่าสนใจมาลองใช้ได้ที่ http://chrome.google.com/webstore เลยนะคะ


5 ส่วนขยายใช้ง่ายใช้ดีจาก Google Chrome

                เมื่อเข้าไปที่เว็บสโตร์ของ Google Chrome แล้วจะพบส่วนขยายนับร้อยให้เลือกโหลด แต่จะโหลดทั้งหมดก็คงไม่ดีมั้งคะ? = =’ ฉะนั้นวันนี้พี่อ้อมจะมาแนะนำส่วนขยายที่น่าสนใจและใช้งานง่าย ควรค่าแก่การโหลดมาอยู่คู่เบราว์เซอร์ของเรากัน

1.   Hover Zoom
ซูมง่าย ซูมไว แค่วางลูกศรเม้าส์บนรูปย่อขนาดเล็ก(thumbnails)ที่เราอยากดู แค่นั้นรูปที่ใหญ่กว่าก็จะปรากฏพลันดั่งร่ายมนต์ โอมมะลึกกึกกึ๋ยส์ โดยที่ไม่ต้องคลิกเปิดให้ยุ่งยาก ทั้งนี้ส่วนขยายนี้ใช้ได้ทั้งกับ Facebook, Twitter, YouTube,  Flickr และเว็บอื่นๆ อีกมากมาย






Download Hover Zoom


2.        Tasks

          ถ้าชีวิตยุ่งเหยิง มีเรื่องต้องทำเพียบจนหัวหมุน รับรองว่าแอปนี้ช่วยได้ เพราะ Tasks จะช่วยเราจดบันทึกสิ่งที่ต้องทำไว้ ใช้งานง่ายๆ แค่พิมพ์ลงไปแล้วกด Enter ภารกิจของเราก็จะไปปรากฎเตือนใจพร้อมทั้งจะแจ้งให้เราทราบว่ายังเหลือสิ่งที่ต้องทำอีกกี่เรื่องด้วย และเมื่อมิสชั่นคอมพลีสก็แค่กดที่เครื่องหมายถูกสีฟ้าหน้าข้อความ ภารกิจกวนใจก็หายแว๊บไปแล้วล่ะ  

Download Tasks

 



3.       Longdo Dictionary

         ส่วนขยายจากเว็บดิกชั่นนารี่ออนไลน์สุดฮิตอย่าง Longdo ทำมาเอาใจคนที่ต้องหาข้อมูลภาษาอังกฤษจากอินเทอร์เน็ตมาใช้งานเป็นประจำ  ส่วนขยายตัวนี้จะช่วยให้การแปลง่ายขึ้น แค่คลิกที่ไอคอนของส่วนขยายเพื่อแปลภาษาผ่าน ป็อบอัพ หรือจะเลือกข้อความที่ต้องการแปลจากเว็บแล้วคลิกขวา ไปที่เมนู Translate in Longdo เท่านี้ ก็แปลได้สบายบรื้อ

Download Longdo Dictionary

4.       Turn Off the Lights



       ปิดโรงหนังขนาดย่อมๆ ได้ด้วยส่วนขยายนี้! Turn Off the Lights จะช่วยขจัดสิ่งช่วยรำคาญตาในยามที่เราดู youtube ด้วยการเฟดส่วนอื่นๆ ให้มืดลงเหมือนเราปิดไฟดูหนัง แค่คลิกที่ปุ่มหลอดไฟ และเมื่อคลิกอีกครั้งเพื่อให้หน้าจอกลับมาเป็นปกติ

Download Turn Off the Lights

5.    Pixlr Grabber

     แก้ไข เซฟ และแชร์รูปที่เราชอบได้ไม่ยากด้วยส่วนขยายนี้ ทั้งรูปที่เรามีอยู่ในเครื่องและรูปในอินเตอร์เน็ตที่เห็นแล้วปิ๊งอยากเซฟเก็บไว้ ทีสำคัญฟังก์ชั่นการตกแต่งภาพของ Pixlr Grabber ยังใช้งานได้แจ่มมาก เรียกว่าไม่แพ้โปรแกรมตกแต่งรูปขั้นเทพทีเดียว



Download Pixlr Grabber

 

                เห็นมั้ยจ๊ะว่าแค่มีส่วนขยายเพิ่มขึ้น ก็ทำให้เราใช้เว็บเบราว์เซอร์ได้ง่ายขึ้น แถมเล่นอย่างมือโปรอีกต่างหาก โฮะๆๆ ^O^ ใครไม่จุใจสามารถเข้าไปโหลดส่วนขยายและแอปส์อื่นๆ เพิ่มเติมได้ แค่เลือกเมนู เครื่องมือ>ส่วนขยาย แล้วคลิกที่ รับส่วนขยายเพิ่มเติม ซึ่งจะมีทั้งเกมส์สนุกๆ และเครื่องมืออื่นๆ อีกมากมายที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์จ้า.. วันนี้พี่อ้อมขอร่ำลาไปก่อน แล้วจะมาแนะนำ App&Gadgets เจ๋งๆ สู่ชาว NUGIRL ใหม่ในเดือนหน้านะจ๊ะ ^^// 

 

Credit :  https://chrome.google.com/webstore?hl=th
http://www.makeuseof.com/pages/best-chrome-extensions
http://youtu.be/SHZFsJKlsuA


พี่อ้อม
พี่อ้อม - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์ NUGIRL

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

18 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
black-on Member 13 ก.ค. 55 17:39 น. 7
แนะนำอีกอันคือ google dictionary
เวลาเราเจอคำศัพท์ที่ไม่รู้จัก ก็ดับเบิ้ลคลิก จะขึ้นคำแปลมาให้(ภาษาอังกฤษ) หรือขึ้นผลการค้นหาจากกูเกิ้ลให้เลย และมีให้เรากดฟังการออกเสียงได้ด้วย เป็นประโยชน์มากไม่ต้องกดพิมพ์ค้นหา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
karin<f>e Community 13 ก.ค. 55 22:35 น. 11
ว้าวๆๆ ตอนนี้ใช้อยู่หลายตัว แต่ตัวที่แนะนำไม่ได้ใช้สักตัว ต้องไปเอามาใส่ไว้บ้างแล้ว ดับไฟดีกว่า อิอิ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด